Top 10 Đội bóng thi đấu ấn tượng nhất vòng bảng World Cup 2022

  1. Top 1 Brazil
  2. Top 2 Pháp
  3. Top 3 Anh
  4. Top 4 Bồ Đào Nha
  5. Top 5 Argentina
  6. Top 6 Hà Lan
  7. Top 7 Morocco
  8. Top 8 Croatia
  9. Top 9 Tây Ban Nha
  10. Top 10 Nhật Bản

Top 10 Đội bóng thi đấu ấn tượng nhất vòng bảng World Cup 2022

Anh Đinh 141 0 Báo lỗi

Vậy là World Cup 2022 đã chính thức kết thúc, qua vòng bảng với kẻ khóc, người cười. Có những đội bóng đi tiếp vào vòng trong, có những đội bóng ra về trong ... xem thêm...

  1. Top 1

    Brazil

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil là đội tuyển bóng đá quốc gia do liên đoàn bóng đá Brazil quản lý. Là thành viên của FIFA từ năm 1923 và là thành viên của CONMEBOL từ năm 1916. Là đội tuyển bóng đá thành công nhất trên thế giới hiện nay, với năm lần giành vị trí số một giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA, với lần gần nhất là vào năm 2002. Có một câu nói vui phổ biến trong bóng đá là "Người Anh sáng tạo ra môn bóng đá, và người Brazil đã hoàn thiện nó". Trong hệ thống xếp hạng của FIFA, Brazil giữ kỷ lục về số trận thắng trong bảng xếp hạng của FIFA World Rankings với 12 trận thắng.


    Ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng Selecao đã có chiến thắng rất thuyết phục trước Serbia với 2 bàn thắng của Richarlison, qua đó mang về 3 điểm đầu tiên cực kì dễ dàng. Đội bóng áo vàng xanh đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Sĩ nhờ pha lập công muộn màng của tiền vệ Casemiro. Với 6 điểm giành được, Brazil không chỉ vươn lên đứng ở vị trí số 1 bảng đấu, mà Selecao cũng đã chính thức đoạt chiếc vé sớm để vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022 và không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cuối cùng gặp Cameroon. Trên thực tế, việc Selecao đoạt vé sớm vào vòng 16 đội không có gì quá bất ngờ. Bởi ngoài việc nằm ở một bảng đấu khá dễ, HLV Tite và các học trò cũng vốn đã được các chuyên trang quốc tế đáng giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 từ trước khi vòng chung kết khởi tranh.

    Brazil
    Brazil
    Brazil

  2. Top 2

    Pháp

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là đội tuyển đại diện cho môn bóng đá nam quốc tế và được quản lí bởi Liên đoàn bóng đá Pháp, còn được gọi là FFF. Les Bleus đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận chung kết với đội tuyển Argentina mới đây. Dù chịu thất bại ở loạt luân lưu nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps có quyền tự hào với những gì đã làm được. Không thể bảo vệ thành công ngôi vương World Cup nhưng đội tuyển Pháp vẫn được chào đón như những người hùng khi trở lại quê nhà. Đội tuyển Pháp được đánh giá cao hơn đội tuyển Ma-rốc và việc họ vào đến vòng bán kết không phải là một điều quá bất ngờ. Có thể nói đội tuyển Pháp là nhà ĐKVĐ thi đấu hay nhất trong những kỳ World Cup gần đây.


    Sau từng trận đấu, niềm tin về việc đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch càng được củng cố. Sức mạnh của đội tuyển Pháp đã bị đặt nhiều dấu hỏi ngay trước thềm World Cup 2022 với hàng loạt chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Nhanh chóng đáp trả hoài hy đó, đội tuyển Pháp giành chiến thắng đậm 4-1 trước đội tuyển Australia trong trận ra quân. Trận đấu thứ 2 với các cầu thủ Đan Mạch có phần khó khăn hơn. Cần đến sự tỏa sáng của Mbappe với cú đúp bàn thắng, đội tuyển Pháp có thắng lợi 2-1. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng giúp thầy trò HLV Deschamps trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8. Thất bại với tỉ số tối thiểu trước đội tuyển Tunisia ở lượt cuối vòng bảng qua đó không còn nhiều ý nghĩa trong một ngày mà HLV Deschamps đã thay đến 9 vị trí ở đội hình chính thức.

    Pháp
    Pháp
    Pháp
  3. Top 3

    Anh

    Hành trình của tuyển Anh tại World Cup năm nay trải qua 5 trận đấu, trong đó có 3 trận vòng bảng, 1 trận vòng 16 đội và 1 trận tứ kết. Đó không phải là số trận đấu ít ỏi, nhưng đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn để lại con số thống kê ấn tượng. Cụ thể, trong 5 trận đấu đó, "Tam sư" chỉ nhận duy nhất một thẻ vàng và không có chiếc thẻ đỏ nào. Người nhận thẻ phạt duy nhất của tuyển Anh là trung vệ Harry Maguire, trong trận thua trước Pháp ở tứ kết. Đây là đội bóng có số thẻ phạt ít nhất giải, và qua đó giúp tuyển Anh nhận được giải thưởng Fair-play ở World Cup 2022.


    Anh đã thắng Senegal tới 3-0 ở vòng 1/8 để hẹn Pháp ở tứ kết. Tỉ số trước Iran, Xứ Wales và Senegal có thể hủy diệt nhưng để trông chờ vào hình hài một đội tuyển cố định về nhân sự và lối chơi, người hâm mộ Tam sư sẽ phải tiếp tục đợi. Tuy nhiên, sự ổn định về nhịp chơi và tâm thế trong mỗi trận đấu là điều Gareth Southgate đã làm được. Tuyển Anh dưới tay chiến lược gia 52 tuổi đang cho thấy sự thăng hoa và tính thực dụng đan xen, được bộc lộ ra vào thời điểm thích hợp trong mỗi trận đấu. Các cầu thủ Anh giờ đây không còn uể oải nữa dù Premier League và các giải lớn đã vắt kiệt sức của họ trước thềm World Cup 2022. Sân chơi này là một cuộc chạy đua marathon và Southgate đã mang đủ đội hình để đảm bảo chiều sâu, có sự xoay tua khi cần để tất cả cùng sung mãn. Southgate hiểu đội bóng trong tay ông đang tốt lên trông thấy, điều này có được dựa trên các kế hoạch bài bản và tỉ mỉ. Southgate không quá phấn khích khi Tam sư chiến thắng những trận đã qua bởi nó nằm trong dự tính.

    Đội tuyển Anh
    Đội tuyển Anh
    Anh
  4. Tại World Cup 2022 vừa qua, Bồ Đào Nha chơi không quá bùng nổ ở vòng bảng. Họ giành vé sớm sau hai trận đấu đầu tiên. Bồ Đào Nha đang được đánh giá cao hơn sau thành tích vừa qua, ngoại trừ thất bại trước Hàn Quốc ở trận đấu thủ tục của vòng bảng. Mặc dù có một chiến thắng như tỷ số tenis 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8, song điều này sẽ là không thể trước hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn và chơi lăn xả của "Sư tử Atlas". Tuy nhiên, khác với các đối thủ trước đó của Maroc, Bồ Đào Nha chơi gắn kết, tấn công biến ảo và linh hoạt hơn nhiều. HLV Fernando Santos đang có những thay đổi phù hợp về đấu pháp, không phụ thuộc vào Ronaldo như trước, qua đó thúc đẩy được sự sáng tạo và tinh thần thi đấu của cầu thủ mà cú hat-trick của Goncalo Ramos ở trận thắng Thụy Sĩ là một thí dụ. Sức mạnh của Bồ Đào Nha đã được thể hiện và không phải bỗng dưng, báo chí thế giới lại chọn tới bốn cầu thủ của Bồ Đào Nha trong đội hình tiêu biểu vòng 1/8. Và đáp lại sự tin tưởng này, những cầu thủ là tương lai của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã cho thấy một màn trình diễn thuyết phục hơn bao giờ hết, đặc biệt trong đó có Goncalo Ramos, với một trận đấu chói sáng cùng 3 bàn thắng được ghi.


    Ở khu vực giữa sân, Bruno Fernandes đang trong độ chín của sự nghiệp, và hoàn toàn có thể giữ vị trí trụ cột của đội tuyển Bồ Đào Nha trong ít nhất là hai giải đấu lớn tiếp theo bên cạnh người đồng đội chơi rất ăn ý là Bernardo Silva. Còn ở hàng phòng ngự, giải đấu chia tay với Pepe cũng là lời chào sân của hàng loạt những cái tên như Diogo Dalot, Ruben Dias, Nuno Mendes hay thủ thành Diogo Costa, người đã bắt chính toàn bộ các trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay. Dưới sự dẫn dắt của những cầu thủ đã trưởng thành như Joao Cancelo hay Raphael Guerreiro, nhưng người mới ở độ tuổi 28, giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, đội tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tự tin hướng đến những giải đấu lớn trong tương lai với một đội hình tài năng và đầy chất lượng.

    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha
  5. Đội tuyển Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup 2022 đầy xứng đáng, sau khi đánh bại Pháp trong trận chung kết siêu kịch tính trên sân Lusail. Tại World Cup 2022, Argentina nằm ở bảng C cùng các đội tuyển Ba Lan, Saudi Arabia và Mexico. "La Albiceleste" khởi đầu đầy thất vọng khi để thua đội bóng được xem là lót đường Saudi Arabia với tỉ số 1-2. Trận này, Lionel Messi là người mở tỷ số trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng phòng ngự khiến Argentina để đội bóng châu Á ghi liền 2 bàn chỉ trong 5 phút để làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin. Đây cũng là một trong những cơn địa chấn lớn nhất ở World Cup 2022 và lịch sử các kỳ World Cup.

    Ở trận đấu tiếp theo đội tuyển Argentina chạm trán với đối thủ khó chơi là Mexico, trong thế trận buộc phải thắng để mở ra cơ hội đi tiếp, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã chơi tấn công cực kỳ hay. Đây có thể nói là trận đấu cực kì xuất sắc của Argentina với lối chơi tấn công cực kỳ mãn nhãn, Messi và Enzo Fernandez là hai cầu thủ lập công cho đội bóng áo trắng - xanh. Qua đó mang về 3 điểm quý giá và mở ra cơ hội sáng cho mục tiêu vô địch. Bước vào trận đấu quyết định với Ba Lan của Lewandowski, Argentina giành chiến thắng rất thuyết phục và 2-0 là tỉ số chung cuộc, nhờ các bàn thắng của Mac Allister và Julian Alvarez. Đây là trận đấu vừa mà người hâm mộ đã rất mong chờ vào những sự tỏa sáng của các nhân tố mới nhằm mang lại thắng lợi cho đoàn quân của HLV Lionel Scaloni.

    Argentina
    Argentina
    Argentina
  6. Top 6

    Hà Lan

    Kết quả bảng A cho thấy sự vượt trội của Hà Lan khi đội bóng này giành 7 điểm sau 3 trận, ghi 5 bàn thắng và bị thủng lưới 1 bàn. Với sân chơi World Cup, Hà Lan là đội tuyển giữ kỷ lục chơi nhiều trận chung kết World Cup nhất nhưng chưa từng vô địch. Cơn lốc màu da cam chấp nhận danh hiệu về nhì ở các kỳ World Cup năm 1974, 1978 và 2010, lần lượt thất bại trước Tây Đức, Argentina và Tây Ban Nha. Danh hiệu cao quý nhất của đội bóng này là chức vô địch EURO năm 1988.


    Với trận đấu đầu tiên Hà Lan đã có cuộc chạm trán với Senegal, đây là trận đấu mà cơn lốc màu da cam đã chơi thực sự vất vả trước hàng thủ cực kì chắc chắn của Senegal. Mãi đến phút 84 thì Cody Gakpo là người lên tiếng, qua đó mang về bàn thắng quý giá giúp đội tuyển Hà Lan nhằm hy vọng có trong tay 3 điểm đầu tiên. 20 phút sau, lúc thời gian đã điểm ở những phút bù giờ cuối cùng thì Klaassen là người đã khép lại hy vọng của Senegal bằng một bàn thắng ấn định tỉ số 2-0. Ở lượt trận tiếp theo cơn lốc màu da cam phải đối mặt với một Ecuador cực kì cứng rắn và bản lĩnh, buộc đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal phải ra về với 1 điểm trong tay khi bị Ecuador cầm hòa. Và đến với lượt trận cuối cùng, đối thủ của Hà Lan giờ đây là một Quatar đầy chật vật từ đầu giải đấu, không quá khó khăn để Vandijk và các đồng đội dành chiến thắng 2-0 trước đại diện của Châu Á. Kết thúc hành trình vòng bảng, đội tuyển Hà Lan giành vị trí nhất bảng A, đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal đã có một hành trình nhiều cảm xúc với một giải đấu cao nhất hành tinh.

    Đội tuyển Hà Lan
    Đội tuyển Hà Lan
    Hà Lan
  7. Top 7

    Morocco

    không chỉ Croatia mà Morocco vẫn còn giữ cho mình nét riêng, sự độc, sự lạ trong trận đấu cuối cùng của họ ở World Cup 2022. Những tiếng còi, tiếng trống thúc giục vang lên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Walid Regragui tiếp tục gồng mình thi đấu, họ đã ngã ra sân vì kiệt sức, cho một hành trình mà đích đến đã là điều kỳ diệu với bóng đá lục địa đen, bóng đá Arab. Hết lần này đến lần khác, chân Ounahi, Amrabat, Amallah bỏng rát, phổi phập phồng, dòng máu nóng sục sôi khi họ cố gắng giữ lấy ánh sáng đang lụi tàn, khi thời gian trận đấu dần cạn kiệt. Cuối cùng, thầy trò HLV Walid Regragui đã kết thúc cuộc hành trình kéo dài một tháng thật tươi đẹp. Không huy chương nhưng họ đã là những ngôi sao trong lòng người hâm mộ.


    Nhiệm vụ giải mã hiện tượng mang tên đội tuyển Ma-rốc chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với các nhà đương kim vô địch Pháp, bởi trên hành trình đã qua tại World Cup năm nay, đại diện châu Phi đã mang đến những màn trình diễn rất ấn tượng khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Đội tuyển Ma-rốc khởi đầu World Cup 2022 tại bảng F cùng các đối thủ là Croatia, Bỉ và Canada. Không nhiều hy vọng được đặt vào đại diện tới từ châu Phi, nhưng họ đã sớm gây ấn tượng ngay ở trận ra quân khi cầm hòa nhà đương kim á quân Croatia 0-0. Tới trận đấu thứ 2, một cơn địa chấn đã được các học trò của HLV Regragui tạo ra với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Bỉ, và phải tới trận đấu thứ 3 gặp đội tuyển Canada, đội tuyển Ma-rốc mới phải nhận bàn thua đầu tiên. Họ đánh bại đối thủ 2-1 để giành ngôi nhất bảng F. Chỉ riêng việc vượt qua vòng bảng đã là một thành tích xuất sắc của Hakim Ziyech và các đồng đội

    Đội tuyển Morocco
    Đội tuyển Morocco
    Morocco
  8. Top 8

    Croatia

    Croatia đã có 2 kỳ World Cup liên tiếp lọt vào bán kết, thậm chí 2018 còn là Á quân đủ để giúp nền bóng đá quốc gia này ghi dấu ấn đậm nét không chỉ ở khu vực Châu Âu. Không phải Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức, hay Tây Ban Nha, chính Croatia mới thực sự là chú ngựa ô ở sân chơi thế giới trong 4 năm qua. Họ cùng với đương kim vô địch Pháp là những niềm tự hào của lục địa già. Năm 1998, Croatia đã tạo ra địa chấn với vị trí thứ 3 chung cuộc. Lần này nếu tái lặp thành tích ấy, đó không phải bước lùi của họ. Tấm huy chương đồng sẽ giúp lứa của Luka Modric được nhớ tới như thế hệ cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Croatia.


    Đến với trận đấu đầu tiên Croatia chạm trán với một đối thủ cực kì khó chịu là Ma-rốc, sở hữu lối đá phòng ngự phản công đầy nguy hiểm. Đội bóng áo sọc trắng đỏ đã trình diễn một lối đá cực kì an toàn trước Ma-rốc trong trận đấu mở màn của giải đấu, qua đó mang về 1 điểm trong tay. Ở lượt trận thứ 2 đoàn quân của HLV Zlatko Dalic phải đối mặt với một Canada đầy trẻ trung và nhiệt huyết, nhưng những kinh nghiệm của Luka Modric cùng với các đồng đội đã giúp Croatia thắng đậm với tỉ số chung cuộc 4-1, qua đó mang về 3 điểm nắm chắc trong tay. Ở lượt trận cuối cùng khi phải đối mặt với một đội tuyển Bỉ đã quá già và mệt mỏi, nhưng Modric và các đồng đội cũng đã xuất sắc cầm hòa vào những phút cuối khi đội tuyển Bỉ dồn dập tấn công. Kết thúc vòng bảng Croatia xuất sắc vượt qua với 5 điểm cực kỳ quý giá.

    Đội tuyển Croatia
    Đội tuyển Croatia
    Croatia
  9. Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, Tây Ban Nha trưởng thành từng ngày với thế hệ cầu thủ trẻ Pedri, Gavi và liên tục bứt phá ở các giải đấu lớn như Euro 2020, Olympic Tokyo hay Nations League. Việc "La Roja" được đánh giá cao tại World Cup 2022 không phải là điều bất ngờ, ngay cả vài trục trặc như khi bị tuyển Đức cầm chân hay bất ngờ thúc thủ trước Nhật Bản cũng không làm thay đổi quan điểm của giới chuyên môn. Tây Ban Nha của huấn luyện viên Enrique mở màn chiến dịch World Cup của mình với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Costa Rica. Điều đáng nói là họ kiểm soát bóng tới 82% và không cho đối thủ dứt điểm lần nào.


    Lối chơi của Tây Ban Nha dưới thời Luis Enrique là pressing ngay tuyến đầu, tấn công ồ ạt vây hãm đối thủ họ có những trận thắng đậm. Ông dường như rất vui khi không có bất kỳ cầu thủ tấn công siêu sao nào trong đội hình của mình, những người có thể cản trở việc xây dựng đội bóng Trên đất Qatar, Tây Ban Nha đá theo kiểu phú quý giật lùi, khởi đầu với trận thắng Costa Rica 7-0, đây được xem là trận đấu mà đội bóng xứ sở bò tót đã nghiền nát đối thủ một cách không thương tiếc, mở màn cũng như là lời cảnh báo cho những đội bóng khác. Ở lượt trận thứ 2, đoàn quân của HLV Luis Enrique phải chạm trán với những cỗ xe tăng Đức, đây là trận đấu với nhiều toan tính ở cả 2 bên. Việc cả 2 đội chia điểm cho nhau là một kết quả mà người hâm mộ Tây Ban Nha có thể tạm chấp nhận khi họ đã có một trận cầu đôi công cực kì mãn nhãn, 1-1 là tí số chung cuộc cho trận đấu này. Ở trận đấu thứ 3, Tây Ban Nha phải đối mặt với một Nhật Bản đang có phong độ rất cao ở đấu trường danh giá nhất thế giới, và La Roja buộc phải gục ngã trước những chiến binh Samurai kiên cường. Kết thúc vòng bảng Tây Ban Nha nắm chắc trong tay 5 điểm, qua đó tự tin bước tiếp vào vòng 1/8.

    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
  10. Cùng bảng E với 2 nhà cựu vô địch thế giới là Tây Ban Nha (vô địch năm 2010) và Đức (4 lần vô địch) cùng Costa Rica, những tưởng những cầu thủ Samurai xanh khó lòng đi tiếp. Thế nhưng, trái ngược với dự đoán của nhiều người, các cầu thủ Nhật Bản đã ngay lập tức gây sự chú ý. Trong trận ra quân (ngày 23/11), ĐT Nhật Bản gây sốc toàn thế giới khi ngược dòng hạ cựu vô địch Đức với tỉ số 2-1. Đến lượt trận thứ 2 gặp đội bóng Nam Mỹ Costa Rica (ngày 27/11), các cầu thủ xứ mặt trời mọc chơi chùng xuống và bị thua sát nút 0-1.


    Bước vào lượt trận cuối gặp Tây Ban Nha (rạng sáng 2/12) khi chỉ có 3 điểm, nếu thua, Nhật Bản rất dễ phải rời Qatar. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được trong tình thế bị dẫn trước (giống trận gặp Đức), các chiến binh Samurai xanh dù bị dẫn trước lại có thể kết thúc trận đấu bằng chiến thắng ngược dòng hoàn hảo 2-1. Chiến thắng này đưa ĐT Nhật Bản lên đầu bảng E với 6 điểm. Đội Tây Ban Nha xếp nhì bảng (4 điểm). Trong khi đó, ĐT Đức do thắng Costa Rica cũng có 4 điểm nhưng kém Tây Ban Nha hiệu số bàn thắng/bại (+1/+6) nên phải cùng với Costa Rica về nước. Như vậy việc Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 cho thấy đây là đội bóng xuất sắc nhất vòng bảng. Theo đó, trong cùng 1 giải đấu, 1 vòng đấu, các cầu thủ Nhật Bản, đại diện đầu tiên của thế giới thứ 3 trong bóng đá (gồm khu vực châu Á, châu Phi, châu Đại Dương) đã đánh bại 2 nhà cựu vô địch thế giới đều với tỉ số 2-1 và cả 2 trận đấu này họ bị dẫn trước. Ở cấp độ khu vực, Nhật Bản cũng là đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 1/8 hai kỳ World Cup liên tiếp (2018, 2022).

    Đội tuyển Nhật Bản
    Đội tuyển Nhật Bản
    Nhật Bản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy