Top 10 Xu hướng thời trang gây hại cho sức khỏe bạn nên biết

Riaka Akira 289 0 Báo lỗi

Thời trang là sự kết hợp hài hoà quần áo, giày dép, phụ kiện, cách make up, kiểu tóc ở một thời gian, địa điểm, bối cảnh cụ thể tạo nên nét độc đáo riêng của ... xem thêm...

  1. Nếu thường xuyên “ép” cơ thể phải chịu đựng chiếc quần bó sát thì vô tình bạn đã khiến sự tuần hoàn máu chậm lại, lượng ô xy truyền tới các tế bào giảm đi, hệ quả là chân dễ bị tê cứng và đau nhức. Là con gái mà, ai cũng muốn mình gợi cảm và thu hút người khác giới. Ai cũng muốn “khoe” một vòng ba tròn đầy, một đôi chân thẳng dài miên man… Nhưng sức khỏe là quan trong bạn nhé, nếu thường xuyên mặc độ bó khiến bạn mắc phải một số căn bệnh đó nhé


    Chất liệu jean rất có hại cho da, chúng gây kích ứng da, vì thế nên những bạn có da nhạy cảm, không nên mang những chiếc quần jean bó quá sát. Những chiếc quần này tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Và điều dễ thấy nhất đó chính là những cái mụn nhọt được hình thành, gây ngứa cho cơ thể. Nguy hiểm nhất là những vùng da ở mông, vùng kín. Nên chọn một chiếc quần jean không quá bó để luôn tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể. Tốt nhất là chọn những loại quần jean có độ co giãn tốt, chất liệu mỏng, thoáng khí.

    Mặc quần Jean bó quá sát không tốt cho sức khỏe
    Mặc quần Jean bó quá sát không tốt cho sức khỏe
    Mặc quần Jean bó quá sát không tốt cho sức khỏe
    Mặc quần Jean bó quá sát không tốt cho sức khỏe

  2. Giày cao gót là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của phái nữ. Loại giày này có thể đem lại cho các cô gái bước đi duyên dáng, tự tin và quyến rũ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng thường xuyên đi giày cao gót có nguy cơ dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe về cơ xương khớp, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc cũng như chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Giày cao gót có thể nói là phụ kiện thời trang không thể thiếu của phụ nữ, vì nó tôn lên được dáng của họ, làm họ cảm thấy tự tin hơn về chiều cao. Nhưng nếu quá lạm dụng việc sử dụng đôi giày này thì dễ dàng gây ra những vấn đề về xương khớp.


    Vì cả trọng lực của cơ thể dồn xuống hai gót giày, làm cho xương sống bị tổn thương, nó còn khiến máu ở chân lưu thông không đều. Ngoài ra sử dụng quá nhiều thì sẽ dễ gây cho phụ nữ những bệnh liên quan đến sinh lý, như mãn kinh sớm, hình thành u nang, dễ sẩy thai. Khi chọn mua giày cao gót không nên mua những đôi quá cao, nên chọn loại giày cao gót đế bằng, loại giày có chất liệu mềm mịn. Đau chân là vấn đề thường gặp nhất của những cô gái có sở thích mang giày cao gót. Thực tế, tác hại của giày cao gót không chỉ có như vậy. Phụ nữ có nguy cơ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe nếu thường xuyên đi giày có gót cao đó nha.

    Mang giày cao gót trong thời gian dài không tốt cho xương khớp
    Mang giày cao gót trong thời gian dài không tốt cho xương khớp
    Mang giày cao gót trong thời gian dài không tốt cho xương khớp
    Mang giày cao gót trong thời gian dài không tốt cho xương khớp
  3. Dép xỏ ngón làm từ cao su có thể dùng để đi biển, nhưng bạn không nên đi dép xỏ ngón trong suốt cả ngày. Dép xỏ ngón không có đủ sự hỗ trợ cần thiết với bàn chân, do vậy, mắt cá chân dễ bị lệch ra ngoài hoặc vào trong hơn, làm tăng nguy cơ trật mắt cá chân của bạn. Kể cả khi bạn đi dép xỏ ngón rất cẩn thận và không xoay bàn chân, thì việc thiếu hỗ trợ cũng có thể sẽ khiến chân bạn bị tổn thương. Khi không có sự hỗ trợ cần thiết, bàn chân của bạn, đặc biệt là các mô ở lòng bàn chân sẽ bị kéo dãn ra. Sự kéo dãn này có thể làm viêm các mô, khiến lòng bàn chân của bạn đau và sưng đỏ (viêm cân gan chân).


    Những đôi dép xỏ ngón hay làm cho vùng da giữa hai ngón chân cái và trỏ bị rộp lên, viêm kẽ chân, đau gót chân. Những đôi boots thì là nguyên nhân chính gây ra các bệnh nấm chân, tắt nghẽn mạch máu. Không nên sử dụng những loại dép này trong thời gian dài, khi chọn mua thì nên để ý đến chất liệu. Những loại bằng cao su, chất liệu mềm nhẹ sẽ tạo cho chân cảm giác thoải mái. Pha loãng muối với nước nóng để ngâm chân vào mỗi buổi tối. Thực hiện các động tác massage cho chân sau một ngày mệt mỏi.

    Thường xuyên sử dụng dép xỏ ngón, giày boots không tốt cho đôi chân của bạn
    Thường xuyên sử dụng dép xỏ ngón, giày boots không tốt cho đôi chân của bạn
    Thường xuyên sử dụng dép xỏ ngón, giày boots không tốt cho đôi chân của bạn
    Thường xuyên sử dụng dép xỏ ngón, giày boots không tốt cho đôi chân của bạn
  4. Chị em phụ nữ thường sử dụng gen bụng để che bớt phần mỡ thừa, cũng như tôn lên vóc dáng của họ. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì vật dụng này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Máu sẽ lưu thông không đều, gây khó thở cho người dùng. Vì vậy chỉ nên mặc loại này khi cần thiết, không nên siết quá chặt. Đối với phụ nữ có thai thì tuyệt đối không nên dùng. Sau khi sử dụng xong bạn nên thực hiện vài động tác massage cho bụng nhé.


    Gen bụng mặc vào sẽ thắt chặt vòng 2 của bạn nhằm giúp cho việc loại bỏ mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, chị em lam dụng hoặc chọn thời điểm sử dụng không khoa học chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến vùng bụng, đặc biệt là hệ tiêu hóa làm trào ngược da dày thực quản. Một số người bị hội chứng ruột kích thích không nên đeo gen nữa vì tăng áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

    Mặc gen bụng quá lâu không tốt cho sức khỏe
    Mặc gen bụng quá lâu không tốt cho sức khỏe
    Mặc gen bụng không tốt cho sức khỏe
    Mặc gen bụng không tốt cho sức khỏe
  5. Việc sử dụng những chiếc thắt lưng bản to để che đi nhược điểm của mình thường xuyên, quá chặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vùng bụng, cũng giống như loại gen bụng. Vì thế nên chọn những chiếc thắt lưng không quá to, nới lỏng để hô hấp được bình thường. Các chuyên gia Scotland cảnh báo rằng thói quen siết chặt dây lưng, đặc biệt ở người béo phì, có thể khiến a xít trong dạ dày tràn lên thực quản, làm tăng nguy cơ ung thư họng.

    Để rút ra kết luận trên, các bác sĩ thuộc Đại học Glasgow, Strathclyde và Bệnh viện Đa khoa miền nam Scotland đã theo dõi những người tình nguyện khỏe mạnh, không có tiền sử trào ngược dạ dày. Phân nửa số người tình nguyện có vòng eo bình thường, trong khi số còn lại bị thừa cân. Kết quả cho thấy thậm chí ở người khỏe mạnh, việc siết chặt vùng eo bằng dây lưng bản to trong khi cơ thể thừa cân gây ra tình trạng thoát vị và trào ngược a xít dạ dày. Theo báo cáo trên chuyên san Gut, việc thắt dây lưng bản to quá chặt ở người béo phì làm căng van giữa bao tử và thực quản, khiến a xít đi ngược lên cổ họng, và về lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư họng.

    Thắt lưng bản to không tốt cho sức khỏe
    Thắt lưng bản to không tốt cho sức khỏe
    Thắt lưng bản to không tốt cho sức khỏe
    Thắt lưng bản to không tốt cho sức khỏe
  6. Việc chọn kích cỡ nội y vừa vặn với cơ thể cũng là điều rất quan trọng. Không ai muốn mình phải “bơi” trong bộ đồ lót quá rộng, nó sẽ khiến bạn không thoải mái khi di chuyển hoặc vận động. Đặc biệt là áo ngực, nếu mặc quá rộng chúng sẽ không ôm trọn bầu ngực và mất đi khả năng nâng đỡ. Nhưng nếu mặc đồ lót quá chật còn gây ra nhiều tác hại xấu hơn. Khi mặc quá chật chúng sẽ gây cản trở hoạt động hệ tuần hoàn, khiến các mô không nhận được đủ oxi và dưỡng chất, thậm chí còn là tiền đề cho các bệnh có liên quan về tim và hô hấp. Vì vậy, chọn nội y có kích thước vừa vặn là rất quan trọng.


    Việc sử dụng nội y quá chật sẽ gây khó chịu cho cơ thể, gây ngứa ngáy, làm cho máu không lưu thông đều. Dễ gây ra viêm nhiễm vùng kín, đối với nam thì dễ gây tổn hại đến tinh hoàn. Khi mặc đồ lót quá chật sẽ khiến cho cơ thể nóng lên, từ đó làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn. Đây cũng là nguyên nhân làm lượng testosterone trong cơ thể nam giới bị suy giảm, khiến mất đi sự nam tính của phái mạnh. Việc mặc áo ngực quá chặt sẽ là khó thở, dễ dẫn đến ung thư vú, bị kích ứng gây ngứa. Nếu có thể khi ở nhà, khi ngủ, nên cởi bớt nội y để máu được lưu thông tốt hơn.

    Mặc nội y chật không tốt cho cơ thể
    Mặc nội y chật không tốt cho cơ thể
    Mặc nội y chật không tốt cho sức khỏe
    Mặc nội y chật không tốt cho sức khỏe
  7. Việc đeo trên mình những chiếc vòng kim loại có thể gây kích ứng cho da, gây ngứa, nếu nặng hơn có thể gây viêm da, bong tróc da. Nhất là da vùng cổ, vì da ở đây rất nhạy cảm. Bạn phải biết được da của mình dị ứng với kim loại nào, để tránh sử dụng những loại kim loại đó. Khi đeo các món đồ trang sức mỹ ký, các vật mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày (đặc biệt là chất lỏng) hoặc mồ hôi từ cơ thể tiết ra có thể phản ứng với các chất hóa học có trong đó và gây kích ứng cho da, nhất là những người có làn da nhạy cảm, cơ địa dễ dị ứng. Các bạn có thể rơi vào tình trạng dị ứng từ nhẹ đến nặng với các triệu chứng như mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mụn nước… Về lâu dài, nó còn dẫn đến nhiều căn bệnh da liễu nguy hiểm và rất khó điều trị.


    Các chuyên gia cho biết, trang sức mỹ ký bao giờ cũng có kim loại nặng ở trong đó. Các sản phẩm mỹ ký đều được làm bằng niken, nhôm, đồng, thiếc, crom… và được phủ mạ bằng một kim loại có tác dụng chống gỉ sét. Nó được tận dụng tới mức tối đa để mạ trang sức vì có khả năng mang lại màu sắc sáng bóng, đẹp mắt cho các món nữ trang. Tất cả các kim loại nặng như chì, cadimi, niken đều là những chất rất độc hại không chỉ đối với trẻ em mà còn với cả người lớn. Chẳng hạn như chì, người bị nhiễm độc chì sẽ bị rối loạn bộ phận tạo tủy xương. Tùy theo mức độ nhiễm độc có thể bị đau bụng, đau khớp, viêm thận, cao huyết áp, tai biến não, nhiễm độc nặng có thể gây tử vong. Đặc tính nổi bật là sau khi xâm nhập vào cơ thể, chì ít bị đào thải mà tích tụ theo thời gian rồi mới gây độc.

    Sử dụng các loại phụ kiện bằng kim loại kém chất lượng gây tổn hại cho da
    Sử dụng các loại phụ kiện bằng kim loại kém chất lượng gây tổn hại cho da
    Sử dụng các loại phụ kiện bằng kim loại kém chất lượng không tốt cho sức khỏe
    Sử dụng các loại phụ kiện bằng kim loại kém chất lượng không tốt cho sức khỏe
  8. Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ, ngày càng được chú trọng và quan tâm. Có rất nhiều cách thức và phương tiện làm đẹp khác nhau, bấm lỗ tai để đeo bông tai (khuyên tai) là một trong những cách thức làm đẹp này. Ngoài dái tai (phần da vành tai không só sụn) là một vị trí bấm lỗ tai kinh điển, nhiều bạn trẻ ngày nay lại có sở thích bấm lỗ tai ở nhiều vị trí khác trên vành tai để tạo sự khác biệt hoặc thể hiện cá tính riêng của mình.


    Tuy nhiên, những vị trí khác của vành tai đều chứa sụn bên trong, nên việc bấm lỗ tai ở những vị trí này đều phải bấm qua lớp sụn vành tai. Điều này dẫn đến nguy cơ viêm sụn vành tai rất cao nếu dụng cụ không được đảm bảo vô trùng và không được thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín. Hơn nữa, nguy cơ nhiễm các bệnh lây qua đường máu (viêm gan siêu vi B, HIV…) cũng có thể xảy ra khi dụng cụ bấm lỗ tai không được xử lý theo đúng quy định.

    Xỏ khuyên tai quá lớn, nhiều có thể gây hại cho tai
    Xỏ khuyên tai quá lớn, nhiều có thể gây hại cho tai
    Xỏ khuyên tai quá lớn, nhiều có thể gây hại cho tai
    Xỏ khuyên tai quá lớn, nhiều có thể gây hại cho tai
  9. Việc mang chiếc túi xách quá nặng sẽ gây ảnh hưởng đến lưng, vai, xương cột sống. Vì thế nên sử dụng những chiếc túi xách nhỏ, phù hợp với trang phục. Mọi người thường có thói quen cho vào túi xách hết tất cả những món đồ linh tinh của mình. Với các bạn nữ túi xách là nơi để chứa hết tất cả mọi dụng cụ trang điểm của mình, còn với các bạn nam đây là nơi lí tưởng để cho vào đó kính mát, chìa khóa xe hay một chai nước suối. Tuy nhiên, các bạn nên dừng việc này lại và bỏ bớt những món đồ không cần thiết bên trong túi xách ra. Bởi vì, đeo túi xách nữ quá nặng khiến cổ bạn bị nghiêng đi, điều này dẫn đến nguy cơ xương bị lệch ảnh hưởng trực tiếp đến xương sống, lâu dài có thể dẫn đến viêm khớp.


    Theo thông tin từ hiệp hội American Chiropractic, một chiếc túi nên có trọng lượng không quá 10% trọng lượng cơ thể bạn. Đeo túi với trọng lượng lớn hơn cho phép ở một bên của cơ thể có thể dẫn đến đau lưng và vai. Túi nặng thậm chí còn gây đau đầu. Tiến sĩ Karen Erickson cho biết: “Một chiếc túi xách thiếu khoa học, tạo quá nhiều áp lực lên cơ trapezius ở vai và theo đường dẫn đi lên phía sau hộp sọ là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau nửa đầu cùng tổn thương cho cơ. Nếu đi bộ, bạn nên thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên để giữ cân bằng và thoải mái. Vậy nên bạn chỉ sử dụng túi sách như một phụ kiện thời trang thôi nha.

    Không nên mang túi xách quá nặng
    Không nên mang túi xách quá nặng
    Không nên mang túi xách quá nặng
    Không nên mang túi xách quá nặng
  10. Phụ nữ thường muốn có một làn da rắn chắc, vì thế họ thường xuyên tắm nắng để bổ sung thêm vitamin D cho da. Nhưng đa phần mọi người không biết tắm nắng như thế nào là vừa đủ, nếu tắm nắng thường xuyên, quá lâu thì sẽ dẫn đến da dễ bị lão hóa, gây cháy da, sạm da, ngoài ra còn ảnh hưởng đến mắt nếu như không có vật dụng bảo vệ. Tia UVB là tia duy nhất có khả năng tổng hợp vitamin D tốt cho sức khỏe, nên cần lựa chọn thời điểm có tia UVB nhiều nhất để tắm nắng.

    Thời gian tia UVB có thể xuyên qua tầng ozone nhiều nhất là khoảng từ 9h sáng đến 4h chiều. Tuy nhiên, khoảng thời gian này trong ánh nắng có rất nhiều tia UVA có hại cho da. Do đó, thời điểm tốt nhất để tắm nắng là trước 9h sáng và sau 4h chiều, khi ánh nắng không quá gay gắt. Bạn đã lựa chọn được khoảng thời gian tắm nắng phù hợp cho mình chưa vậy?

    Không nên tắm nắng quá lâu, thường xuyên
    Không nên tắm nắng quá lâu, thường xuyên
    Không nên tắm nắng quá lâu, thường xuyên
    Không nên tắm nắng quá lâu, thường xuyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy