Top 10 món ăn có trứng cút ở Sài Gòn bạn nhất định phải thử

Thanh Lê 373 0 Báo lỗi

Nhắc tới Sài Gòn, người ta nhớ tới một thành phố năng động, sôi nổi và khá ồn ào. Sài gòn còn được biết là điểm đến níu chân du khách với những món ăn đặc ... xem thêm...

  1. Đây cũng là một món ăn độc đáo ở Sài Gòn, hương vị của nó không quá đậm, nhạt một chút nhưng dễ ăn, việc thêm một vài quả trứng cút vào súp cua tạo nên một vị bùi bùi của trứng cút hòa quyện với thịt cua, nấm tuyết,… rất đặc trưng và hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn. Súp cua trứng cút là sự kết hợp hoàn hảo của các gia vị tự nhiên, ăn đến đâu mát ruột đến đấy.


    Súp cua trứng cút có giá thành vô cùng phải chăng. Nếu có dịp ghé tới Sài Gòn bạn có thể lựa chọn một vài điểm đến cho món súp cua độc đáo này như 27 Hoa Sứ, P. 7, Quận Phú Nhuận. Đây là những địa chỉ nổi tiếng nhất về món súp cua trứng cút ở Sài Gòn.

    Súp cua trứng cút
    Súp cua trứng cút
    Súp cua trứng cút

  2. Cút chiên bột sốt me là một trong những món ăn mà giới trẻ Sài thành ưa chuộng. Bởi sự hấp dẫn của nó đến từ sự độc lạ, bề ngoài bao bọc bởi một lớp bột chiên giòn phủ quanh nhân là quả trứng cút bé nhỏ, nước sốt me rưới đều bên trên tạo nên một món ăn giòn tan và đậm vị.


    Món ăn này nhìn đơn giản, dân dã nhưng lại hết sức lôi cuốn bởi vị ngon mới mẻ của nó. Nếu muốn thưởng thức nó bạn có thể tìm đến khu vực xe đẩy ở chung cư Ngô Gia Tự. Bên cạnh cút chiên bột sốt me, khi tới đây bạn có thể thử vô vàn những món ăn vặt khác cũng hấp dẫn không kém như khoai lang kén, xúc xích chiên, ngô chiên...

    Cút chiên bột sốt me
    Cút chiên bột sốt me
    Cút chiên bột sốt me
  3. Sò điệp và Trứng cút là hai nguyên liệu ngỡ tưởng không có liên quan lại kết hợp rất đặc biệt trong món ăn này. Vỏ sò được bóc riêng đặt phía dưới, phía trên là sự kết hợp của thịt sò dai ngọt cùng với quả trứng cút bùi bùi rải thêm ít hành lá xanh lên và được đặt vào trong những khay nướng riêng. Nhìn món ăn này có một vẻ đẹp rất bắt mắt, trông nhỏ nhắn vừa miệng và lôi cuốn.

    Nếu có cơ hội đến Sài Gòn, hãy tìm một địa điểm để có thể thưởng thức món sò điệp nướng trứng cút ngon tuyệt nhé.

    Sò điệp nướng trứng cút
    Sò điệp nướng trứng cút
    Sò điệp nướng trứng cút
  4. Có rất nhiều loại bánh căn trứng cút ở phố Sài Gòn như là bánh căn trứng cút tôm, bánh căn trứng cút hàu hay mực lớp vỏ bọc bên ngoài được chọn từ loại bột thơm, khi thưởng thức sẽ thấy vị giòn tan từ lớp vỏ, sâu hơn bên trong và vị béo bùi của trứng cút, hành lá được rắc lên trên và nước chấm được dùng cho loại bánh này có vị rất thanh nhẹ vừa phải.


    Bánh căn trứng cút là món ăn phổ biến bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên địa bàn Tp. HCM. Tuy nhiên để chọn được địa chỉ ăn ngon, chất lượng, giá thành hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể nếm thử món bánh này tại địa điểm BB13 Trường Sơn, P. 15, Quận 10 nhé.

    Bánh căn Trứng cút
    Bánh căn Trứng cút
    Bánh căn trứng cút
  5. Bò khô vốn là sự lựa chọn được dùng nhiều và ưa chuộng trong rất nhiều món ăn. Đối với món ăn này sự kết hợp của trứng cút và bò khô cũng tạo nên một tuyệt tác ẩm thực, trứng cút được đập thẳng vào chảo nướng thành từng ô riêng, bên trên rải xúc xích, bò khô, ngô, hành xanh rồi đậy nắp lại, sau khi trứng chín thì rưới các loại sốt lên, để trứng chín chỉ mất khoảng chừng 2 phút.


    Hãy đến thưởng thức món trứng cút nướng bò khô ngon miệng mà không cầu kỳ này tại Cà phê Bệt - Hàn Thuyên (Quận 1), Hồ Con Rùa….Giá thành của món ăn vặt này rất hợp lý cho một đĩa đầy ụ. Vì vậy đây là thực đơn được ưu tiên hàng đầu trong các buổi tụ tập của giới trẻ.

    Trứng cút nướng bò khô
    Trứng cút nướng bò khô
    Trứng cút nướng bò khô
  6. Tôm rim trứng cút là món ăn có vị chua ngọt đậm đà, giúp thực đơn cho bữa cơm ngày hôm nay của bạn thêm phong phú và hấp dẫn.


    Tôm rim trứng cút là một món ăn ở Sài Gòn có cách thực hiện thật nhanh chóng và đơn giản. Hơn nữa, món ăn này có nguyên liệu dễ tìm kiếm và tiết kiệm thời gian cho người nấu. Đây là một món ăn ngon và bổ dưỡng, đảm bảo bất cứ ai cũng đều yêu thích món ăn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức bởi vì tôm rim trứng cút không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, đủ vị chua cay mặn ngọt hài hòa, dễ ăn, mà còn đảm bảo về hình thức với màu sắc đẹp mắt. Đặc biệt, khi kết hợp món ăn này với cơm nóng là chuẩn của chuẩn luôn đó.

    Tôm rim trứng cút
    Tôm rim trứng cút
    Tôm rim trứng cút
  7. Loại bánh này ta gặp rất nhiều ở khắp các vùng miền trên dải đất hình chữ S. Ở Sài gòn có thể bắt gặp tại các quầy bánh mỳ, xôi, bánh giò trứng cút, nó có vỏ ngoài tương đối dày, nhân bên trong là sự trộn lẫn vừa đậm vị giữa mộc nhĩ, thịt băm và trứng cút rất phù hợp với những bữa ăn sáng của nhiều người Sài Gòn hoặc cũng là món ăn tuyệt vời cho buổi xế chiều sau những ngày làm việc mệt mỏi.


    Bạn có thể ghi lại một địa chỉ để thưởng thức món bánh này ở Sài Gòn như là 242 Nguyễn Duy Dương, P. 4, Quận 10. Đây là địa chỉ được đánh giá là có món bánh giò trứng cút ngon nhất, ăn một lần là nhớ mãi. Nhiều người nói đùa rằng, tới quận đây mà chưa thưởng thức món ăn này thì xem như chưa đặt chân đến đây.

    Bánh giò trứng cút
    Bánh giò trứng cút
    Bánh giò trứng cút
  8. Bánh tráng gần như là một loại bánh đặc trưng của Sài gòn, có rất nhiều loại như bánh tráng nướng, bánh tráng kẹp, bánh tráng trộn,... Việc dùng trứng cút cho các món trứng cút là sự kết hợp giữa vị mặn của bánh tráng, vị chua của xoài, vị bùi béo của trứng cút và chút cay cay của bò khô tạo thành những món ăn ngon miệng, trở thành sự lựa chọn của nhiều thực khách.


    Bánh tráng trứng cút được nhiều người đánh giá là món ăn ngon, hấp dẫn bậc nhất mà khi tới Sài Gòn bạn nhất định phải thử. Nhiều người nói rằng, đến thành phố mang tên Bác mà không ăn bánh tráng trứng cút thì đáng tiếc vô cùng. Địa điểm có thể kể đến để thưởng thức những món bánh tráng trứng cút là122 Âu Dương Lân, Quận 8, Sài Gòn.

    Bánh tráng trứng cút
    Bánh tráng trứng cút
    Bánh tráng trứng cút
  9. Trứng cút chiên có lẽ không hề xa lạ với những ai mê ăn vặt đường phố. Hầu khắp các xe cá viên chiên dạo đều có bán món trứng cút này. Tuy nhiên, bên cạnh cách chế biến truyền thống là chiên ngập trong chảo dầu vàng ươm, người ta còn linh hoạt thêm thắt để món trứng cút chiên đa dạng và hấp dẫn hơn.


    Ở các quán ăn vặt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thực đơn với trứng cút bách hoa, khoai tây bọc trứng cút, khoai môn bọc trứng cút chiên giòn, trứng cút chiên sốt chua ngọt, trứng cút chiên lắc phô mai, trứng cút chiên chà bông phô mai,… Tất cả đều có hình thức rất bắt mắt, ăn lạ miệng và quả thực đem lại sự lựa chọn phong phú hơn cho vị giác của thực khách.

    Trứng cút chiên
    Trứng cút chiên
    Trứng cút chiên
  10. Đây là một món ăn rất độc đáo, ta thường thấy có rất nhiều loại chè trong danh sách món chè ngon khắp các miền. Và trứng cút cũng được sử dụng để làm nên một món chè đặc biệt gọi là chè trứng cút (chè củ năng). Được biết xuất xứ từ các lễ mừng thọ của người Hoa, món chè này đã được du nhập vào nguồn ẩm thực phong phú của Sài Gòn để đáp ứng sự ưa chuộng của người dân nơi đây.


    Trứng cút thường xuất hiện trong các món mặn nhiều hơn là món ngọt nên hương vị của món chè này đặc biệt ở chỗ kết hợp nhuần nhuyễn giữa vị bùi bùi của trứng cút với củ năng bào mỏng, vị ngọt dịu phù hợp cho việc lựa chọn món ăn nhẹ trong những ngày tiết trời thất thường ở Sài Gòn vậy.

    Chè trứng cút
    Chè trứng cút
    Chè Trứng cút



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy