Duncan Edwards (giai đoạn 1953-1958)

Duncan Edwards là người Anh chơi cho Manchester United và đội tuyển quốc gia Anh. Edwards ký hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United khi còn là một thiếu niên và sau đó tiếp tục phát triển để trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi ở Giải hạng nhất Liên đoàn bóng đá và đồng thời ông cũng là cầu thủ Anh trẻ nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, ông ra sân 18 lần cho quốc gia của mình ở cấp cao nhất. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp chưa đầy 5 năm, ông đã giúp United giành được hai chức vô địch Liên đoàn bóng đá và hai FA Charity Shield, và từng lọt vào trận bán kết của Cúp châu Âu.


Duncan Edwards là một trong những người chơi cho Busby Babes, đội trẻ của United được thành lập dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Matt Busby chơi 177 trận cho câu lạc bộ. Ông được chú ý bởi thể lực, sự dẻo dai và mức độ uy quyền trên sân cỏ, và được xếp vào hàng những cầu thủ khó khăn nhất mọi thời đại. Một trong tám cầu thủ thiệt mạng do thảm họa hàng không ở Munich, ông sống sót ban đầu nhưng không qua khỏi vì chấn thương phải nhập viện hai tuần sau đó. Nhiều người cùng thời với ông ấy đã mô tả ông ấy là một trong số, nếu không phải là cầu thủ xuất sắc nhất mà họ từng chơi cùng.


Duncan Edwards cũng là một trong những cầu thủ thường xuyên trong đội tuyển Anh, góp mặt trong tất cả bốn trận đấu vòng loại của đội tuyển Anh cho World Cup 1958 và có cơ hội ghi hai bàn thắng trong chiến thắng 5–2 trước đội tuyển của Đan Mạch vào ngày 5 tháng 12 năm 1956. Duncan Edwards đã được kỳ vọng là cầu thủ quan trọng của đội tuyển Anh tại World Cup 1958, và được coi là ứng cử viên có khả năng thay thế lão tướng Billy Wright làm đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Duncan Edwards
Duncan Edwards
Duncan Edwards
Duncan Edwards

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy