Top 10 Cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới năm 2022

Nole Nole 7468 0 Báo lỗi

Năm 2022 sẽ là một năm đáng chờ đợi của không ít các tài năng trẻ triển vọng tại các vùng có nền bóng đá phát triển như Châu Âu, Nam Mỹ,...Họ được xem là tương ... xem thêm...

  1. Jude Victor William Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Borussia Dortmund cùng với đội tuyển quốc gia Anh.


    Được mọi người đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Bellingham đã thi đấu cho Birmingham City khi chỉ mới 8 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội một của câu lạc bộ. Anh thi đấu cho Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2020 và trong trận đấu đầu tiên, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ trước đến nay của họ. Chàng trai ấy đã đại diện cho nước Anh ở các cấp độ dưới 15, dưới 16, dưới 17 và dưới 21 tuổi, xuất hiện lần đầu tiên cho đội tuyển cấp cao vào tháng 11 năm 2020 và đại diện cho đất nước tại UEFA Euro 2020. Đến Bundesliga khi mới 17 tuổi, với xuất phát là một số trận đấu ở Championship, giá trị chuyển nhượng cao cũng đặt lên vai chàng trai trẻ nhiều áp lực. Nhưng thật kỳ diệu, Bellingham đã vượt qua tất cả để tỏa sáng một cách rực rỡ, mang lại lòng tin với cổ động viện Dortmund. Mùa giải vừa rồi, anh là trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa Dortmund, ra sân 29/34 trận ở Bundesliga và toàn bộ 10 trận ở Champions League.


    Khi Dortmund đụng độ Man City, Bellingham đã chơi như một cầu thủ đã nhiều năm chinh chiến ở đấu trường cao cấp nhất các câu lạc bộ. Pep đã phải dành nhiều lời khen cho anh khi lần đầu thấy một cầu thủ trẻ lại chơi tự tin và xuất sắc đến thế.

    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
    Jude Bellingham

  2. Đội tuyển Đức dưới thời Hansi Flick không chỉ là tập hợp của những ngôi sao đã thành danh, mà còn mang đến cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Florian Wirtz, gương mặt mới nổi trong màu áo Leverkusen là một cái tên đáng chú ý. Vốn là một cầu thủ nổi bật ở đội U21 Đức, nhưng mãi đến tận trận thắng Bắc Macedonia 4-0, Wirtz mới có cơ hội lần thứ 4 khoác áo ĐTQG.


    Đáng chú ý, tiền vệ tấn công 18 tuổi này chính là tác giả đường kiến tạo để Timo Werner ghi một trong hai bàn thắng cho thầy trò Flick. Không phải ngẫu nhiên Wirtz lại nhận được sự quan tâm của những ông lớn như Bayern Munich hay Chelsea. Anh bắt đầu nổi lên trong màu áo Cologne trước khi được Bayer Leverkusen chiêu mộ hồi tháng một năm ngoái, bất chấp sự phản đối từ Cologne khi hai đội bóng này từng có thỏa thuận phi chính thức về việc không đụng chạm đến cầu thủ tài năng của nhau. Lúc đầu, Wirtz chỉ có cơ hội chơi bóng ở đội U19. Chỉ vài tháng sau đó, HLV Peter Bosz đã nhìn ra tiềm năng của anh và nhấc thẳng lên đội một, trao cơ hội ra sân lần đầu tiên chỉ một tuần sau sinh nhật lần thứ 17 của mình. Sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất Leverkusen hiện diện trong một trận đấu chính thức ở đội một, Wirtz nhanh chóng củng cố vững chắc chỗ đứng của mình. Cuối mùa 2019 - 20, anh còn ghi bàn vào lưới Bayern Munich, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại Bundesliga khi mới 17 tuổi 34 ngày, dẫu kỷ lục ấy sau đó bị cầu thủ Youssoufa Moukoko của Dortmund phá vỡ. Wirtz là cầu thủ đa năng, chơi tốt ở nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm đến tiền đạo cánh, nhưng anh phù hợp nhất khi đá hộ công. Ở Leverkusen, Wirtz chơi như một số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1, phía sau trung phong.


    Trên tất cả, Wirtz là cầu thủ Leverkusen được đánh giá cao nhất về khả năng chuyển đổi trạng thái. Khi đội bóng của anh giành quyền kiểm soát bóng, Wirtz lập tức tìm ra khoảng trống để nhận bóng và ngay khi giữ bóng trong chân, anh tịnh tiến thật nhanh trước khi đưa ra những lựa chọn: hoặc chọc khe cho tiền đạo ở vị trí thuận lợi, hoặc tự mình dứt điểm khi không còn giải pháp nào ổn thỏa hơn.

    Florian Wirtz.
    Florian Wirtz.
    Florian Wirtz.
  3. Top 3

    Gavi

    Tiền vệ Gavi của Barca và đội tuyển Tây Ban Nha là người giành danh hiệu cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu, Kopa Trophy trong lễ trao giải quả bóng vàng 2022. Gavi có tên đầy đủ là Pablo Martin Paez Gavira, sinh ngày 5/8/2004. Tiền vệ này sớm bộc lộ tài năng ở học viện Real Betis, với 95 bàn thắng trong vòng 2 năm. Sau đó, Gavi gia nhập lò đào tạo La Masia ở tuổi 11 và luôn là cái tên nổi bật ở các đội trẻ Barca.

    Tháng 9 năm 2020, Gavi ký hợp đồng chuyên nghiệp và được đôn từ đội U16 lên đội U19 của Barca. Đây cũng là điểm khởi đầu cho hành trình thăng tiến thần tốc của Gavi. Đầu năm 2021, Gavi bắt đầu khoác áo đội Barca B và sớm được gọi lên đội 1 Barca. Ngày 29/8/2021, Gavi có màn ra mắt đội 1 Barca khi vào sân thay Sergi Roberto trong trận thắng Getafe 2-1 ở La Liga. Và nhanh chóng đốn tim người hâm mộ, cũng như ban huấn luyện Barca và ĐT Tây Ban Nha. Theo thống kê, Gavi đã chơi 60 trận cho Barca và 12 trận cho ĐT Tây Ban Nha trong hơn 1 năm qua. Số lần ra sân khủng khiếp cho thấy sự ưa thích mà HLV Xavi và HLV Luis Enrique dành cho Gavi. Tiền vệ cao 1m73 có thể hình, kỹ năng chơi bóng và những đường chuyền sáng tạo rất giống với bộ đôi huyền thoại Xavi, Iniesta. Tuy nhiên, Gavi vừa là một nghệ sĩ, vừa là một đấu sĩ. Tài năng 18 tuổi luôn tỏa ra nguồn năng lượng máu lửa, sẵn sàng cày nát mặt sân và không e ngại bất kỳ đối thủ nào trong những pha đọ sức tay đôi.

    Trước khi Gavi ẵm giải thưởng cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu - Kopa Trophy, Barca đã trói chân tiền vệ này với bản hợp đồng dài hạn tới năm 2026, kèm theo điều khoản giải phóng lên tới 1 tỷ Euro. Số tiền giải phóng hợp đồng khổng lồ và danh hiệu trong lễ trao giải quả bóng vàng đã thay lời khẳng định: Gavi chính là tương lai của Barca và bóng đá Tây Ban Nha

    Gavi
    Gavi
    Gavi
  4. Jamal Musiala sinh ngày 26 tháng 2 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá người Đức, đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Bayern Munchen cùng với đội tuyển quốc gia Đức.Sinh ra ở Đức, cha là người Anh gốc Nigeria và mẹ là người Đức nhưng chủ yếu lớn lên ở Anh, Musiala đã đại diện cho Anh thi đấu ở cấp độ đội trẻ U15, U16 .


    Đến cuối cùng chàng trai ấy đã cam kết thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức vào tháng 2 năm 2022 trong các trận đấu trong tương lai. Jamal Musiala là tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi, nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình và được nhận định sẽ là cầu thủ quan trọng của Bayern Munich cùng với đội tuyển Đức trong tương lai. Sở hữu thân hình không quá to con nhưng khả năng đi bóng và chuyền bóng của Musiala thực sự là rất tốt, điều đó có thể giúp cậu chơi ăn ý và nhuần nhuyễn vơi những đồng đội tại câu lạc bộ. Ở tuổi 18, Jamal đã có thể đáp chất lượng mà đội hình của bayen cần ngay bây giờ. Đó là đẳng cấp mà mỗi cầu thủ Bayern cần thể hiện trong mỗi trận, trong tương lai cậu ấy sẽ là một cầu thủ rất quan trọng của Bayern. Ai cũng biết rằng tính cạnh tranh ở hàng tiền vệ Bayern là khắc nghiệt đến thế nào. Vậy nhưng Musiala, chàng trai mới 18 tuổi vẫn tìm được cho mình chỗ đứng vững chắc.


    Mùa vừa rồi, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt tới cột mốc 6 bàn thắng ở Bundesliga. Phong độ ấn tượng của Musiala giúp anh sớm được gọi vào đội tuyển Đức, và đã chắc suất ở World Cup 2022.

    Jamal Musiala
    Jamal Musiala
    Jamal Musiala
  5. Harvey Elliott đang trở thành phát hiện mới của Liverpool mùa này. Tài năng trẻ sinh năm 2003 này đã đá chính ở cả 2 vòng gần nhất, khiến cả Thiago cũng phải ngồi dự bị.


    Ngày 25/9/2018, khi Harvey Elliott mới chỉ 15 tuổi 174 ngày, anh đã được Fulham cho ra sân ở trận gặp Millwall tại cúp liên đoàn, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở giải đấu này trong lịch sử. Một kỷ lục đã được thiết lập và ngay từ thời điểm ấy, nhiều chuyên gia đã nhìn thấy một tương lai tươi sáng chờ Harvey phía trước. Harvey được vào sân ở phút 88 trong trận thua 0-1 của Fulham trước Wolves. Hôm đó, anh mới 16 tuổi 30 ngày và đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Vài phút thi đấu ít ỏi hôm đó đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Liverpool. Harvey khi ấy vẫn chưa đủ tuổi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội chủ sân Craven Cottage. Nên Liverpool không gặp nhiều khó khăn để chiêu mộ cầu thủ này vào Hè 2019. Điều đáng nói là The Reds sẽ không bao giờ phải nuối tiếc với số tiền nhỏ bé mà họ bỏ ra trong vụ Harvey. Tại Anfield, Harvey tiếp tục phát triển và sớm trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Liverpool. Mùa giải năm nay, cuộc khủng hoảng ở hàng tiền vệ khiến Jurgen Klopp quyết định đôn Harvey lên thẳng đội 1. Anh đã đá chính 2/3 vòng đầu, tạo ra ấn tượng mạnh bởi tốc độ, kỹ thuật, khả năng tạo ra cơ hội ăn bàn bằng những đường chuyền đột biến.


    Trận gặp Burnley, 1 đường chuyền tuyệt vời của Elliott đã giúp Mohamed Salah phá lưới đối thủ, chỉ tiếc rằng ngôi sao Ai Cập lại rơi vào tư thế việt vị. Nếu không, Harvey đã có pha kiến tạo đầu đời ở Premier League.

    Harvey Elliott
    Harvey Elliott
    Harvey Elliott
  6. Nabil Fekir, Karim Benzema và Alexandre Lacazette là những ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo Lyon. Tuy nhiên nhiều người tin rằng sư tử sông Rhone đang sở hữu một tài năng còn lớn hơn, đó là Rayan Cherki. Lyon đã nhận thất bại trong trận giao hữu mới đây với Porto. Nhưng chính ở trận đấu đó, tia sáng lạc quan đã lóe lên.


    Tiền vệ 17 tuổi Rayan Cherki đã có một màn trình diễn xuất sắc. Anh truyền cảm hứng, cung cấp tính sáng tạo và làm nên sự khác biệt khi góp công lớn ở pha lập công của Toko Ekambi. Không chút nghi ngờ, Cherki sẽ là nhân tố quan trọng ở mùa giải tới trong bối cảnh Memphis Depay đã ra đi. Cho đến bây giờ, Lyon vẫn cảm thấy may mắn khi có được tài năng sáng giá này một cách tình cờ. Mùa trước, Cherki đã thực hiện cú bứt phá ngoạn mục khi ra sân 30 trận ở mọi đấu trường, ghi 4 bàn và 4 lần kiến tạo. Điều này dẫn tới sự quan tâm của một loạt câu lạc bộ lớn gồm M.U, Liverpool và Real. Tuy nhiên, Cherki sẽ không rời Lyon sớm. Anh hiểu mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Một trong những điểm mạnh nhất của Cherki là khả năng đọc trận đấu, cảm nhận vị trí. Vì vậy, anh thường đặt mình ở những vị trí tốt nhất để đưa ra quyết định tiếp theo. Thế nên không ngạc nhiên khi Cherki luôn xuất hiện ở các khoảnh khắc quan trọng, thậm chí quyết định trận đấu. Vị trí yêu thích của Cherki là số 10 hoặc hộ công, nhưng anh có thói quen lùi sâu, tìm kiếm bóng và nhanh chóng di chuyển tới khu vực 1/3 sân đối phương.


    Cherki tự tin làm điều đó bởi kỹ thuật đi bóng điêu luyện, giữ thăng bằng, chuyển hướng cùng nhãn quan sắc bén. Bằng những cú chạm bóng tinh tế, khả năng bứt tốc và thuận cả hai chân, anh có thể bỏ lại đối thủ trong chớp mắt hoặc dễ dàng thoát khỏi vòng vây.

    Rayan Cherki
    Rayan Cherki
    Rayan Cherki
  7. Ajax Amsterdam có một lò đào tạo cầu thủ trứ danh. Thế hệ vàng gần nhất với những Matthijs de Ligt, Donny van de Beek, Frenkie de Jong tuy chưa thể giúp Ajax giành lại vinh quang ở giải châu lục nhưng đã khiến lớp khán giả trẻ biết nhiều hơn về đội bóng này. Còn phía sau hàng phòng ngự, họ cũng đã có một cái tên đủ để đội bóng không bị hụt hẫng khi bán viên ngọc quý Sergio Dest cho Barcelona hè năm ngoái. Đó là Devyne Rensch, 18 tuổi.


    Mặc dù chỉ mới ra mắt đội một vào tháng 11 năm ngoái, Rensch đã là gương mặt quen thuộc trên sân tập Ajax. Sự nổi bật của Rensch còn ấn tượng hơn khi biết anh không được một câu lạc bộ chuyên nghiệp nào săn đón cho đến năm 13 tuổi, trong khi Ajax tìm được các tài năng trẻ của mình khi họ mới lên 8, lên 9. Thú vị hơn, PSV Eindhoven mới là đội bóng Rensch thử sức trước, tuy nhiên đã bị từ chối. Năm ngoái, Rensch giành danh hiệu Abdelhak Nouri Trophy, giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất học viện của Ajax trong năm, đây là giải thưởng từng được trao cho Christian Eriksen, Donny van de Beek, Matthijs de Ligt và Gravenberch. Rensch đã chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự và xuất sắc ở từng vị trí. Thuận hai chân, anh đã có trận ra mắt đội một trong trận gặp FC Emmen ở vị trí hậu vệ trái, nhưng sau đó được đào tạo với vai trò hậu vệ phải, nhưng được dự đoán sẽ chuyển sang chơi ở vị trí trung vệ trong 18 - 24 tháng tới.


    Không khó hiểu, Devyne Rensch được cho đã trở thành mục tiêu của Juventus, cùng Gravenberch, trong nỗ lực tái thiết của Bà đầm già. Có thể Ajax đã chuẩn bị cho khả năng này và chuẩn bị luôn cả người thay thế.

    Devyne Rensch
    Devyne Rensch
    Devyne Rensch
  8. Youssoufa Moukoko sinh ngày 20 tháng 11 năm 2004 là một cầu thủ bóng đá Đức, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Borussia Dortmund.


    Tài năng trẻ được biết đến với khả năng ghi bàn thượng đỉnh của mình. Sinh ra và lớn lên ở Cameroon, nhưng anh lại thi đấu cho đội tuyển Đức tại cấp độ trẻ. Borussia Dortmund đang nắm giữ một tài năng trẻ có tương lai rất sáng trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi chinh phục mọi kỷ lục cấp độ trẻ tại sân Signal Iduna Park, Youssoufa Moukoko đã trở thành tài năng nhỏ tuổi nhất được chơi ở đấu trường Champions League. Ở độ tuổi đang còn rất trẻ, Moukoko đang khiến cả châu Âu phải chú ý tới anh. Đó là còn chưa kể đến những kỷ lục ghi bàn khác mà sao mai này làm được tại Bundesliga. Tài năng trẻ người Đức thậm chí còn vượt qua kỷ lục của Florian Wirtz để trở thành chân sút trẻ nhất lập công ở giải đấu cao nhất nước Đức, Bundesliga. Có thể nói tài năng trẻ sinh năm 2004 của Dortmund là ông vua kỷ lục nên không có gì bất ngờ nếu đại diện vùng Ruhr đặt nhiều kỳ vọng vào chân sút này.


    Đích thân tiền đạo Haaland cũng đã lên tiếng tung những lời ca ngợi về người đàn em. Anh từng bày tỏ rằng, ở độ tuổi như Moukoko, bản thân anh chẳng được ai biết đến cả.

    Youssoufa Moukoko
    Youssoufa Moukoko
    Youssoufa Moukoko
  9. Benjamin Sesko sinh vào tháng 5.2003, cầu thủ này hiện chỉ mới 19 tuổi. Sesko bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại thị trấn Radece của Slovenia. Sesko đã ghi bàn ở các cấp độ từ U.15, U.16 và U.17 Slovenia. Tài năng của cầu thủ này được mạng lưới tuyển trạch viên của RB Salzburg chú ý và kết quả là vào mùa hè năm 2019, anh ký hợp đồng với CLB hàng đầu nước Áo.


    Ở mùa giải đầu tiên chơi cho RB Salzburg, Sesko được đem cho mượn tại Liefering, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 của nước Áo. Sau 44 trận, cầu thủ người Slovenia đã có được 22 bàn thắng, phong độ cao đó đã giúp anh được gọi trở về RB Salzburg. Ở mùa giải 2021-2022, Benjamin Sesko đã ghi 11 bàn trên mọi đấu trường và giúp RB Salzburg giữ vững chức vô địch nước Áo. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có 6 lần ra sân ở Champions League và để lại nhiều dấu ấn khi đối đầu với những đối thủ như Bayern Munich, Sevilla và Lille. Cầu thủ 19 tuổi có khả năng thích nghi nhanh với chiến thuật của các HLV, một ưu điểm được đánh giá cao trong bóng đá hiện đại. Với vai trò là một tiền đạo cắm, Sesko được biết đến là người luôn có mặt trong vòng cấm, làm tường để mở ra không gian cho đồng đội dứt điểm. Sesko chơi rất tốt khi quay lưng về phía khung thành của đối thủ. Ngoài ra, cầu thủ này cũng sở hữu nền tảng tốc độ và thể chất cực tốt để tì đè và vượt qua hậu vệ đối phương. Với chiều cao 1 mét 94 và khả năng săn bàn cực tốt, không bất ngờ khi cầu thủ người Slovenia được so sánh với tân binh của Manchester City, Erling Haaland. Thậm chí, nhiều người còn nói rằng anh chính là Haaland phiên bản 2.0. Dù có tiềm lực tài chính rất tốt, nhưng RB Salzburg cũng được biết đến là đội bóng luôn sẵn sàng bán những trụ cột của mình nếu đối tác đưa ra mức giá hợp lý.


    Trong quá khứ, sự ra đi của những Haaland, Adeyemi là minh chứng cho điều ấy. RB Salzburg đã đưa ra mức giá 300 triệu euro để phá hợp đồng của Sesko vào lúc này, con số quá cao với 1 cầu thủ trẻ nhưng Sesko có tiềm năng lớn để trở thành ngôi sao tấn công thượng thặng. Có thể anh sẽ rời nước Áo ngay trong mùa hè 2022.

    Benjamin Sesko
    Benjamin Sesko
    Benjamin Sesko
  10. Bên cạnh những Christian Pulisic, Weston McKennie và Giovanni Reyna, Pepi nổi lên như một tài năng trẻ đáng chú ý của tuyển Mỹ ở World Cup. Pepi có sở trường đá tiền đạo và ghi 6 bàn sau 8 lần ra sân cho Groningen ở giải Hà Lan mùa này.


    Đội bóng với các ngôi sao và sọc dường trên ngực áo như cuối cùng đã ổn định trên một mũi nhọn. Pepi mạnh mẽ, giỏi cầm bóng và đưa người khác vào cuộc, di chuyển linh hoạt và có thể dứt điểm tốt. Thế hệ cầu thủ đầy tiềm năng hiện tại của bóng đá Mỹ được kỳ vọng sẽ đưa đội tuyển lên một tầm cao mới trong tương lai gần. Ricardo Pepi sẽ là gương mặt chủ chốt trong hành trình đó. Cầu thủ 19 tuổi đã có một năm 2021 đáng nhớ, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập hat-trick tại MLS với 13 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên khoác áo FC Dallas. Anh cũng khởi đầu như mơ ở ĐTQG với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ trong 2 trận đầu tiên cùng đội tuyển Mỹ. Phong độ đó có thể giúp Pepi có một suất dự World Cup 2022, sau khi có tấm vé đến Augsburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đội bóng của Bundesliga đã trả 17,5 triệu euro một kỷ lục của CLB để đưa Pepi đến Đức và trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai ra đi từ MLS, chỉ đứng sau Alphonso Davies.

    Cơ hội đã mở ra với chàng trai này, người có thể hình và kỹ năng dứt điểm được so sánh với Erling Haaland. Ricardo Pepi cần chứng tỏ mình xứng đáng với giá tiền đó ở châu Âu.

    Ricardo Pepi
    Ricardo Pepi
    Ricardo Pepi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy