Top 5 Công dụng tuyệt vời nhất của muối ăn trong đời sống hàng ngày

  1. Top 1 Chăm sóc sức khỏe
  2. Top 2 Trong bếp của bạn
  3. Top 3 Làm đẹp
  4. Top 4 Chăm sóc nhà cửa
  5. Top 5 Giặt và giữ bền quần áo

Top 5 Công dụng tuyệt vời nhất của muối ăn trong đời sống hàng ngày

Lan Ngoc 93 0 Báo lỗi

Muối ăn là một loại gia vị rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài việc bổ sung vào các món ăn để tăng vị đậm đà, muối ăn còn đem đến nhiều công ... xem thêm...

  1. Giảm sưng mắt: Thức khuya nhiều khiến quầng mắt bạn bị thâm và sưng tấy lên, đừng lo, bạn hãy dùng miếng bông gòn hay bông tẩy trang thấm vào nước muối ấm và xoa nhẹ lên vùng mắt. Như vậy mắt bạn sẽ được thư giãn, giữ ẩm và giảm sưng rõ rệt đấy.


    Xử lí vết ong đốt: Ong đốt sẽ làm cho vết chích bị sưng tấy và đau nhức, để làm hiện tượng này, ngay sau khi bị ong đốt bạn có thể làm thoa một lớp nước muối đậm đặc lên trên.


    Pha nước tắm: Dùng muối pha vào nước tắm là biện pháp khá hiệu nghiệm để giữ cho làn da của bạn luôn mềm mại đấy.


    Giảm đau họng: Đau họng khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, vòm họng ngứa ngáy, đau rát, buồn ho, hắt xì, lúc này hãy pha muối vào nước ấm và súc miệng nhé. Nước muối vừa có tính kháng khuẩn vừa làm giảm cảm giác đau rát họng đáng kể đấy. Để đạt hiệu quả cao hơn, hãy súc miệng thường xuyên với nước muối pha loãng nhé.


    Làm kem đánh răng: Bạn hãy trộn một phần muối với hai phần baking soda và dùng bàn chải để đánh răng như thường lệ, biện pháp này giúp răng bạn được kháng khuẩn và trắng lên nhanh chóng đấy.


    Làm bền bàn chải đánh răng: Để bàn chải đánh răng lâu bền và mềm mại, hãy nhúng nó vào nước muối ấm trước khi dùng lần tiên nhé.

    Súc miệng với nước muối để giảm đau họng
    Súc miệng với nước muối để giảm đau họng

  2. Luộc rau xanh hơn: Để rau không bị vàng, khi nước sôi, bạn cho rau vào và nhớ thêm một chút muối, như vậy chắc chắn rau của bạn sẽ xanh và ngon hơn đây.


    Kiểm tra trứng mới: Thả trứng vào trong nước muối, trứng mới sẽ chìm và trứng cũ, trứng hỏng sẽ nổi lên.


    Giữ trái cây không bị thâm: Những loại quả như lê, táo gọt xong để ngoài không khí rất dễ bị thâm, mất ngon, để tránh hiện tượng này bạn hãy cho ngay trái cây vào nước muối loãng, vừa không bị thâm mà lại ngọt giòn hơn.


    Khử mùi hành tỏi: Sau khi cắt hành, tỏi tay bạn bị dính mùi, đừng lo, bạn có thể xoa tay với hỗn hợp muối và giấm để khử mùi nhé.


    Bảo quản pho mát lâu hơn: Nếu muốn pho mát giữ được lâu, bạn có thể bọc nó trong miếng vải tẩm nước muối loãng trước khi cho vào tủ lạnh.

    Muối giúp rau luộc xanh hơn
    Muối giúp rau luộc xanh hơn
  3. Trị mụn: Nếu đang gặp một số vấn đề về mụn khiến bạn mất tự tin, bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối để loại bỏ đi những nốt mụn xấu xí đó. Đắp hỗn hợp bao gồm giữa muối, mật ong và chanh lên vùng da bị mụn và rửa lại bằng nước ấm sau 15 phút, ngoài ra bạn nên dùng nước muối loãng để rửa mặt vừa có tác dụng kháng khuẩn vừa giữ ẩm cho da.


    Làm bồng tóc: Bạn có thể khiến mái tóc của mình bồng bềnh, quyến rũ bằng cách trộn vài hạt muối vào dầu xả của bạn mỗi khi gội đầu.


    Làm trắng móng chân: Bạn dùng nước muối ấm để ngâm chân trong vòng 5 phút để da mềm, sau đó dùng dụng cụ bấm móng để dũa lại móng chân và ngâm với nước muối như trên trong 5 phút nữa để móng trông trắng hơn.

    Chăm sóc da và làm đẹp
    Chăm sóc da và làm đẹp
  4. Đuổi kiến: Bạn hãy rắc muối vào những nơi nào có kiến, cách làm này sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả của nó đấy.


    Giết cỏ dại: Nếu những cây cỏ dại mọc giữa những khối gạch đá trong sân nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu thì hãy dùng muối để tiêu diệt chúng nhé. Bạn chỉ cần rắc muối và tưới nước lên thôi là đã có kết quả rồi đấy.


    Giữ nến không trào khi đốt: Bạn hãy nhúng cây nến mới mua vào nước muối đậm đặc để giữ nó không bị trào ngay khi vừa đốt nhé.


    Lau chùi tủ lạnh: Bạn hãy dùng muối ăn và dung dịch baking soda trộn lại tạo thành hỗn hợp lau chùi tủ lạnh nhé, như vậy vừa giúp tủ sạch sẽ, khử mùi mà vừa không cần dùng đến hóa chất.

    Lau chùi vết bẩn
    Lau chùi vết bẩn
  5. Tẩy các vết ố: Muối có khả năng làm sạch những vết ố từ rượu vang, vết máu hoặc cả vết ố mồ hôi. Nếu đó là vết ố rượu vang, bạn hãy thấm ướt vùng bị ố sau đó xoa trực tiếp muối lên vết ố để muối thấm hút các vết bẩn. Nếu đó là vết máu, hay mồ hôi chỉ cần ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng nước xà phòng ấm là được.


    Làm sáng đồ ngả vàng: Để xử lí quần áo ngả màu, hãy dùng muối và baking soda hòa vào nước ấm để giặt đồ, sẽ rất hiệu quả đấy.


    Làm sạch mặt bàn ủi: rắc một chút muối lên mặt bàn ủi rồi là bàn ủi nóng lên.


    Giặt thảm và rèm cửa: Dùng nước muối để giặt rèm cửa và các tấm thảm giúp chúng bền lâu hơn và giữ được màu sắc tươi sáng

    Tẩy sạch vết ố
    Tẩy sạch vết ố



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy