Top 10 Ứng cử viên vô địch World Cup 2022 sáng giá nhất

Anh Đinh 512 0 Báo lỗi

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, World Cup sẽ diễn ra. Năm nay, World Cup được tổ chức trên đất nước Quatar, quy tụ ... xem thêm...

  1. Đã 20 năm kể từ lần cuối cùng Brazil nâng cao chiếc cúp vô địch ở một kỳ World Cup, hơn lúc nào hết, đội tuyển đến từ Nam Mỹ đang rất khao khát để bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu này. Giải đấu ở Qatar ngày càng đến gần, với những cái tên chất lượng trong đội hình, Selecao được đánh giá có đủ khả năng để bổ sung một ngôi sao vào áo đấu.


    Tuy nhiên, góp mặt cùng bảng đấu với Brazil là bộ ba gồm Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon, những cái tên luôn sẵn sàng tạo ra những bất ngờ với tinh thần cống hiến của mình. Chính vì điều đó, bảng G FIFA World Cup 2022 được đánh giá là rất hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ. Brazil quá mạnh trước thềm World Cup 2022 là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại World Cup 2022. Brazil được siêu máy tính dự đoán có tỷ lệ giành chiếc cúp vô địch cao nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm 2022. Đó là những gì mà những chuyên gia, người hâm mộ có thể nói về đội tuyển Brazil trước thềm FIFA World Cup 2022 diễn ra. Brazil đang sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng, tài năng và đẳng cấp, những yếu tố đó đã biến họ thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại giải đấu tại Qatar. Thực tế, việc đội tuyển Brazil được đánh giá cao là do họ đã có một chiến dịch vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ gần như không có một điểm yếu nào. Họ có một thành tích ấn tượng khi giành được 45 điểm. Sau 17 trận đấu đoàn quân của HLV Tite giành 14 chiến thắng, 3 trận hòa. Selecao ghi 40 bàn, trung bình 2,6 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 5 lần. Brazil là đội tuyển vô địch World Cup nhiều nhất với 5 lần lên ngôi và đồng thời cũng là đội bóng duy nhất tham dự tất cả các kỳ World Cup.


    Nhưng 20 năm trôi qua, kể từ sau chức vô địch năm 2002, đội bóng vàng xanh vẫn chưa thể nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. Sau 20 năm, người ta mới thấy một đội tuyển Brazil hừng hực khí thế với những cầu thủ đẳng cấp thế giới đồng đều ở mọi tuyến.

    Đội tuyển Brazil
    Đội tuyển Brazil
    Đội tuyển Brazil

  2. Sau rất nhiều năm tuyển Argentina mới lại được đánh giá cao trước khi bước vào World Cup 2022. Điểm mấu chốt làm nên khác biệt chính là tài dụng binh của HLV Lionel Scaloni. Có một chiến lược phổ biến các đội mạnh thường chọn đối thủ yếu hơn hẳn để đá giao hữu ngay trước một giải đấu lớn, hòng củng cố tâm lý bằng những chiến thắng dễ dàng.


    Nhưng cũng có thể suy luận theo một cách khác bạn phải làm gì trước một đối thủ dưới cơ, sẽ chủ trương cầu hòa và phòng thủ bằng số đông trong suốt trận. Cách chơi của Honduras và Jamaica có thể sẽ là văn mẫu mà HLV Lionel Scaloni muốn các cầu thủ Argentina phải học cho thuộc trước khi đá với Ba Lan, Mexico và Ả Rập Xê Út tại VCK World Cup. Nói vậy có nghĩa, Argentina hẳn nhiên là một trong những đội mạnh, đang chuẩn bị bước vào World Cup 2022 trong tư thế ứng cử viên vô địch. Đây là tình trạng trái ngược hoàn toàn so với lúc đội bóng của Jorge Sampaoli dự World Cup 2018. Khi ấy, họ không thắng nổi tân binh Iceland trong trận ra quân, rồi bị Croatia nghiền nát 0-3 ở trận kế tiếp. Người ta đã xem Sampaoli, với triết lý bóng đá và chiến thuật đi kèm rất riêng, là một trong những tượng đài huấn luyện trong bóng đá hiện đại. Hệ quả liên đoàn bóng đá Argentina phải chấp nhận trả cho Sampaoli mức lương cao ngất. Nhưng rút cuộc, thứ bóng đá nặng về triết lý của Sampaoli lại sụp đổ vì không có nhân sự tương thích.


    Đây là kì World Cup cuối cùng của Messi rồi, và có lẽ đây sẽ lần cuối người hâm mộ được đấy siêu sao người Argentina còn sải bước chân trên giải đấu cao nhất hành tinh. Một tin buồn dành cho những người yêu bóng đá, kỉ nguyên của một huyền thoại chính thức đang dần khép lại.

    Đội tuyển Argentina
    Đội tuyển Argentina
    Đội tuyển Argentina
  3. Đội tuyển Pháp bước vào World Cup 2022 với vị thế của nhà đương kim vô địch. Với một rừng sao trong tay, HLV Didier Deschamps đang hướng tới mục tiêu sẽ trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vương World Cup, sau Italy (1934, 1938) và Brazil (1958, 1962).


    Tuy nhiên Pháp vẫn đang gặp vấn đề rất lớn với tình hình lực lượng ở thời điểm hiện tại, khi mà hàng loạt những cái tên trong đội hình không thể ra sân do chấn thương. Sở hữu một dàn sao đáng mơ ước, đang là nhà vô địch của World Cup và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FIFA World Cup 2022. Đó là những điều mà chúng ta có thể nhắc đến đội tuyển Pháp ở FIFA World Cup 2022. Sau rất nhiều chờ đợi, nhà đương kim vô địch sẽ một lần nữa đặt chân đến ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới và họ đã sẵn sàng để bước vào hành trình bảo vệ chiếc cúp vàng. Thực tế, ở vòng loại FIFA World Cup 2022, đội tuyển Pháp vẫn cho thấy mình là một đối thủ rất đáng gờm dù phải đối mặt với bất kỳ đội bóng nào, tại vòng loại World Cup 2022. Khu vực châu Âu, đội tuyển Pháp nằm ở bảng D với Bosnia Herzegovina, Kazakhstan, Phần Lan và Ukraine. Trải qua 8 trận đấu, đội tuyển xứ lục lăng đã bất bại cả 8 với thành tích 5 trận thắng và 3 trận hòa. Họ ghi đến 18 bàn thắng, trung bình 3,6 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 3 bàn trong suốt chiến dịch vòng loại. Ngoài ra, thành tích thi đấu của đội tuyển Pháp gần đây cũng khá tốt. Sau khi nhận thất bại trước đội tuyển Thuỵ Sĩ tại vòng 1/16 của UEFA Euro 2020, đội tuyển Pháp đã có sự trở lại mạnh mẽ và giành chức vô địch tại UEFA Nations League 2021.


    So với đội hình đã lên ngôi vô địch World Cup 2018, đội tuyển Pháp giờ đây vẫn còn đủ bộ khung cũ và thậm chí họ còn có sự bổ sung của nhiều cầu thủ xuất sắc. Chính vì thế, mục tiêu của đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 chắc chắn không gì khác ngoài việc bảo vệ chức vô địch.

    Đội tuyển Pháp
    Đội tuyển Pháp
    Đội tuyển Pháp
  4. Đội tuyển Bỉ trong 3 năm thống trị bảng xếp hạng FIFA ấy, thành tích tốt nhất mà Bỉ giành được đó là xếp ở vị trí thứ 3 tại FIFA World Cup 2018. Còn lại, ở những giải đấu như World Cup 2014, Euro 2016 và giải đấu lớn gần nhất là Euro 2020, đội tuyển Bỉ đều phải dừng chân rất sớm dù lực lượng được đánh giá rất cao.


    FIFA World Cup 2022 trên đất Qatar, nơi những cái tên như Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Jan Vertonghen, Witsel - những cầu thủ được xem là thế hệ vàng của đội vàng của đội tuyển Bỉ đã ngoài 30 tuổi. Chính vì thế, đây có thể được xem là kỳ World Cup cuối cùng mà các cầu thủ thuộc thế hệ vàng này có thể thi đấu cùng nhau. Rơi vào một bảng đấu với sự góp mặt của những đội tuyển không quá mạnh là Canada, Morocco và Croatia, đội tuyển Bỉ được đánh giá là sẽ có một hành trình dễ dàng tại vòng bảng. Croatia có lẽ là trở ngại lớn nhất của đội tuyển Bỉ trên con đường chinh phục ngôi vị đầu bảng F. Đội bóng này hiện đang là đương kim á quân của FIFA World Cup 2018. Tuy nhiên, thực lực lúc này của đội bóng vùng Balkan không thể sánh bằng thời điểm 4 năm trước, những màn thể hiện gần đây của họ cũng không đủ sức thuyết phục. Hai cái tên còn lại là Canada và Morocco, tuy không nhận được đánh giá cao nhưng vẫn có thể là ẩn số có thể tạo nên bất ngờ đối với đội tuyển Bỉ. Thực tế, việc được đánh giá mạnh nhất bảng F đến từ việc đội tuyển Bỉ đã có một phong độ thi đấu khá tốt tại vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nằm cùng bảng đấu với những đối thủ như đội tuyển Xứ Wales, Cộng hòa Séc, Estonia và Belarus, Quỷ đỏ đã bất bại sau 8 lượt trận tại bảng đấu. Bỉ có được 20 điểm, ghi được 25 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn thua. Đáng nói hơn, họ là một trong những đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với trung bình hơn 3 bàn/trận.


    Vượt qua vòng loại FIFA World Cup 2022, đội tuyển Bỉ có lần thứ 14 góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại Manchester City lúc này, Kevin de Bruyne cũng trở thành một cầu thủ chủ chốt của Pep Guardiola với liên tiếp các pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Sức sáng tạo và bản lĩnh thi đấu của cầu thủ 31 tuổi là điều mà đội tuyển Bỉ rất cần ở kỳ World Cup sắp tới.

    Đội tuyển Bỉ
    Đội tuyển Bỉ
    Đội tuyển Bỉ
  5. Đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại đã khác xưa rất nhiều, dưới bàn tay của HLV Gareth Southgate họ đã trở thành một tập thể có lối chơi đoàn kết và không còn dễ bị tổn thương như trước. Tuyển Anh trong những năm trở lại đây đã thực sự trở thành một thế lực đáng gờm ở cả sân chơi bóng đá châu Âu và thế giới.


    Những thành tích như việc lọt vào tới trận bán kết World Cup 2018, chung kết Euro 2020 là minh chứng rõ nét cho sự mạnh mẽ của Tam sư. Dù tiến sâu ở các giải đấu lớn nhưng chưa lần nào Harry Kane và các đồng đội được chạm tay vào chức vô địch. Ở những giải đấu đội tuyển Anh góp mặt trong khoảng 5-7 năm qua, họ đánh bại các đội tuyển mạnh như Đức, Tây Ban Nha… nhưng các danh hiệu cứ lảng tránh đoàn quân của HLV Southgate. Chính vì thế, năng lực cầm quân của ông trở thành đề tài khai thác ở các mặt báo của nước Anh. FIFA World Cup 2022 vào cuối năm nay là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để HLV Southgate đáp trả dư luận rằng ông là một HLV tài năng, lão luyện và nhiệt huyết. Trên thực tế, người hâm mộ của đội tuyển Anh có cơ sở để đặt kỳ vọng cao ở World Cup 2022. Đội tuyển Anh đã có một chiến dịch vòng loại ấn tượng khi giành được 8 chiến thắng và hòa 2 trận trong 10 trận đã đấu. Tam sư đã ghi tới 39 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Họ cũng là đội bóng sở hữu hiệu số bàn thắng bại cao nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.


    Đội hình trẻ trung, chiến thuật linh hoạt cùng với dàn hào thủ trải đều cả ba tuyến mà HLV Southgate đang sở hữu là niềm ao ước của bất kỳ đội tuyển nào. Ở mỗi vị trí từ đá chính đến dự bị, Tam sư có từ 2 đến 3 ngôi sao chất lượng, nó đem đến nhiều phương án trong việc lựa chọn lối chơi cho HLV Gareth Southgate.

    Đội tuyển Anh
    Đội tuyển Anh
    Đội tuyển Anh
  6. Tây Ban Nha nằm trong nhóm hạt giống số 1 khi bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022, điều này đã nói lên sức mạnh của họ là như thế nào. Từ khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền ông đã thổi một luồng gió mới vào đội hình của đội tuyển Tây Ban Nha. Cựu HLV của Barcelona đã mạnh dạn gạt bỏ những cầu thủ được coi là công thần và thay bằng những cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng và khát khao cống hiến hơn.


    UEFA Euro 2020 là giải đấu lớn đầu tiên Luis Enrique chinh chiến kể từ khi quay lại dẫn dắt những chú bò tót. Ông đã chứng minh bản thân đang đi đúng hướng khi giúp các cầu thủ trong đội tuyển Tây Ban Nha trở thành một tập thể đoàn kết với sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cầu thủ trẻ như Pedri, Ferran Torres, Gavi thi đấu đầy bản lĩnh bản lĩnh khi ở cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Jordi Alba, Sergio Busquets…Lối đá tiki-taka trứ danh ngày nào của Barcelona và cả đội tuyển Tây Ban Nha một lần nữa được xuất hiện. Họ có những tình huống chuyền bóng, di chuyển, phối hợp nhóm một cách linh hoạt và đạt hiệu quả tấn công cao. Tây Ban Nha lọt vào đến bán kết UEFA Euro 2020 bằng cách đá ấy, đội chỉ chịu thua trên loạt sút luân lưu trước Ý. Tây Ban Nha nằm trong số 8 đội bóng từng vô địch thế giới, nổi bật trong đó là việc họ giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp bao gồm Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, chuỗi thành tích được xem là vĩ đại của thế giới bóng đá đến lúc này. Tây Ban Nha cũng từng giữ kỷ lục là đội có số trận bất bại liên tiếp nhiều nhất thế giới với 35 trận kéo dài trong gần 3 năm. Tại đấu trường FIFA World Cup, năm 2022 là lần thứ 11 Tây Ban Nha góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Để đến với Qatar, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã trải qua một chiến dịch vòng loại khá thành công.


    Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội bóng đến từ bán đảo Iberia nằm tại bảng B cùng 4 cái tên là Thụy Điển, Hy Lạp, Gruzia và Kosovo. La Roja dẫn đầu với số điểm 19. Họ có được 6 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua, ghi được 15 bàn để thủng lưới 5 bàn trong chiến dịch này.

    Đội tuyển Tây Ban Nha
    Đội tuyển Tây Ban Nha
    Đội tuyển Tây Ban Nha
  7. Đội hình Hà Lan với nhiều ngôi sao và tài năng trẻ, phong độ xuất sắc tại Liverpool những năm đầu, Virgil van Dijk khẳng định vị thế hậu vệ hay bậc nhất thế giới. Mùa này, cầu thủ 31 tuổi đang sa sút, thậm chí hứng chịu nhiều chỉ trích, trong bối cảnh hệ thống Liverpool không duy trì sự ổn định. Chủ sân Anfield mới bốn lần giữ sạch lưới, bất chấp Van Dijk đá chính ở mọi trận.


    Dù vậy, Van Dijk vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Hà Lan tại World Cup 2022, nếu đạt thể trạng tốt. Khi tới Qatar, anh phải cân bằng trách nhiệm làm thủ quân Hà Lan với màn trình diễn của bản thân trên sân. Tương tự, World Cup 2022 là cơ hội để Frenkie de Jong chứng tỏ phẩm chất sau khi mất vị trí chính thức tại Barca. Tiền vệ 25 tuổi mới chín lần đá chính tại La Liga và Champions League mùa này, với bảy lần đá trọn 90 phút. Anh cũng bị HLV Xavi ngó lơ trong các trận đấu đỉnh cao tại Champions League gặp Bayern và Inter, bên cạnh các trận La Liga gặp Sevilla, Rayo Vallecano và Celta Vigo. Từng tự nhận đá hay nhất khi là cầu thủ đầu tiên nhận bóng từ hàng thủ và liên kết với hàng công, De Jong khả năng cao sẽ trở lại với vai trò này tại World Cup 2022. Memphis Depay cùng hoàn cảnh, dù không còn giữ vị trí chính thức sau khi Xavi tiếp quản ghế nóng của Ronald Koeman, Depay vẫn quyết tâm trụ lại Barca hè 2022, thay vì rời đi và tìm kiếm cơ hội thi đấu như Pierre-Emerick Aubameyang. Đây có vẻ là quyết định sai lầm khi anh tiếp tục làm quen với ghế dự bị và vật lộn với chấn thương. Từ đầu mùa, Depay mới ghi một bàn tại La Liga, qua ba lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù vậy, tiền đạo này nhiều khả năng vẫn khoác áo số 10 và là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Hà Lan tại World Cup 2022. Bên cạnh những trụ cột kể trên, trong tay Van Gaal còn nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng khác.


    Cơn lốc màu cam trên khán đài, người hâm mộ là điều khiến World Cup trở nên đặc biệt, và CĐV của Hà Lan thường mặc đồ màu cam từ đầu đến chân, luôn tạo nên một cảnh tượng sôi động. Với biệt danh là Oranje, Hà Lan chắc chắn sẽ thi đấu dưới làn sóng cam cuồng nhiệt trên các khán đài tại Qatar.

    Đội tuyển Hà Lan
    Đội tuyển Hà Lan
    Đội tuyển Hà Lan
  8. Ở tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu với số lượng bàn thắng quốc tế lên đến 117 bàn. Tuy nhiên, khi ở Man Utd, tình cảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha lại hoàn toàn thay đổi. Ronaldo phải liên tục làm quen với băng ghế dự bị ở sân Old Trafford dưới thời HLV Erik ten Hag.


    Dù bài toán hóc búa về sự bất ổn chưa được giải quyết, nhưng người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn tia hy vọng với những cái tên nổi bật như Bruno Fernandes, Diogo Dalot, Bernardo Silva và Ruben Dias. Tiền vệ Bruno Fernandes đang dần lấy lại phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag. Sự phối hợp ăn ý giữa anh và Fred tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng thành Manchester. Gần đây nhất, trong trận đấu với Tottenham, cầu thủ sinh năm 1994 còn chơi thăng hoa và đóng góp một bàn thắng quan trọng giúp Man Utd ấn định tỉ số 2-0. Ngoài ra, anh cũng là người ghi hai bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha trước Bắc Macedonia ở trận chung kết play-off tranh vé World Cup 2022. Về phần Diogo Dalot, hậu vệ cánh phải này đang sở hữu phong độ ổn định trong màu áo của Manchester United. Trong khi đó, Bernardo Silva và Ruben Dias cũng thể hiện dấu ấn đậm nét ở Manchester City, đó là những tín hiệu khả quan đảm bảo sự cân bằng cho đội hình tuyển Bồ Đào Nha. Vô địch World Cup là giấc mơ mà HLV Fernando Santos từng chia sẻ.


    Tuy nhiên, để đạt được tham vọng này, chiến lược gia 68 tuổi cần phải có những tính toán phù hợp nhằm vực dậy phong độ cho các cầu thủ đang sa sút. Có như vậy, tình thế hiện tại của đội hình Bồ Đào Nha mới được khởi sắc và quay lại quỹ đạo ổn định.

    Đội tuyển Bồ Đào Nha
    Đội tuyển Bồ Đào Nha
    Đội tuyển Bồ Đào Nha
  9. Đội tuyển Đức là đội bóng châu Âu có bề dày thành tích tốt nhất tại các kỳ World Cup trước đây. Ở giải đấu lớn nhất hành tinh, họ có đến 4 ngôi vô địch vào các năm 1954, 1974, 1990, 2014 và chỉ xếp sau Brazil đội tuyển với 5 lần vô địch thế giới.


    Trong 21 kỳ World Cup diễn ra trước đó, đội tuyển Đức có đến 13 lần nằm trong top 4 đội mạnh nhất, đây cũng là thành tích tốt nhất mà 1 đội tuyển có thể đạt được ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại FIFA World Cup 2014, đội tuyển Đức chính là nhà vô địch sau một hành trình đầy thuyết phục. Đức đã đánh bại Bồ Đào Nha, Pháp, Nigeria, Argentina và đặc biệt là chiến thắng với tỷ số đậm đà 7-1 trước đội chủ nhà Brazil ở trận bán kết. Bằng 1 lối đá khoa học, chặt chẽ và kỷ luật, đội tuyển Đức là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ đối thủ nào. Tuy vậy, chỉ 4 năm sau đó, nhà đương kim vô địch bất ngờ bị loại ngay tại vòng bảng và thậm chí họ còn để thua đại diện được đánh giá yếu hơn rất nhiều là đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 0-2. FIFA World Cup 2022, Đức đã trở lại và mục tiêu của họ không gì khác ngoài việc tìm lại chiếc cúp vàng sau những vấp ngã. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Đức nằm ở bảng J và sau 10 trận thi đấu, Đức đã có 9 chiến thắng và 1 trận thua, giành ngôi đầu bảng với 27 điểm. Tuyển Đức đã ghi được tổng cộng 36 bàn thắng, trung bình 4 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đức cũng chính là đội tuyển đầu tiên sau chủ nhà Qatar có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh vào tháng 11.2022. Kể từ tháng 8.2021, Hansi Flick trở thành HLV của đội tuyển Đức để thay thế người tiền nhiệm Joachim Low. Kể từ thời điểm đó, cựu HLV của Bayern Munich đã thắng thuyết phục tất cả các trận cầm quân, trong đó có bảy trận tại vòng loại World Cup.


    Hansi Flick như một làn gió mới thổi vào đội tuyển quốc gia Đức và ông được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển lấy lại vị thế vốn có của mình. Với nhiều năm hoạt động tại liên đoàn bóng đá nước này, Hansi Flick hiểu rất rõ mục tiêu mà đội tuyển theo đuổi.

    Đội tuyển Đức
    Đội tuyển Đức
    Đội tuyển Đức
  10. Đan Mạch là một trong những đội tuyển thuộc top khá ở châu Âu. Tính đến World Cup 2022, đội tuyển Đan Mạch đã có 6 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Trong 5 lần trước đó, thành tích cao nhất của Đan Mạch là lọt vào đến vòng tứ kết ở World Cup 1998.


    Sau World Cup 2018, giải đấu mà Đan Mạch chỉ có thể góp mặt sau khi vượt qua vòng play-off, họ đã có những thay đổi đáng kể. Tại giải đấu lớn gần nhất mà đội tuyển Đan Mạch góp mặt là UEFA Euro 2020, họ đã thi đấu xuất sắc và lọt vào đến vòng tứ kết. Đáng nói hơn, tại giải này, tiền vệ nhạc trưởng Christian Eriksen đã bị trụy tim ngay ở trận đấu đầu tiên và các cầu thủ Đan Mạch đã bị ảnh hưởng rất nhiều về tâm lý. Tuy vậy, bằng sự dũng cảm của những chú lính chì, đội tuyển Đan Mạch đã thi đấu một cách đoàn kết và đầy quyết tâm. Đội tuyển này đã lần lượt đánh bại Xứ Wales, Cộng Hòa Séc, Nga và chỉ chịu thua với tỷ số 1-2 trước đội tuyển Anh ở vòng đấu bán kết. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Đan Mạch chính là đội giành chiếc vé đến Qatar sớm thứ 2 chỉ sau đội tuyển Đức. Trong một bảng đấu có sự góp mặt của Scotland, Israel, Áo, Đảo Faroe và Moldova, Đan Mạch tỏ ra áp đảo để giành đến 9 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. Thậm chí, họ đã giành chiến thắng trong 8 trận đấu liên tiếp, ghi được 27 bàn thắng và không để thủng lưới bất kỳ 1 bàn thua nào. Nhìn chung, đội hình đội tuyển Đan Mạch tại World Cup 2022 mạnh đồng đều cả 3 tuyến. Đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand luôn thi đấu tự tin và sẵn sàng pressing tầm cao dù có gặp đối thủ nào, điều này đã được họ chứng minh tại Euro 2020.


    Sau sự trở lại của Christian Eriksen, hàng tiền vệ của tuyển Đan Mạch mạnh hơn rất nhiều. Vai trò của Christian Eriksen trong tuyến giữa của đội hình Đan Mạch cực kỳ quan trọng khi cầu thủ của Manchester United có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc cả tiền vệ tấn công.

    Đội tuyển Đan Mạch
    Đội tuyển Đan Mạch
    Đội tuyển Đan Mạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy