Top 10 công dụng hữu ích nhất của gạo trong đời sống

Trúc Tiên 135 0 Báo lỗi

Mỗi ngày, ai trong chúng ta đều sử dụng gạo vì nó là thực phẩm cơ bản nhất trong bữa ăn, tuy nhiên, ít ai trong chúng ta có thể tận dụng hết những công dụng mà ... xem thêm...

  1. Bạn hãy chọn cho mình một chiếc lọ có độ cao vừa phải dùng để cắm dao kéo, nhưng trước khi cho dao kéo vào, bạn hãy đổ đầy gạo vào đó. Mẹo vặt này sẽ giúp bạn bảo quản chúng bởi các loại vật dụng nhà bếp thường được làm bằng chất liệu sắt, thép, inox,… và rất dễ dàng bị gỉ sét nếu bạn không biết cách sử dụng và làm sạch chúng, điển hình nhất là khi bạn sử dụng chúng để cắt một cái gì đó nhưng lại quên rửa lại.


    Ngoài ra, bạn còn có thể tiết kiệm nhiều tiền thay cho việc phải mua giá để và cả các dụng cụ mới khi chẳng may chúng bị gỉ sét.

    Giá để dao kéo
    Giá để dao kéo

  2. Việc hơ tay xem dầu đã nóng hay chưa là một cách làm sai lầm nhưng rất nhiều người lại hay áp dụng cách làm này, hơ tay vào chảo rất dễ khiến tay bị bỏng bởi hơi nóng của chảo dầu đấy, nhất là khi tay bạn đang ướt, nguy cơ nước rơi vào chảo làm dầu bắn là rất cao.


    Vì thế, để đảm bảo an toàn nhưng vẫn kiểm tra xem dầu đã nóng hay chưa thì bạn chỉ cần cho vào vài hạt gạo, nếu thấy dầu sôi là có thể tiến hành chế biến thức ăn ngay mà không sợ mùi vị thức ăn bị ảnh hưởng, nhưng bạn đừng quên vớt gạo ra nhé.

    Thử độ nóng dầu
    Thử độ nóng dầu
  3. Nếu không may điện thoại của bạn bị rớt vào nước hoặc cũng có thể bạn bị dính mưa và vô tình làm cho điện thoại “ướt nhẹp”, điều tốt nhất bạn có thể làm là lau khô bên ngoài bề mặt, còn lại bạn hãy để gạo giúp bạn xử lý nhé.


    Đầu tiên bạn hãy cho gạo vào tô hoặc bọc khô, sau đó đặt điện thoại vào sao cho gạo phủ khắp điện thoại, mẹo này sẽ giúp bạn hút hết ẩm mà điện thoại bị ngấm một cách nhanh chóng.

    “Cứu” thiết bị điện tử bị ẩm
    “Cứu” thiết bị điện tử bị ẩm
  4. Với một chiếc máy xay cà phê bẩn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị cà phê yêu thích của bạn. Vì thế để có thể tạo ra một tách cà phê chất lượng, bạn hãy sử dụng những hạt gạo để làm sạch triệt để chiếc máy xay cà phê ấy. Đầu tiên, bạn hãy đổ nửa cốc gạo vào máy xay và xay chúng cho đến khi gạo nát thành bột.


    Gạo sẽ hấp thụ bất kỳ loại dầu nào còn sót lại trong máy xay, đồng thời mài sắc lưỡi dao của máy xay, ngoài ra gạo còn giúp bạn trong việc loại bỏ bã cà phê còn sót lại bên trong.

    Làm sạch máy cà phê
    Làm sạch máy cà phê
  5. Các đồ vật bằng thủy tinh có miệng nhỏ nhưng đáy lại sâu luôn gây khó khăn cho chúng ta trong việc làm sạch chúng, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm sạch chúng với những hạt gạo, gạo sẽ giúp bạn tiếp cận tới những vị trí khó chạm đến nhất, đồng thời làm sạch mọi vết bẩn bám trên thành đồ thủy tinh.


    Bạn hãy cho vào lọ một nắm gạo nhỏ cùng với nước rửa bát, sau đó thêm nước tới khoảng 2/3 rồi dùng tay bịt miệng lọ và xúc liên tục thật mạnh theo vòng tròn cho tới khi lọ được làm sạch. Bạn có thể áp dụng với các bình trà nữa đấy.

    Rửa vật thể bằng thủy tinh có đáy sâu
    Rửa vật thể bằng thủy tinh có đáy sâu
  6. Bạn sẽ thôi những liệu pháp tốn kém nhằm chữa các cơn đau nhức của cơ thể, thay vào đó bạn có thể làm dịu chúng bằng một túi chườm nóng tự chế siêu tiết kiệm chỉ với những hạt gạo và một chiếc tất sạch hoặc túi vải, đầu tiên, bạn hãy đổ gạo vào tất sao cho những hạt gạo vẫn có thể di chuyển và massage cho cơ thể, sau đó bạn buộc chặt tất lại, tránh trường hợp rơi vãi xung quanh và cho tất gạo vào lò vi sóng trong khoảng một phút để làm nóng.


    Vậy là bạn đã thành công trong việc tạo ra một túi chườm nóng tự chế rồi đấy. Ngoài ra bạn cũng thể sử dụng túi chườm này như một túi nước đá lạnh nếu bạn để nó trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 - 45 phút nhé.

    Làm túi chườm nóng
    Làm túi chườm nóng
  7. Việc sử dụng các đồ vật bằng kim loại không tiếp xúc với nước nhưng vẫn có khả năng bị gỉ sét khá cao chứ không riêng gì dao kéo trong nhà bếp bởi chúng sẽ tiếp xúc với oxy và độ ẩm có trong không khí nhà bạn, vì thế bạn hãy sử dụng gạo như một gói hút ẩm nhằm bảo quản thiết bị lâu hơn nhé.


    Bạn chỉ cần cho vài muỗng gạo vào hộp chứa thiết bị để đảm bảo các dụng cụ luôn khô và không bị ẩm. Mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm được “một mớ tiền” thay vì phải mua lại chúng đấy.

    Bảo quản đồ kim loại
    Bảo quản đồ kim loại
  8. Nếu bạn muốn những món đồ trang sức bằng bạc của mình không trở nên cũ kĩ và xấu xí thì dù sớm hay muộn, bạn cũng phải đem chúng đến các tiệm đánh bóng đồ đạc, tuy nhiên bạn vẫn có khả năng ngăn chặn và làm chậm quá trình xỉn màu của chúng bằng cách đặt một bát gạo nhỏ tại tủ mà bạn cất giữ đồ bạc.


    Gạo sẽ giúp bạn hấp thụ hơi ẩm trong không khí và giúp bạc lâu bị xỉn hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý thay gạo mới thường xuyên nhé.

    Làm chậm tình trạng xỉn ở đồ bạc
    Làm chậm tình trạng xỉn ở đồ bạc
  9. Xuân, hạ, thu, đông, dù mùa nào đi chăng nữa, bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng quần áo, túi ví,… có mùi ẩm mốc khó chịu. Tuy nhiên với những hạt gạo đơn giản, bạn có thể giải quyết tình trạng khó chịu đó một cách nhanh chóng và tiện lợi vô cùng.


    Bạn có thể sử dụng với mùi nước hoa yêu thích của bạn hoặc thay thế nước hoa bằng hương thơm tinh dầu dễ chịu. Đầu tiên bạn hãy lấy nửa chén gạo, trộn đều với khoảng 20 giọt tinh dầu/nước hoa sau đó bỏ vào trong những túi vải, treo quanh nhà. Bất cứ khi nào bạn khó chịu, chỉ cần lắc chúng là hương thơm lại tỏa ra như mới. Thậm chí bạn có thể tạo ra một chiếc túi nhỏ và mang theo mình nhé.

    Làm túi thơm
    Làm túi thơm
  10. Công dụng cuối cùng mà có lẽ không ai trong chúng ta không sử dụng đến, đó chính là sử dụng chúng làm thức ăn hàng ngày, gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta và đặc biệt là nguồn năng lượng chủ yếu cho hoạt động mỗi ngày.


    Hơn nữa, gạo là nguồn thức ăn lành tính vì không gây dị ứng cơ thể mà không có thức ăn nào có thể thay thế, chính điều này cũng giải thích vì sao mọi người thường chọn gạo là thức ăn dặm đầu tiên ở dạng bột cho trẻ em. Tuy nhiên bạn không nên vo gạo quá kĩ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Đặc biệt đừng dại dột cắt hẳn tinh bột từ gạo trong chế độ dinh dưỡng nhằm mục đích giảm cân nhé.

    Thức ăn
    Thức ăn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy