Top 10 Lợi ích tuyệt vời nhất của trà xanh bạn nên biết

Bà Già Đau Khổ 430 0 Báo lỗi

Từ xưa tới nay trà xanh luôn là thức uống phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, những lợi ích của nó không phải ai cũng biết. ... xem thêm...

  1. Trà xanh cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà xanh cũng là một thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng nhiều thế kỷ giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.


    Phương pháp thải độc detox bằng trà xanh hiện nay cũng đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để thực hiện. Bởi đơn giản, dễ làm, lại có công dụng thanh lọc cơ thể, đánh tan mỡ bụng, hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Từ đó, mang đến cho chị em phụ nữ một vóc dáng săn chắc, thon gọn và một cơ thể khỏe mạnh.


    Cách 1: Thải độc detox bằng trà xanh, lê, dứa và đu đủ

    • Chuẩn bị 1 cốc nước trà xanh còn ấm. Nửa quả lê thái hạt lựu. Nửa quả dứa thái nhỏ. Nửa quả đu đủ cắt miếng nhỏ.
    • Cho lê, dứa và đu đủ vào máy ép vắt lấy nước cốt.
    • Sau đó cho nước trà xanh vào khuấy đều và uống hỗn hợp trực tiếp.

    Cách 2: Thải độc detox bằng trà xanh và gừng

    • Đem lá trà xanh rửa sạch, để ráo. Vò hơi nát rồi đem đun sôi trong 5 phút. Sau đó, cho thêm vài lát gừng vào.
    • Trà xanh sau khi nguội bớt thì cho thêm nước cốt chanh và mật ong nguyên chất vào khuấy đều và thưởng thức.
    • Trà xanh kết hợp với gừng thích hợp dùng vào mỗi buổi sáng. Không những cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt ngày dài mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả.
    Trà xanh giúp đào thải độc tổ
    Trà xanh giúp đào thải độc tổ
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp trung hòa các gốc tự do có thể phòng chống lại ung thư miệng, ung thư phổi.

    Theo báo cáo đăng trên tạp chí Oral Oncology (Mỹ) năm 2021, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phân tích 19 nghiên cứu với 4.675 người cho thấy, uống trà xanh có tác dụng bảo vệ và ngăn ung thư miệng. Một phân tích khác trên 51 nghiên cứu với 1,6 triệu người ở Mỹ cũng cho thấy, trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, nhất là ở nam giới. Tiêu thụ trà xanh có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các bằng chứng về tác dụng của trà xanh đối với các loại ung thư khác vẫn cần được khai thác thêm.

    Theo nghiên cứu trên 90.914 người ở Nhật Bản, trà xanh hỗ trợ giảm nguy cơ đái tháo đường, béo phì... và các bệnh lý khác nhưng chưa có kết quả cho thấy mối liên hệ giữa dùng trà xanh và giảm tỷ lệ tử vong do ung thư. Dù vậy, các nhà nghiên cứu đã khẳng định trà xanh an toàn cho hầu hết mọi người khi dùng vừa đủ.


    Người mắc ung thư có thể uống trà xanh để hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể. Uống trà xanh còn giúp sảng khoái tinh thần, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

    Trà xanh có chứa chất chống ung thư
    Trà xanh có chứa chất chống ung thư
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Không chỉ riêng ở tại Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản…việc dùng trà xanh là thức uống khá phổ biến và được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả trong việc chống lão hóa, cùng với đó đây là thức uống có nhiều tác dụng phòng ngừa nhiều căn bệnh.


    Theo nghiên cứu, trà xanh có tác dụng chống lão hóa do trà xanh có chứa các chất vitamin và amino acids khác nhau. Trà xanh cung cấp nhiều vitamin A, B và C rất hiệu quả đối với da của phụ nữ. Ngoài ra, trà xanh giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, làm sáng da, ngăn ngừa các loại ung thư da. Nếu uống trà xanh thường xuyên và đúng cách, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt của nó, loại bỏ được độc tố trên da và làm cho da căng mịn.


    Bên cạnh đó, uống trà trong thời gian dài giúp phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Chính vì vậy có thể lý giải tại sao những người thích trà đạo thường sống thọ hơn và sắc mặt hồng hào hơn.

    Trà xanh giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa
    Trà xanh giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Đã bao giờ bạn cảm thấy bản thân bị stress chưa? Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tâm trạng cũng như tinh thần. May mắn thay, uống một tách trà ấm nóng là có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng căng thẳng, âu lo.


    Trong trà xanh có l - theanine và l - theanine, là những chất có thể giúp bạn thư giãn và giảm lo âu. Theo một nghiên cứu của nhóm tiến sỹ Juneja, được công bố trong tạp chí “Xu hướng về Khoa học và Công nghệ thực phẩm” thì l -theanine hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng sóng alpha trong não. Đây là một loại sóng được xem như một dấu hiệu của sự thư giãn mà không gây buồn ngủ.


    Chính vì thế, trà xanh được xem là “vị vua” của các loại trà giúp giảm stress .Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn bắt đầu ngày mới bằng một tách trà xanh ấm nóng, thơm ngon, đúng không nào.

    Cách pha trà: Đối với trà xanh thì bạn không nên pha bằng nước sôi vì điều này có thể làm trà bị đắng. Thay vào đó, hãy pha ở nhiệt độ từ 70 - 82 độ C ( 160 - 180 độ F) và ngâm trong vòng 1 đến 3 phút.

    Trà khiến con người thư giãn hơn
    Trà khiến con người thư giãn hơn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Giống như trà đen, trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe trái tim. Sự khác biệt chính là trà xanh không lên men.

    Theo nghiên cứu của Harvard Heart Letter, người Nhật Bản uống 5 cốc trà/ngày có tỉ lệ đau tim thấp hơn 26%. Cũng theo 1 nghiên cứu của Trường Y Dược Athens, họ đã yêu cầu 14 tình nguyện viên uống trà xanh và nước ấm có cafein, kết quả đo huyết áp và siêu âm cho thấy những người uống trà xanh có mạch giãn ra đáng kể, có nghĩa là giúp giảm các nguy cơ về tim mạch như xơ vữa động mạnh.


    Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy rằng mức tiêu thụ trà xanh cao hơn sẽ giảm nguy cơ bệnh động mạch vành. Thật vậy, việc tiêu thụ trà xanh sẽ làm cho hàm lượng cholesterol thấp hơn, giảm nguy cơ bị cục máu đông và đột quỵ và chống viêm.

    Cách uống:
    Giống như trà đen, tránh các loại trà xanh đóng chai, và mục tiêu 1-3 tách mỗi ngày.


    Trà xanh tốt cho tim mạch
    Trà xanh tốt cho tim mạch
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Nếu bạn nhìn vào nhãn của hầu hết các sản phẩm giảm cân thương mại và thực phẩm chức năng giúp đốt cháy chất béo, bạn có thể sẽ thấy trà xanh được liệt kê như một thành phần của sản phẩm. Điều này là do chiết xuất từ trà xanh đã nhiều lần được kiểm chứng là có tác dụng đối với việc đốt cháy chất béo, đặc biệt là trong khi tập thể dục.


    Theo nghiên cứu, trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho cả tim mạch, não bộ và chống ung thư và giúp đốt chất béo dư thừa trong cơ thể. Trà xanh giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ nên rất có ích trong việc giảm cân. Vì trong trà xanh có chứa chất caffeine giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Ngoài ra, trà xanh có nhiều vitamin giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể.


    Trong một nghiên cứu, những người nam giới uống chiết xuất từ trà xanh trước khi tập thể dục sẽ đốt cháy chất béo nhiều hơn 17% so với những người không dùng chất bổ sung. Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể tăng hiệu quả đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục, hỗ trợ giảm cân.

    Một nghiên cứu kéo dài tám tuần đã xác định rằng catechin trong trà xanh làm tăng quá trình đốt cháy chất béo, cả khi tập thể dục và nghỉ ngơi. Một số nghiên cứu khác cũng đã xác nhận những phát hiện này, chỉ ra rằng EGCG giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo - điều này có thể dẫn đến giảm mỡ cơ thể trong thời gian dài.

    Trà xanh hỗ trợ quá trình giảm cân
    Trà xanh hỗ trợ quá trình giảm cân
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Trà xanh có chứa các chất chống ôxy hóa và catechin, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại ôxy hóa và nhiễm khuẩn gây nên. Uống trà xanh thường xuyên cũng có hiệu quả chống lại vi khuẩn HP. Hơn nữa, trà xanh cũng giúp làm giảm viêm và ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa.


    Theo một nghiên cứu được công bố trên tập san “Công nghệ thực phẩm” thì trà xanh chứa nhiều chất catechin, là chất chống oxy hóa có thể ngăn cản sự phát triển của các loài vi khuẩn. Các chất này gắn kết với nhau thành lớp màng bao quanh vi khuẩn, chui vào lớp ngoài của vi khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn phát huy tác hại gây bệnh.

    Trong trà xanh có chứa chất chống vi khuẩn
    Trong trà xanh có chứa chất chống vi khuẩn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Chiết xuất catechin trong trà xanh góp phần giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể. Chế độ ăn uống bao gồm các thực phẩm, chất bổ sung có thể tăng cường khả năng giảm cholesterol cho cơ thể. Trong đó, trà xanh được xem như một thức uống giải khát có thể bổ sung hợp chất giúp giảm cholesterol trong máu.

    Theo Rebecca Yellin, chuyên gia dinh dưỡng của Hệ thống Y tế Montefiore, New York (Mỹ), trong trà xanh chứa loại chất chống oxy hóa có thể làm giảm cholesterol xấu và triglyceride (được lưu trữ trong các tế bào mỡ). Lá trà xanh sấy khô và đun nóng để giảm thiểu quá trình lên men, ít trải qua quá trình chế biến. Nhờ đó, trà xanh bảo tồn được nhiều chất chống oxy hóa catechin. Hoạt động chống oxy hóa của catechin góp phần ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe răng miệng, giảm cholesterol.


    Theo Very Well Health (Mỹ) hầu hết các nghiên cứu liên quan đến tác dụng giảm cholesterol của trà xanh đều nhận thấy rõ vai trò của chiết xuất catechin. Trà xanh giúp cân bằng cholesterol bằng cách tăng hoạt động của thụ thể LDL trong gan, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột, giảm cholesterol LDL, tăng cholesterol HDL, giảm tổng lượng cholesterol.

    Tháng 9/2020, trên Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu Mỹ công bố một đánh giá dựa trên 31 nghiên cứu với hơn 3.000 đối tượng để xem xét tác động của trà xanh đối với mức cholesterol. Họ nhận thấy, trà xanh có thể làm giảm cholesterol toàn phần và LDL (xấu) làm tăng khả năng chống oxy hóa của máu, bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình oxy hóa. Các nghiên cứu cho rằng, những người uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn, giảm 31% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, theo Heathline. Các chuyên gia khuyên bạn nên kiên trì tiêu thụ trà xanh mỗi ngày, trung bình 3-5 cốc vì những lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

    Trà xanh hỗ trợ kiểm soát colesterol
    Trà xanh hỗ trợ kiểm soát colesterol
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Từ lâu, trà xanh đã được coi là nguyên liệu quý trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể, trong đó chúng có tác dụng rất tốt cho răng miệng. Ngày nay, để tận dụng tối đa lợi ích của trà xanh, đã có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng có chứa thành phần này, như kem đánh răng, nước súc miệng,...


    Trà xanh có chứa nhiều catechin là chất chống oxy hóa làm giảm bớt khuẩn cầu chuỗi biến hình nên bệnh sâu răng, giảm các triệu chứng bệnh nha chu và khử mùi hôi của răng miệng hiệu quả. Trà xanh có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư miệng, giảm đáng kể việc mất men răng, giúp việc kiểm soát các bệnh về nướu.


    Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và axit trong miệng, từ đó giúp cho hơi thở của bạn thơm mát với hương trà xanh sảng khoái. Theo nhiều chuyên gia, trà xanh còn chứa hợp chất thực vật polyphenol antioxidant, có tác dụng làm giảm mảng bám, giảm sâu răng và bệnh nha chu. Và thành phần Flouride có trong trà xanh giúp tăng men răng, giảm sâu răng khá hiệu quả.

    Trà xanh tốt cho sức khỏe răng miệng
    Trà xanh tốt cho sức khỏe răng miệng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Các nhà khoa học thuộc Đại học Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết, uống trà xanh có thể giúp củng cố xương vững chắc. Nghiên cứu cho thấy trà xanh chứa nhiều hợp chất có thể kích thích việc tạo xương, đồng thời giúp trì hoãn việc mất chất xương.


    Các chuyên gia còn cho rằng, với đặc tính trên, trà xanh có thể xem như là phương pháp điều trị tiềm tàng đối với chứng loãng xương và nhiều bệnh về xương khác. Để có kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã cho các tế bào tạo xương tiếp xúc với 3 thành phần chính trong trà xanh là EGC, GC và GCG trong nhiều ngày.


    Các nhà khoa học nhận thấy EGC giúp tăng cường hoạt động của một loại enzyme quan trọng có tác dụng kích thích xương tăng trưởng khoảng 80%. Nghiên cứu còn cho thấy hàm lượng cao EGC cũng giúp ngăn chặn hoạt động của một loại tế bào phá vỡ hoặc làm yếu xương.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy