Top 10 Cầu thủ mang trọng trách gánh team khi đến World Cup 2022

Thư Thư 290 0 Báo lỗi

World Cup 2022 đang trong những khâu chuẩn bị cuối cùng nhằm tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh một cách tốt đẹp nhất. Với sức nóng của giải đấu ngày càng ... xem thêm...

  1. Messi được biết đến là một cầu thủ bóng đá vô cùng xuất sắc và nổi tiếng nhất hiện nay. Hiện nay, Messi đang thi đấu cho cho câu lạc bộ Paris Saint Germain và đội tuyển quốc gia Argentina với vị trí tiền đạo.


    Giới hâm mộ Argentina đang hào hứng chờ xem siêu sao số 1 của họ bay bổng tại World Cup này. Chẳng những không có nguy cơ chấn thương, mệt mỏi hay sa sút phong độ, Lionel Messi còn đang rực sáng ngay trước thềm World Cup 2022. Không có gì lạ, vì Messi đã phải thay đổi môi trường bóng đá, không còn điều kiện để tập trung toàn bộ tinh thần vào lĩnh vực chuyên môn như trước nữa. Gánh nặng tuổi tác là nguyên nhân khác. Messi chơi bóng một cách chói sáng trong giai đoạn này thật sự là một hiện tượng. Và hiện tượng này dĩ nhiên là quá hấp dẫn để chờ xem tiếp, khi chỉ còn khoảng vài ngày nữa là World Cup 2022 khai diễn. Mới đây, Messi ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn chỉ trong một trận ở Champions League. Có tờ báo đã xếp Messi vào vị trí số 1 về mặt phong độ trong thời điểm này, hơn đồng đội Kylian Mbappe ở PSG, trên cả quái vật Erling Haaland hoặc siêu sao Kevin de Bruyne của Man.City. Messi mùa này không chỉ ghi bàn, kiến tạo thành công, mà còn thể hiện rất rõ anh đang chơi bóng với niềm vui và cảm hứng, ở tuổi 35.


    Trong 18 lần khoác áo PSG và đội tuyển Argentina ở mùa bóng này, chỉ có 3 lần Messi không ghi bàn hoặc chuyền thành bàn. Anh đóng góp cho đội mình 15 bàn thắng và 12 đường chuyền thành bàn. Đây thật sự là những con số gây choáng ngợp.

    Lionel Messi - Argentina
    Lionel Messi - Argentina
    Lionel Messi - Argentina

  2. Kylian Mbappe sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp.


    World Cup 2018 là bàn đạp để đưa tên tuổi Mbappe lên tầm cao mới. 4 năm sau đó, World Cup 2022 tại Qatar trở thành cơ hội để chân sút người Pháp đáp trả những chỉ trích hướng về mình suốt thời gian qua và tạo nên di sản vĩ đại trong làng bóng đá thế giới. Đến lúc Mbappe cho thấy dáng vóc của một người thủ lĩnh. Ngày 15/7/2018, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất sau Pele ghi cú đúp trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia. Những khoảnh khắc ngôi sao giúp chân sút mới 19 tuổi có lần đầu tiên nâng cao cúp vàng World Cup. Xuyên suốt chiến dịch, Mbappe ghi 4 bàn, thành tích ngang với Antoine Griezmann, Romelu Lukaku hay Cristiano Ronaldo. Sự tự tin đáng kinh ngạc và những bước chạy tốc độ của chàng trai trẻ khiến cả thế giới thích thú. Tỏa sáng tại World Cup không phải điều dễ dàng với các cầu thủ trẻ. Màn trình diễn của tiền đạo trẻ sinh ra ở vùng Bondy vượt mức kỳ vọng của giới chuyên gia. Mbappe có cho mình màn chào sân ấn tượng ở World Cup, giải đấu làm bàn đạp để tiền đạo trẻ vươn tầm trở thành một trong những chân sút hay nhất thế giới về sau.


    Trước khuynh hướng chơi bóng theo kiểu sáng tạo nhiều hơn, Mbappe muốn chơi bóng một cách tự do, thay vì bị cột vào vai trò hay vị trí cụ thể nào. Đã đến lúc Mbappe phải trưởng thành và cho thấy bóng dáng của một cầu thủ tầm cỡ, giàu trách nhiệm. World Cup 2022 là sân chơi đầy thách thức nhưng phù hợp để Mbappe xây dựng di sản cho bản thân.

    Kylian Mbappe - Pháp
    Kylian Mbappe - Pháp
    Kylian Mbappe - Pháp
  3. Karim Benzema là cầu thủ bóng đá người Pháp đang thi đấu cho Real Madrid thuộc giải La Liga và đội tuyển Pháp. Hiện tại anh đang chơi ở vị trí tiền đạo. HLV Ancelotti đã quyết định để ngôi sao số 1 của Real Madrid và tuyển Pháp, Benzema được tiếp tục nghỉ ngơi, chân sút đã vật lộn với tình trạng thể lực và ảnh hưởng chấn thương chưa hồi phục 100% thời gian gần đây từ sau khi nhận danh hiệu quả bóng vàng.

    Karim Benzema
    lên tuyển Pháp từ tháng 3/2007, nhưng không được triệu tập trong sáu năm vì những scandal. Tiền đạo 34 tuổi trở lại và đứng thứ ba danh sách ghi bàn tại Euro 2021, dù Pháp bị loại từ vòng 16 đội, và cùng đội vô địch Nations League 2021. Anh hiện có 37 bàn qua 97 trận, đứng thứ năm trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển Pháp. Lần đầu đoạt quả bóng vàng sau mùa giải thăng hoa cùng Real, Benzema được kỳ vọng sẽ thành thủ lĩnh trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup 2022, nơi Pháp lần lượt đụng Australia ngày 22/11, Đan Mạch 26/11 và Tunisia 30/11. Benzema, một tiền đạo không có duyên với đội tuyển Pháp khi World Cup 2018 họ đăng quang thì HLV Deschamps không gọi Benzema. Dư luận nước Pháp sôi sục nhưng chiếc cúp vàng tại Nga đã đánh tan tất cả việc không có Benzema của HLV Deschamps là không sai. Benzema lần này cùng với đội tuyển Pháp mang áp lực cực lớn trong việc bảo vệ cúp vô địch.

    Benzema
    ở đội tuyển Pháp sẽ khó hơn đá ở Real Madrid nhưng với danh hiệu quả bóng vàng 2022, nước Pháp mong đợi anh sẽ mang đến sức mạnh hơn ở hàng công trong việc bảo vệ cúp vàng.

    Karim Benzema - Pháp
    Karim Benzema - Pháp
    Karim Benzema - Pháp
  4. Kevin De Bruyne sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991 là chân sút nổi tiếng người Bỉ hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tại Ngoại hạng Anh cho câu lạc bộ Manchester City và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bỉ.


    Được coi là một cầu thủ thông minh và đa năng, De Bruyne thường được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phải mỗi khi The Citizens ra sân nhưng anh ta cũng có thể chơi ở vị trí khác như tiền vệ cánh hoặc tiền đạo thứ ảo, tiền vệ người Bỉ thậm chí đã được triển khai ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Bỉ có một thế hệ vàng tài năng nhưng chưa giành được thành tích thực sự nổi bật nào trong các giải đấu lớn những năm qua. Ngôi sao số 1 trong thế hệ đó có thể kể đến Kevin de Bruyne, tại World Cup năm nay, anh là người sẽ được giao trọng trách dẫn dắt các đồng đội tới vinh quang. Từ vị thế hàng thải của Chelsea, thì tính đến năm 2022, bộ sưu tập của De Bruyne đã được bổ sung thêm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng với Man City và 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ở đội tuyển Bỉ, De Bruyne vẫn là ngôi sao và niềm hy vọng lớn nhất của thế hệ vàng bóng đá nước này. Anh mang tới giá trị kinh nghiệm khi đã đều góp mặt ở Brazil 2014 và Nga 2018. Nếu muốn giúp thế hệ vàng của Bỉ được ca khúc khải hoàn trên đất Qatar, HLV trưởng Roberto Martinez sẽ phải dựa rất nhiều vào sự quái kiệt của De Bruyne.

    Là cầu thủ sáng giá nhất đội tuyển và sẽ được giao nhiệm vụ cuối cùng giúp thế hệ vàng của bóng đá Bỉ giành được 1 danh hiệu ở sân đấu Qatar, với đội hình được cho là đã liên tục có một số thành tích kém trong các giải đấu trước đó. Bên cạnh đó, De Bruyne sẽ quyết tâm chứng tỏ mình là tiền vệ số 1 của bóng đá thế giới..

    Kevin De Bruyne - Bỉ
    Kevin De Bruyne - Bỉ
    Kevin De Bruyne - Bỉ
  5. Neymar là một cầu thủ bóng đá người Brasil. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil.

    Neymar
    luôn là người gánh trên vai niềm hy vọng của Brazil tại các giải đấu lớn và World Cup 2022 cũng không ngoại lệ. Điều đó sẽ mang lại áp lực lớn đối với ngôi sao này, nhưng sẽ rất thú vị để đón xem cách mà anh hóa giải gánh nặng đó. Neymar đã không đạt được phong độ đỉnh cao thời gian gần đây và các chấn thương là một trở ngại. Dù vậy, anh vẫn sẽ là tâm điểm trong những đường tấn công của Brazil tại Qatar sắp tới. Phong độ ấn tượng ở đầu mùa giải 2022/23 càng làm tăng thêm tự tin cho Neymar trên hành trình chinh phục cúp vàng World Cup 2022. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Neymar ghi 8 bàn, thành tích ngang Luis Suarez (Uruguay) và kém mỗi Marcelo Moreno (10 bàn - Bolivia). Màn tỏa sáng của ngôi sao PSG giúp Brazil bất bại ở vòng loại với 45 điểm và giành một trong những vé đầu tiên dự World Cup 2022. Ngay từ giai đoạn tiền mùa giải 2022/23, Neymar có bước chạy đà thuận lợi. Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ 3 mà Neymar tham dự, bản thân tiền đạo 30 tuổi này xác nhận việc World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng anh góp mặt. Bỏ lại những tiếc nuối ở phía sau, Neymar buộc phải thành công ở World Cup 2022.

    Ngoài những bàn thắng, điều tuyển Brazil cần ở Neymar là tố chất thủ lĩnh. Sự nghiêm túc của chân sút 30 tuổi này ở giai đoạn tiền mùa giải 2022/23 cho thấy bước chuyển mình lớn của Neymar. Từ một cầu thủ ham chơi, nói chuyện ngông cuồng, Neymar dần trở thành một người đội trưởng gương mẫu, giàu trách nhiệm.

    Neymar - Brazil
    Neymar - Brazil
    Neymar - Brazil
  6. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha và hiện đang thi đấu cho CLB Manchester United ở giải đấu Premier League. Có vị trí sở trường là tiền đạo cánh và tiền đạo cắm, Ronaldo sở hữu cho mình một thân hình vô cùng lí tưởng.

    Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 36 độ tuổi được xem là sườn dốc của sự nghiệp quần đùi áo số. Tuy nhiên, CR7 vẫn có cho mình một body mà hàng triệu người ao ước. Bất chấp quãng thời gian khó khăn tại câu lac bộ MU, kỳ vọng vẫn sẽ được đặt lên vai của Ronaldo ở World Cup 2022. Là một đối trọng với Messi, nhiều người đã mơ về một trận chung kết có sự góp mặt của 2 huyền thoại này. Ronaldo từng vô địch EURO 2016 cùng Bồ Đào Nha, anh sẽ hướng đến chức vô địch World Cup để khẳng định sự vĩ đại của mình đồng thời vượt lên Messi trong cuộc tranh luận ai là người xuất sắc hơn. World Cup 2022 cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng Ronaldo góp mặt vì ở kỳ World Cup tới, CR7 sẽ bước sang tuổi 41 độ tuổi mà các ngôi sao tấn công thường đã treo giày. Đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người từng 5 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, sẽ đến Qatar với sứ mệnh chứng minh rằng anh ấy vẫn có thể tạo ra sự khác biệt. Không thể chối cãi rằng Ronaldo là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng những cuộc đấu tranh mới nhất của anh ấy với Manchester United và Bồ Đào Nha đã đặt ra nhiều câu hỏi về việc liệu sự nghiệp chói sáng của anh ấy có sắp kết thúc cay đắng hay không. Nhưng hãy nhìn lại những con số thống kê, Ronaldo là chân sút hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế với 117 bàn sau 191 trận chính thức.

    Trong kỳ World Cup thứ năm của mình, Ronaldo sẽ trở thành đội trưởng của một đội gồm những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là kì World Cup bùng nổ của huyền thoại Cristiano Ronaldo.

    Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha
    Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha
    Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha
  7. Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8 năm 1988 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Barcelona của La Liga và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan.


    Đội trưởng đội tuyển Ba Lan, Robert Lewandowski, sẽ gánh vác hy vọng World Cup của đất nước với tư cách là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của huấn luyện viên Czeslaw Michniewicz cho giải đấu ở Qatar. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Ba Lan với 76 bàn sau 134 lần ra sân, sẽ là người mang băng đội trưởng và gánh vác cả một đội bóng. Anh đang thực sự khao khát ghi bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup. Mới từ Bayern Munich chuyển sang Barcelona nhưng mạch ghi bàn của Lewandowski không hề gián đoạn. Anh đã có 13 bàn ở La Liga sau 14 vòng đấu và 5 bàn/6 trận ở Champions League. Lewandowski là ngôi sao nhưng anh sẽ cần các đồng đội hỗ trợ rất nhiều, bởi về mặt thực lực, Ba Lan không nằm trong nhóm những đội mạnh nhất. Ở World Cup sắp tới, Ba Lan hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng lần đầu tiên sau 36 năm. Trong đội hình của họ, Robert Lewandowski hiển nhiên vẫn là niềm hy vọng số 1. Bất chấp ai ngồi trên băng ghế huấn luyện hay ai xuất phát trong đội hình ra sân, sự quan tâm vẫn luôn dồn về Lewandowski mỗi khi Ba Lan thi đấu. Cựu sao Bayern Munich là một viên ngọc quý của đại bàng trắng.

    Không phải ngẫu nhiên mà Ba Lan bị gọi là đội bóng một người. Lewandowski là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử và có đẳng cấp vượt trội so với tất cả thành viên còn lại trong đội. Bất chấp lực lượng thua kém nhiều đối thủ, Ba Lan luôn có hy vọng vì họ sở hữu Lewandowski.

    Robert Lewandowski - Ba Lan
    Robert Lewandowski - Ba Lan
    Robert Lewandowski - Ba Lan
  8. Harry Kane là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Anh.


    Harry Kane vẫn là nhân tố chủ chốt của HLV Gareth Southgate khi ông lên kế hoạch xây dựng lại Tam sư sau thất bại ở EURO 2020. Cầu thủ này đã lấy lại phong độ đỉnh cao trong nửa sau mùa giải 2021/2022 và cho thấy anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở những sân khấu lớn. Đội trưởng đội tuyển Anh, Kane sẽ là nhân tố chủ chốt cho đội bóng của HLV Gareth Southgate khi hướng tới việc xây dựng kế hoạch sau thất bại chung kết EURO 2020 trước Italia. Kane đã trở lại cùng phong độ đỉnh cao sau của mùa giải Premier League 2021/22 và bắt đầu hành trình chinh phục giải đấu mới theo cách cho thấy anh có thể một lần nữa phát triển mạnh trên sân đá World Cup 2022 lớn nhất. Harry Kane động viên các đồng đội của mình hướng đến kỳ World Cup 2022. Đây cũng có lẽ sẽ là kì World Cup cuối cùng của Kane, và ở giải đấu lần này anh cần phải tập trung hết sức cao độ nếu không muốn phải trượt chân như ở những lần trong quá khứ.


    Harry Kane sẽ là một thủ lĩnh đáng tin cậy, người sẽ dẫn dắt những đàn em, những lứa cầu thủ sau để có thể hỗ trợ anh trên con đường vươn tới chức vô địch World Cup 2022. Hy vọng anh sẽ có những màn trình diễn thật tốt ở sân chơi danh giá nhất hành tinh.

    Harry Kane - Anh
    Harry Kane - Anh
    Harry Kane - Anh
  9. Luka Modric là một cái tên chắc chắn sẽ để lại nhiều cảm xúc. Tiền vệ người Croatia cũng sinh năm 1985 như Ronaldo và hiện vẫn là cái tên không thể thiếu trong đội hình nhà đương kim á quân thế giới.


    Luka Modric đã có một giải đấu để đời ở Word Cup tại Nga cách đây 4 năm khi dẫn dắt Croatia vào đến trận chung kết. Màn trình diễn đó đã giúp tiền vệ hào hoa này giành được quả bóng vàng thế giới 2018. Modric vẫn sẽ là thủ lĩnh của Croatia ở World Cup 2022 và dù cơ hội để anh và đồng đội tái lập sự bất ngờ như kỳ World Cup trước là không cao thì các cổ động viên vẫn luôn chờ đợi những khoảnh khắc đặc biệt đến từ chàng tiền vệ nhỏ con này. Trong danh sách 26 cầu thủ mà đội tuyển Croatia vừa công bố, có 4 cầu thủ đang chơi ở Serie A, 5 cầu thủ Bundesliga và 3 cầu thủ đang chơi ở La Liga. Cái tên nổi bật nhất của họ vẫn là tiền vệ đội trưởng Luka Modric chơi cho Real Madrid. Hiện tại Modric đã 37 tuổi và đây chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này. HLV tuyển Croatia Zlatko Dalic tin tưởng sự pha trộn giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và các ngôi sao trẻ sẽ giúp Croatia tiếp tục gây bất ngờ như cách đây 4 năm. Tiền vệ nổi tiếng Luka Modric cần phải giúp tuyển Croatia làm tốt hơn World Cup 2018 bởi anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau giải đấu năm nay.


    Modric sẽ cùng với 2 tài năng trẻ đều 20 tuổi là Gvardiol và Susic gánh vác trọng trách đưa Croatia lên đỉnh cao của thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

    Luka Modric - Croatia
    Luka Modric - Croatia
    Luka Modric - Croatia
  10. Vinicius Junior là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil đang thi đấu cho Real Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil ở vị trí tiền đạo. Sau ba mùa giải Vinicius liên tục bị đặt dấu hỏi về kỹ năng và phong độ, anh đã âm thầm tập luyện và trở lại với những danh hiệu lớn. Ở tuổi 22, chân chạy cánh người Brazil biết cảm giác bị chỉ trích là như thế nào, giờ là lúc để cầu thủ này thể hiện sự trưởng thành.

    Thời điểm hiện tại, khi mà Vinicius một lần nữa trở lại với trận tranh siêu cúp Châu Âu, mọi thứ đã rất khác. Cậu nhóc 4 năm trước nay đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Thay vì tham gia vào các cuộc tranh luận vô thưởng vô phạt, Vinicius luôn tập luyện và cải thiện bản thân một cách âm thầm. Kết thúc mùa giải 2021-2022, anh ghi 21 bàn thắng và thực hiện 16 đường kiến tạo. Ngoài ra, sự hợp tác với siêu sao Benzema trên hàng công khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải khiếp sợ. Với những thống kê và thành tích ấn tượng ở mùa giải trước, Vinicius dường như tự tạo cái bóng cho chính mình ở những mùa giải tiếp theo. Bàn thắng vào lưới Liverpool như viên ngọc quý và khoảnh khắc Real Madrid nâng cao chiếc cúp Champions League cũng là lúc cầu thủ người Brazil biết mình không thể kìm hãm sự phát triển lại. Ở mùa 2022/23, Vinicius duy trì phong độ ấn tượng với 9 bàn sau 17 trận. Chân sút 22 tuổi này cùng Neymar trở thành niềm hy vọng trên hàng công Brazil ở World Cup 2022. Sáng giá nhất hiện nay có lẽ là Vinicius Junior. Tầm quan trọng của ngôi sao 22 tuổi này ở đội tuyển Brazil đã được đưa lên ngang tầm với siêu sao Neymar. Trong những cuộc so sánh gần đây, người ta thậm chí còn đánh giá Vinicius cao hơn Neymar trong vài khía cạnh, như ý thức kỷ luật hoặc tốc độ.

    Vinicius
    từ lâu cũng đã đảm trách vai trò trụ cột ở Real, nơi mà HLV Carlo Ancelotti dù có áp dụng chiến thuật hoặc thay đổi sơ đồ thi đấu thế nào, Vinicius vẫn luôn đáp ứng sự kỳ vọng. Nếu có một cuộc bình chọn về ngôi sao mới đáng xem nhất tại World Cup 2022 sắp tới, gần như chắc chắn Vinicius lọt vào top 3, bất chấp cái nhìn hoặc quan điểm chuyên môn riêng của giới bầu chọn.

    Vinicius Junior - Brazil
    Vinicius Junior - Brazil
    Vinicius Junior - Brazil



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy