Top 10 Mẹo nhỏ gây ấn tượng khiến người lạ thích bạn ngay từ lần gặp đầu tiên

Trọng Vương 485 0 Báo lỗi

Khi gặp một người mới, chúng ta chỉ mất 7 giây (đúng vậy, không phải phút - giây!) Để quyết định xem chúng ta có cảm thấy ấn tượng về người đó hay không. ... xem thêm...

  1. Có thể bạn chưa biết! Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, từ sâu trong đôi mắt ấy, đối phương có thể cảm thấy được sự chân thành hay giả dối từ bạn. Người ta thường nói "đôi mắt dường như là biết nói thì phải". Giao tiếp bằng mắt là một dấu hiệu chung của sự tự tin trong xã hội, sự cởi mở và trung thực. Với hơn một nửa giao tiếp là hình ảnh chứ không phải bằng lời nói, việc nhìn vào mắt một người sẽ giúp bạn tăng khả năng yêu thích ngay lập tức. Lo lắng về việc duy trì sự cân bằng phù hợp giữa tự tin và đáng sợ? Hãy ghi nhớ tỷ lệ 60:40 và bạn sẽ chiến thắng.


    Chính vì vậy đừng bỏ qua việc giao tiếp bằng mắt đối với người mà bạn đang gặp gỡ và trò chuyện nhé. Rất nhiều người không dám nhìn vào mắt người khác, có cảm giác sợ, đôi khi cố gắng thì chưa đầy ba giây chúng ta đã đưa mắt ra hướng khác. Điểm mà bạn nên chú ý đó chính là không nên nhìn chằm chằm mà hãy nhìn chỉ vừa đủ, thật nhẹ nhàng tinh tế nhưng không quá đỗi hời hợt để đảm bảo đối phương biết bạn đang lắng nghe những gì mà họ nói. Họ sẽ cảm thấy rất vui đó. Tuy nhiên nếu bạn nhìn họ bằng đôi mắt dò xét thì coi như là mất điểm rồi! Phải chú ý đó nha.

    Giao tiếp bằng mắt
    Giao tiếp bằng mắt
    Giao tiếp bằng mắt
    Giao tiếp bằng mắt

  2. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng do vậy thể hiện thần thái của mình là cách tốt nhất khiến bạn ghi điểm. "Hãy mỉm cười và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn”. Vì thế, nụ cười là cách thể hiện tuyệt vời nhất để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Một nụ cười nồng ấm và tự tin sẽ làm cho bạn và người đối diện cảm thấy thoải mái. Nụ cười sẽ giúp bạn chiến thắng khi nó tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng nó.Hãy cởi mở và thật tự tin. Để tạo ấn tượng tốt, không những phụ thuộc vào cách bạn ăn mặc mà chính hành vi, cử chỉ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn thậm chí còn hơn cả cách bạn ăn nói.


    Hãy trang bị cho mọi cuộc gặp gỡ xã hội bằng một nụ cười chân thật, và việc gặp gỡ những người mới sẽ trở nên dễ dàng. Mọi người thích và nhớ người khác dựa trên cảm giác của họ; nụ cười kích hoạt endorphin và do đó, liên kết bạn trong tâm trí mọi người một cách tự nhiên với cảm giác hạnh phúc.

    Hãy luôn tươi cười
    Hãy luôn tươi cười
    Hãy luôn tươi cười và bạn sẽ nhận lại được điều tương tự
    Hãy luôn tươi cười và bạn sẽ nhận lại được điều tương tự
  3. Các cụ ta xưa có câu: "Lời chào cao hơn mâm cỗ". Đừng sợ mình sẽ bị "bơ" mà hãy dũng cảm cất tiếng chào đối phương trước. Thành phần đơn giản nhất - và thường bị bỏ qua nhất - để giới thiệu thành công là lời chào khiêm tốn. Thay vì bắt đầu cuộc trò chuyện giữa chừng, điều này có thể khiến mọi người nghi ngờ sự chân thành của bạn, hãy cố gắng giới thiệu bản thân bằng một câu 'xin chào' thẳng thắn. Hãy nói điều đó với một nụ cười và bạn đã đi được một nửa của sự thành công trong giao tiếp rồi đó.


    Điều này sẽ cho họ thấy, bạn rất là chân thành, cởi mở và trên hết là thân thiện. Họ sẽ có cảm giác an toàn khi trò chuyện và làm việc cùng với các bạn. Họ sẽ bị ấn tượng bởi một cô nàng, anh chàng nhanh nhẹn, hoạt bát, đáng yêu nữa chứ. Chính vì vậy đừng kiệm lời chào đối với những người mà bạn sắp sửa gặp gỡ và làm việc nhé. Bạn sẽ ghi điểm trong mắt đối phương, chẳng thể nào mà từ chối việc yêu mến bạn trong cái nhìn đầu tiên cho được.

    Câu chào hỏi chân thành
    Câu chào hỏi chân thành
    Câu chào hỏi, giới thiệu chân thành
    Câu chào hỏi, giới thiệu chân thành
  4. Rất nhiều tín hiệu có thể được gửi đi trong 7 giây, vì vậy hãy đếm chúng và cho người đang gặp biết bạn là người cởi mở và đáng tin cậy. Cố gắng có ngôn ngữ cơ thể thoải mái: cởi cúc áo khoác, đứng thẳng, không khoanh tay. Có thể bạn chưa biết rằng ngôn ngữ cơ thể là một trong những cách giao tiếp giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác. Nó trọng lượng rất lớn và có thể ảnh hưởng đến độ dài, độ sâu của một cuộc gặp gỡ.


    Chính vì vậy nếu bạn muốn được mọi người yêu quý ngay từ cái nhìn đầu tiên thì hãy thả lỏng người, cởi mở một chút để đối phương thấy bạn đã sẵn sàng trò chuyện cùng với họ. Đừng có khoanh tay trước ngực thay vào đó nên mở rộng trái tim, ngồi đối diện ngay ngắn với đối phương. Hãy cho họ có cảm giác bạn đang rất là hiếu kì, nhiệt tình, quan tâm, sẵn lòng giúp đỡ họ. Một con người luôn nhiệt tâm thì sao mà ai có thể từ chối việc quý mến bạn cho được cơ chứ?

    Hãy chân thành cởi mở
    Hãy chân thành cởi mở
    Hãy chân thành cởi mở
  5. Tâm lý của ngôn ngữ cơ thể có ảnh hưởng hấp dẫn đến ấn tượng đầu tiên. Truyền đạt sự quan tâm của bạn đến người đó bằng cách nghiêng người về phía trước khi họ đang nói chuyện. Hãy tưởng tượng họ là người duy nhất trong phòng vào thời điểm đó, và sự chân thành của bạn sẽ tỏa sáng.


    Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tự tin của mình. Đứng ngay ngắn, mỉm cười và nhìn thẳng vào người đối diện, hãy chào đón bằng cái bắt tay thân thiện. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự tự tin; làm cho bạn và cả người khác cảm thấy thoải mái với nhau hơn.Hầu như mọi người đều có một chút lo lắng khi hẹn gặp ai đó lần đầu tiên. Điều này làm bạn có thói quen hay lo lắng hoặc khiến bạn đổ mồ hôi. Hãy tập cách khắc phục điểm yếu này và cố gắng thể hiện sự tự tin để cả hai cảm thấy thoải mái dễ gần nhau hơn.

    Ngôn ngữ hình thể rất quan trọng
    Ngôn ngữ hình thể rất quan trọng
    Ngôn ngữ hình thể rất quan trọng
    Ngôn ngữ hình thể rất quan trọng
  6. Tính tích cực dễ lây lan, và tất cả chúng ta đều muốn vây quanh mình với những người làm cho thế giới tươi sáng hơn một chút. Vì vậy, hãy cố gắng có ý thức để tránh những câu nói tiêu cực, và người ấy sẽ nhớ đến bạn vì bạn chứ không phải những lời phàn nàn của bạn.


    Thái độ của bạn và hành động của bạn hãy thể hiện một thái độ tích cực bằng khuôn mặt, dù rằng đang phê bình hoặc lo lắng. Cố gắng học hỏi từ cuộc gặp và đóng góp một cách tích cực, xây dựng một thái độ lạc quan và vui vẻ. Tất nhiên nhớ phải cười. Khi bạn trò chuyện hay đối thoại bạn nên chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi cho người đối diện. Hoặc dành vài phút để tìm hiểu về người đó trước buổi gặp mặt. Ví dụ, anh ta có chơi cầu lông không? Có phải là người làm việc trong các tổ chức từ thiện của địa phương không?


    Bạn có tìm ra điểm chung gì giữa mình và người đó không? Nếu có thì hãy bắt đầu từ những điểm chung đó nhé! Hãy tích cực trò chuyện một cách thân thiệt, chắc chắn ấn tượng của bạn sẽ khó phai trong lòng người ta đó.

    Xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Luân xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Luân xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
  7. Một sai lầm kinh điển rất dễ mắc phải khi chúng ta lo lắng là nói về bản thân. Nhưng một trong những cách tốt nhất để khiến bạn trở nên dễ mến ngay lập tức là thực sự quan tâm đến người đang đứng trước mặt bạn: đặt những câu hỏi chu đáo và tích cực lắng nghe.


    Bạn luôn biết rõ vốn kiến thức của mình đang có. Bạn nắm rõ lập trường cá nhân và quan điểm riêng của mình. Nếu những thứ này thuộc về bạn, chúng không còn quan trọng nữa. Vì bạn không học thêm được gì mới từ những gì bạn đã hiểu quá rõ. Nhưng bạn không thể hiểu hết được những gì trong đầu người khác. Và mọi người, bất kể họ là ai thì đều sở hữu những kiến thức mới lạ mà có thể bạn chưa biết. Chính vì vậy, hãy luôn thể hiện sự tôn trọng lắng nghe dành cho mọi người xung quanh, vì ai cũng có thể dạy bạn một điều hữu ích. Hãy thể hiện sự khiêm tốn và chịu khó học hỏi. Đây cũng là tính cách không những khiến bạn gây ấn tượng mà còn giúp bạn thành công.

    Luôn nhớ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới đối phương và đừng đánh giá bản thân mình quá cao
    Luôn nhớ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới đối phương và đừng đánh giá bản thân mình quá cao
    Luôn nhớ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới đối phương và đừng đánh giá bản thân mình quá cao
    Luôn nhớ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới đối phương và đừng đánh giá bản thân mình quá cao
  8. Ví dụ nhé, đừng nói bạn phải đi họp, mà nói rằng bạn có buổi gặp gỡ đối tác. Đừng nói bạn phải chuẩn bị thuyết trình trước khách hàng, mà nói rằng bạn có cơ hội chia sẻ kiến thức thú vị với người khác. Đừng nói bạn phải đi tập gym, mà nói rằng bạn cần rèn luyện sức khoẻ. Đừng nói bạn phải phỏng vấn ứng viên, mà nói rằng bạn có dịp lựa chọn tài năng cho bộ phận của bạn.


    Chúng ta ai cũng muốn làm bạn với người vui vẻ, tràn trề năng lượng. Lời nói của bạn có thể giúp người khác cảm thấy vui hơn và làm chính bản thân bạn cũng vui lây. Do vậy khi cất lời, bạn nên suy nghĩ chọn lọc, để người nghe thấu hiểu hơn và cảm thấy thoải mái hơn nhé.

    Chọn lọc lời nói
    Chọn lọc lời nói
    Chọn lọc lời nói
    Chọn lọc lời nói
  9. Trong một cuộc gặp gỡ, việc bạn thể hiện sự quan tâm tới những gì mà họ đang nói cũng rất quan trọng. Không nhất thiết là phải chồm người quá mức về phía họ tuy nhiên hãy hướng về phía trước để nghe rõ lời đối phương nói và để cho họ thấy rằng bạn đang hứng thú với câu chuyện của họ.


    Đây cũng là một trong những cách khiến đối phương yêu mến bạn từ cái nhìn đầu tiên đó. Chỉ cần cởi mở, nhìn vào mắt họ, mỉm cười, nghiêng người về trước và nói trước thì chắc chắn là chẳng có ai lỡ ghét bạn cho được đâu.

    Hơi nhoài người về phía trước
    Hơi nhoài người về phía trước
    Hơi nhoài người về phía trước
    Hơi nhoài người về phía trước
  10. Bạn hãy là người nghiêm túc trong lần đầu tiên và thể hiện bằng cách đi đúng giờ. Đừng để bao giờ phải nói lời "xin lỗi vì tôi đến trễ” khi bạn đã hẹn với ai đó hoặc khi bạn đi đâu đó. Điều này, sẽ làm bạn trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn soi xét hoặc nếu chỉ hẹn hò với ai thì chắc chắn đã mất điểm vì đối phương không thấy được tôn trọng.


    Bạn nên cố gắng sắp xếp đến sớm hơn vài phút và đề phòng những việc có thể làm bạn chậm trễ như kẹt xe hoặc đi sai đường. Đi trễ giờ không những thể hiện việc thiếu văn hóa mà còn làm cho người khác nghĩ rằng mình không tôn trọng họ, làm mất thời giờ của họ. Và phải đặc biệt chú ý đến giờ giấc khi quan hệ làm ăn với nước người nước ngoài.

    Là người đúng giờ
    Là người đúng giờ
    Là người đúng giờ
    Là người đúng giờ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy