Top 12 tác dụng hữu ích nhất của quả bưởi đến sức khỏe bạn nên biết

Phạm Thy 1164 0 Báo lỗi

Có nguồn gốc từ bưởi chùm Nam Mỹ, quả bưởi được trồng phổ biến ở nước ta và là một loại quả tráng miệng được nhiều người yêu thích. Với độ mọng nước và chua ... xem thêm...

  1. Bưởi được biết đến với sự phong phú của hàm lượng vitamin C. Là một chất chống oxy hóa, bưởi giúp thúc đẩy các hoạt động của bạch cầu và phá hủy các gốc tự do gây ra thiệt hại cho cơ thể của bạn. Bưởi là một nguồn chính của axit ascorbic liên quan trực tiếp đến việc cải thiện hệ thống miễn dịch. Tiêu thụ bưởi thường xuyên và có kiểm soát giúp bạn chống lại sốt, ho, cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn khác.


    Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi do thời tiết, hãy thử ăn một quả bưởi, cảm giác được bù nước và sảng khoái là điều mà bạn nhận được sau đó mà không cần phải lo dư thừa hay quá tải calo. Thêm vào đó, vitamin C mà bạn hấp thu được từ bưởi giúp duy trì hệ miễn dịch cơ thể bạn khoẻ mạnh. Các nhà dinh dưỡng học khẳng định quả bưởi cung cấp khoảng 600% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Lượng vitamin C này có thể mang đến cho bạn một hệ thống miễn dịch khá tốt.

    Bổ sung Vitamin C
    Bổ sung Vitamin C
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch

  2. Trong số những trái cây phổ biến ở Việt Nam, bưởi được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng hàng ngày. Nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie. Trong loại quả này chứa nhiều vitamin- đây là vitamin tự nhiên có thể hạn chế quá trình hình thành sỏi ở thận. Nó tăng sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến rối loạn chức năng thận cho bạn.


    Ngoài ra, bưởi có một hợp chất có tên là d- limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Trong nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition tìm thấy rằng phụ nữ uống nửa lít cho đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH của nước tiểu. Qua đó làm giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận. Vậy nên, những người bị bệnh thận nên thường xuyên ăn bưởi và bổ sung các dưỡng chất có trong bưởi để bảo vệ sức khỏe nhé.

    Nguồn bổ sung Kali
    Nguồn bổ sung Kali
    Liều thuốc tự nhiên để điều trị sỏi thận
    Liều thuốc tự nhiên để điều trị sỏi thận
  3. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, thì nhóm người bổ sung bưởi vào khẩu phần ăn hàng ngày đã giảm lượng cholesteron một cách đáng kể. Còn nhóm không bổ sung bưởi vào khẩu phần ăn thì lượng cholesteron trong máu không hề có dấu hiệu giảm. Bởi trong bưởi có nhiều chất xơ, nhiều nước, nhiều vitamin C- là chất chống oxy hóa hiệu quả, loại bỏ gốc tự do có tác dụng hạ huyết áp, giảm mỡ máu, phòng ngừa nguy cơ bị tăng huyết áp và mỡ máu xấu ở người bị tiểu đường.


    Ngoài ra, khi ăn bưởi bạn cũng nên chú ý lợi ích từ vỏ bưởi. Một trong số tác dụng tốt của vỏ bưởi được nhận ra gần đây nhưng mà không phải ai còn biết được là: Vỏ bưởi giúp thải cholesterol ở trong máu, hạ rối loạn lipid máu, giảm bệnh gan nhiễm mỡ. Theo điều độ, vỏ bưởi chứa hàm lượng lớn tinh dầu và 2,5- 3,2% flavonoid neohesperidin hỗ trợ ngăn ngừa oxi hóa hiệu quả. Chất flavonoid ở trong vỏ bưởi cũng giúp bảo vệ tế bào gan, lợi mật, hỗ trợ bền thành mạch. Công dụng cực kỳ hiệu quả cho những ai bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ.

    Thực phẩm giảm mỡ máu an toàn
    Thực phẩm giảm mỡ máu an toàn
    Vỏ bưởi giúp thải cholesterol ở trong máu, hạ rối loạn lipid máu, giảm bệnh gan nhiễm mỡ.
    Vỏ bưởi giúp thải cholesterol ở trong máu, hạ rối loạn lipid máu, giảm bệnh gan nhiễm mỡ.
  4. Bưởi rất giàu vitamin C hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ thống trao đổi chất của bạn. Vitamin C điều chỉnh chuyển hóa chất béo và hỗ trợ đốt cháy chất béo. Bưởi cũng chứa naringenin, flavonoid có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Naringenin giúp giảm mức insulin trong máu. Điều này dẫn đến cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện sự trao đổi chất.


    Một nghiên cứu khác được công bố trên tờ Dinh dưỡng và Trao đổi chất năm 2011 cho thấ: Việc kết hợp chế độ ăn ít calo với một ly nước ép bưởi hoặc một bữa ăn nhẹ của bưởi có tác dụng tích cực trong việc cân bằng năng lượng, giảm cân. Nó cũng có lợi ích lớn hơn đáng kể đối với lipid. Để cải thiện sự trao đổi chất và giảm cân nhanh chóng bạn hãy ăn nhiều bưởi tươi hoặc uống nước bưởi cùng với ăn cùi của nó.

    Tăng cường trao đổi chất
    Tăng cường trao đổi chất
    Giúp cơ thể hoạt động nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái hơn
    Giúp cơ thể hoạt động nhẹ nhàng và tinh thần thoải mái hơn
  5. Ăn và uống nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn thanh lọc gan và làm sạch gan, nhờ đó bạn có thể chống lại được một số bệnh mãn tính như: trầm cảm, đau đầu mãn tính, cứng cơ… Trong bưởi chứa chất Glutathione giúp phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc và giải độc gan, ngăn gốc tự do tấn công một cách hiệu quả. Khi đó gan đẩy những độc tố ra khỏi cơ thể.


    Như vậy, uống hay ăn bưởi sẽ làm cho ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn. Những hợp chất trong bưởi giúp đẩy các độc tố nguy hiểm ra khỏi cơ thể. Việc thanh lọc này cho ta một sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn trong công việc.

    Kích thích một loại enzyme thúc đẩy giải độc gan
    Kích thích một loại enzyme thúc đẩy giải độc gan
    Trục xuất các độc tố ra ngoài cơ thể
    Trục xuất các độc tố ra ngoài cơ thể
  6. Tác dụng của bưởi chính là phòng bệnh ung thư hiệu quả, một trong những căn bệnh đáng sợ mà con người đang lo ngại. Như chúng ta đã biết, trong những múi bưởi có thành phần vitamin C, một chất chống oxy hóa tốt, giảm nguy cơ stress liên quan tới bệnh ung thư. Nghiên cứu gần đây cho thấy trong bưởi có hợp chất naringenin, hợp chất này có tác dụng chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, trong bưởi còn có thành phần limonoids, chất này có tác dụng thúc đẩy một loại enzyms lên gan giúp cho độc tố được đẩy ra ngoài nhanh chóng, ngăn ngừa sự hình thành khối u.


    Mặt khác, trong trái bưởi giàu hợp chất bioflavonoid. Nên ăn bưởi có lợi trong việc chống ung thư. Tiêu thụ trực tiếp bưởi giúp ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư đường ruột, vú và tuyến tụy. Nó cũng giúp loại bỏ estrogen dư thừa.

    Nguồn tổng hợp nhiều chất  chống oxy hóa
    Nguồn tổng hợp nhiều chất chống oxy hóa
    Phòng chống hiệu quả các loại ung thư
    Phòng chống hiệu quả các loại ung thư
  7. Trong bưởi không có thành phần chất béo. Bên cạnh đó bưởi lại chứa nhiều enzyme có khả năng đốt cháy chất béo cao. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân và mong muốn mình giảm cân nhanh thì đừng quên chuẩn bị cho mình ly nước ép bưởi mỗi ngày hoặc ăn nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn.

    Như vậy, với chế độ giảm cân khoa học, tập thể dục thưỡng xuyên và ăn bưởi hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có được hiệu quả giảm cân nhanh. Ngoài ra, bưởi có hàm lượng chất xơ phong phú. Chất xơ trong bưởi hỗ trợ giảm cân vì hạn chế nhu cầu ăn liên tục. Thời gian nhai tương đối nhiều do bưởi nhiều chất xơ giúp phát triển cảm giác thỏa mãn cơn đói của bạn. Nó cũng giúp giảm chất béo bằng cách đốt cháy hàm lượng đường và tinh bột trong cơ thể bạn.

    Trong bưởi không có thành phần chất béo
    Trong bưởi không có thành phần chất béo
    Ăn bưởi giúp giảm cân.
    Ăn bưởi giúp giảm cân.
  8. Bạn không nên xem nhẹ các triệu chứng bệnh về nướu răng. Vì nếu để quá lâu thì sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm lên tim và ung thư vòm họng. Các chất chống oxy hóa trong bưởi làm ngăn chặn cơ chế phát triển của các gốc tự do trong nướu răng bị tổn thương do vi khuẩn.


    Các nhà khoa học phát hiện ra việc thêm hai quả bưởi vào chế độ ăn hàng ngày ngăn chặn và giảm tác hại gây ra bởi bệnh về nướu. Bệnh nướu răng nếu không đc chuẩn đoán hoặc điều trị rất nguy hiểm đén sức khỏe bạn. Mặt khác, bệnh về nướu cũng có thể dẫn đến các vi khuẩn gây hại. Theo nghiên cứu, bạn nên ăn 1- 2 quả bưởi mỗi ngày để ngăn chặn và giảm thiểu tổn thương từ bệnh viêm nướu nhé.

    Các chất chống oxy hóa trong bưởi giảm các bệnh về nướu
    Các chất chống oxy hóa trong bưởi giảm các bệnh về nướu
    Ngăn chặn cơ chế phát triển của các gốc tự do
    Ngăn chặn cơ chế phát triển của các gốc tự do
  9. Như đã đề cập, hàm lượng vitamin C của quả bưởi rất đáng kinh ngạc. Vitamin C là một chất chống oxy hoá mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do. Ngoài việc làm tổn hại các tế bào trong cơ thể, các gốc tự do có thể khiến da bạn lão hoá nhanh hơn. Vitamin P trong trái bưởi có thể tăng cường chức năng của các lỗ chân lông trong da, giúp mau lành những viết thương ở ngoài da, có tác dụng làm đẹp da, rất phù hợp với nguyên tắc "đẹp tự nhiên" của chị em và là loại hoa quả thích hợp nhất cho sự chọn lựa của các bạn gái trong mùa Thu Đông.


    Trong trái bưởi còn giàu vitamin C. Bưởi cực kỳ tốt cho làn da của bạn do đặc tính chống oxy hóa. Ăn bưởi có thể giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Vì nó sửa chữa làn da khỏi mọi thiệt hại bên ngoài và bên trong. Bưởi có lợi trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá và điều trị mụn nhọt. Tương tự như vậy, đặc tính sản xuất collagen của bưởi là một lợi ích cho làn da của bạn.

    Lượng vitamin A và vitamin C dồi dào
    Lượng vitamin A và vitamin C dồi dào
    Làn da dần dần trở nên căng mịn
    Làn da dần dần trở nên căng mịn
  10. Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng rụng tóc hay tóc thưa thớt thì hãy nghĩ ngay đến vỏ bưởi nhé. Với sự tổng hợp các tốt cho da đầu như: Narin- gosid, linalol, geraniol... tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi này có công dụng kích thích mọc tóc tuyệt vời. Với tính năng chống khuẩn, kháng nấm và trị gàu, mái tóc của bạn sẽ trở nên dày khỏe theo thời gian sử dụng. Thêm vào đó, với mùi hương thơm mát, tinh dầu vỏ bưởi được ưa chuộng như là một loại dầu gội thiên nhiên vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.


    Mặt khác, bưởi có hàm lượng kẽm, vitamin B1 cao và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có tác dụng kỳ diệu trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc. Tuy nhiên, nó không chỉ giới hạn ở tóc mà còn giúp tăng cường và nuôi dưỡng da đầu, giúp loại bỏ gàu rất hiệu quả.

    Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc
    Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc
    Dầu gội thiên nhiên vừa tiết kiệm vừa hiệu quả
    Dầu gội thiên nhiên vừa tiết kiệm vừa hiệu quả
  11. Thiếu chất lỏng, mất nước và thiếu chất điện giải, chẳng hạn như: Natri, kali và magiê, là nguyên nhân gốc rễ của chứng chuột rút cơ bắp. Vậy nên bạn uống đủ nước ép bưởi sẽ cung cấp cho cơ thể bạn chất lỏng và chất điện giải, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.


    Ăn bưởi nó giúp điều trị bất kỳ sự thiếu hụt chất lỏng và chữa mất nước bằng cách cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất lỏng và chất điện giải đủ lớn. Khi đó bạn cũng sẽ hạn chế việc bị chuột rút nhé.

    bạn uống đủ nước ép bưởi sẽ cung cấp cho cơ thể bạn chất lỏng và chất điện giải, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.
    bạn uống đủ nước ép bưởi sẽ cung cấp cho cơ thể bạn chất lỏng và chất điện giải, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.
    Ăn bưởi giúp ngăn ngừa chuột rút.
    Ăn bưởi giúp ngăn ngừa chuột rút.
  12. Với những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường, bưởi sẽ là giải pháp đơn giản và hiệu quả khắc phục tình trạng bệnh. Các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew (Israel) và bệnh viện Đa khoa Massachusettes (Mỹ) đã chứng mình: Ăn bưởi có thể giúp trị bệnh tiểu đường. Nhờ hợp chất Naringenin- chất chống ô- xy hóa có trong bưởi có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đồng thời giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu.


    Mặt khác, nước bưởi còn chứa thành phần giống như insulin, làm giảm hàm lượng đường glucose, có tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp.

    Bưởi tốt cho người bệnh tiểu đường.
    Bưởi tốt cho người bệnh tiểu đường.
    Ăn bưởi có thể giúp trị bệnh tiểu đường.
    Ăn bưởi có thể giúp trị bệnh tiểu đường.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy