Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton

  1. Top 1 Alan Shearer
  2. Top 2 Gareth Bale
  3. Top 3 Theo Walcott
  4. Top 4 Adam Lallana
  5. Top 5 Luke Shaw
  6. Top 6 Alex Oxlade-Chamberlain
  7. Top 7 Morgan Schneiderlin
  8. Top 8 Calum Chambers
  9. Top 9 Nathaniel Clyne
  10. Top 10 James Beattie

Top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Southampton

Nguyễn Huy Vũ 898 0 Báo lỗi

Câu lạc bộ bóng đá Southampton là một đội bóng đá Anh, có biệt danh The Saints, có trụ sở tại thành phố Southampton, Hampshire. Câu lạc bộ đang thi đấu tại ... xem thêm...

  1. Alan Shearer sinh ngày 13 tháng 8 năm 1970 ở Gosforth, Northumberland. Năm 15 tuổi, Shearer đã chuyển sang học đá bóng ở CLB Southampton từ Newcastle. Khi chỉ mới 17 tuổi và 240 ngày, Shearer đã phá kỉ lục thế giới về cầu thủ trẻ tuổi nhất lập hat trick tại giải bóng đá chuyên nghiệp, kỉ lục này đã được Jimmy Greaves thiết lập 30 năm trước đó. Một tương lai đầy tươi sáng mở ra trước mắt Shearer lúc đó. Anh vẫn quyết định gắn bó với đội chủ sân St Mary cho đến hết mùa giải 1991 - 1992 sau đó chuyển sang thi đấu cho Blackburn Rovers. Những năm sau đó, chứng kiến một Shearer thi đấu bùng nổ, anh đã ghi tổng cộng 422 bàn thắng ở CLB và quốc gia, lập kỉ lục ghi bàn tại Premier League với 261 bàn trước khi giải nghệ vào năm 2006 do dính chấn thương.


    Ở tuổi 15, Alan Shearer là nam sinh của trường Wallsend Boys Club, anh đã bị CLB Newcastle loại ra khỏi đội trẻ với vị trị thủ môn! (Alan cũng thừa nhận rằng anh chỉ giữ gôn trong một thời gian ngắn mà thôi). Sau đó, anh đã chuyển sang học đá bóng ở CLB Southampton. Anh xuất hiện trên sân lần đầu tiên khi anh là cầu thủ dự bị được vào sân trong trận đấu với Chelsea vào 26 tháng 3 năm 1988. Và một tháng sau, anh phải làm các tờ báo phải giật tít tên anh lên trang bìa khi anh lần đầu ra sân ở đội hình chính của CLB và đã ghi 1 hattrick vào lưới Arsenal vào ngày 9 tháng 4 năm 1988. Khi đó, Alan chỉ mới 17 tuổi và 240 ngày. Anh đã phá kỉ lục thế giới về cầu thủ trẻ tuổi nhất lập hattrick tại giải bóng đá chuyên nghiệp, kỉ lục này đã được giữ cho đến khi Alan phá vỡ nó là 30 năm bởi Jimmy Greaves. Alan Shearer đã kết thúc mùa giải 1987 - 1988 với 3 bàn thắng trong 5 trận đấu.

    Shearer luôn là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ ở Southampton
    Shearer luôn là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ ở Southampton
    Alan Shearer
    Alan Shearer

  2. Gareth Frank Bale sinh ngày 16 tháng 7 năm 1989, là một cầu thủ bóng đá người xứ Wales hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur, dưới dạng cho mượn từ Real Madrid và là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia xứ Wales. Bale bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Southampton, chơi ở vị trí hậu vệ trái và được đánh giá là một chuyên gia đá phạt. Bale chuyển đến Tottenham Hotspur vào năm 2007, với mức phí 7 triệu bảng. Trong thời gian ở Tottenham, những sự thay đổi về phương pháp huấn luyện và chiến thuật đã khiến anh trở thành một cầu thủ tấn công nhiều hơn. Từ mùa giải 2009 - 2010, dưới sự dẫn dắt của Harry Redknapp, Bale đã trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng, thu hút sự chú ý của quốc tế tại UEFA Champions League 2010 - 2011. Trong năm 2011 và 2013, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và lọt vào UEFA Team of the Year. Năm 2013, anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA và Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất mùa giải. Anh đã được đề cử vào PFA Team of the Year ba lần liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2013.

    Vào ngày 1 tháng 9 năm 2013, Bale được chuyển đến Real Madrid với mức phí không được tiết lộ. Báo chí vào thời điểm đó đã đưa tin giá trị chuyển nhượng của anh vào khoảng từ 91 triệu đến 100 triệu euro. Vào tháng 1 năm 2016, các tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng đã bị rò rỉ xác nhận mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 100,8 triệu euro, vượt qua mức phí kỷ lục trước đó là 80 triệu bảng (94 triệu euro) mà câu lạc bộ đã trả cho Cristiano Ronaldo vào năm 2009. Bale đóng vai trò không thể thiếu trong mùa giải đầu tiên của anh tại Real Madrid, giúp câu lạc bộ giành Copa del Rey 2013 - 2014 và UEFA Champions League, ghi bàn trong cả hai trận chung kết. Mùa giải tiếp theo, anh giành Siêu cúp UEFA và ghi bàn trong trận chung kết để giúp câu lạc bộ giành được FIFA Club World Cup. Hai năm sau, anh là cầu thủ quan trọng trong chức vô địch Champions League 2015 - 2016 và được xếp vào Đội hình xuất sắc nhất mùa giải của UEFA. Anh cũng được đề cử Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận khi anh ghi bàn trong trận chung kết UEFA Champions League 2018.

    Bale trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton
    Bale trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton
    Gareth Bale
    Gareth Bale
  3. Theo James Walcott sinh ngày 16 tháng 3 năm 1989, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh Everton và đội tuyển quốc gia Anh. Walcott từng đoạt giải Vận động viên thể thao trẻ xuất sắc nhất năm của BBC năm 2006. Walcott là một sản phẩm của Học viện Southampton và khởi nghiệp cùng câu lạc bộ này trước khi gia nhập Arsenal với giá 5 triệu bảng năm 2006. Tốc độ của anh khiến huấn luyện viên Arsène Wenger để anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh trong phần lớn sự nghiệp của mình. Walcott bắt đầu ở vị trí tiền đạo cắm trong mùa 2012 - 2013, mùa bóng anh là vua phá lưới của câu lạc bộ.

    Ngày 30 tháng 5 năm 2006, Walcott trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho tuyển Anh khi mới 17 tuổi và 75 ngày. Ngày 6 tháng 9 năm 2008, anh có trận đấu tại vòng loại giải vô địch thế giới trước Andorra và trong trận kế tiếp gặp Croatia, anh có bàn thắng quốc tế đầu tiên và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi hat-trick cho tuyển Anh. Anh từng đại diện cho tuyển Anh tham dự giải vô địch thế giới 2006 và giải vô địch châu Âu 2016 và có 42 lần ra sân, ghi tám bàn thắng. Thần đồng bóng đá Anh một thời là Theo Walcott từng có quãng thời gian được đào tạo ở sân St Mary. Walcott chính là cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Southampton khi mới 15 tuổi và 175 ngày. Do bị rớt hạng ở mùa giải 2004 - 2005, nên Walcott không có cơ hội chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo The Saints. Tổng cộng Walcott thi đấu cho Southampton 21 trận và ghi được 4 bàn thắng trước khi chuyển qua đầu quân cho Arsenal vào mùa giải 2006 - 2007.

    Walcott nổi lên rất sớm
    Walcott nổi lên rất sớm
    Theo Walcott
    Theo Walcott
  4. Adam David Lallana sinh ngày 10 tháng 5 năm 1988, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Brighton & Hove Albion F.C và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Anh bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ với Bournemouth trước khi chuyển sang Southampton vào năm 2000, nơi anh trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2006. Sau khi một thời gian cho Bournemouth mượn, Lallana trở lại đội Southampton khi đội được lên hạng tham gia Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và trở thành đội trưởng vào năm 2012. Lallana đã được tham gia đội tuyển quốc gia Anh thi đấu quốc tế vào năm 2013 và được chọn tham gia giải vô địch bóng đá thế giới 2014. Adam Lallana khởi nghiệp từ Trung tâm tài năng Bournemouth (Bournemouth Centre of Excellence), sau đó anh được các nhà tuyển trạch viên của Southampton đã phát hiện và gia nhập Viện đào tạo của The Saint năm 2000 khi mới 12 tuổi. Anh được đôn lên đội 1 năm 2006 nhưng lại được cho Bournemoth mượn vào năm 2007. Có vẻ ở đây mọi chuyện không được suôn sẻ lắm khi cả năm 2007 anh chỉ được ra sân 3 lần và được trả về Southampton ngay trong năm ấy. Trở lại Southampton, Lallana chỉ mất 1 năm để trở thành cầu thủ chính thức, và mất 4 năm để trở thành đội trưởng. Chính anh đã đóng công không nhỏ đưa Southampton từ giải hạng nhì (League One) lên hạng nhất (Championship) năm 2011 và lên Ngoại Hạng (Premier League) năm 2012. Anh là nhạc trưởng, là linh hồn của Southampton lúc ấy với lối chơi hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả, mềm mại nhưng cũng rất tốc độ.

    Tất cả những điều đó đã làm Rodgers và BLĐ Liverpool bỏ ra số tiền 25 triệu bảng để đưa anh về Anfield, trở thành cầu thủ đắt giá nhất hè năm ấy mà Liverpool mua về. Thật ra Brendan đã tính toán rất kĩ khi bỏ ra số tiền này: cầu thủ Anh, đá bóng tại Anh, chưa kể những thống kê mùa 13 - 14 cho thấy anh di chuyển rất nhiều trên sân, ngang với Henderson của mình. Tất cả những gì Rodgers cần ở một tiền vệ tấn công thì Lallana đều có, thông minh, kĩ thuật, khả năng xử lý phạm vi hẹp, cần mẫn. Đây sẽ là yếu tố rất quan trọng bởi Liverpool ưa dùng Pressing ở cường độ cao. Kể từ khi chuyển tới Liverpool, Lallana chủ yếu thi đấu ở hai vị trí tiền vệ chạy cánh và đôi khi là một tiền vệ con thoi trung tâm. Tuy nhiên, đây không phải là Southampton, nơi anh là đầu tầu, là nhạc trưởng, là nơi anh có thể xử lý bất kì cách nào anh muốn. Còn ở Liverpool, anh phải nhường khu vực giữa sân cho những Henderson, Coutinho, Lucas, phải thi đấu theo đúng chiến thuật mà Rodgers đưa ra. Không còn được chơi thứ bóng đá mình yêu thích, anh cũng chẳng còn những giây phút xuất thần như ngày xưa. Lallana bấy giờ giống như một cô công chúa rườm rà và yếu ớt. Nhưng cũng giống như khi trở về từ Bournemouth trong thất bại, anh không bao giờ bỏ cuộc hay có những phàn nàn về cách dùng người của HLV mà cố gắng tìm lại phong độ qua từng cơ hội ra sân, chẳng khác nào cách Brendan Rodgers loay hoay xử lý bài toán khó tại Anfield.

    Lallana đeo băng đội trưởng từ năm 2012
    Lallana đeo băng đội trưởng từ năm 2012
    Adam Lallana
    Adam Lallana
  5. Luke Shaw sinh ngày 12 tháng 7 năm 1995, là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cho câu lạc bộ Manchester United và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Shaw là sản phẩm của học viện bóng đá Southampton và có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội 1 vào tháng 1 năm 2012. Anh ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp 4 tháng sau đó. Tháng 3 năm 2014, Shaw trở thành cầu thủ trẻ thứ hai đạt đến cột mốc 50 lần ra sân tại Premier League, sau Wayne Rooney. Anh chuyển đến Manchester United vào tháng 6 năm 2014. Về sự nghiệp thi đấu quốc tế, ngày 5 tháng 3 năm 2014, anh có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận giao hữu thắng Đan Mạch 1 - 0. Luke Shaw gia nhập học viện đào tạo bóng đá của Southampton từ năm tám tuổi và có mặt trong đội hình chính của U-18 Southampton từ năm 15 tuổi. Anh có mặt trong đội hình dự bị đội một lần đầu tiên từ tháng 9 năm 2011 trong trận đấu tại League Cup với Preston North End, mang áo số 34. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2012, nhiều câu lạc bộ tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh như Arsenal, Chelsea và Manchester City đã bày tỏ ý định chiêu mộ Shaw nhưng Southampton đã nhanh chóng từ chối và huấn luyện viên Nigel Adkins đã tuyên bố "Luke Shaw chiếm phần lớn trong kế hoạch tương lai của câu lạc bộ" cũng như câu lạc bộ "không có ý định cho bất kỳ cầu thủ trẻ nào ra đi".

    Ngày 28 tháng 1 năm 2012, ở tuổi 16, Luke Shaw có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội một Southampton tại đấu trường Cúp FA khi vào sân thay cho Jason Puncheon ở 13 phút cuối trận đấu với Millwall mà chung cuộc kết thúc với tỉ số 1 - 1. Kết thúc mùa giải 2011 - 2012, Southampton trở lại Premier League sau 7 năm chơi ở các giải hạng dưới và Shaw trở thành một trong bốn cầu thủ trẻ được câu lạc bộ này đề nghị ký hợp đồng chính thức cùng với Jack Stephens, Calum Chambers và James Ward-Prowse. Luke Shaw trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới khi chuyển sang thi đấu cho Manchester United từ Southampton. Nhưng cho đến lúc này, hậu vệ trái này vẫn chưa đáp ứng được sự mong mỏi của các CĐV Quỷ đỏ. Ở tuổi 16, Shaw đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội một Southampton tại đấu trường cúp FA. Vào tháng 3 năm 2014, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt đến cột mốc 50 trận tại Premier League - chỉ sau Wayne Rooney. Trong mùa giải cuối cùng khoác áo The Saints, Shaw đã được chọn vào Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA ở vị trí hậu vệ cánh trái.

    Shaw đã khẳng định được tiềm năng ngay từ khi còn rất trẻ
    Shaw đã khẳng định được tiềm năng ngay từ khi còn rất trẻ
    Luke Shaw
    Luke Shaw
  6. Alex Oxlade-Chamberlain sinh ngày 15 tháng 8 năm 1993, là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Liverpool tại Giải ngoại hạng Anh. Anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ trung tâm. Sau màn trình diễn nổi bật với Southampton ở mùa 2010 - 2011, Chamberlain gia nhập Arsenal vào tháng 8 năm 2011. Ghi 2 bàn trong 3 trận đầu tiên cho CLB mới, Oxlade-Chamberlain trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử UEFA Champions League. Anh cũng chiếm một vị trí đá chính thường xuyên trong đội U-21 Anh. Anh rời Arsenal để đầu quân cho kình địch của đội là Liverpool vào tháng 8 năm 2017. Oxlade-Chamberlain có trận ra mắt cho đội tuyển Anh vào ngày 26 tháng 5 năm 2012 gặp Na Uy trong một trận đấu giao hữu. Sau đó, anh bất ngờ được triệu tập trong đội hình Tam sư tại giải vô địch bóng đá châu Âu 2012, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai từng đại diện cho tuyển Anh thi đấu tại sân chơi cấp châu lục sau Wayne Rooney. Chamberlain gia nhập học viện Southampton năm lên bảy tuổi. Vào ngày 2 tháng 3 năm 2010, anh thi đấu trận đầu tiên cho Southampton lúc 16 tuổi 199 ngày,trong chiến thắng 5 - 0 trước Huddersfield Town và là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử thi đấu chuyên nghiệp cho Southampton sau Theo Walcott.


    Ngày 8 tháng 5 năm 2010, Chamberlain được vào sân ở phút 82 thay cho Jason Puncheon trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Southend United. Vào đầu mùa 2010 - 2011, Oxlade-Chamberlain có trận đầu tiên thi đấu với A.F.C. Bournemouth tại vòng một của Cúp Liên đoàn Anh. Trong trận này anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình và bàn thắng thứ hai cho Southampton ấn định thắng lợi 2-0. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2010, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 17, Oxlade-Chamberlain đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên có thời hạn trong vòng 3 năm. Trận ra mắt của anh ở giải đấu là trận thua 2 - 0 tại sân nhà trước Rochdale vào ngày 4 tháng 9 năm 2010. Bàn thắng đầu tiên của anh tại giải đấu là trong trận thắng 2 - 1 trước Oldham Athletic ngày 23 tháng 10 năm 2010. Anh ghi thêm hai bàn thắng nữa và có một pha kiến tạo trong chiến thắng 4 - 0 trước Dagenham & Redbridge vào ngày 2 tháng 11 năm 2010, anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần đầu tiên. Oxlade-Chamberlain kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng và có tên trong Đội hình tiêu biểu của năm của giải hạng Nhất mùa bóng 2010 - 2011. Anh trở thành mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng vào tháng Sáu bố của anh, ông Mark Chamberlain, tuyên bố sẵn sàng cho con trai mình gia nhập Arsenal "càng sớm càng tốt" để "tiếp tục cho sự phát triển của anh".

    Chamberlain là
    Chamberlain là "món hàng hot" từ hồi còn rất trẻ
    Alex Oxlade-Chamberlain
    Alex Oxlade-Chamberlain
  7. Morgan Schneiderlin sinh ngày 8 tháng 11 năm 1989, là cầu thủ chuyên nghiệp người Pháp chơi ở vị trí tiền vệ, hiện đang đá cho câu lạc bộ OGC Nice và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Schneiderlin sinh ra ở Zellwiller, anh khởi nghiệp cầu thủ với một câu lạc bộ địa phương RC Strasbourg trước khi đến Anh để gia nhập đội bóng Southampton tháng 6 năm 2008. Anh đã ra sân 260 lần trên mọi đấu trường trong màu áo Southampton suốt 7 mùa giải và tiến bộ vượt bậc trong môi trường Premier League. Schneiderlin gia nhập Manchester United vào tháng 7 năm 2015. Sau khi chơi cho lứa U-16 Pháp, anh được đôn lên đội hình chính và có màn ra mắt trong trận đấu cấp quốc tế năm 2014 và sau đó cùng tuyển quốc gia Pháp tham dự kỳ World Cup 2014 tại Brazil.


    Tiền vệ Morgan Schneiderlin gia nhập lò đào tạo của Southampton từ năm 2008 từ Strasbourg. Schneiderlin có màn ra mắt CLB trong chiến thắng 2-1 trước Cardiff City ngày 9 tháng 8 năm 2008. Vào cuối mùa giải 2012-2013, Schneiderlin được ghi nhận là cầu thủ có số pha cản phá nhiều nhất, đánh chặn và cường độ vận động trên sân cao nhất tại Premier League. Anh trở thành tiền vệ tổ chức tốt nhất ở Anh. Schneiderlin nhận cú đúp giải thưởng cầu thủ của năm và cầu thủ được Fan yêu thích nhất trong đội hình Southampton vào cuối mùa giải. Tiền vệ người Pháp chuyển sang thi đấu cho Manchester United vào năm 2015 nhưng hiện tại anh đã chuyển qua đầu quân cho Everton.

    Schneiderlin là công thần trong đội hình của Southampton
    Schneiderlin là công thần trong đội hình của Southampton
    Morgan Schneiderlin
    Morgan Schneiderlin
  8. Calum Chambers sinh ngày 20 tháng 1 năm 1995, là một cầu thủ bóng đá người Anh chơi vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Anh. Ban đầu là một thành viên của hệ thống học viện Southampton, Chambers được đôn lên đội một vào đầu mùa giải 2012 - 2013. Sau hai mùa giải chơi cho The Saints, anh chuyển sang Arsenal. Chambers gia nhập lò đào tạo của Southampton khi mới 7 tuổi. Vào đầu mùa giải 2012 - 2013, Chambers là một trong bốn cầu thủ trẻ được đôn lên đội một. Chambers có trận ra mắt chính thức cho Southampton vào ngày 28 tháng 8 năm 2012 trong chiến thắng 4 - 1 trước Stevenage tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh, anh vào sân thay cho Dean Hammond ở phút thứ 84 và kiến tạo cho Ben Reeves ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Ngày 31 tháng 7 năm 2013, Chambers ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Southampton.

    Calum Chambers là hậu vệ người Anh gia nhập Southampton lúc 7 tuổi, anh đã trải qua các cấp bậc tại câu lạc bộ và vào đầu mùa giải 2012 - 2013 được chuyển lên đội một. Dù phải cạnh tranh vị trí rất khốc liệt với người đàn anh là Nathaniel Clyne nhưng mỗi lần được vào sân, hậu vệ này lại thể hiện được hết các phẩm chất của mình. Những tình huống lên công về thủ rất nhịp nhàng, chính điều đó đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Arsenal và Chambers chuyển sang thi đấu cho các Pháo thủ vào năm 2014. Anh lần đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh vào ngày 17 tháng 8 năm 2013, khi đá hậu vệ phải ở trận mở màn mùa giải 2013 - 2014 trong chiến thắng 1 - 0 trước West Bromwich Albion. Anh ra sân tổng cộng 25 trận cho Southampton trên mọi đấu trường, trong đó có 22 trận tại Ngoại hạng Anh, trước khi ra đi vào kỳ chuyển nhượng hè năm 2014.

    Chambers có khởi đầu rất hứa hẹn ở Southampton
    Chambers có khởi đầu rất hứa hẹn ở Southampton
    Calum Chambers
    Calum Chambers
  9. Nathaniel Edwin Clyne sinh ngày 5 tháng 4 năm 1991, là một cầu thủ bóng đá người Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Bournemouth nhưng thuộc biên chế Liverpool thuộc Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Crystal Palace, thi đấu thường xuyên trong bốn mùa giải Championship trước khi chuyển tới Southampton, nơi anh đã chơi 3 mùa giải tại Premier League. Anh gia nhập Liverpool vào tháng 7 năm 2015 với mức phí 12,5 triệu bảng. Anh từng là thành viên đội tuyển U19 và U21 Anh. Clyne ra mắt đội tuyển quốc gia Anh vào tháng 11 năm 2014. Anh được gọi lên tuyển để chơi cho giải Euro 2016. Anh đã ra mắt Crystal Palace in trong chiến thắng 3 - 0 tại EFL Championship trước Barnsley tại Selhurst Park vào ngày 18 tháng 10 năm 2008. Anh ấy đã ký hợp đồng chuyên nghiệp ba năm với câu lạc bộ hai ngày sau đó, quản lý Neil Warnock nói rằng Clyne "có một tương lai tươi sáng".


    Vào ngày 19 tháng 7 năm 2012, Clyne đã ký hợp đồng bốn năm với câu lạc bộ thuộc giải Ngoại hạng mới được lên hạng Southampton. Anh ra mắt vào ngày 19 tháng 8, trong trận thua 3 - 2 trước Manchester City tại Sân vận động Thành phố Manchester. Trận đấu đầu tiên của anh tại St Mary's diễn ra sáu ngày sau đó trong trận thua 0 - 2 trước Wigan Athletic. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 22 tháng 9, trong chiến thắng 4 - 1 trên sân nhà trước Aston Villa. Bàn thắng thứ hai của anh cho câu lạc bộ đến ở vòng ba Cúp FA trước Burnley vào ngày 4 tháng 1 năm 2014, mở ra một chiến thắng 4 - 3 tại sân nhà với một cú sút cách khung thành hơn 22 mét đánh bại thủ môn Tom Heaton. Clyne đã ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của Southampton ở mùa giải 2014 - 2015 tuy thua 2 - 1 trước Liverpool trên sân Anfield vào ngày 17 tháng 8. Anh ấy đã ghi bàn thắng thứ hai vào ngày 23 tháng 9 giúp mang lại cho Southampton chiến thắng 2 - 1 trước Arsenal ở vòng ba League Cup. Vào ngày 24 tháng 11, anh ấy đã hoàn thành đường chuyền dài ở phút thứ 81 kiểu Ryan Bertrand để có được trận hòa 1 - 1 trước Aston Villa.

    Clyne từng là hậu vệ cánh phải số 1 của Southampton
    Clyne từng là hậu vệ cánh phải số 1 của Southampton
    Nathaniel Clyne
    Nathaniel Clyne
  10. James Beattie sinh ngày 27 tháng 2 năm 1978, là một huấn luyện viên bóng đá người Anh và là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng chơi ở vị trí tiền đạo. Anh ấy hiện là một trong những trợ lý quản lý của câu lạc bộ giải League One, Wigan Athletic. Anh ấy trước đây là một phần của nhân viên hậu trường của Garry Monk, làm việc với anh ấy tại Birmingham City, Middlesbrough, Leeds United, Swansea City và Sheffield Wednesday. Sinh ra ở Lancaster, Lancashire, anh đã trải qua các cấp bậc tại Blackburn Rovers, cuối cùng ký hợp đồng chuyên nghiệp với họ vào năm 1995. Beattie sau đó tiếp tục thi đấu cho Southampton, Everton, Sheffield United, Stoke City, Rangers và một thời gian ngắn dưới dạng cho mượn tại Blackpool, trước khi trở lại Sheffield United trong nhiệm kỳ thứ hai. Khi được ký hợp đồng với Everton và trong lần đầu tiên khoác áo Sheffield United, anh ấy đã chỉ huy mức phí cao nhất từng được trả cho một cầu thủ của mỗi câu lạc bộ vào thời điểm đó.


    James Beattie gia nhập Southampton vào tháng 7 năm 1998 được định giá 1 triệu bảng, như một phần quan trọng của thương vụ đưa Kevin Davies đến Ewood Park với mức phí 7 triệu bảng. Tác động ban đầu của Beattie là tích cực, giúp anh giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ khi anh giúp Saints tránh xuống hạng. Mùa giải thứ hai của anh ấy bị cản trở bởi một loạt chấn thương, nhưng vào tháng 11 năm 2000, anh ấy bắt đầu một chặng đường dài ghi bàn. Sau 18 tháng không ghi bàn, anh đã ghi được 10 bàn trong 10 trận đấu, đưa Southampton vào vị trí thoải mái và đảm bảo vị trí của họ ở Premier League trong mùa giải tiếp theo. Phong độ của anh ấy sau đó lại bỏ rơi anh ấy một lần nữa và anh ấy chỉ ghi được hai bàn thắng trong phần còn lại của mùa giải. Trong năm 2002 - 2003, Beattie đã ghi 23 bàn thắng tại giải đấu, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba tại Ngoại hạng Anh (và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất người Anh) cho mùa giải đó. Phong độ tốt của anh ấy đã giúp Southampton lọt vào Chung kết FA Cup 2003, trận đầu tiên kể từ chiến thắng năm 1976. Southampton thua Arsenal 1 - 0 và Beattie phải giành được huy chương á quân. Cuối cùng, anh rời Southampton vào tháng 1 năm 2005, gia nhập Everton với mức phí 6 triệu bảng.

    James Beattie đã thi đấu rất hay ở Southampton
    James Beattie đã thi đấu rất hay ở Southampton
    James Beattie
    James Beattie



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy