Top 10 Tựa sách trinh thám lôi cuốn và thu hút bậc nhất

Hồng Ngọc 1128 0 Báo lỗi

Sách trinh thám trải qua bao thập kỉ vẫn luôn là cuốn sách được mọi người săn đón. Những cuốn sách ly kỳ, hấp dẫn ấy vừa có tác dụng giải trí, vừa đem lại ... xem thêm...

  1. Những “mọt sách” thích khám phá và ưa tò mò chỉ cần nhìn bìa và tựa đề đầy kích thích “Sự im lặng của bầy cừu” thôi đã sẵn sang rút ví để mua ngay một cuốn về đọc. Thế nhưng, Toplist khẳng định rằng bạn sẽ không cảm thấy tiếc số mình bỏ ra đâu vì bạn đã mua một cuốn sách quá tuyệt vời.


    Sự im lặng của bầy cừu là cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh dị kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter – một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vi của kẻ sát nhân nhưng chỉ im lặng. Clarice Starling – nữ nhân viên thực tập FBI đã dấn thân vào cuộc điều tra và đối đầu với bác sĩ Lecter để đưa hung thủ ra ánh sáng.


    Cuốn sách này là sự quy tụ của các yếu tố từ trinh thám cho đến kinh dị, cảm động, từng chi tiết đều được xây dựng khéo léo, lời văn như đang tỏa ra một lực hút khiến người đọc có mà rời mắt khỏi trang sách. Toàn bộ cuốn tiểu thuyết là một cái bẫy suy tư, logic khiến độc giả một khi đã sa ngã khó lòng mà thoát ra được.


    Cũng giống như Sherlock Holmes, nội dung của cuốn sách này cũng được chuyển thể thành phim và rinh về hàng loạt những giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar. Một cuốn sách có độ hot “siêu cấp” như “Sự im lặng của bầy cừu”, sẽ thật phí hoài nếu bạn bỏ lỡ.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sự-Im-Lặng-Của-Bầy-Cừu-(Tái-Bản-2019)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.8348412338?

    Sự im lặng của bầy Cừu
    Sự im lặng của bầy Cừu
    Sự im lặng của bầy Cừu
    Sự im lặng của bầy Cừu

  2. Top 2

    Sherlock Holmes

    Đỉnh cao của tiếu thuyết trinh thám chắc chắn phải nhắc đến “Sherlock Holmes”- cuốn sách làm mưa, làm gió trên mặt trận trinh thám. Đây chính là tâm huyết của nhà văn trinh thám nổi tiếng người Anh, Conan Doyle, chính cuốn sách này đã khiến tên tuổi nhà văn được cả thế giới biết đến. Hơn 15 thập kỉ trôi qua, cuốn sách này vẫn luôn là “ông hoàng” trong giới trinh thám. Tại sao lại như thế?


    Cuốn sách cuốn hút người đọc bởi lối kể chuyện nhẹ nhàng, khơi dậy khả năng phán đoán của độc giả. Cuốn sách trinh thám “Sherlock Holmes” sẽ đưa bạn đến với những vụ án hóc búa, hiểm nguy và vô cùng ly kỳ. Qua đó, thể hiện sự tài ba và thông minh trong cách suy luận, phân tích tình tiết và phá án của thám tử đại tài Sherlock Holmes. Xây dựng nhân vật Sherlock Holmes thành công, Conan Doyle đã biến Sherlock Holmes trở thành một vị thám tử hư cấu được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, trở thành nhân vật văn học có tầm ảnh hưởng.


    Sự nổi tiếng và thành công của cuốn tiểu thuyết “Sherlock Holmes” đã thôi thúc các nhà sản xuất phim chuyển thể nội dung cuốn tiểu thuyết thành phim điện ảnh. Bộ phim điện ảnh Sherlock Holmes ra đời phá kỉ lục doanh thu ở Anh và được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới, trở thành bộ phim kinh điển của mọi thời đại.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Sherlock-Holmes-Trọn-Bộ-3-Tập-Mới-Nhất-2021-(Bìa-Cứng)-i.17755904.3637606357?

    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
  3. Top 3

    Phía sau nghi can X

    Phía sau nghi can X được viết vào năm 2005 bởi nhà văn trinh thám đại tài Higashino Keigo và nhanh chóng trở thành tác phẩm thành công nhất của ông từ trước đến nay. Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.


    Đi cùng với lập luận trinh thám đầy logic là khả năng khắc họa chân dung kẻ chủ mưu đầy tài tình và cú twist bất ngờ cuối tác phẩm khiến bất kỳ độc giả nào cũng phải ngả mũ thán phục về cách dẫn dắt người đọc của Higashino Keigo. Ở Phía sau nghi can X, ông đã thành công khi miêu tả chi tiết diễn biến hành vi của nhân vật, sự mâu thuẫn giữa lý trí – cảm xúc và cái cách mà ông dẫn người đọc đi “lạc” bài toán để khiến họ phải “vỡ òa” khi đón nhận cú twist chỉ vỏn vẹn trong vài trang cuối của cuốn tiểu thuyết.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Phía-sau-nghi-can-X-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.9148428817?

    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
  4. Top 4

    Thú tội

    Tiếp theo Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cuốn tiểu thuyết có tuổi đời khá trẻ, nhưng được đánh giá là cuốn sách đem lại cảm giác ớn lạnh, choáng váng bậc nhất cho người đọc. Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả Minato Kanae, và cuốn tiểu thuyết này từng lọt top những cuốn sách bán chạy nhất Nhật Bản năm 2009 và được chuyển thể thành phim sau 3 năm phát hành sách.


    Các tác giả viết sách tâm lý tuổi trẻ thường lựa chọn những cô cậu học sinh Trung học phổ thông là nhân vật trung tâm. Tuổi ấy là cái tuổi nhiều màu hồng và lắm mộng mơ, những câu chuyện xung quanh lứa tuổi này đơn thuần và đẹp đẽ lắm. Nhưng Minato Kanae lại lựa chọn cho mình một lối đi riêng khi khai thác tâm lý nhân vật ở độ tuổi “không còn là trẻ con, nhưng cũng chẳng phải người lớn”, ở độ tuổi cấp 2, khi bắt đầu dậy thì. Đứa trẻ cấp 2 lại ra tay giết hại con gái của cô giáo chủ nhiệm, câu chuyện ấy diễn ra như nào? Và tại sao tựa lại là “Thú tội”, lời thú tội của đứa trẻ cấp 2 ư hay của nhân vật khác? Câu chuyện sẽ khiến độc giả ngã ngửa vì những tình tiết bất ngờ, độc giả tưởng chừng suy đoán được diễn biến nhưng đã nhầm khi diễn biến không ai lường trước nổi. Sự trả thù của cô giáo sẽ khiến độc giả rùng mình.


    “Thú tội” không đơn giản chỉ là cuốn tiểu thuyết tầm thường mà ẩn chứa những bài học giáo dục sâu sắc, là sự vị tha, là thế giới tâm lý học đường. Sẽ thật phí nếu các bạn mê trinh thám mà bỏ lỡ cuốn sách này.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Thú-Tội-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.9238795291?

    Thú tội
    Thú tội
    Thú tội
    Thú tội
  5. Top 5

    Bạch dạ hành

    Bạch dạ hành mở đầu với một vụ án mạng không thể hoá giải. Cũng chính từ đây, cuộc đời của hai đứa trẻ là Ryoji–con trai của nạn nhân và Yukiho–con gái của nghi phạm đã rẽ sang một bước ngoặt. Theo cuộc hành trình của bạch dạ hành, người đọc có thể hoá thân vào bất cứ nhân vật nào để hình dung về cuốn sách nhưng lại không thể nắm bắt được suy nghĩ của nhân vật chính. Vì xuyên suốt mạch truyện Ryoji và Yukiho gần như không có một phút giây nào tự bộc bạch về bản thân. Đối với người đời, họ giấu đi tâm hồn của mình dưới một chiếc mặt nạ. Mà ẩn sâu trong chiếc mặt nạ đó có một Ryoji tin tưởng sự tồn tại của anh dựa trên cơ sở phản bội lại thế giới. Có một Yukiho không bao giờ mở lòng với bất cứ ai.


    Bạch dạ hành là cuốn tiểu thuyết được chắp bút bởi cùng tác giả của cuốn truyện trinh thám nổi tiếng Phía sau nghi can X. Hơn 500 trang sách được chắp nối với nhau từ những mẩu truyện của hàng chục nhân vật nhưng mạch truyện không hề rời rạc. Tác giả Keigo khiến cho người đọc phải nhìn thẳng vào hiện thực khi tội ác ấu dâm đã và đang tồn tại giữa cuộc sống. Ta sẽ có thể làm gì nếu ở ngoài kia có biết bao những linh hồn đã vỡ tan ngay cả khi chúng mới còn là những đứa trẻ? Tác phẩm tưởng như có thể khép lại trong khoảnh khắc khi Yukiho nắm trong tay mọi thứ mà cô muốn: “Bầu trời của tôi không có mặt trời…nhưng không hề tăm tối, vì có thứ khác thay thế cho mặt trời…”.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-trinh-thám-Bạch-Dạ-Hành-(Tái-Bản-2021)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.10908965404?

    Bạch dạ hành
    Bạch dạ hành
    Bạch dạ hành
    Bạch dạ hành
  6. Top 6

    Đề thi đẫm máu

    Lôi Mễ là một sĩ quan cảnh sát cấp phòng giảng dạy bộ môn Hình pháp học tại một trường cảnh sát trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc, đồng thời cũng là một tác giả truyện trinh thám nổi tiếng. Truyện của Lôi Mễ luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với độc giả bởi ngòi bút sắc bén với những tình tiết ly kì, lôi cuốn đến trang cuối cùng. “Đề thi đẫm máu” là tác phẩm kéo Lôi Mễ đến gần hơn với độc giả.


    Cuốn tiểu thuyết kể về một tên sát nhân quái dị có sở thích uống hỗn hợp máu nạn nhân với sữa tươi, hắn tựa như con quỷ dữ hút máu trong truyền thuyết. Hàng loạt những vụ giết người, cưỡng dâm thảm khốc diễn ra khiến cảnh sát đau đầu. Sự xuất hiện của Phương Mộc có đủ để vén màn những bí ẩn trong những vụ án đau thương? Tại sao lại là “Đề thi đẫm máu”? Hãy tìm đọc ngay cuốn sách ly kỳ này để trải nghiệm cảm giác trinh thám các bạn nhé.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Đề-thi-đẫm-máu-(Lôi-Mễ)-i.376503676.8725489488?

    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
  7. Trứng chim cúc cu này thuộc về ai? là siêu phẩm mới nhất đến từ bậc thầy trinh thám hàng đầu Nhật Bản Keigo Higashino. Hơn 800.000 bản tiểu thuyết đã được bán ra đồng thời được chuyển thể thành bộ phim truyền hình đình đám phá đảo mọi kỉ lục về tỉ suất người xem năm 2016 trên kênh WOWOW.


    Đằng sau mỗi con người đều ẩn chứa một bí mật. Dù cố gắng che giấu đến mấy cũng sẽ có ngày những điều chôn sâu giấu kĩ đó bị phơi bày trước ánh sáng. Vậy thì sau cùng, ai mới là người chịu tổn thương sâu sắc nhất? Là chúng ta hay người mà chúng ta tìm cách che giấu bí mật đó? Nếu bạn đang băn khoăn và chưa tìm được ra câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy tự đi tìm đáp án cho mình trong cuốn sách đặc biệt này.


    Bằng giọng văn ma mị sắc bén, tiết tấu dồn dập như đang sống trong những thước phim trinh thám gay cấn, Keigo Higashino đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, từng bước gỡ bỏ những nút thắt quan trọng và đẩy tình tiết câu truyện lên đến đỉnh điểm. Lôi cuốn, ám ảnh, và đầy tính nhân văn, cuốn sách này xứng đáng là cuốn tiểu thuyết được tác giả Keigo Higashino dành nhiều tâm huyết nhất trong sự nghiệp văn chương của mình chắc chắn sẽ khiến các bạn độc giả hài lòng.


    Link mua sách: tiki.vn/trung-chim-cuc-cu-nay-thuoc-ve-ai-tang-kem-bookmark-cuc-cu-p76528029.html

    Trứng chim cúc cu này thuộc về ai?
    Trứng chim cúc cu này thuộc về ai?
    Trứng chim cúc cu này thuộc về ai?
    Trứng chim cúc cu này thuộc về ai?
  8. Top 8

    Rồng đỏ

    Những vụ giết người khủng khiếp vào những đêm trăng tròn. Những hiện tượng được sắp đặt với rất nhiều ý đồ nhưng rất ít dấu vết. Một sát thủ thích phô trương, thách thức cảnh sát bằng những lời nhắn trêu ngươi. Một con quái vật khốn khổ chỉ tìm thấy niềm vui trong việc sát hại các gia đình hạnh phúc. Một kẻ thái nhân cách chìm trong những logic quái gở và những hoang tưởng bất khả hình dung. Hắn tự gọi mình là Rồng đ.


    Rồng đỏ là một trong bộ 3 cuốn sách trinh thám nổi tiếng cùng với Hannibal Lecter và Sự im lặng của bầy cừu của tác giả này. Rồng đỏ không có được vẻ sắc lạnh rợn người mà thu hút khó cưỡng của Hannibal, nhưng ở hắn có thứ nhân tính méo mó vừa gây sợ hãi vừa gợi nên những trắc ẩn đau lòng. Là một sự pha trộn khôn ngoan của thuật loại suy, tính hồi hộp của hành động và nỗi kinh hoàng, lại được viết chặt chẽ hơn hơn nhiều tiểu thuyết li kỳ khác, Rồng Đỏ hoàn toàn xứng với lời khen tặng của Stephen King: "Tiểu thuyết đại chúng xuất sắc nhất kể thừa sau Bố già".


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Rồng-đỏ-(Nhã-Nam)-i.404602141.9038595100?

    Rồng đỏ
    Rồng đỏ
    Rồng đỏ
    Rồng đỏ
  9. Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông”- cái tên này không quá xa lạ đối với những ai đam mê truyện trinh thám. Nhiều người chưa đọc cuốn tiểu thuyết hấp dẫn này nhưng có khi lại xem bộ phim chuyển thể từ nội dung tiểu thuyết. Tuy nhiên, phim dù sống động đến đâu cũng không thể lột tả hết ý tác giả, và chỉ khi đọc nguyên tác và nghiền ngẫm ta mới thấy hết cái hay của tác phẩm.


    “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” là đứa con tinh thần của nữ hoàng trinh thám Agatha Christie, một nhà văn sở hữu những ấn phẩm bán chạy nhất thế giới. Nhân vật chính trong chuyện là Poirot sở hữu khả năng suy luận bậc thầy, cực nhạy bén ở khoản nắm bắt tâm lý và đặc biệt nhất, chính là cái mánh đặt bẫy trong các đoạn hội thoại. Nếu như quá trình phá án của Sherlock Holmes đa phần dựa vào những dấu vết, những manh mối bé tí tẹo thì Hercule Poirot lại thiên về mảng tâm lý tội phạm và tìm ra điều khác thường trong cách hành xử của các nghi can.


    Lối kể chuyện đều đều mang đậm phong cách Agatha Christie, tình tiết hợp lý, lôi cuốn của “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” khiến bạn không thể rời mắt khỏi trang sách. Hãy cùng theo chân Poirot khá phá những vụ án ly kỳ, hấp dẫn các bạn nhé!


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Án-Mạng-Trên-Chuyến-Tàu-Tốc-Hành-Phương-Đông-i.90428978.2305714210?

    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
    Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
  10. Kẻ sát nhân bị kết án Mars Melvin đang đếm ngược từng giờ cuối cùng trước khi bị hành quyết vì tội giết cha mẹ mình một cách dã man hai mươi năm trước thì nhận được tin – anh ta được phóng thích bất ngờ. Kẻ thủ ác đã thừa nhận tội lỗi. Tin này thu hút sự chú ý của Amos Decker, người mới được thuê vào một đội đặc nhiệm của FBI vì những điểm tương đồng với cuộc đời của chính anh. Cả hai đều là những vận động viên bóng bầu dục tài năng với một tương lai đầy hứa hẹn. Gia đình đều bị sát hại dã man và trong cả hai trường hợp, nhiều năm sau, đều có một kẻ khác đến nhận tội.


    Lời thú tội muộn màng có thể đưa Mars Melvin trở thành người tự do. Nhưng ai lại muốn đưa Mars ra khỏi tù, sau hơn hai mươi năm? Có thể nói tác giả David Baldacci dẫn dắt câu chuyện rất hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Điều ấn tượng là ở Chặng đường tử thần, tác giả đã khéo léo lồng ghép những vấn đề xã hội ở Mỹ. Nổi bật nhất là vấn đề phân biệt chủng tộc vẫn còn hiện hữu bấy lâu nay.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chặng-Đường-Tử-Thần-(Bìa-Cứng)-i.142856269.14217821452?

    Chặng đường tử thần
    Chặng đường tử thần
    Chặng đường tử thần
    Chặng đường tử thần




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy