Top 10 Thói quen sức khỏe bạn nên hình thành trước tuổi 30

Đinh Thị Thu Thúy 235 0 Báo lỗi

Bước vào tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để bạn nhìn lại tuổi trẻ, những mối quan hệ, nghề nghiệp, gia đình của mình và hoạch định những mục tiêu quan trọng ... xem thêm...

  1. Có nhiều nghiên cứu về sức khỏe đều chỉ ra rằng bổ sung thêm rau và chất xơ thực vật trong chế độ ăn uống hàng ngày là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe cho cơ thể của bạn. Ăn nhiều rau, cung cấp chất xơ thực vật sẽ giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ bệnh chuyển hóa, quản lý được nồng độ chất béo và trọng lượng cơ thể của bạn. Đặc biệt, bạn nên ăn những rau củ có màu xanh thẫm cung cấp thêm vitamin B giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng chống được căn bệnh ung thư nguy hiểm.

    Ăn nhiều rau, chất xơ thực vật
    Ăn nhiều rau, chất xơ thực vật

  2. Một nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ chỉ ra rằng: những người ăn đến 21% lượng đường sẽ có nguy cơ bị tử vong vì bệnh tim cao hơn 38% so với những người bình thường. Vì vậy, để tránh mắc những bệnh về tim mạch, bạn nên hạn chế các loại thức ăn quá ngọt chứa nhiều đường và tiêu thụ không quá 10g đường trong mỗi khẩu phần ăn hàng ngày.

    Giảm lượng đường tiêu thụ
    Giảm lượng đường tiêu thụ
  3. Tập thể dục là một thói quen rất tổ bạn nên hình thành, tập thể dục giúp bạn tăng khả năng tập trung, sức bền bỉ của cơ thể, nâng cao sức khỏe khỏe hơn mỗi ngày. Nếu không thể đến phòng tập hàng ngày do bận rộn, bạn có thể tự chạy bộ, chơi các môn thể thao vận động vào những ngày nghỉ trong tuần.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
  4. Bạn cần ngủ đủ giấc mỗi ngày, nhưng không vì thế, bạn có thể đi ngủ muộn và thức dậy rất muộn vào sáng hôm sau. Ngủ muộn có rất nhiều tác hại, đặc biệt đối với chị em phụ nữ, ngủ muộn là một trong những nguyên nhân khiến làn da chị em trở nên xấu đi, cơ thể mệt mỏi. Chị em cần đi ngủ sớm và hình thành nên thói quen dậy sớm, sẽ giúp chị em có đủ thời gian để tập thể dục, ăn sáng và sắp xếp công việc cho ngày mới hiệu quả hơn.

    Dậy sớm
    Dậy sớm
  5. Với những người bận rộn thì chuyện bỏ bữa được xem là bình thường, nhưng cũng có thể vì dậy muộn mà bạn không kịp ăn sáng, hay đôi khi ở một mình, bạn lại lười nấu ăn, dù là nguyên nhân gì thì chuyện bỏ bữa cũng là một thói quen rất xấu. Khi bỏ bữa, bạn không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, trong nhiều trường hợp còn gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, cân nặng không ổn định. Vì vậy bạn nên hình thành cho mình thói quen không bỏ bữa để có được một sức khỏe tốt nhất.

    Không bỏ bữa
    Không bỏ bữa
  6. Đi bộ nhiều hơn cũng là một trong những thói quen rất tốt bạn nên hình thành trước tuổi 30. Đi bộ giúp bạn thư giãn tinh thần, tăng khả năng tập trung và bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc thừa cân, 10 phút đi bộ ngắn sau bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được lượng đường trong máu. Đi bộ thường xuyên, hít thở không khí trong lành cũng rất tốt trong việc lưu thông mạch máu cho cơ thể bạn.

    Đi bộ nhiều hơn
    Đi bộ nhiều hơn
  7. Nước rất quan trọng với cơ thể của chúng ta, thiếu nước khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn trở nên tệ hơn, ngoài ra thiếu nước còn ngăn chặn khả năng làm việc của não, khiến bạn không thể tập trung khi làm việc. Thói quen uống nhiều nước rất tốt, đặc biệt với chị em phụ nữ, uống nhiều nước còn giúp cho làn da của chị em luôn sáng rạng ngời, căng mịn màng, da đều màu, không bị sỉn.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  8. Không chỉ đồ ăn đóng hộp, những đồ đông lạnh mới có tác hại cho cơ thể bạn, mà những đồ uống có ga cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mắc các căn bệnh về đường ruột nguy hiểm. Thay vì uống những đồ uống có ga, bạn nên uống nước ép hoa quả, cung cấp nhiều vitamin A, B rất tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm cho cơ thể của bạn khi bước sang tuổi 30.
    Uống nước ép hoa quả
    Uống nước ép hoa quả
  9. Nhạc cổ điển không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai, nhạc cổ điển cũng có tác dụng rất tốt cho bạn trước khi bước sang tuổi 30. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: nhạc cổ điển giúp làm tăng nhận thức cho bạn, ngăn ngừa bệnh đãng trí khi bạn về già. Ngoài ra, nghe nhạc cổ điển còn giúp bạn thư giãn rất tốt, giúp bạn tập trung hơn vào công việc.

    Nghe nhạc cổ điển
    Nghe nhạc cổ điển
  10. Ở tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy rằng cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, như cơ thể mệt mỏi, xương cốt không còn chắc khỏe như trước... đặc biệt, đôi chân của bạn luôn phải mang giày cao gót và di chuyển thường xuyên, việc ngâm chân cùng nước ấm với chút muối pha loãng sẽ giúp đôi chân của bạn được thư giãn, trở nên mềm mại hơn, đặc biệt ngâm chân trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng và có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn sau một ngày dài.

    Ngâm chân trước khi đi ngủ
    Ngâm chân trước khi đi ngủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy