Top 10 tài năng trẻ ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam năm 2016

Quang Hưng 321 0 Báo lỗi

Những cầu thủ trẻ như: Xuân Trường, Văn Toàn, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dụng,… đã có một năm 2016 thành công từ giải quốc gia cho đến đấu trường châu ... xem thêm...

  1. Lương Xuân Trường sinh ngày 28 tháng 4 năm 1995 tại Tuyên Quang. Trường là một trong những học viên xuất sắc nhất khóa một của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Năm 2014, Xuân Trường cùng lứa cầu thủ khóa một học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG được chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đôn lên đá V-League 2015 trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 28 tháng 12 năm 2015 Xuân Trường chuyển sang thi đấu cho CLB Hàn Quốc Incheon United, đội đang thi đấu tại K-League Classic, theo diện cho mượn trong 2 năm. Khi thi đấu, Xuân Trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

    Xuân Trường không được thi đấu nhiều trong màu áo Incheon United song quãng thời gian tập luyện và trải nghiệm tại giải đấu hàng đầu tại K-League Classic cũng giúp tiền vệ người Tuyên Quang tiến bộ và trưởng thành hơn rất nhiều từ giao tiếp, chuyên môn cho đến phong thái thi đấu trên sân. Tuy chỉ mới thi đấu những trận đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng chàng tiền vệ trẻ mới 21 tuổi này đã nhanh chóng trở thành đường nét không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Xuân Trường trở thành chân chuyền số một của đội tuyển Việt Nam với 6 pha kiến tạo cùng với đó là 1 bàn thắng vô cùng đẹp mắt vào lưới CHDCND Triều Tiên. Tại AFF Cup 2016, Xuân Trường cũng in dấu giày ở 3 trên 8 pha lập công của đội bóng áo đỏ. Xuân Trường cũng lọt vào top 5 đề cử cho danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2016.
    Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại K-League.
    Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại K-League.
    Tổng hợp những pha bóng đẳng cấp của Lương Xuân Trường.

  2. Nguyễn Trọng Đại sinh 7/4/1997 tại Hải Dương. Năm 11 tuổi, Trọng Đại tập luyện trong lò đào tạo trẻ Viettel. Anh từng giành danh hiệu "Vua phá lưới" và cầu thủ xuất sắc giải U11 Quốc gia. Trọng Đại thi đấu được cả vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ đánh chặn lẫn trung vệ.

    Cùng với Quang Hải, Văn Hào, Trọng Đại là một trong ba cầu thủ được bổ sung kịp thời và vô cùng quan trọng cho đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 Châu Á. Đội trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam cùng với Bùi Tiến Dụng hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm cực kỳ ăn ý tạo nên bức tường phòng ngự từ xa vô cùng chắc chắn làm nản lòng hàng công của đối thủ.

    Trong màu áo Viettel, Trọng Đại cũng có một mùa giải đáng nhớ, khi cùng đội bóng nhà binh cán đích ở vị trí thứ 2 tại giải hạng nhất vô địch quốc gia. Thậm chí, anh cùng các đồng đội suýt chút nữa góp mặt tại V-League 2017 nếu vượt qua Long An tại trận Play-off.
    Thi đấu chắc chắn cộng với bản lĩnh vững vàng, Trọng Đại xứng đáng là thủ lĩnh của U19 Việt Nam.
    Thi đấu chắc chắn cộng với bản lĩnh vững vàng, Trọng Đại xứng đáng là thủ lĩnh của U19 Việt Nam.
    Màn trình diễn của Trọng Đại trong trận gặp đội chủ nhà U19 Bahrain.
  3. Văn Toàn sinh ngày 12/04/1996 tại Hải Dương. Anh cũng là một trong những học viên xuất sắc khóa một của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Toàn từng là vua phá lưới Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2013. Văn Toàn thi đấu ở vị trí tiền đạo.

    2016 được xem là một năm đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Toàn. Từ vị trí được xem là đứng thứ 4 trong top tài năng trẻ của học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG, chân sút người Hải Dương đã vươn lên là tài năng sáng giá nhất trong màu áo CLB HAGL và ĐT Việt Nam. Không còn một Văn Toàn non nớt, kém hiệu quả như năm 2015, tiền đạo 20 tuổi đã trở nên bản lĩnh hơn rất nhiều trên sân cỏ, nhanh nhẹn hơn trong những pha đua tốc độ và cũng mạnh mẽ hơn trong những pha tranh chấp với đối phương. Tại V-League, Văn Toàn trở thành một trong ba chân sút tốt nhất của HAGL với 8 bàn thắng, gấp 4 lần số bàn thắng mà anh ghi được ở mùa giải trước đó.

    Ở những trận đầu tiên trong màu áo ĐT quốc gia Việt Nam, Văn Toàn cũng thể hiện được khả năng của bản thân với 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn. Văn Toàn chơi được cả ở vị trí trung phong cũng như tiền đạo cánh và được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam.
    Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Toàn.
    Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Toàn.
    Tổng hợp những kỹ năng và các bàn thắng của Văn Toàn.
  4. Tiến Dụng sinh ngày 23/11 /1998 tại Thanh Hóa. Năm 2010, Tiến Dụng tham gia trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Thường Xuân (Thanh Hóa). Năm 2012 trung tâm bóng đá Thường Xuân giải thể, anh được tuyển chọn vào PVF. Mùa bóng 2016 anh được đội bóng đá Than Quảng Ninh mượn về thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Tiến Dụng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

    Thành công của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 Châu Á ghi dấu đậm nét ở khả năng phòng ngự chắc chắn. Một trong những mảnh ghép quan trọng của bức tường vững chắc ấy chính là cái tên Bùi Tiến Dụng. Tiền vệ phòng ngự trưởng thành từ lò đào tạo PVF không chỉ thể hiện khả năng đánh chặn ấn tượng, tranh chấp quyết liệt mà còn là người điều phối lối chơi nhịp nhàng ở khu vực giữa sân. Tiến Dụng góp công lớn giúp U19 Việt Nam giành chức vô địch KBZ Bank Cup tại Myanmar vừa qua và đỉnh cao là màn trình diễn tuyệt vời tại vòng chung kết U19 Châu Á tại Bahrain, qua đó giúp U19 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World cup U20.
    Bùi Tiến Dụng được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng mới của Than Quảng Ninh.
    Bùi Tiến Dụng được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng mới của Than Quảng Ninh.
    Cùng xem lại hành trình tại vòng chung kết U19 Châu Á, nơi mà Bùi Tiến Dụng thể hiện tài năng và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời.
  5. Vũ Văn Thanh sinh ngày 14/4/1996 tại Hải Dương. Thanh là học viên khóa một của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Vũ Văn Thanh thi đấu được ở vị trí tiền vệ cánh và hậu vệ biên.

    Cùng với Xuân Trường và Văn Toàn, Văn Thanh là một trong 3 cầu thủ của Việt Nam được Fox Sport Châu Á bình chọn vào Top 8 tài năng trẻ sáng giá nhất tại AFF Cup 2016. Văn Thanh đặc biệt nguy hiểm ở những pha lên bóng bên hành lang cánh trái. Màn trình diễn trong trận bán kết lượt về với Indonesia trên sân Mỹ Đình là điểm nhấn đáng chú ý nhất của hậu vệ này. Chính anh là người gỡ hòa một đều sau cú dứt điểm tuyến 2 quá hoàn hảo từ pha kiến tạo của Phạm Thành Lương.

    Tại giải quốc nội, Văn Thanh cũng ẵm danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016. Ngoài 8 bàn thắng có được cho HAGL, cầu thủ trẻ người Hải Dương còn đóng góp 8 đường kiến tạo thành bàn, một thành tích đáng nể đối với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.
    Màn trình diễn của Văn Thanh trong màu áo đội tuyển quốc gia.
    Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016 trong màu áo HAGL.
  6. Minh Dĩ sinh ngày 17/2/1998 tại Quảng Trị. Năm 2009, Minh Dĩ trúng tuyển vào lò đào tạo PVF và nhanh chóng trở thành một viên ngọc quý dưới sự dẫn dắt của hàng loạt các cựu danh thủ nổi tiếng.

    Bàn thắng quan trọng mang về tấm vé dự World cup U20 thế giới của Trần Thành có công không nhỏ từ pha volley móc bóng của Hồ Minh Dĩ. Sự bùng nổ đúng lúc ở hai chiến dịch quan trọng của U19 Việt Nam là phần thưởng xứng đá cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ trẻ người Quảng Trị. Tốc độ, nhanh nhẹn cùng khả năng băng cắt vào vòng cấm giúp Minh Dĩ có được những bàn thắng đẹp mắt vào lưới đối phương. Ngoài pha dứt điểm quyết đoán tung lưới U19 UAE, chàng tiền vệ nhỏ con của U19 Việt Nam còn có một cú sút phạt đẹp mắt làm tung lưới U19 Australia ở vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Nỗ lực hết mình trên sân tập, luôn thi đấu quyết tâm, hi vọng Minh Dĩ sẽ còn phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
    Minh Dĩ
    Minh Dĩ "nhỏ con nhưng có tài", giấc mơ về một "Lương Dị" thứ hai?
    Tổng hợp kỹ năng và những bàn thắng của Hồ Minh Dĩ.
  7. Quang Hải sinh ngày 12/4/1997 tại Hà Nội. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T vào năm 2006 khi mới 9 tuổi.

    Nổi tiếng là ông vua giải trẻ khi liên tục vô địch ở các giải U17 và U19 cùng với Hà Nội T&T, Quang Hải tiếp tục chứng minh trưởng thành khi lần đầu tiên được hít thở bầu không khí V-League trong sự nghiệp. Tiền vệ 19 tuổi đã ra sân 25/26 trận đấu của đội bóng thủ đô ở giải vô địch quốc gia mùa bóng 2016, nhiều nhất trong số những tuyển thủ U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 Châu Á. Thi đấu ở hành lang trái, cầu thủ có biệt danh là Hải Con đã thể hiện được khả năng đi bóng lắt léo, tốc độ cũng như những pha xử lý có tính đột biến cao, anh trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp đội hình trẻ hóa của Hà Nội T&T lần thứ ba đăng quang tại V-League.

    Ngoài chức vô địch V-League, U19 Quốc Gia và U21 Quốc Gia cùng T&T, Quang Hải còn khép lại một năm đầy thành công khi cùng đội tuyển U19 Việt Nam xuất sắc lọt vào bán kết U19 Châu Á giành vé tham dự World cup U20 2017.
    Cầu thủ trẻ Quang Hải đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng với Hà Nội T&T.
    Cầu thủ trẻ Quang Hải đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng với Hà Nội T&T.
    Nguyễn Quang Hải sở hữu kèo trái khá dị.
  8. Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 2000 tại Thừa Thiên Huế. Năm 2012, Thắng lọt qua vòng kiểm tra cuối cùng và trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ Viettel. Mặc dù mới chỉ 11 tuổi nhưng Hữu Thắng đã được HLV trực tiếp giảng dạy là Đặng Phương Nam đánh giá rất cao.

    Đích thân AFC đã đánh giá tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng là một trong 8 tài năng trẻ sáng giá ở vòng chung kết U16 Châu Á cùng với những cái tên đến từ Nhật Bản, Triều Tiên hay Iran. Khả năng kiểm soát bóng chính xác của tiền vệ này giúp lối chơi của tuyển U16 Việt Nam trở nên mạch lạc và nhịp nhàng. Chính cầu thủ trẻ của Viettel là người chơi nổi bật nhất trong cú lội ngược dòng ngoạn mục của U16 Việt Nam trước U16 Australia, và cũng không thể không nhắc đến tên em trong chiến thắng quan trọng trước U16 Kyrgyzstan, qua đó giúp U16 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết giải vô địch U16 Châu Á.
    Hữu Thắng, sản phẩm của lò đào tạo trẻ Viettel.
    Hữu Thắng, sản phẩm của lò đào tạo trẻ Viettel.
    Trận thắng hủy diệt 5-1 trước U16 Myanmar.
  9. Khắc Khiêm sinh ngày 18/09/2000 tại Thanh Hóa. Khắc Khiêm được cho là sản phẩm tinh túy nhất của lò đào tạo PVF trong những năm gần đây, là một trong những cái tên đáng chú ý nhất ở lứa tuổi U16, U17 cả nước.

    Trên con đường tiến vào trận chung kết giải U16 Đông Nam Á, Khắc Khiêm là nhân tố quan trọng, không thể thiếu của U16 Việt Nam. Em không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo, đóng một vai trò không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam. Sự tự tin khi cầm bóng, đi bóng, dứt điểm cùng kỹ thuật cá nhân rất tốt có thể tạo ra sự đột biến, chính là điểm mạnh và yếu tố tiềm tàng của Khắc Khiêm. Có thể nói, Khắc Khiêm chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình U16 Việt Nam và là tài năng trẻ đáng được mong chờ của bóng đá nước nhà.
    Khắc Khiêm chính là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của U16 Việt Nam.
    Khắc Khiêm chính là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của U16 Việt Nam.
    Trận thắng vô cùng tuyệt vời trước U16 Australia.
  10. Nguyễn Minh Trí sinh ngày 8/4/1996 tại Long An. Năm 13 tuổi, anh được tuyển chọn vào đội hình trẻ của U13 Đồng Tâm Long An rồi tiếp tục tập luyện và thi đấu ở những lứa trẻ của Long An.

    Là cái tên trẻ nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự đấu trường World Cup diễn ra ở Colombia, chàng trai quê Long An sở hữu mọi thứ mà một pivot cần có, đó là kỹ thuật cá nhân, khả năng tì đè, xoay sở trong cự ly hẹp và đặc biệt là dứt điểm chớp nhoáng. Minh Trí đã đi vào lịch sử của Futsal nước nhà khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Đội tuyển Futsal Việt Nam ghi được hat-trick tại World Cup. Tài năng trẻ 20 tuổi đã thể hiện khả năng xoay sở cực nhanh trước khi tung ra một cú sút trái phá ở bàn đầu tiên, sự lạnh lùng ở bàn thứ 2 và khả năng rê dắt khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Guatemala trước khi có được hat-trick lịch sử.
    Minh Trí đã trở thành người hùng của Futsal Việt Nam khi lập hatrick vào lưới Guatemala.
    Minh Trí đã trở thành người hùng của Futsal Việt Nam khi lập hatrick vào lưới Guatemala.
    Những pha chơi bóng cực hay của Nguyễn Minh Trí.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy