Top 14 Quán ăn lâu đời nổi tiếng Sài Gòn mà bạn nhất định phải thử

Mưa Lạnh 8323 0 Báo lỗi

Bạn có bao giờ thắc mắc là hương vị của những món ăn xưa và nay ở Sài Gòn khác nhau như thế nào không? Nếu có thì làm thế nào để thưởng thức lại được mùi vị ... xem thêm...

  1. Ra đời từ năm 1975, Hủ Tiếu Hồng Phát cũng là một thương hiệu lâu đời được nhiều thực khách ưa chuộng tại Sài Gòn. Quán nổi tiếng có món hủ tiếu nam vang gia truyền đặc biệt. Mỗi tô hủ tiếu là cực chất lượng luôn đó vì ngoài các thành phần quen thuộc như: tôm, lòng, tim, gan, trứng cút... thực khách còn bị hấp dẫn bởi hỗn hợp hành phi, tôm khô, thịt bằm, hành lá... vừa thơm vừa rất lạ miệng, nước lèo thì rất ngọt và thanh – chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn.


    Ngoài hủ tiếu Nam Vang gia truyền đặc biệt, thực khách còn biết đến Hủ Tiếu Hồng Phát qua những món mì, cơm Việt Hoa hấp dẫn được chế biến công phu. Hủ tiếu ở đây được nhiều thực khách đánh giá khá ngon với nước hầm ngọt và thanh. Mỗi tô hủ tiếu với đầy đủ thịt bằng, gan heo, tôm và cả trứng cút rất bắt mắt. Tô hủ tiếu khô hay nước khi dọn ra thì phần nhân này luôn gây chú ý đầu tiên, đặc biệt là hủ tiếu nước khi nó chiếm trọn toàn bộ bề mặt. Vớt ngay muỗng đầu tiên có thể cảm nhận ngay vị ngọt được nấu từ xương ống, mực khô... cũng như sự hài hòa của hỗn hợp nhưn. Một hương vị có lẽ là độc nhất ở Sài Gòn. Và đảm bảo bạn sẽ ăn đến muỗng cuối cùng cho đáng "đồng tiền bát gạo". Không gian quán rất rộng rãi và sạch sẽ, luôn đem lại cảm giác hài lòng cho mỗi khách hàng tới đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 389 - 391 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM - 028 3839 0187 & 0911 389 391
    • 102A Xuân Thuỷ, Thủ Đức, TP. HCM - 0908 023 388

    Email: hutieuhongphat@gmail.com
    Website: https://hutieuhongphat.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/hutieuhongphat
    Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00

    Gọi điện
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát
    Hủ Tiếu Hồng Phát

  2. Bánh Mì Bảy Hổ đến ngày nay đã hơn 80 năm tuổi và là một trong những món "một tuần không ăn là nhớ" của nhiều người Sài Gòn. Bánh Mì Bảy Hổ tuy nhỏ nhưng phần nhân là thịt luộc xắt mỏng và nước luộc thịt đã nêm nếm thành sốt rất "đã miệng", làm nhiều người phát cuồng. Có nhiều khách nói vui rằng gia đình họ ăn bánh mì Bảy Hổ đã mấy đời, cũng cha truyền con nối với tiện bánh mì này luôn, vậy mới biết tiệm bánh mì này đã ghi lại dấu ấn trong lòng mỗi người dân nơi đây như thế nào.


    Bánh Mì Bảy Hổ giản dị mà chứa đựng bao kỷ niệm và là nhân chứng cho bao thăng trầm của người dân Sài Thành. Mặc dù hiện nay đã có vô vàn quán xá, món ăn mới nhưng với những khách hàng quen thuộc của Bánh Mì Bảy Hổ sẽ chẳng có món ăn nào có thể thay thế được món ăn đi cùng năm tháng này. Ăn bánh mì ở đây, tự dưng thấy Sài Gòn hào phóng, hòa đồng quá trời. Dân lao động bình dân hay những bà cô ông chú giàu có sang trọng vẫn có thể ghé ngang với tay mua ổ bánh mì cho một buổi cuối tuần nhạt miệng. Ở đâu không biết, nhưng đứng kế bên cái xe bánh này, hình như ai cũng như ai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 19 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1, TP. HCM
    • 148 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0907 321 160

    Email: Aka852985@gmail.com

    Website: banhmibayho.com/gia-dinh-bay-ho

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063487449363

    Giờ mở cửa: 05:30 - 18:00

    Gọi điện
    Bánh Mì Bảy Hổ
    Bánh Mì Bảy Hổ
    Bánh Mì Bảy Hổ
    Bánh Mì Bảy Hổ
  3. Top 3

    Phở Dậu

    Gọi điện

    Phở Dậu là tiệm phở lâu đời và gia truyền với hơn 60 năm trải qua 3 thế hệ nối tiếp nhau. Thời gian cứ trôi, Phở Dậu vẫn thế. Sài Gòn đã kinh qua bao nhiêu chính biến và thời cuộc thăng trầm, Phở Dậu vẫn thế. Nếu cần một hình ảnh cho thấy sự “bất tử” của một góc Sài Gòn thì Phở Dậu là bằng chứng. Phở Dậu không có rau thơm hoặc thậm chí ngò gai - thứ rau vốn dĩ được thần thánh hóa với linh hồn của phở. Phở Dậu dĩ nhiên không thể có giá đỗ. Phở Dậu rất đáng để “vất”, để thưởng thức cái hương vị “thuần Bắc” của nó. Hàng chục năm nay – từ thời mà Phở Dậu nổi tiếng với biệt danh “Phở Nguyễn Cao Kỳ” vì ông tướng này, dân Bắc kỳ (Sơn Tây), ghé thường xuyên đến nỗi chủ quán dành riêng cho ông một bàn ở một vị trí nhất định – luôn duy trì công thức nấu phở độc đáo.


    Có lẽ không quán phở nào ở Sài Gòn có mùi vị giống Phở Dậu. Nước phở ngọt từ xương của Phở Dậu ăn vào là ngấm đến tận… xương. Ăn Phở Dậu cũng theo một “nghi thức” đặc biệt. Bát phở được bưng ra với một đĩa hành trắng. Xịt tương ớt vào. Trộn đều lên. Tương Bắc nhé. Không phải tương công nghiệp Cholimex. Rồi thong thả húp một muỗng để cổ họng ngấm vị ngọt của thứ nước xương ống trước đó được hầm hàng giờ. Kế đó, gắp một miếng nhỏ vè dòn - thứ thịt bò mà chỉ có thể là “Dậu” mới đạt được đẳng cấp như thế - nhai nhè nhẹ. Tiếp theo, húp một muỗng nước nữa, rồi từ từ gắp miếng bánh phở…Phở Dậu giữ lại gần như tất cả “nền nếp” của phở, giữ lại “quy luật” truyền đời của nghề nấu phở; giữ lại cái hồn phở, giữ lại truyền thống ẩm thực phở, giữ lại cả cái sự ghiền mà Phở Dậu mang lại cho người ăn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3846 5866 & 0903 611 505
    Email: bichhoang1608@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/phodau288
    Giờ mở cửa: 06:00 - 12:00

    Gọi điện
    Phở Dậu
    Phở Dậu
    Phở Dậu
    Phở Dậu
  4. Top 4

    Chè Hà Ký

    Gọi điện

    Chè Hà Ký từ lâu đã khá quen thuộc với người dân Sài Thành với những món chè lâu đời mang đậm chất Hoa, vừa ngon vừa gợi nhớ về thời xưa cũ. Không gian quán không phải là nhỏ, tuy nhiên hầu như lúc nào cũng đông khách. Được cái nhận viên quán khá nhiều nên vẫn phục vụ khách kịp thời và không phải chờ lâu. Một điểm trừ là so với mặt bằng thì giá hơi cao, và gửi xe thì phải mất phí nhé các bạn.


    Quán Chè Hà Ký đã mở được hơn 30 năm rồi, quán từ một gánh chè nhỏ trở thành một quán chè lớn khang trang, còn bán rất mòn chè ngon chuẩn góc hoa nữa. Ở đây bán rất nhiều chè từ chè nóng như: chè mè đen, chè trôi nước, chè đậu đỏ,… cho đến những món chè lạnh như: chè trái dâu, sâm bổ lượng, táo đỏ nhãn nhục,… Ngoài chè, ở đây còn bán một số món mặn như bánh ít trần, bánh tằm bì,…Mỗi món ở đây có một vị ngon riêng, mà khách hàng đến đây sẽ choáng ngợp với sự phong phú của thực đơn, có khi chọn thật khó vì món nào cũng bắt mắt và khiến người ta thèm thuồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 136 -138 Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3856 7039
    Fanpage: https://www.facebook.com/quanchehaky1985
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30

    Gọi điện
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
    Chè Hà Ký
  5. Top 5

    Bún Riêu Gánh

    Gọi điện
    Quán Bún Riêu Gánh được đánh giá là một quán riêu cua ngon và chất lượng. Quán ăn vỏn vẹn có nồi nước dùng, các topping, bún. Ấy thế mà món quà dân dã này lại được lòng rất nhiều người dân tại TP. HCM và du khách gần xa. Không gian quán không quá lớn nhưng nhìn chung rất sạch sẽ, sáng sủa, thoáng mát và gọn gàng để thực khách thưởng thức món ăn. Tô bún nào là riêu, khuôn đậu chiên, huyết, cà chua... nguyên liệu sạch, tươi nên nấu ra tô nước dùn vừa ngon lại sạch.

    Một vắt bún tinh tươm xếp dưới cùng, thêm một ít gạch cua nâu nhạt, đậu rán, cà chua ánh đỏ và các topping bắt mắt. Nước dùng đậm đà, vừa miệng, topping khá nhiều so với giá, phần riêu ăn rất đúng chuẩn. Tô bún riêu của bạn đã trở nên vô cùng hấp dẫn, mỡ màng, khiến người ta say mê ngay từ khi nhìn thấy. Đồng thời, một chút mắm tôm sẽ khiến hương vị riêu cua càng trở nên nồng đượm. Đây là địa điểm đáng để tín đồ ẩm thực ghé qua một lần, đảm bảo chúng ta sẽ ghiền nếu đã ăn bún riêu ở Bún Riêu Gánh.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 163 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0908 557 975
    Email: bunrieuganhchobenthanh@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunrieuchiemluom
    Giờ mở cửa: 07:00- 18:30
    Gọi điện
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
    Bún Riêu Gánh
  6. Quán Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân đã có tuổi đời hơn 75 năm và là quán hủ tiếu Mỹ Tho đúng kiểu. Ngày trước quán Thanh Xuân dùng sợi hủ tiếu bột lọc trong và dai, về sau này sợi hủ tiếu đã được thay đổi cho phù hợp với nhịp sống vội vã. Quán phục vụ nhiều món như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu nước, hủ tiếu khô... nhưng được nhiều thực khách yêu thích nhất là hủ tiếu càng cua khô. Hủ tiếu khô của tiệm Thanh Xuân không giống với hủ tiếu khô của người Hoa ở Chợ Lớn. Chủ quán chan lên sợi hủ tiếu một loại nước sốt đặc biệt được làm từ cà chua khiến sợi mỳ đậm đà hơn. Điểm nhấn của món ăn này là phần sốt có độ sệt, màu đỏ, vị chua nhẹ. Một tô hủ tiếu càng cua đầy đặn với cua, tôm, thịt bằm...


    Khi mới nhìn vào, bạn sẽ thấy thịt thà và đồ ăn trong tô hủ tiếu khô của Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân cực nhiều rất đáng đồng tiền bát gạo. Điểm đặc biệt khác với những loại hủ tiếu khô khác là bạn trộn nước sốt càng nhiều, ăn càng ngon. Quán có đặc sản là hủ tiếu khô có sợi dai cùng gia vị được trộn đều ăn rất ngon. Khi đặt 1 tô hủ tiếu bạn sẽ thấy trong tô có 2 con tôm bự và chắc thịt, thịt nạc và thịt bằm quá là nhiều luôn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 542 097
    Email: huy.finance.td@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/p/Hủ-tiếu-Mỹ-Tho-Thanh-Xuân-100080301588902/

    Giờ mở cửa: 06:00 - 13:30

    Gọi điện
    Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân
    Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân
    Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân
    Hủ Tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân
  7. Sở dĩ gọi là Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn vì chủ quán là một thầy giáo tên Toàn. Thầy từng nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn và chắt lọc những tinh hoa ẩm thực và gửi vào 3 "siêu phẩm" của quán Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn là lẩu bò, bún bò và lòng bò cuốn bánh tráng. Quán mở bán nhiều năm nay và hiếm khi nào thấy quán vắng khách mặc dù không gian có phần sơ sài, lụp xụp.

    Món được gọi nhiều nhất là lẩu bò với mức giá khá hợp lý không quá mắc kèm rau, bún tính tiền riêng, đủ cho 3 - 4 người ăn no. Với những ai thích hương vị nhẹ nhàng, thanh đạm thì Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn là một lựa chọn hoàn hảo. Nước lẩu hầu như không bỏ các gia vị như hồi, sả hay ngũ vị hương, cà ri chỉ đơn thuần nước dùng trong veo, vị cay cay, thơm mùi bò và dậy chút mùi hành, rất đậm đà theo kiểu Nam. Thịt bò cắt lát mỏng, gân được hầm vừa tới nên ăn giòn giòn, không bị bở, mùi bò thơm khó cưỡng. Dễ thấy khoai môn được hầm chung với lẩu nhưng riêng quán Giáo Toàn sẽ không có nguyên liệu này. Một điểm đặc biệt phải kể đến chính là nước chấm đi kèm - món mắm nêm cay xè "chẳng giống ai" nhưng lúc ăn lại rất hợp. Rau ăn kèm cũng đủ loại thập cẩm như cải bẹ xanh tươi, thân chuối bào, rau muống sợi, giá đỗ,...

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 218 Quốc Lộ 1K, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 0788 895 979 & 0878 297 989
    Email: yennhu120999@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunbohuegiaotoan/
    Gọi điện
    Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn
    Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn
    Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn
    Bún Bò Huế, Lẩu Bò Giáo Toàn
  8. Top 8

    Chè Kỳ Đồng

    Gọi điện

    Chè Kỳ Đồng là quán chè đã có từ lâu đời với nhiều năm kinh nghiệm, kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực đẫ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thực khách mỗi khi ghé qua đây. Những ngày đầu mới mở cửa chỉ đơn thuần là những món chè: thập cẩm, cocktail, sâm bổ lượng. Khách hàng từ Nam ra Bắc đến thưởng thức mỗi ngày càng nhìu và cũng góp nhìu ý kiến bổ sung thêm món mặn cho thực đơn thêm phong phú. Thậm chí Khách hàng yêu mến còn chỉ và hướng dẩn cách nấu và cho quán những bài học hữu ích. Đáp lại những góp ý trân thành của khách ,nay Chè Kỳ Đồng đã có rất nhìu món mặn cho khách đến thưởng thức mỗi ngày.


    Chè Kỳ Đồng - Không đơn thuần là những món Chè mà còn có thêm những món mặn các loại khác nhau từ nước , khô , chiên, xiên que. Nếu bạn đang mải phân vân không biết chọn cho mình món chè nào để thưởng thức thì lời khuyên là hãy thử ngay món chè thập cẩm với nước cốt dừa gia truyền béo ngậy, dẫn dắt người thích ăn ngọt vào cảm giác dễ chịu từ đầu ly chè đến tận miếng cuối cùng. Ghé chân qua quán chè Kỳ Đồng, tọa lạc ngót nghét gần 40 năm tại 16C Kỳ Đồng - quận 3, bạn sẽ thực sự lạc vào thế giới của đồ ngọt đầy mị lực. Chè Kỳ Đồng đã và đang gắn liền với ký ức thuở học trò của không biết bao nhiêu thế hệ với cơ man nào là chè, là thạch, là trái cây dĩa hay những món ăn vặt đậm chất "thanh xuân".


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 16C Kỳ Đồng, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 0764 854 166
    Website: https://chekydong.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063753932221
    Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

    Gọi điện
    Chè Kỳ Đồng
    Chè Kỳ Đồng
    Chè Kỳ Đồng
    Chè Kỳ Đồng
  9. Top 9

    Bánh Mì Hòa Mã

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bánh mì là thức ăn nhanh, phù hợp với cuộc sống vội vã. Nhưng trong một con hẻm nhỏ ngay giữa trung tâm Sài Gòn vào mỗi buổi sáng, rất nhiều người tìm đến đây, ngồi trên những chiếc ghế cũ kỹ, chậm rãi thưởng thức một phần bánh mì thập cẩm trước khi bắt đầu cho một ngày mới. Quán này thu hút rất nhiều khách du lịch lẫn nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến ăn, nếu bạn chưa trải nghiệm thì tận dụng tới ăn thử một lần cho biết nhé. Bánh mì Hòa Mã cũng một trong những lâu đời tại đất Sài Gòn này, quán đã tồn tai hơn 50 năm và có rất nhiều người đến để thưởng thức bánh mì ở đây, bảng hiệu của quán đã phai màu thời gian, bà chủ ngày ấy giờ cũng đã ngoài 80 tuổi, nhưng ngày qua ngày, vẫn đứng đó thái thịt, chả,... những công việc đã cũ, quen thuộc với thời gian.


    Tiệm nhỏ xíu, xập xệ, bảng hiệu cũ kỹ đã nhuốm màu thời gian nhưng chất lượng bánh mì vẫn nguyên hương vị như những ngày đầu. Thành phần của bánh mì ở đây không có gì đặc biệt, cũng ốp la, chả lụa, thịt nguội, pate, đồ chua... nhưng điều khác biệt tại bánh mì Hòa Mã là đồ ăn kèm với bánh mì để trong chảo nhỏ trông rất Tây nhưng cũng rất Việt Nam. Bánh mì ở đây nóng giòn, đặc ruột còn phần đồ ăn như trứng ốp la, thịt nguội, chả,… được chiên trong cái chảo nhỏ nóng hổi, toàn đồ mới nên nhìn rất tươi. Ngoài ra còn có pate, đồ chua, tương cà, tương ớt,… để ngoài để bạn ăn kèm thêm cho tăng thêm hương vị và không bị ngán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 53 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00

    Bánh Mì Hòa Mã
    Bánh Mì Hòa Mã
    Bánh Mì Hòa Mã
    Bánh Mì Hòa Mã
  10. Ẩn mình sau những ki-ốt trong chợ Cũ trên đường Tôn Thất Đạm (Quận 1), quán Cơm Thố Chuyên Ký có thâm niên hơn 60 năm và là điểm đến quen thuộc của những thực khách mê món ăn này. Về nguồn gốc, món cơm thố, phát âm là “chung phàn” (chung là cái thố, phàn là cơm) do người Hoa gốc Quảng Đông đem đến. Thố cơm ở đây rất xinh xắn, có màu trắng ngà, mang lại ít nhiều vẻ xù xì của đất nung. Gạo bỏ vào từng thố rồi cho nước vào, đặt trong nồi hấp lớn nhiều tầng. Cơm trong thố sẽ chín bằng hơi nước.


    Độc đáo và cầu kỳ như vậy nên cơm tại Cơm Thố Chuyên Ký rất dẻo và ngon hơn cơm nấu trong nồi, cũng như giữ ấm cơm rất dễ. Ăn cùng cơm thố, ngoài những món ăn quen thuộc như sườn xào chua ngọt, bò xào các loại, dồi trường, cật heo chiên, xào, các món từ thịt gà, cá, tôm, heo, cua, mực, các món tiềm, canh… quán còn nổi danh với các món gà ác tiềm thuốc bắc, sườn xào chua ngọt. Trong đó nổi bật nhất là món hầm vĩ chưng hột vịt và hầm vĩ chưng dấm đường.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 65 - 67 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 0150
    Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30 | 17:00 - 21:00

    Gọi điện
    Cơm Thố Chuyên Ký
    Cơm Thố Chuyên Ký
    Cơm Thố Chuyên Ký
    Cơm Thố Chuyên Ký
  11. Cháo Lòng Cô Ba cũng là quán ăn có hơn 30 năm tuổi đời. Cháo ở đây được chế biến theo khẩu vị của người miền Nam rất lạ miệng. Không gian quán nằm gọn ở đầu lối đi vào một khu dân cư. Xe cháo đặt phía trước là chỗ chủ quán bày đồ và làm đồ cho khách. Chỗ ngồi của thực khách được xếp gọn hai bên lối, hhách đến quán sẽ ngồi trên ghế nhựa, ăn trên bàn inox, cũng rất sạch sẽ và gọn gàng. Cháo lòng kiểu Sài Gòn. Cháo ngon, lòng cũng ngon. Đặt biệt là món dồi rất ngon và khác biệt. Quán bình dân, giá cũng bình dân, phục vụ cũng khá tốt.


    Cháo tại Cháo Lòng Cô Ba có phần lòng được xắt dày chứ không thái mỏng như lá lúa ở những chỗ khác, điểm đặc biệt nữa đó chính là món dồi, theo công thức gia truyền, dồi được nhồi thăn heo mà không phải huyết kèm đậu phộng và rau thơm như thường thấy, sau đó đem hấp rồi chiên vàng. Mỗi tô cháo ngoài được phục vụ với giò, quẩy còn kèm theo một chén hành tím ngâm giòn, vị chua ngọt ăn kèm với thịt rất vừa miệng. Thực khách cũng có thể cho thêm chút nước mắm nguyên chất vào để chấm. Mỗi tô đầy đủ ăn tại chỗ hay mang đi đều có giá 40.000 đồng, giá có vẻ cao hơn mặt bằng chung nhưng với chất lượng của tô cháo thì thật xứng đáng. Tô cháo lúc nào bưng ra cho khách cũng nóng hổi và đầy đặn, thực khách chỉ cần một tô là no bụng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 877 224
    Giờ mở cửa: 12:00 - 19:00

    Gọi điện
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
    Cháo Lòng Cô Ba
  12. Xe Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng vậy mà đã qua hai đời. Trước năm 1975 cứ tầm 6 giờ chiều trở đi dù nắng hay mưa, ngày nào người ta cũng thấy hai vợ chồng lui cui dọn hàng, nổi lửa, chiên chiên, xào xào cho đến tận nửa đêm dưới ánh đèn đường nơi góc phố. Quán này bán món hàu chiên trứng nghe khá là lạ khiến ai cũng tò mò đến ăn. Món hàu có lớp bột chiên giòn tan, còn lớp hàu thì có vị ngọt mềm của những con hàu sữa, hòa nguyên vị béo của trứng kèm theo nước nắm chua ngọt, tất cả quyện lại trong miệng tạo thành một hương vị vừa là vừa quen.


    Cứ chiều tới, góc đường Phùng Hưng (quận 5) đông nghịt người. Họ gồm đủ thành phần già trẻ lớn bé, đứng xúm tụm để chờ thưởng thức hương vị quen thuộc mà lạ lẫm. Những chiếc trứng đập vội vàng nhưng vô cùng chuyên nghiệp, bỏ vào một chiếc chảo lớn chỉ xiu xíu dầu. Chúng hoà với những con hàu sữa béo ngậy và mớ bột trắng tinh được pha chế theo công thức đặc biệt để khi ra dĩa, có ngay miếng hàu chiên trứng vừa vàng ươm, vừa giòn rụm lại đậm đà hương vị. Tất cả những thứ ấy chỉ gói gọn trên một chiếc xe đẩy cũ kỹ, trong bàn tay của một anh đầu bếp lâu năm. Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng là một địa điểm mà bạn nên ghé để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 128 Phùng Hưng, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0931 542 268
    Giờ mở cửa: 18:30 - 00:00

    Gọi điện
    Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng
    Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng
    Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng
    Hàu Chiên Trứng Phùng Hưng
  13. Sài Gòn có rất nhiều quán, xe bán xôi mặn, nhưng nếu nhắc đến món ăn này với những người sành ăn, chỉ có vài cái tên nổi bật, trong đó, được nhắc đến nhiều nhất là Xôi Gà Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Gánh xôi Bà Chiểu đã rất nổi tiếng với sự lâu đời và những bát xôi siêu ngon, mê hoặc thực khách.


    Quầy Xôi Gà Bà Chiểu bán từ 15-23h mỗi ngày, và chỉ bán ba loại là xôi xá xíu, xôi gà và xôi thập cẩm. Từ khi mở hàng đến khi đóng cửa, quán không ngơi khách. Xôi ở đây cực ngon, đặc sắc nhất chính là xôi xá xíu và xôi gà, một hộp xôi vô cùng chất lượng luôn, lấp đầy che hết cả phần xôi. Có được lượng khách đông như thế chính là do những miếng thịt xá xíu có độ mỏng vừa phải, thịt gà tẩm ướp vừa miệng, săn chắc chiên giòn, còn xôi thì dẻo thơm, mẩy hạt, ngoài ra còn có những con ruốc đỏ âu đậm đà, thêm mỡ hành, tất cả gộp lại thành một món xôi mà ai ăn một lần cũng sẽ nhớ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại: 0932 066 452
    Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

    Gọi điện
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu
    Xôi Gà Bà Chiểu
  14. Phở Miến Gà Kỳ Đồng vốn nổi tiếng lâu đời về món phở gà, miến gà. Nước dùng để đây ngọt bùi, vừa miệng. Thịt gà dai, chắc, ngọt thịt. Sợi miến dai, dậy mùi và thấm đẫm mùi thơm từ gà và gia vị. Hơn nữa, quán còn bán các món khác như: gỏi gà, cháo gà,... Tất cả đều có mùi vị vô cùng đặc trưng của quán và cũng vô cùng ngon miệng. Thịt gà luộc rất vừa vặn rau mìu, ngò rí, thịt gà,... tất cả hòa quyện, tạo nên một hương vị khó cưỡng, kết hợp với tương ớt chế biến riêng của quán sẽ tạo nên một mùi vị đặc biệt, khó quên.

    Mặc dù là quán bình dân với không gian không quá rộng rãi, thế nhưng bạn vẫn có thể hoạt động thoải mái mà không bị chen lấn, ảnh hưởng bởi người khác. Đôi lúc quán đông khách thế nhưng tốc độ phục vụ vẫn rất nhanh kèm với đó là thái độ niềm nở, hiếu khách. Giá cả tại đây cũng hết sức vừa túi tiền của mọi người. Nếu bạn chưa có quyết định cho địa điểm ăn gà phù hợp, Phở Miến Gà Kỳ Đồng sẽ không làm bạn thất vọng, mọi người hãy ghé và ủng hộ quán nhé.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14/5Bis Kỳ Đồng, Quận 3, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3843 5630
    Giờ mở cửa: 05:30 - 22:30
    Gọi điện
    Phở Miến Gà Kỳ Đồng
    Phở Miến Gà Kỳ Đồng
    Phở Miến Gà Kỳ Đồng
    Phở Miến Gà Kỳ Đồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy