Elton John

Elton John là một nghệ sĩ đa tài người Anh. Ông có thể đảm nhiệm xuất sắc các vai trò: nhạc công, nhạc sĩ và ca sĩ. Elton John bắt đầu chơi dương cầm từ khi còn nhỏ và tham gia biểu diễn trong nhiều nhà hàng, tụ điểm âm nhạc khi lên thanh niên. Đến năm 1962, ông thành lập một ban nhạc tên Bluesology. Trong thời gian này, ông vừa hoạt động với ban nhạc vừa làm các công việc bán thời gian cho một công ty nhạc. Đến năm 1969, Elton John cho ra mắt album đầu tiên Empty Sky và tiếp đó là đĩa đơn Your Song. Đĩa đơn này đã lọt vào top 10 các bảng xếp hạng âm nhạc lớn tại Mỹ, Anh và đưa tên tuổi ông đến với thế giới. Cũng trong thời gian này, ông chính thức lấy nghệ danh Elton John, xuất phát từ tên của hai thành viên còn lại trong ban nhạc Bluesology là Elton Dean và Long John Baldry.


Năm 1970, Elton John tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên tại Los Angeles, buổi diễn thành công ngoài mong đợi. Trong suốt những năm 1970 - 1976, ông đã cho ra mắt thêm rất nhiều ca khúc và album mới, tất cả đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt và được các nhà phê bình đánh giá cao. Đây có thể xem là giai đoạn thành công nhất của Elton John về mọi mặt: chất lượng âm nhạc, doanh thu, số album, độ nổi tiếng. Ông đã phát hành cả thảy 7 album và tất cả đều đứng thứ nhất trong các bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ. 6 trong số đó được tạp chí Rolling Stone xếp vào top 500 album xuất sắc nhất mọi thời đại.


Trong những năm tiếp theo, Elton John tiếp tục sáng tác, phát hành album và lưu diễn. Ông liên tục cho ra đời nhiều bản hit bất hủ và tổ chức các tour lưu diễn vòng quanh thế giới. Đến năm 1986, Elton John bị mất giọng trong một chuyến lưu diễn tại Úc và không lâu sau phải phẫu thuật thanh quản. Cuộc phẫu thuật này làm biến đổi giọng nói của ông vĩnh viễn. Dù vậy, ông vẫn không từ bỏ việc sáng tác và trình diễn. Elton John tiếp tục hoạt động âm nhạc và được công chúng đón nhận cho đến ngày nay.


Thông tin nghệ sĩ:

  • Tên thật: Reginald Kenneth Dwight
  • Ngày sinh: 25/3/1947
  • Nơi sinh: Anh
  • Phong cách âm nhạc: Rock, piano rock, pop rock, glam rock, soft rock, rhythm và blues
  • Sản phẩm âm nhạc: 30 album phòng thu và nhiều album lẻ khác
  • Một số bài hát kinh điển: Rocket Man, Candle in the Wind, That's What Friends Are For, Philadelphia Freedom, Crocodile Rock, Don't Go Breaking My Heart, Bennie and the Jets, Island Girl, Little Jeannie, Goodbye Yellow Brick Road, Lucy in the Sky With Diamonds
  • Các giải thưởng tiêu biểu: 1 giải Oscar nhạc phim hay nhất cho ca khúc Can You Feel the Love Tonight, 5 giải Grammy, 1 giải Tony Awards (giải thưởng cho phần trình diễn live hay nhất tại sân khấu Broadway)
Elton John
Elton John
Elton John
Elton John

Top 10 Nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại

  1. top 1 The Beatles
  2. top 2 Madonna
  3. top 3 Elton John
  4. top 4 Elvis Presley
  5. top 5 Mariah Carey
  6. top 6 Stevie Wonder
  7. top 7 Janet Jackson
  8. top 8 Michael Jackson
  9. top 9 Whitney Houston
  10. top 10 Rihanna

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy