Top 9 Lợi ích tuyệt vời nhất của trà hoa Atiso đỏ mà bạn nên biết

Thu Hoai 92 0 Báo lỗi

Tại Việt Nam, cây Atiso đỏ thường được trồng làm cảnh hoặc mọc hoang ở nhiều nơi mà hiếm ai chú ý đến. Trà hoa Atiso đỏ không chỉ là loại trà làm hài lòng ... xem thêm...

  1. Được biết tới với những tên gọi dân gian là: Hibiscus, Hồng Hoa, Bụp giấm, Atiso đỏ, cây rau chua hay hoa vô thường… Trên thế giới có tới hơn 300 loài Atiso và Hibiscus Sabdariffa Linn là tên khoa học đầy đủ của loài cây này, tên thương mại là Roselle. Atiso có sắc đỏ đặc trưng và vị chua tự nhiên, có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu khô hạn, đất xấu, đồi cát…Bên cạnh hương vị chua chua, ngọt ngọt và thơm mát, trà Atiso đỏ còn là một loài thảo mộc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Các công dụng của trà Atiso đỏ đã được khoa học chứng minh và hiện nay đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên khắp thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và công dụng nổi bật đầu tiên của trà hoa atiso đỏ mà toplist muốn giới thiệu đó là khả năng tăng cường miễn dịch.


    Nhiều cuộc nghiên cứu được tiến hành trong ống nghiệm phát hiện rằng: chiết xuất từ atiso đỏ có thể chống lại một số loại vi khuẩn, giảm khả năng cơ thể bị nhiễm trùng cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

    Thực tế, theo kết quả của cuộc nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy: chiết xuất atiso đỏ làm ức chế hoạt động của E.coli - là một chủng vi khuẩn gây ra các dấu hiệu như chuột rút, đầy hơi và tiêu chảy. Thậm chí, chiết xuất từ loại hoa này còn có khả năng chống lại 8 chủng vi khuẩn.

    Tăng cường khả năng miễn dịch
    Tăng cường khả năng miễn dịch
    Tăng cường khả năng miễn dịch
    Tăng cường khả năng miễn dịch

  2. Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, Atisô chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi. Hợp chất Quercertin có tác dụng chống ung thư, thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch. Rutin lại có tác dụng tăng cường sức chịu đựng và sức bền thành mạch mao mạch. Đặc biệt là hợp chất Cynarine có tác dụng lợi mật. Ngoài ra, trà Atisô còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.


    Trà Atiso đỏ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do, phòng chống nhiều bệnh tật, nhất các loại ung thư.


    Chẳng hạn, khi nghiên cứu trên cơ thể chuột, người ta thấy rằng: chiết xuất từ hoa Atiso đỏ có khả năng làm tăng số lượng các enzym chống oxy hóa, đồng thời giảm đi sự tác động gây hại của các gốc tự do lên đến 92%.

    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
    Giàu chất chống oxy hóa
  3. Tình trạng mất ngủ, giấc ngủ chập chờn sẽ khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, lờ đờ ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày. Tình trạng này kéo dài còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý như rối loạn tiền đình, rối loạn âu lo, thậm chí là trầm cảm. Bên cạnh thiết lập thói ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh thì việc sử dụng trà thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng tâm an thần cũng là cách cải thiện chất lượng giấc ngủ. Và khi bạn bị mất ngủ thì hãy thưởng thức một ly trà atiso đỏ.


    Trà atiso đỏ không chỉ là nước giải khát thơm ngon với vị chua thanh thanh mà còn giúp chữa cao huyết áp, giảm mỡ máu hay ngăn ngừa lão hóa, mà còn giúp ăn ngon, ngủ tốt.


    Đây là một trong những tác dụng tuyệt vời của trà Atisô. Theo nghiên cứu, nhóm người có sử dụng trà Atisô thường dễ ngủ, ngủ sâu hơn và ăn ngon miệng hơn những người không dùng. Đó là do cơ thể được thanh lọc trở nên nhẹ nhàng, các cơ quan không bị “áp lực”. Vì thế, bạn dễ dàng có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

    Giúp ăn ngon, ngủ tốt
    Giúp ăn ngon, ngủ tốt
    Giúp ăn ngon, ngủ tốt
    Giúp ăn ngon, ngủ tốt
  4. Cao huyết áp được xem là “kẻ giết người thầm lặng”. Đây là căn bệnh dễ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ và tai biến mạch máu não. Trà Atiso đỏ từ lâu đã được xem là thảo dược mà nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới công nhận về hỗ trợ giảm huyết áp.


    Tác dụng giảm huyết áp hiệu quả một cách an toàn và tự nhiên của trà đã khiến nhiều người bị huyết áp cao yên tâm khi sử dụng. Mặc dù vậy, bạn không nên dùng trà Atiso đỏ khi đang sử dụng hydrochlorothiazide, một loại thuốc lợi tiểu dùng để điều trị huyết áp cao, vì nó có thể gây tương tác không tốt với thuốc. Bởi chưa có một nghiên cứu nào chứng nhận trà Atiso và hydrochlorothiazide khi kết hợp sẽ không gây phản ứng ngược.

    Giảm huyết áp hiệu quả
    Giảm huyết áp hiệu quả
    Giảm huyết áp hiệu quả
    Giảm huyết áp hiệu quả
  5. Trong thời đại kinh tế xã hội phát triển hiện đại, thức ăn nhanh hoặc bữa ăn không được bổ sung những dưỡng chất cần thiết làm cho nguy cơ gia tăng lượng mỡ trong máu, nguy cơ tiềm ẩn gây nên bệnh nhồi máu cơ tim. Cholesterol có trong máu là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà Atiso đỏ giúp giảm hàm lượng cholesterol LDL xấu và tăng hàm lượng cholesterol HDL tốt trong cơ thể.


    Khi sử dụng thường xuyên trà Atiso đỏ thì có thể giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, chống lại các bệnh về tim, bảo về các mạch máu không bị tổn thương. Đặc biệt, loại trà này còn rất có lợi cho người bị tiểu đường. Với nghiên cứu được tiến hành trên 60 người bị bệnh tiểu đường khi được cho uống trà Atiso đỏ và trà đen. Kết quả sau một tháng, những người uống trà Atiso đỏ có dấu hiệu tăng hàm lượng cholesterol HDL tốt, đồng thời giảm đi cholesterol LDL xấu, triglyceride cũng như cholesterol toàn phần.

    Cũng trong nghiên cứu khác, người ta phát hiện rằng: những người bị hội chứng chuyển hóa khi cho uống 100mg chiết xuất Atiso đỏ mỗi ngày đều giảm được tổng lượng cholesterol và cải thiện hàm lượng cholesterol HDL tốt trong cơ thể.

    Giảm hàm lượng mỡ trong máu
    Giảm hàm lượng mỡ trong máu
    Giảm hàm lượng mỡ trong máu
    Giảm hàm lượng mỡ trong máu
  6. Hoa Atiso hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu tự nhiên, cải thiện chức năng của túi mật và mang lại nhiều lợi ích hữu ích đối với gan. Người già nên dùng hoa Atiso nhuận tràng rất tốt vì nó không gây ra tiêu chảy ồ ạt mà cũng không gây tác dụng phụ. Ngày xưa, Atiso còn được sử dụng trong cả khoảng thời gian dài hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến gan.


    Trong Atiso đỏ chứa flavonoid - một loại chất chống oxy hóa rất hiếm. Flavonoid có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan. Không chỉ vậy, các nghiên cứu trên thế giới cũng cho kết quả rằng chiết xuất Atiso đỏ có thể tăng các enzyme giải độc, giảm tổn thương gan và tránh tình trạng gan nhiễm mỡ. 19 người thừa cân tiến hành thử nghiệm đã cải thiện được tình trạng gan nhiễm mỡ sau khi sử dụng trà Atiso đỏ trong vòng 12 tuần. Việc sử dụng trà Atiso đỏ thường xuyên sẽ làm sạch cách độc tố trong gan, rất có lợi cho sức khỏe.


    Các hợp chất Cynarine và Silymarin có trong trà Atisô có tác dụng rất tốt cho gan. Sử dụng trà Atisô đều đặn giúp thanh lọc, giải độc và phục hồi chức năng gan. Với các bệnh nhân gan, Atisô giúp hạn chế tình trạng tăng nặng, cải thiện bệnh.

    Tăng cường sức khỏe của gan
    Tăng cường sức khỏe của gan
    Tăng cường sức khỏe của gan
    Tăng cường sức khỏe của gan
  7. Từ lâu, hoa Atiso đã được sử dụng để pha trà, pha chế thành các loại đồ uống thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Các loại đồ uống được có thành phần là hoa Atiso đỏ được đánh giá cao về những lợi ích mà nó mang lại như giảm huyết áp, dàm dịu thần kinh, cải thiện hệ tiêu hóa, lợi tiểu, đặc biệt là hỗ trợ giảm cân. Đây là lý do vì sao chủ đề cách làm trà atiso đỏ giảm cân được nhiều em tìm kiếm đến vậy.


    Theo các chuyên gia thì, trong trà Atiso có chứa 4 thành phần là flavonoid, anthocyanin, polysacarit và axit hữu cơ. Đây là các hợp chất thực vật này được cho là có khả năng cân bằng sự trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, uống trà Atiso còn làm giảm căng thẳng, làm giảm cortisol trong máu – một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Các chuyên gia dinh dưỡng, trà Atiso đỏ có khả năng ngăn chặn hấp thụ tinh bột, đường và chất béo, làm giảm tác động của các chất này đối với cơ thể, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.


    Trong một nghiên cứu, 36 người thừa cân tham gia đã giảm lượng mỡ đáng kể, tỷ lệ vòng hông trên eo cũng cải thiện rõ rệt sau 12 tuần uống trà Atiso đỏ.

    Hỗ trợ quá trình giảm cân
    Hỗ trợ quá trình giảm cân
    Hỗ trợ quá trình giảm cân
    Hỗ trợ quá trình giảm cân
  8. Với thành phần chất chống oxy hóa mạnh, trà Atisô là một sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh ung thư. Các tinh chất có trong trà Atisô có khả năng loại bỏ các tế bào chết ra khỏi mô mà không ảnh hưởng tới các tế bào bình thường. Bên cạnh đó, sử dụng trà Atisô đều đặn còn giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.


    Các nhà nghiên cứu Malaysia đã phát hiện ra nước ép từ đài tươi của Atiso đỏ có tác dụng ngừa ung thư. Hàm lượng flavonoid và cyanidin cao trong đài quả Atiso đỏ giúp chống lại tổn thương do sự oxy hóa và các gốc tự do gây tổn hại đến các tế bào của cơ thể. Bởi vậy, loại thức uống bổ dưỡng này sẽ chính là “công cụ” hữu hiệu để bạn bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư hiểm ác.

    Giúp ngăn ngừa ung thư
    Giúp ngăn ngừa ung thư
    Giúp ngăn ngừa ung thư
    Giúp ngăn ngừa ung thư
  9. Bởi da của bạn đẹp hay xấu phụ thuộc độ khoẻ hay yếu chức năng gan, tiêu hoá tốt hay không. Người dùng trà Atiso đỏ lâu rất thích nó bởi vị đàm đà dễ chịu. Hoa Atiso đỏ giúp da mịn màng và tươi sáng hơn nhờ tác dụng thải độc tố, giải nhiệt, làm mát gan, chống khô ráp da và ít mụn hơn.


    Việc đơn giản là các chị chỉ cần cho 1 nhúm trà vào ly/ tách hoặc bình ủ rồi thêm nước vào. Vị ngọt thanh nhiều ít tùy là lượng hoa mà các chị cho vào nhé. Mình có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị riêng. Bằng những nguyên liệu có sẵn các chị vừa tiện lại tiết kiệm được một khoản tiền đầu tư cho việc làm đẹp, đáng để thử lắm chứ. Chỉ cần bỏ chút thời gian để chăm sóc bản thân và hình thành một thói quen tốt này. Chúc các chị luôn có một làn da đẹp nhờ công dụng tuyệt vời của trà Atiso đỏ nhé!

    Atiso còn giúp làm đẹp làn da.
    Atiso còn giúp làm đẹp làn da.
    Atiso còn giúp làm đẹp làn da.
    Atiso còn giúp làm đẹp làn da.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy