Top 13 Món ăn từ trứng muối gây bão hiện nay khiến giới trẻ thích mê

Trương Ngọc Nhi 4160 0 Báo lỗi

Không biết từ khi nào trứng muối đã dần trở nên quen thuộc và là một trong những nguyên liệu gây sốt trong những món bánh, món tráng miệng hay kể cả món chính ... xem thêm...

  1. Như bạn cũng biết, cách đây không lâu, món sữa tươi trân châu đường đen phổ biến rộng trên từng hàng quán coffe, trà sữa, và không ít người là tín đồ của món thức uống hấp dẫn này. Nhưng với sự thông dụng của trứng muối thì nay sữa tươi trân châu đường đen đã có thêm một vị mới không chỉ bap gồm vị ngọt của đường nâu và vị béo của sữa mà còn thêm vị ngậy ngậy mặn bùi của trứng muối. Không gì khác đó chính là món sữa tươi trứng muối trân châu đường đen.


    Thoạt đầu nghe có vẻ hơi lạ, nhưng có lẽ bạn phải thốt lên ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Nếu trứng muối xưa nay chỉ dành cho các món mặn hay dùng trong pha chế các loại sốt, nước chấm thì giờ đây nó còn cực kỳ phù hợp với một loại đồ uống như sữa tươi trân châu đường đen. Không biết vị ẩm thực gia tài ba nào đã tạo ra một loại đồ uống với sự kết hợp tuyệt vời đến thế. Các bạn có thể thưởng thức tại địa điểm được gợi ý bên dưới phần “thông tin tham khảo” xem có đúng như vậy không?

    Sữa tươi, trứng muối và trân châu hòa quyện vào nhau
    Sữa tươi, trứng muối và trân châu hòa quyện vào nhau
    Sữa tươi trứng muối trân châu đường đen tại Chamichi Viet Nam
    Sữa tươi trứng muối trân châu đường đen tại Chamichi Viet Nam

  2. Bắp xào từ lâu đã là món ăn vặt nhâm nhi quen thuộc của các tín đồ cuồng ẩm đường phố. Tuy nhiên ở nhiều nới khác nhau cách xào bắp và nguyên liệu cũng có phần không giống nhau. Bắp xào có thể là bắp nếp (bắp tẻ, bắp trắng) hoặc bắp mỹ (bắp vàng), gia vị có thể là muối đường hoặc tương ớt và đi kèm không thể thiếu là tôm khô giòn hoặc tép rang. Nhưng đó chỉ là các nguyên liệu cho một đĩa bắp xào cơ bản, gần đây các hàng quán bắp xào đã nâng lên một tầm mới bắp xào trứng muối.


    Hẳn bạn cũng biết trứng muối là một nguyên liệu khá đắt đỏ trong các món ăn nhỉ, vì vậy mà giá thành cũng như chất lượng của một phần bắp xào trứng muối sẽ khác hẳn. Ngoài độ béo và độ vừa ăn của món bắp xào thông thường thì bắp xào trứng muối không chỉ béo bùi mà còn có vị mặn quyến rũ của trứng muối.


    Tuỳ theo nơi mà trứng muối trong bắp xào có thể được làm nhuyễn hoặc xắn thành từng mảnh nhỏ. Nhưng dù là cách nào thì bắp xào trứng muối cũng đang chiếm được ưu ái lớn trong lòng những thực khách. Nếu bỗng bụng đói cồn cào về đêm hoặc cần tìm một thức gì đó có thể ăn ngon, làm mồi để nhâm nhi chén rượu cùng bạn bè thì có thể thử ngay món ngô xào trứng muối ngay tại các quán được Toplist gợi ý dưới đây.

    Một phần đầy ụ
    Một phần đầy ụ
    Chảo bắp xào trứng muối vô cùng hấp dẫn
    Chảo bắp xào trứng muối vô cùng hấp dẫn
  3. Nếu bạn hay theo dõi Toplist.vn thì hẳn sẽ thấy rằng không ít bài viết trước Toplist đề cập khá nhiều đến các món bò như beefteak, bò né, bò sốt muối ớt,... và hôm nay cùng nhau xem bò nướng sốt trứng muối có gì độc đáo hơn không nhé. Chỉ nghe đến tên cũng phần nào đoán ra nguyên liệu chính của 2 món ăn này rồi đấy. Đầu tiên không thể thiếu chính là bò, thịt bò sẽ được thái lát vừa phải đựng trong một chảo gang hoặc chảo đá đặt trên bếp than hồng nướng cùng trứng ốp la hồng đào và một ít rau quả như đậu bắp hoặc cà tím. Kế bên cạnh nổi bậc là một chén nước sốt trứng muối dùng để quết thịt trước khi ăn.


    Thật sự đây là một món ăn khiến giới trẻ phát cuồng, ăn quên lối về. Bởi bò thông thường đã là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, nay còn thêm sốt trứng muối mặn mặn béo ngậy đầy cuốn hút.


    Bò nướng sốt trứng muối là một món không thể thiếu trong menu của các nhà hàng, quán ăn chuyên về ẩm thực bò, trừ khi bạn dị ứng với bò còn ngoài ra hầu hết các thực khách đều có cảm giác không thể cưỡng lại được món ăn này. Nhìn là muốn chiên ngay thôi. Tại Sài Gòn thì có không ít các hàng quán có phục vụ món ăn này, nhưng để ăn ngon đúng điệu thì thử tìm hiểu những quán được gợi ý bởi Toplist bên dưới ngay thôi.

      Bò nướng sốt trứng muối cô Út Lê Hồng Phong
      Bò nướng sốt trứng muối cô Út Lê Hồng Phong
      Bò nướng sốt trứng muối tại Bò nướng Phố
      Bò nướng sốt trứng muối tại Bò nướng Phố
    1. Ốc hoàng kim nghe hơi lạ tai phải không mọi người, nhưng đây không hề là một món ăn lạ miệng đối với những thực khách sành ăn, đặc biệt là những ai đam mê món ốc đâu nhé. Bản chất là ốc sốt trứng muối nhưng đặt tên như vậy sẽ khiến mọi người càng thêm tò mò mà muốn thưởng thức. Ốc hoàng kim là món ăn nổi ngay sau cơn sốt ốc phô mai. Thế mới thấy nền ẩm thực nước ta ngày càng phong phú và phát triển đa dạng hơn.


      Nhưng đừng nghĩ ốc hoàng kim chỉ nổi vì tên gọi mà thực chất đây là món ăn có hương vị rất tuyệt vời, cực kỳ chất lượng. Ăn kèm với ốc có thể là bánh mỳ chấm nước sốt hoặc rau trộn chấm nước sốt béo béo mặn mặn, lại thêm những chiếc ốc đầy dinh dưỡng giòn giòn thấm vị.


      Nếu là một fan cuồng của trứng muối thì ốc hoàng kim là một món ăn không thể bỏ sót. Nếu vẫn chưa biết phải đi ăn ở đâu thì hãy thử đến quán ốc ở các địa chỉ cụ thể mà Toplist sẽ cập nhật ngay bên dưới đây.

        Ốc hoàng kim
        Ốc hoàng kim
        Ốc hoàng kim là món ăn nổi ngay sau cơn sốt ốc phô mai
        Ốc hoàng kim là món ăn nổi ngay sau cơn sốt ốc phô mai
      1. Không biết có phải vì độ ngon kỳ diệu và hàm lượng dinh dưỡng cao của trứng muối mà người ta lại đặt cho nó những cái tên mỹ miều, bay bổng như vậy không, nào là ốc hoàng kim, ốc cung đình, bánh bao kim sa, bánh bao cung đình,... để ám chỉ những loại bánh, món ăn có chưa phần nước sốt vàng hoặc phần nhân bên trong bằng trứng muối. Cái tên nói lên chất lượng, bánh bao kim sa là một loại bánh đã gây bão ở nhiều nơi khiến giới trẻ săn lùng trong từng hàng quán.


        Cách chế biến thì cầu kỳ nhưng việc ăn loại bánh này cũng không hề đơn giản. Ở đây không ám chỉ việc khó ăn mà thực ra vì độ thú vị của nhân trứng muối bên trong bánh bao kim sa nên người ta cũng làm không ít những trò thú vị đi kèm, thường thì bẻ đôi chiếc bánh sẽ ít ai mà ăn liền ngay, chí ít cũng sẽ nhìn ngắm trong chốc lát để chờ đợi phần nhân trứng muối sốt vàng bên trong chực trào ra ngoài. Hoặc nhiều hơn thế họ có thể quay clip công đoạn cực kỳ hấp dẫn trước khi ăn này kích thích người xem một sự thèm muốn khó tả.


        Một bánh be bé là đã đủ ăn bởi không gây ngậy, người Sài Gòn thì luôn biết cách biến tấu cho những chiếc bánh này ngày một đa dạng và mới mẻ hơn như từ hình thức vỏ vàng vàng nguyên thủy dần dần xuất hiện hàng loạt các màu khác như xanh của lá dứa, màu trắng, màu nâu của socola hay cốm,...khiến bánh bao kim sa từ khi ra đời cho đến nay vẫn không hết sốt.

        Bánh bao kim sa nguyên thủy vàng ươm hấp dẫn
        Bánh bao kim sa nguyên thủy vàng ươm hấp dẫn
        Chỉ cần tách đôi nhân trứng muối bên trong chực trào
        Chỉ cần tách đôi nhân trứng muối bên trong chực trào
      2. Bánh bông lan từ lâu đời đã là cái tên quen thuộc đối với những ai ghiền đồ ngọt, bánh bông lan có thể dùng trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau, dù là món khai vi của buổi tiệc hay tráng miệng sau bữa ăn gia đình hoặc đôi khi chỉ là ăn chơi thì đều hấp dẫn và phù hợp. Dạo gần đây cái tên bông lan trứng muối lại được ưa chuộng hơn.


        Cũng cách chế biến bánh bông lan thông thường nay lại thêm trứng muối đi kèm một ít chà bông giúp hương vị của món ăn này cũng thay đổi theo. Thay thế vị ngọt thanh thì là vị mặn mặn bùi bùi và khi ăn không có cảm giác khô do sự kết hợp của phô mai và sốt dầu hòa quyện vào nhau, tạo ra hương vị thật sự gây nghiện.


        Bánh bông lan trứng muối có nhiều phiên bản, ngoài bánh gato bông lan trứng muối thì còn có hình dạng cupcake, ổ bánh mì... nhỏ nhở vừa vừa đủ cho một người ăn.

          Bánh bông lan trứng muối phiên bản bánh gato
          Bánh bông lan trứng muối phiên bản bánh gato
          Bánh bông lan trứng muối kiểu cupcake
          Bánh bông lan trứng muối kiểu cupcake
        1. Một đĩa cơm chiên mà có cả trứng muối thì hấp dẫn còn gì bằng, Nằm trong top những món ăn trứng muối gây nghiện và đang làm mưa làm gió hiện nay thì không thể không kể đến cơm chiên trứng muối.


          Cơm chiên trứng muối thường là cơm chiên dương châu có cho thêm trứng muối hấp tán nhuyễn. Khi chế biến sẽ đảo đều trứng muối cùng các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn thái hạt lựu như đậu Hà Lan, ngô, ớt chuông và cơm trắng cho đến khi hạt cơm tự săn vàng lại, cuối cùng nêm nếm gia vị vừa ăn là đã có một phần cơm chiên trứng muối hoàn hảo.


          Nói thì nghe có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng không phải ai cũng khai thác được hương vị tuyệt vời của trứng muối trong món ăn này đâu, mà đó là cả một nghệ thuật trong cách chế biến. Chính vì vậy mà dù Sài Gòn có không thiếu những hàng quán chuyên phục vụ cơm chiên trứng muối, nhưng để tìm được quán ăn ưng ý thì cũng là một quá trình đấy.

          Cơm chiên trứng muối thường là cơm chiên dương châu có cho thêm trứng muối
          Cơm chiên trứng muối thường là cơm chiên dương châu có cho thêm trứng muối
          Cơm chiên trứng muối sau khi bày biện lên bát nhìn vô cùng ngon mắt
          Cơm chiên trứng muối sau khi bày biện lên bát nhìn vô cùng ngon mắt
        2. Bánh sừng trâu trứng muối là món ăn nổi tiếng đến từ Singapore xuất hiện cách đây không lâu mà đã gây bão các tín đồ ăn uống Sài Thành. Cái tên đơn giản chỉ vì hình dạng bánh giống chiếc sừng trâu hoặc sừng bò nên nhiều người cũng gọi là bánh sừng bò trứng muối. Điểm đặc biệt của chiếc bánh là lúc cắt ra sẽ chảy ra lớp sốt trứng muối mặn béo bùi bên trong rất ngon.


          Giá bánh thông thường cũng khá rẻ chỉ khoảng từ 15.000/1 chiếc. Bánh này cũng có mùi vị na ná như bánh bao kim sa nhưng thường được chế biến bằng cách nướng trong lò vi sóng có quết thêm ít dầu mè bên trên để tạo thêm độ thơm và bóng cho chiếc bánh.


          Muốn thưởng thức loại bánh này tại Sài Thành thì không hề khó tìm, bạn có thể chọn các thương hiệu nổi tiếng như ABC hay BreadTalk hoặc Vivi’s House cho lần đầu tiên thưởng thức để có được ấn tượng ban đầu tốt nhất.

            Bánh sừng trâu trứng muối
            Bánh sừng trâu trứng muối
            Bánh sừng trâu trứng muối có mùi vị na ná như bánh bao kim sa nhưng thường được chế biến bằng cách nướng
            Bánh sừng trâu trứng muối có mùi vị na ná như bánh bao kim sa nhưng thường được chế biến bằng cách nướng
          1. Xôi viên bọc trứng muối là cái tên khiến cư dân mạng phát cuồng trong thời gian gần đây vì sự kết hợp mới lạ và vẻ ngoài tròn vo ú nu xinh xẻo này.


            Viên xôi nóng thơm, mềm mềm bên ngoài lại tròn vo. Khi ăn cắt đôi ra sẽ thấy phần nhân trứng muối vàng ươm bên trong chảy ra vô cùng hấp dẫn. Khi ăn cảm nhận được độ mềm và thơm của trứng muối chính giữa, lại có chà bông và mỡ hành ăn kèm tạo nên hương vị khó quên, không lẫn vào đâu được.


            Topping của món rất đa dạng, có ruốc đỏ au, chà bông dai mặn, thịt gà xé mềm thêm và trứng gà non béo ngậy. Ngoài ra còn có xôi trắng ăn kèm, và quan trọng nhất là còn có nước sốt gà rưới vào ăn kèm giúp xôi thêm đậm đà thơm ngon.

            1 phần xôi u nụ no nê
            1 phần xôi u nụ no nê
            Viên xôi trứng muối xinh xinh nhìn chỉ muốn cắn
            Viên xôi trứng muối xinh xinh nhìn chỉ muốn cắn
          2. Thịt ếch vốn là một loại thực phẩm thơm ngon, quen thuộc với mọi người. Vị ngon ngọt, săn chắc của ếch được hoà quyện đều cùng trứng muối tạo ra một hương vị rất lạ miệng.


            Có nơi sẽ đảo ếch cùng với nước sốt trứng muối, có nơi lại làm nhuyễn trứng muối rồi đảo khô trên chảo. Ếch chiên trứng muối là một món ăn hấp dẫn, lạ miệng của người Sài Gòn. Chỉ cần nhìn thấy đĩa ếch chiên trứng muối được mang ra là bạn có thể ngửi thấy mùi trứng muối thoảng qua trong đĩa rất rõ.


            Món này ăn sẽ có vị mằn mặn, bùi béo của trứng muối và vị ngon ngọt rất vừa miệng của thịt ếch hoà quyện cùng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi thưởng thức.

            Ếch chiên trứng muối
            Ếch chiên trứng muối
            Vị ngon ngọt, săn chắc của ếch được hoà quyện đều cùng trứng muối tạo ra một hương vị rất lạ miệng.
            Vị ngon ngọt, săn chắc của ếch được hoà quyện đều cùng trứng muối tạo ra một hương vị rất lạ miệng.
          3. Món da cá trứng muối hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn nhờ da cá sấy giòn rụm kết hợp cùng trứng muối tạo nên hương vị thơm lừng, béo ngậy. Da cá đa phần được làm từ các loại cá trơn: cá tra hoặc cá ba sa hoặc đôi khi là cá hồi. Da cá được ướp gia vị nên khi ăn sẽ không cảm thấy ngán hoặc có mùi tanh gây cảm giác thích thú.


            Nghe có vẻ đơn giản tuy nhiên để có được miếng da cá giòn xốp cùng hương vị chuẩn là cả một quy trình công nghệ. Món ăn thường được lựa chọn ăn như snack thơm ngon đầy mới lạ. Chất lượng cảm quan của món ăn thật tuyệt vời với cấu trúc giòn tan, hương vị thơm lừng béo, hấp dẫn không thể từ chối đến miếng cuối cùng. Không những vậy, sản phẩm được chế biến tự nhiên nên có thể giữ trọn dinh dưỡng và an toàn cho người sử dụng.


            Ở dòng sản phẩm da cá trứng muối phù hợp với mọi lứa tuổi, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có thể bị nghiện món này. Sẽ thật tuyệt vời khi thưởng thức món da cá trứng muối cùng cốc nước ngọt mát lạnh và xem những bộ phim yêu thích.

            Da cá trứng muối
            Da cá trứng muối
            Da cá trứng muối
            Da cá trứng muối
          4. Với hương vị đa dạng, món cơm cháy chà bông trứng muối luôn là món ăn được giới ẩm không thể bỏ qua khi nhắc đến các món ăn vặt ngon. Đảm bảo với vị giòn tan của cơm cháy cùng vị mặn đậm đà của nước sốt và sự béo ngậy của trứng muối sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. Vẫn giữ trọn được hương vị tinh tế của chà bông thơm ngon kết hợp cùng lớp trứng muối bùi bùi đã giúp món ăn trở nên tuyệt hảo vô cùng.


            Cơm cháy được tẩm sốt ngon ngọt mê ly kết hợp chút mỡ hành để tạo nên sự hòa quyện hoàn hảo. Khi cắn miếng nào là topping trào đến đó, người yêu có thể làm bạn hụt hẫng nhưng món cơm cháy này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về sự tươi mới và thơm ngon. Những hạt trứng muối được nghiền nhuyễn li ti vàng óng được rắc quanh cơm cháy tăng thêm vị bùi bùi, thơm thơm nhưng vẫn giòn tan. Đây cũng chính là lý do khiến cho món ăn cơm cháy chà bông trứng muối trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.


            Miếng cơm cháy vừa dày vừa vàng ươm nhìn thôi đã thấy cơm cháy giòn ngon, nhai rồm rộp siêu thích. Bên trên được phủ một lớp đầy ắp chà bông, mỗi miếng đều có topping dày và tơi xốp giúp cho thực khách có thể cảm nhận được độ ngon của món ăn đến bất ngờ.

            Cơm cháy chà bông trứng muối
            Cơm cháy chà bông trứng muối
            Cơm cháy chà bông trứng muối
            Cơm cháy chà bông trứng muối
          5. Thay vì chế biến tôm chiên giòn sốt trứng muối như thường ngày, bạn có thể thử trải nghiệm món tôm chiên giòn kết hợp với sốt trứng muối béo ngậy, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích thú với món ăn lạ này. Bạn chỉ cần làm theo công thức pha sốt trứng muối là đã có được món ăn vàng giòn thơm ngon. Đặc biệt món ăn kết hợp với các món salad làm cho món ăn tươi mát, ngon lại càng ngon.


            Tôm vừa chín tới dai ngọt kết hợp cùng với trứng muối bùi mặn mang đến hương vị thơm ngon. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn nóng nhất là kết hợp vưới cơm trắng thì còn gì bằng. Khi ăn, bạn có thể chế biến thêm các loại nước chấm ngon như: nước sốt me, nước sốt chua cay mặn ngọt, ... Món ăn này vừa thơm ngon mà lại nhiều chất dinh dưỡng trong đó tôm là loại hải sản có chứa nhiều khoáng chất và vitamin kết hợp cùng trứng muối bổ sung thêm lượng đạm vào cơ thể.


            Tôm chiên sốt trứng muối là món ăn khá dễ làm, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có được món ăn cho cả nhà thưởng thức. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tôm và trứng muối mang đến một món ăn tuyệt vời cho cả nhà bên nhau.

            Tôm chiên giòn sốt trứng muối
            Tôm chiên giòn sốt trứng muối
            Tôm chiên giòn sốt trứng muối
            Tôm chiên giòn sốt trứng muối




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy