Top 10 Kỉ lục World Cup khó có thể bị phá vỡ

Thư Thư 273 0 Báo lỗi

World Cup được xem là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ trên thế giới. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức (năm ... xem thêm...

  1. World Cup 1934 với sự tham dự của 32 đội và lần đầu tiên ban tổ chức phải tiến hành vòng loại. Nếu năm 1930, World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở Uruguay và chính đội chủ nhà đã lên ngôi vô địch thì năm 1934, khi World Cup lần thứ hai được tổ chức ở Italia thì đội bóng của quốc gia này cũng trở thành nhà vô địch tiếp theo. Đây quả thực là một chiến tích thần kì khi đây là lần đầu tiên họ tham dự giải đấu. Và thật không dễ dàng gì để điều đó có thể xảy ra một lần nữa với bóng đá thời hiện đại.
    Chức vô địch năm 1934 của Italia
    Chức vô địch năm 1934 của Italia

  2. 0-31 - đó là tỉ số cách biệt lớn nhất mà đến nay nó chưa từng lặp lại trong các trận đấu của World Cup. Tại vòng loại World Cup năm 2002, người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng nhưng lại chỉ thuộc về một bên. Đó là trận đấu không cân sức giữa American Samoa và Australia, đội bóng mạnh nhất Châu Đại Dương đã hạ gục đối thủ của mình một cách dễ dàng. Và đến thời điểm này, đây vẫn là cách biệt lớn nhất trong một trận đấu tại vòng loại World Cup.
    Đội tuyển Australia
    Đội tuyển Australia
  3. Đó là cuộc đối đầu quyết định trong khuôn khổ vòng bảng cuối cùng giữa đội chủ nhà Brazil và Uruguay trên sân Maracana (Brazil) vào năm 1950. Theo thể thức thi đấu tại thời điểm này, nếu đội chủ nhà hòa hoặc thắng họ sẽ vô địch. Vì vậy, sức hút của trận đấu là rất lớn. Theo báo cáo chính thức của FIFA, có tới 173830 CĐV tham dự trận đấu này, đây là một con số lớn và hiện tại vẫn là kỉ lục của các trận đấu tại World Cup. Tuy nhiên, người ta dự đoán số người đến xem trận đấu này có thể lên đến 199854 CĐV.
    SVĐ Maracana năm 1950
    SVĐ Maracana năm 1950
  4. Trong mỗi trận đấu, vai trò của trọng tài được đánh giá rất cao, vì vậy yêu cầu đặt ra đối với mỗi trọng tài là trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh điều này phần lớn thuộc về những người có tuổi nghề khá dài. Thế nhưng ít ai biết rằng World Cup cũng quy tụ rất nhiều những trọng tài còn trẻ. Và người đang nắm giữ kỷ lục này là trọng tài Juan Gardenzabal người Tây Ban Nha. Tại World Cup 1958 tại Thụy Điển, ông là người bắt trận đấu vòng bảng giữa Pháp và Paraguay khi mới 24 tuổi. Đây là độ tuổi quá trẻ đối với một trọng tài trong một trận đấu của World Cup.
    Trận đấu giữa Pháp và Paraguay
    Trận đấu giữa Pháp và Paraguay
  5. Nói đến vị HLV trẻ nhất trong lịch sử World Cup, cái tên mà người ta nhắc đến chắc chắn sẽ là HLV Argentina Juan Jose Tramutola tại World Cup lần đầu tiên năm 1930 được tổ chức tại Uruguay. Tại thời điểm này, HLV dẫn dắt đội tuyển Argentina chỉ mới hơn 27 tuổi. Và điều đáng ngạc nhiên hơn là vị HLV trẻ này lại có thể đưa đội bóng của mình chạm đến ngôi vị Á quân. Đây có lẽ là một trong những kỷ lục khó phá vỡ nhất vì ngày nay rất khó để có thể trao đội tuyển quốc gia cho một HLV trẻ nhất là khi tuổi đời còn dưới 30.
    Đội hình của Argentina năm 1930
    Đội hình của Argentina năm 1930
  6. Theo thể thức thi đấu cũ thì Indonesia khi tham gia World Cup năm 1938 đã trở thành đội tuyển tham dự World Cup ít trận nhất. Đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á tham gia với cái tên Đông Ấn Hà Lan, sau trận thua 0-6 trước Hungary, họ đã ngay lập tức phải về nước khi chỉ có 1 trận thi đấu. Kỷ lục này có thể sẽ không bao giờ lặp lại vì theo thể thức thi đấu hiện nay, một đội tuyển phải đá ít nhất 3 trận tại World Cup.
    Đội hình dự World Cup năm 1938 của Indonesia
    Đội hình dự World Cup năm 1938 của Indonesia
  7. Tại World Cup năm 1986, trong cuộc đối đầu gay cấn giữa Scotland và Uruguay, hậu vệ Jose Batista sau khi tung cú chuồi bóng triệt hạ Gordan Strachan đã phải nhận ngay chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Điều đáng nói là tình huống này xảy ra mới chỉ sau 56 giây khi bắt đầu trận đấu - một khoảng thời gian quá ngắn để một cầu thủ phải rời sân. Nhưng thật may mắn, dù chỉ chơi với 10 người trên sân nhưng đội bóng của Batista vẫn đủ sức cầm hòa 0-0 và giành cơ hội đi tiếp vào vòng trong.
    Tình huống nhận thẻ đỏ của Batista
    Tình huống nhận thẻ đỏ của Batista
  8. Sự việc xảy ra trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 1990 khu vực Nam Mỹ trên sân Maracana. Đó là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Brazil mà đội khách Chile để giành tấm vé đến Italia vào mùa hè. Với đội chủ nhà, chỉ cần một kết quả hòa là họ có thể đi tiếp. Bởi vậy mà một màn kịch đã được tạo ra bởi đội khách Chile để ngăn cơ hội của Brazil.


    Ở phút thứ 65, sau khi Brazil có bàn thắng mở màn trận đấu, một quả pháo sáng bị ném xuống sân gần khu vực thủ môn Chile Roberto Rojas. Anh lăn lộn đau đớn với các vết thương trên mặt, các cầu thủ Chile chạy hết vào đường hầm. Brazil đứng trước nguy cơ bị xử thua ngược 0-2. Tuy nhiên cuối cùng sự thật đã được sáng tỏ, đây thực chất chỉ là màn kịch nhằm vu oan của thủ môn, HLV và bác sĩ của Chile. Sau sự việc này, Rojas bị cấm thi đấu suốt đời, đây là án phạt dài nhất mà FIFA từng ban hành trong khuôn khổ World Cup.

    Màn kịch vu oan tại World Cup 1990
    Màn kịch vu oan tại World Cup 1990
  9. World Cup 2002 chứng kiến một kỉ lục bàn thắng nhanh nhất trong trận tranh hạng ba giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc. Tiền đạo HaKan Sukur của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là người đã xác lập kỷ lục này chỉ với 10,8 giây sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, anh đã tung cú sút rung lưới Hàn Quốc. Sau bàn thắng này, kỉ lục trước đó (16 giây) của Vaclav Masek (Tiệp Khắc) đã bị phá vỡ. HaKan Sukur đã trở thành tác giả có bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử World Cup.
    HaKan Sukur
    HaKan Sukur
  10. Fan hâm mộ bóng đá thế giới chắc có lẽ chưa quên được "scandal thẻ phạt" đối với trung vệ Josip Simunic (phút 61, phút 90 và 90+3). Đây là cuộc đối đầu giữa Croatia và Australia tại World Cup 2006 diễn ra trên đất nước Đức. Trọng tài Graham Poll là người đã rút ra tới 3 thẻ vàng cho cầu thủ Josip Simunic trước khi truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Như vậy tổng cộng trung vệ này đã nhận tới 4 chiếc thẻ trong một trận đấu. Đây có lẽ sẽ là kỉ lục không bao giờ bị phá vỡ tại World Cup.
    Trận đấu với kỉ lục cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất
    Trận đấu với kỉ lục cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy