Top 10 Nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại

Ngọc Anh 4761 0 Báo lỗi

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Nó có thể truyền tải nhiều thông điệp mà không bị ngăn cách bởi rào cản ngôn ngữ. ... xem thêm...

  1. The Beatles thành lập vào năm 1960 với bốn chàng trai trẻ (từ 17 - 19 tuổi). Họ ban đầu biểu diễn tại nhiều nơi nhạc nhỏ và nhanh chóng nổi tiếng. Năm 1962, nhóm gặp nhà sản xuất âm nhạc George Martin và cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên Love Me Do. Sau đó, các ca khúc Please Please Me và P.S. I Love You đưa họ tiếp tục thăng hoa trên bảng xếp hạng âm nhạc.


    Năm 1964, The Beatles đạt đỉnh cao danh tiếng toàn cầu sau khi xuất hiện trên chương trình Ed Sullivan Show tại Mỹ. Họ lưu diễn rộng rãi trên khắp thế giới và nhận giải Grammy đầu tiên vào năm 1965. Tuy nhiên, từ năm 1966, nhóm gặp nhiều rắc rối cá nhân và sự nghiệp dần chững lại. Năm 1970, The Beatles chính thức tan rã sau 10 năm hoạt động. Các thành viên tiếp tục phát triển sự nghiệp solo, nhưng không đạt được thành công như khi còn trong nhóm.


    Với những sản phẩm âm nhạc bất hủ và tầm ảnh hưởng lớn, The Beatles trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và làm thay đổi cách thức sản xuất và thưởng thức âm nhạc. Họ được vinh danh trong lịch sử âm nhạc và xã hội, được xếp vào danh sách "Những nhân vật quan trọng nhất thế kỉ 20" và được coi là "Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại" bởi tạp chí Times và Rolling Stone.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Thành lập: 8/1960
    • Thành viên: John Lennon, Paul McCartney, George Harrison, Ringo Starr
    • Phong cách âm nhạc: Rock, Pop
    • Sản phẩm âm nhạc: 12 Album, 22 đĩa đơn
    • Một số bài hát kinh điển: Hey Jude, Let It Be, A Day In The Life, While My Guitar Gently Weeps, Come Together, Something, In My Life, Yesterday...
    • Các giải thưởng tiêu biểu: Oscar nhạc phim hay nhất cho ca khúc Let It Be, 11 giải Grammy, 4 giải Brit (giải thưởng âm nhạc do Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Anh trao tặng), 3 giải World Music Awards
    The Beatles
    The Beatles
    The Beatles
    The Beatles

  2. Top 2

    Madonna

    Madona, một nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại, sinh ra tại bang Michigan, Mỹ. Năm 1977, khi mới 19 tuổi, bà bước chân đến New York và bắt đầu sự nghiệp vũ công. Từ năm 1979 đến 1981, Madona tham gia hai ban nhạc Breakfast Club và Emmy trước khi được nhà thu âm Mark Kamins phát hiện và giới thiệu cho hãng thu âm Sire Record - bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự nghiệp vĩ đại của bà.

    Cuối năm 1982 và đầu năm 1983, Madona phát hành hai ca khúc "Everybody" và "Burning Up", nhanh chóng ghi điểm trong lòng công chúng và leo lên thứ ba trên bảng xếp hạng hot nhất của Billboard. Tiếp đó, các ca khúc "Holiday" và "Like A Virgin" đã đưa Madona trở thành một huyền thoại âm nhạc toàn cầu. Năm 1985, bà lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và đạt thành công với vai diễn trong bộ phim "Dick Tracy".


    Sau giai đoạn đỉnh cao, từ 1992-1997, Madona gặp nhiều khó khăn do scandal và vấn đề sức khỏe. Từ năm 1998, bà tiếp tục hoạt động âm nhạc và có nhiều thành công. Âm nhạc mạnh mẽ và sôi động của Madona đã trở thành biểu tượng văn hóa và thời trang, ảnh hưởng không chỉ đến ngành công nghiệp âm nhạc mà còn lan tỏa tới nhiều lĩnh vực khác. Tên tuổi của bà luôn gắn liền với sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng vượt trội trong lịch sử nghệ thuật âm nhạc.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Tên thật: Madonna Louise Veronica Ciccone
    • Ngày sinh: 16/8/1958
    • Nơi sinh: Mỹ
    • Phong cách âm nhạc: Pop, điện tử, rock.
    • Sản phẩm âm nhạc: 13 album phòng thu, 5 album tổng hợp, 3 album nhạc phim, 4 album trực tiếp, 11 đĩa mở rộng, 4 album phối khí lại và 21 bộ đĩa
    • Một số bài hát kinh điển: Like A Virgin, Vogue, La Isla Bonita, Frozen, Like a Prayer, Live To Tell, Take A Bow đầu ...
    • Các giải thưởng tiêu biểu: 5 giải Billboard Music Awards, 7 giải Grammy, 2 giải World Music Awards
    Madona
    Madona
    Madona
    Madona
  3. Elton John là một nghệ sĩ đa tài người Anh. Ông có thể đảm nhiệm xuất sắc các vai trò: nhạc công, nhạc sĩ và ca sĩ. Elton John bắt đầu chơi dương cầm từ khi còn nhỏ và tham gia biểu diễn trong nhiều nhà hàng, tụ điểm âm nhạc khi lên thanh niên. Đến năm 1962, ông thành lập một ban nhạc tên Bluesology. Trong thời gian này, ông vừa hoạt động với ban nhạc vừa làm các công việc bán thời gian cho một công ty nhạc. Đến năm 1969, Elton John cho ra mắt album đầu tiên Empty Sky và tiếp đó là đĩa đơn Your Song. Đĩa đơn này đã lọt vào top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc lớn tại Mỹ, Anh và đưa tên tuổi ông đến với thế giới. Cũng trong thời gian này, ông chính thức lấy nghệ danh Elton John, xuất phát từ tên của hai thành viên còn lại trong ban nhạc Bluesology là Elton Dean và Long John Baldry.


    Năm 1970, Elton John tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên tại Los Angeles, buổi diễn thành công ngoài mong đợi. Trong suốt những năm 1970 - 1976, ông đã cho ra mắt thêm rất nhiều ca khúc và album mới, tất cả đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt và được các nhà phê bình đánh giá cao. Đây có thể xem là giai đoạn thành công nhất của Elton John về mọi mặt: chất lượng âm nhạc, doanh thu, số album, độ nổi tiếng. Ông đã phát hành cả thảy 7 album và tất cả đều đứng thứ nhất trong các bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ. 6 trong số đó được tạp chí Rolling Stone xếp vào top 500 album xuất sắc nhất mọi thời đại.


    Trong những năm tiếp theo, Elton John tiếp tục sáng tác, phát hành album và lưu diễn. Ông liên tục cho ra đời nhiều bản hit bất hủ và tổ chức các tour lưu diễn vòng quanh thế giới. Đến năm 1986, Elton John bị mất giọng trong một chuyến lưu diễn tại Úc và không lâu sau phải phẫu thuật thanh quản. Cuộc phẫu thuật này làm biến đổi giọng nói của ông vĩnh viễn. Dù vậy, ông vẫn không từ bỏ việc sáng tác và trình diễn. Elton John tiếp tục hoạt động âm nhạc và được công chúng đón nhận cho đến ngày nay.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Tên thật: Reginald Kenneth Dwight
    • Ngày sinh: 25/3/1947
    • Nơi sinh: Anh
    • Phong cách âm nhạc: Rock, piano rock, pop rock, glam rock, soft rock, rhythm và blues
    • Sản phẩm âm nhạc: 30 album phòng thu và nhiều album lẻ khác
    • Một số bài hát kinh điển: Rocket Man, Candle in the Wind, That's What Friends Are For, Philadelphia Freedom, Crocodile Rock, Don't Go Breaking My Heart, Bennie and the Jets, Island Girl, Little Jeannie, Goodbye Yellow Brick Road, Lucy in the Sky With Diamonds
    • Các giải thưởng tiêu biểu: 1 giải Oscar nhạc phim hay nhất cho ca khúc Can You Feel the Love Tonight, 5 giải Grammy, 1 giải Tony Awards (giải thưởng cho phần trình diễn live hay nhất tại sân khấu Broadway)
    Elton John
    Elton John
    Elton John
    Elton John
  4. Elvis Presley là ông hoàng Rock n Roll, được mệnh danh là The King. Từ một cậu bé nghèo khó, ông đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành một hiện tượng âm nhạc toàn cầu. Ông đã đưa Rock n Roll lên một tầm cao mới và ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa Mỹ.


    Elvis Presley bắt đầu nổi tiếng từ năm 1954 khi bản nhạc ông hát được phát trên radio và gây được tiếng vang lớn. Trong hai năm sau đó, ông đã biểu diễn ở nhiều sân khấu lớn, xuất hiện trên truyền hình và gây ra nhiều tranh cãi trong giới âm nhạc. Giới trẻ yêu thích ông còn giới phê bình thì không công nhận tài năng của ông. Năm 1958, Elvis Presley phải đi nghĩa vụ quân sự và tạm dừng sự nghiệp âm nhạc. Năm 1960, ông xuất ngũ và tiếp tục ra mắt các bản nhạc thành công. Ông cũng bước vào lĩnh vực điện ảnh và đóng vai chính trong 27 bộ phim. Các bộ phim này không được đánh giá cao về chất lượng nhưng lại có doanh thu rất cao. Sau năm 1968, Elvis Presley quay trở lại với âm nhạc và có nhiều tour diễn thành công. Tuy nhiên, từ năm 1973, ông gặp phải vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Các bản nhạc mới của ông cũng không còn thu hút người hâm mộ. Năm 1977, Elvis Presley qua đời.


    Elvis Presley, một nghệ sĩ vĩ đại, để lại dấu ấn mãi mãi trong lịch sử âm nhạc thế giới. Sự nghiệp của ông là một câu chuyện thành công đầy cảm xúc, là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ sau này.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Tên thật: Elvis Aaron Presley
    • Ngày sinh: 8/1/1935
    • Nơi sinh: Mỹ
    • Phong cách âm nhạc: Rock and roll, pop, rockabilly, country, blues, gospel, rhythm và blues
    • Sản phẩm âm nhạc: hơn 40 album các loại
    • Một số bài hát kinh điển: Mystery Train, Kentucky Rain, An American Trilogy, Heartbreak Hotel, Love Me Tender, Can't Help Falling in Love, Jailhouse Rock, In the Ghetto, If I Can Dream, Suspicious Minds, Hound Dog, That’s All right, Don’t Be Cruel, Viva Las Vegas
    • Các giải thưởng tiêu biểu: 2 giải Golden Apple Awards, 3 giải Grammy, 1 giải Laurel Awards
    Elvis Presley
    Elvis Presley
    Elvis Presley
    Elvis Presley
  5. Mariah Carey, một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại, đã làm say đắm khán giả bằng giọng hát luyến láy và phong cách nhạc R&B độc đáo. Sự nghiệp của bà khởi đầu từ năm 1988 khi ký hợp đồng với Columbia Records và album đầu tay đã giành giải Grammy danh giá cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Sự nổi tiếng ngày càng tăng cao khi Mariah Carey xuất hiện trực tiếp trên nhiều chương trình âm nhạc đình đám.

    Năm 1993, Mariah Carey quyết định chuyển sang dòng nhạc pop, thu hút đông đảo khán giả hơn bao giờ hết. Album thứ ba của bà đã đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 và khẳng định vị trí của bà trên sàn đấu âm nhạc thế giới. Không dừng lại ở đó, hai album tiếp theo của Mariah Carey tiếp tục gặt hái thành công và tour diễn của bà tại Nhật Bản và châu Âu đã tạo dấu ấn sâu đậm. Năm 1997, Mariah Carey trải qua những biến đổi trong cuộc sống cá nhân và nghệ thuật, thay đổi phong cách gợi cảm hơn. Dù sau năm 2000, bà đã gặp phải nhiều khó khăn về sức khỏe, nhưng Mariah Carey vẫn không ngừng cho ra những bản nhạc mới và tham gia vào các hoạt động xã hội và sự kiện âm nhạc quan trọng.

    Không chỉ thành công trong âm nhạc, Mariah Carey còn là người tiên phong trong việc kết hợp lời nhạc với rap và thể loại nhạc song ca, mở ra một xu hướng mới trong ngành công nghiệp âm nhạc. Bà là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều nghệ sĩ sau này như Beyoncé, Britney Spears, 'N Sync và Christina Aguilera, chứng tỏ sự ảnh hưởng vĩ đại của Mariah Carey trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Tên thật: Mariah Carey
    • Ngày sinh: 27/3/ 1969
    • Nơi sinh: Mỹ
    • Phong cách âm nhạc: R&B, pop, hip hop, soul
    • Sản phẩm âm nhạc: hơn 22 album các loại
    • Một số bài hát kinh điển: We Belong Together, One Sweet Day, Love Takes Time, Vision of Love, Fantasy, Emotions, Dreamlover, Someday, Hero, Always Be My Baby
    • Các giải thưởng tiêu biểu: 11 giải American Music Awards, 5 giải Grammy, 32 giải Billboard Music Awards, 20 giải World Music Awards
    Mariah Carey
    Mariah Carey
    Mariah Carey
    Mariah Carey
  6. Stevie Wonder là một nghệ sĩ đa tài người Mỹ. Ông bị mù ngay sau khi sinh do bị bệnh. Tuy không thể sử dụng thị lực nhưng Stevie Wonder vẫn chơi tốt các loại nhạc cụ như trống, piano, kèn. Ông đã cùng bạn lập một ban nhạc nhỏ và biểu diễn tại các góc phố quanh nơi mình sinh sống. Khi lên 11 tuổi, Stevie Wonder đã được một công ty phát hành nhạc phát hiện và ký hợp đồng năm năm. Năm 1963, đĩa đơn Fingertips của ông đã đứng nhất Billboard 100 và giúp Stevie Wonder trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất (13 tuổi) đạt được thành tích này. Tuy nhiên, sau bản hit này, do sự thay đổi giọng nói trong thời kỳ trưởng thành, Stevie Wonder dù vẫn phát hành ca khúc mới nhưng không có thêm thành tựu nào nổi bật.


    Mãi đến năm 1972 thành công mới lại mỉm cười với Stevie Wonder lần nữa thông qua hai bản hit You Are the Sunshine of My Life và Superstition. Hai ca khúc này cũng đã giúp ông giành được ba giải Grammy. Từ 1973 - 1979, Stevie Wonder tiếp tục cho ra mắt album mới, thực hiện nhiều chuyến lưu diễn ở châu Âu, Mỹ và đạt được những giải thưởng âm nhạc lớn. Ông tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ nhất sự nghiệp trong những năm 1980 - 1990. Stevie Wonder trở nên nổi tiếng toàn thế giới với rất nhiều bản nhạc bất hủ. Ông xuất hiện trong nhiều show truyền hình, sáng tác nhạc phim, tham gia các hoạt động xã hội... Stevie Wonder đã trở thành nghệ sĩ da đen có ảnh hưởng nhất tại Mỹ tính đến thời điểm đó. Sau năm 1990, sự nghiệp của Stevie Wonder bước vào giai đoạn xuống dốc, các album nhạc mới của ông không tạo được ấn tượng như trước và lượng khán giả theo dõi cũng ít đi. Đến thời điểm hiện tại, Stevie Wonder chủ yếu tham gia với vai trò khách mời tại các chương trình nghệ thuật lớn và sáng tác nhạc phim.


    Stevie Wonder đã trở thành một biểu tượng của dòng nhạc Funk tại Mỹ. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã giành được 25 giải Grammy, một giải Oscar, bán được hơn 19,5 triệu album và có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách trình diễn của nhiều ca sĩ thế hệ sau.


    Thông tin nghệ sĩ:

    • Tên thật: Stevland Hardaway Morris
    • Ngày sinh: 13/5/1950
    • Nơi sinh: Mỹ
    • Phong cách âm nhạc: R&B, soul, funk, psychedelic soul
    • Sản phẩm âm nhạc: hơn 30 album, và 98 đĩa đơn
    • Một số bài hát kinh điển: Superstition, Living for the City, As, Higher Ground, Sir Duke, I Wish, I Just Called to Say I Love You, Overjoyed, I Believe, Boogie on Reggae Woman, Ebony and Ivory
    • Các giải thưởng tiêu biểu: 25 giải Grammy, 1 giải Oscar cho Nhạc phim hay nhất và hơn 20 giải thưởng nhỏ khác
    Stevie Wonder
    Stevie Wonder
    Stevie Wonder
    Stevie Wonder
  7. Janet Jackson - Biểu tượng văn hóa Mỹ và Nữ hoàng nhạc Pop, sự nghiệp của bà khởi đầu từ năm 1976 với vai trò diễn viên truyền hình. Tuy nhiên, thực sự thành công đến với Janet khi bà chuyển hướng sang con đường âm nhạc. Album đầu tay của bà được ra mắt vào năm 1982 và đã nhận được giải Grammy danh giá cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.


      Album "Control" năm 1986 đánh dấu sự trưởng thành và phong cách âm nhạc độc đáo của Janet Jackson, từ đó, bà trở thành biểu tượng và thần tượng của hàng triệu người hâm mộ toàn cầu. Năm 1993, Janet chuyển sang dòng nhạc pop và liên tiếp có các album đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200, cùng với thành công của các tour diễn tại nhiều quốc gia.

      Mặc dù gặp khó khăn về sức khỏe và scandal sau năm 2000, Janet Jackson vẫn tiếp tục sáng tạo và đóng góp xã hội qua âm nhạc và từ thiện. Bà đã ghi dấu ấn lớn trong lịch sử âm nhạc khi phá vỡ định kiến về phụ nữ da màu trong ngành công nghiệp này, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ trẻ sau này. Với những thành tựu vượt thời gian và tầm ảnh hưởng to lớn, Janet Jackson được gọi là Nữ hoàng nhạc Pop và sẽ mãi là một tượng đài không thể phai trong lòng người hâm mộ và ngành công nghiệp giải trí.


      Thông tin nghệ sĩ:

      • Tên thật: Janet Damita Jo Jackson
      • Ngày sinh: 16/5/1966
      • Nơi sinh: Mỹ
      • Phong cách âm nhạc: R&B, pop, hip hop, dance
      • Sản phẩm âm nhạc: hơn 20 album và 78 đĩa đơn
      • Một số bài hát kinh điển: Miss You Much, Escapade, That's the Way Love Goes, All for You, Together Again, Love Will Never Do, When I Think of You, Again, Runaway, Doesn't Really Matter, Black Cat, Rhythm Nation
      • Các giải thưởng tiêu biểu: 11 giải American Music Awards, 5 giải Grammy, 33 giải Billboard Music Awards, 9 giải MTV Video Music Awards
      Janet Jackson
      Janet Jackson
      Janet Jackson
      Janet Jackson
    • Michael Jackson - biểu tượng âm nhạc thế giới với huyền thoại bất diệt. Từ khi còn nhỏ 6 tuổi, Michael đã chinh phục trái tim công chúng bằng những bước nhảy điêu luyện cùng nhóm The Jackson 5. Không dừng lại ở đó, ông nhanh chóng vươn tới đỉnh cao danh vọng với sự nghiệp solo đầy ấn tượng, thâu tóm hàng loạt giải thưởng danh giá. Đỉnh cao của Michael chính là album Thriller với doanh số bán hàng chóng mặt, vượt qua thời gian để trở thành một trong những tác phẩm nghệ thuật bán chạy nhất mọi thời đại.


      Mặc dù Michael Jackson là biểu tượng âm nhạc, đằng sau ánh hào quang là những cạm bẫy đầy khó khăn và scandal. Những cáo buộc về xâm hại trẻ em khiến ông vấp phải làn sóng chỉ trích và nghi ngờ từ công chúng. Sự thay đổi ngoại hình của ông, từ việc tẩy trắng da đến những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, gây tranh cãi lớn trong giới truyền thông. Cuộc sống cá nhân lập lòe, những nguy cơ về tài chính và nợ nần khiến sự nghiệp của ông chệch hướng và mờ nhạt từ những năm 2000.


      Vào năm 2009, tin tức về cái chết đột ngột của Michael Jackson khiến hàng triệu trái tim tan vỡ. Dù đã ra đi, huyền thoại âm nhạc này vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Tài năng độc đáo và sự quyến rũ đầy ma mị trong âm nhạc và video của ông vẫn giữ vững vị trí cao. Không chỉ là một nghệ sĩ xuất sắc, Michael còn được nhớ đến với tấm lòng từ thiện và những đóng góp đáng kính trong các vấn đề xã hội. Huyền thoại Michael Jackson vĩnh viễn sống mãi trong lòng chúng ta, truyền cảm hứng và tình yêu với âm nhạc đích thực.


      Thông tin nghệ sĩ:

      • Tên thật: Michael Joseph Jackson
      • Ngày sinh: 29/8/1958
      • Nơi sinh: Mỹ
      • Phong cách âm nhạc: Pop, soul, rhythm and blues, funk, rock, disco, post-disco, dance-pop
      • Sản phẩm âm nhạc: hơn 80 album các loại
      • Một số bài hát kinh điển: Man in the Mirror, Billie Jean, Thriller, Beat It, Smooth Criminal, Rock With You, The Way You Make Me Feel, Don't Stop 'Til You Get Enough, I'll Be There, Black or White, Dancing Machine, I Want You Back
      • Các giải thưởng tiêu biểu: 26 giải American Music Awards, 13 giải Grammy, 16 giải World Music Awards
      Michael Jackson
      Michael Jackson
      Michael Jackson
      Michael Jackson
    • Whitney Houston được coi là một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại với giọng hát tuyệt vời và thành công vang dội trong sự nghiệp âm nhạc. Nữ ca sĩ này bắt đầu hát từ khi còn nhỏ và đã nổi danh như một người mẫu ảnh trước khi ký hợp đồng với hãng Arista vào năm 1983. Kể từ đó, bà đã phát hành nhiều album và ca khúc đình đám trên toàn thế giới, đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Whitney Houston không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực âm nhạc mà còn trở thành ngôi sao sáng chói trên màn ảnh rộng và là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ sau này.


      Với sự nghiệp đầy thành công, Whitney Houston đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp âm nhạc. Thành công rực rỡ của bà bắt đầu từ album đầu tay mang tên "Whitney Houston" (1985) và tiếp tục với album thứ hai "Whitney" (1987) và album thứ ba "I'm Your Baby Tonight" (1990). Các ca khúc như "Saving All My Love For You," "How Will I Know," "I Wanna Dance With Somebody," "Greatest Love Of All," "Where Do Broken Hearts Go" và nhiều tác phẩm khác đã chinh phục trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Bằng cách thể hiện giọng hát thiên tài cùng với tình cảm chân thành trong từng bản nhạc, Whitney Houston đã tạo nên một di sản âm nhạc vĩ đại và không thể nào quên.


      Sau thời kỳ thành công rực rỡ, Whitney Houston đã đối mặt với nhiều khó khăn và vấn đề về sức khỏe trong những năm sau đó. Tuy các album phát hành từ năm 2001 đến 2003 không đạt được thành công như trước, nhưng bà vẫn không ngừng thể hiện tài năng trong vài sản phẩm âm nhạc và tham gia một số bộ phim điện ảnh. Mặc dù bà đã ra đi, di sản của Whitney Houston vẫn tiếp tục tỏa sáng, và giọng hát tuyệt vời của bà vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ nghệ sĩ tiếp theo. Whitney Houston để lại một dấu ấn không thể phai nhòa trong lĩnh vực âm nhạc và vĩnh viễn được ghi nhận là một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại.


      Thông tin nghệ sĩ:

      • Tên thật: Whitney Elizabeth Houston
      • Ngày sinh: 9/8/1963
      • Nơi sinh: Mỹ
      • Phong cách âm nhạc: R&B, pop, soul, gospel
      • Sản phẩm âm nhạc: hơn 20 album các loại và 57 đĩa đơn
      • Một số bài hát kinh điển: I Will Always Love You, I Wanna Dance With Somebody, Greatest Love Of All, All The Man That I Need, I'm Your Baby Tonight, So Emotional, How Will I Know, Didn't We Almost Have It All, Saving All My Love For You, Exhale
      • Các giải thưởng tiêu biểu: 22 giải American Music Awards, 7 giải Grammy, 21 giải Billboard Music Awards, 14 giải World Music Awards
      Whitney Houston
      Whitney Houston
      Whitney Houston
      Whitney Houston
    • Rihanna, nữ ca sĩ xuất sắc người Barbados, đã chứng tỏ bản lĩnh của mình trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Với hơn 250 triệu bản thu âm bán ra trên toàn thế giới và nhiều giải thưởng danh giá, cô được coi là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỷ 21. Sự nghiệp của Rihanna không chỉ dừng lại ở âm nhạc mà còn trải rộng vào diễn xuất, thiết kế thời trang và kinh doanh.


      Bắt đầu từ năm 2003, Rihanna đã chinh phục công chúng với những album thành công như "Music of the Sun" và "A Girl like Me", điều mà làm cho cô trở thành biểu tượng quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc. Cô tiếp tục gặt hái thành công với các album sau này như "Rated R", "Loud", "Talk That Talk" và "Unapologetic". Riêng album "Anti" đã chứng tỏ sự kiểm soát sáng tạo mới của cô và ghi dấu bằng nhiều bản hit dẫn đầu bảng xếp hạng.


      Ngoài thành công trong âm nhạc, Rihanna còn là một người phụ nữ có ảnh hưởng và hoạt động đa dạng trong xã hội. Cô đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện và hỗ trợ giáo dục, y tế cho các cộng đồng nghèo khó trên thế giới thông qua tổ chức từ thiện Clara Lionel Foundation. Đồng thời, cô còn là Đại sứ Đặc biệt và Ủy quyền Toàn quyền của quê hương Barbados, thúc đẩy du lịch, giáo dục và đầu tư cho quê hương của mình.


      Rihanna không chỉ là một biểu tượng về tài năng và thành công, mà còn là một người phụ nữ mạnh mẽ, biết cách thể hiện cá tính riêng và luôn sẵn lòng chia sẻ yêu thương và giúp đỡ những người cần được hỗ trợ. Với những đóng góp vượt ra ngoài nghệ thuật, Rihanna thực sự xứng đáng được gọi là nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại.


      Thông tin nghệ sĩ:

      • Tên thật: Robyn Rihanna Fenty
      • Ngày sinh: 20/2/1988
      • Nơi sinh: Saint Michael, Barbados
      • Phong cách âm nhạc: Pop, R&B, reggae, hip hop, EDM
      • Sản phẩm âm nhạc: 8 album phòng thu và 71 đĩa đơn
      • Một số bài hát kinh điển: Umbrella, We Found Love, Diamonds, Work, Stay, Don’t Stop The Music, Love The Way You Lie, Take A Bow, Disturbia, Needed Me
      • Các giải thưởng tiêu biểu: 9 giải Grammy, 13 giải American Music Awards (bao gồm cả giải Icon Award), 12 giải Billboard Music Awards, 5 giải World Music Awards, 6 kỷ lục Guinness, giải President’s Award của NAACP và một đề cử Oscar
      Rihanna
      Rihanna
      Rihanna
      Rihanna




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy