Stevie Wonder

Stevie Wonder là một nghệ sĩ đa tài người Mỹ. Ông bị mù ngay sau khi sinh do bị bệnh. Tuy không thể sử dụng thị lực nhưng Stevie Wonder vẫn chơi tốt các loại nhạc cụ như trống, piano, kèn. Ông đã cùng bạn lập một ban nhạc nhỏ và biểu diễn tại các góc phố quanh nơi mình sinh sống. Khi lên 11 tuổi, Stevie Wonder đã được một công ty phát hành nhạc phát hiện và ký hợp đồng năm năm. Năm 1963, đĩa đơn Fingertips của ông đã đứng nhất Billboard 100 và giúp Stevie Wonder trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất (13 tuổi) đạt được thành tích này. Tuy nhiên, sau bản hit này, do sự thay đổi giọng nói trong thời kỳ trưởng thành, Stevie Wonder dù vẫn phát hành ca khúc mới nhưng không có thêm thành tựu nào nổi bật.


Mãi đến năm 1972 thành công mới lại mỉm cười với Stevie Wonder lần nữa thông qua hai bản hit You Are the Sunshine of My Life và Superstition. Hai ca khúc này cũng đã giúp ông giành được ba giải Grammy. Từ 1973 - 1979, Stevie Wonder tiếp tục cho ra mắt album mới, thực hiện nhiều chuyến lưu diễn ở châu Âu, Mỹ và đạt được những giải thưởng âm nhạc lớn. Ông tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ nhất sự nghiệp trong những năm 1980 - 1990. Stevie Wonder trở nên nổi tiếng toàn thế giới với rất nhiều bản nhạc bất hủ. Ông xuất hiện trong nhiều show truyền hình, sáng tác nhạc phim, tham gia các hoạt động xã hội... Stevie Wonder đã trở thành nghệ sĩ da đen có ảnh hưởng nhất tại Mỹ tính đến thời điểm đó. Sau năm 1990, sự nghiệp của Stevie Wonder bước vào giai đoạn xuống dốc, các album nhạc mới của ông không tạo được ấn tượng như trước và lượng khán giả theo dõi cũng ít đi. Đến thời điểm hiện tại, Stevie Wonder chủ yếu tham gia với vai trò khách mời tại các chương trình nghệ thuật lớn và sáng tác nhạc phim.


Stevie Wonder đã trở thành một biểu tượng của dòng nhạc Funk tại Mỹ. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã giành được 25 giải Grammy, một giải Oscar, bán được hơn 19,5 triệu album và có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách trình diễn của nhiều ca sĩ thế hệ sau.


Thông tin nghệ sĩ:

  • Tên thật: Stevland Hardaway Morris
  • Ngày sinh: 13/5/1950
  • Nơi sinh: Mỹ
  • Phong cách âm nhạc: R&B, soul, funk, psychedelic soul
  • Sản phẩm âm nhạc: hơn 30 album, và 98 đĩa đơn
  • Một số bài hát kinh điển: Superstition, Living for the City, As, Higher Ground, Sir Duke, I Wish, I Just Called to Say I Love You, Overjoyed, I Believe, Boogie on Reggae Woman, Ebony and Ivory
  • Các giải thưởng tiêu biểu: 25 giải Grammy, 1 giải Oscar cho Nhạc phim hay nhất và hơn 20 giải thưởng nhỏ khác
Stevie Wonder
Stevie Wonder
Stevie Wonder
Stevie Wonder

Top 10 Nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại

  1. top 1 The Beatles
  2. top 2 Madonna
  3. top 3 Elton John
  4. top 4 Elvis Presley
  5. top 5 Mariah Carey
  6. top 6 Stevie Wonder
  7. top 7 Janet Jackson
  8. top 8 Michael Jackson
  9. top 9 Whitney Houston
  10. top 10 Rihanna

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy