Top 10 Cầu thủ đắt giá nhất thế giới 2023

Vũ Minh Hoàng 2504 0 Báo lỗi

Trong thời đại bóng đá kim tiền, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ lên đến hàng trăm triệu euro. Một thế hệ mới đang ngày càng phát triển trong thế giới ... xem thêm...

  1. Kylian Mbappé là cầu thủ bóng đá người Pháp gốc Cameroon-Algérie thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại Ligue 1 và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn ở đấu trường World Cup. Mbappe được coi là cầu thủ đắt giá nhất thời điểm hiện tại với giá trị lên đến 180 triệu euro theo tạp chí Transfermarkt nổi tiếng.

    Trong mùa giải đầu tiên của mình tại đội bóng thủ đô Pháp, Mbappe ghi dấu ấn đậm nét khi giúp PSG giành cú ăn ba trong nước với chức vô địch Ligue 1, Coupe de France, và Coupe de la Ligue. Mbappe có màn ra mắt đội tuyển Pháp vào năm 2017. Tại World Cup 2018, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ người Pháp trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ World Cup và trở thành cầu thủ trẻ thứ hai, sau Pele, ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Kylian Mbappe cũng được trao giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng chung kết World Cup 2018. Ở World Cup 2022, Mbappe cũng chơi tốt và giành danh hiệu chiếc giày vàng của giải đấu với 8 pha lập công (trong đó có 3 bàn ở trận chung kết). Tiền đạo này duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo PSG với 44 bàn thắng trong năm 2022 qua đó nâng giá trị của anh lên đến 180 triệu euro. Kylian Mbappe là một tiền đạo đa năng, chơi tốt ở cả 2 cánh cũng như vị trí tiền đạo mũi nhọn. Mbappe sút tốt bằng cả 2 chân nhưng chân thuận hơn là chân phải, điểm mạnh của tiền đạo 19 tuổi là những tình huống tăng tốc và xẻ vào trung lộ. Khả năng qua người bằng kỹ thuật của Mbappe không hề thua kém Neymar, thậm chí đã có những thời điểm Mbappe làm lu mờ Neymar tại PSG.


    Con số 180 triệu euro là quá xứng đáng cho một tài năng gần như quá hoàn hảo trên mặt trận tấn công. Đột phá, tốc độ, dứt điểm tốt là những gì mà Mbappe đang có, có thể chơi ở 2 cánh hoặc vị trí tiền đạo mũi nhọn. Với những gì mà Mbappe đang thể hiện thì chúng ta có thể biết rằng lí do tại sao những ông lớn lại chi mạnh tay khi muốn có Mbappe.

    Kylian Mbappe - 180 triệu euro
    Kylian Mbappe - 180 triệu euro
    Kylian Mbappe - 180 triệu euro

  2. Erling Braut Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá người Na Uy hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy. Anh đang là một trong những trung phong đáng nhất sợ của thế giới bóng đá ở thời điểm hiện tại chính vì thế mức giá 170 triệu euro không thể nào thoát nổi khỏi tay Haaland.


    Việc ghi được 25 bàn thắng trong một mùa giải có lẽ là một cột mốc đáng mơ ước đối với bất kỳ tiền đạo nào nhưng Erling Haaland thì làm điều đó thật dễ dàng. Những kỷ lục cứ thế bị Erling Haaland phá vỡ một cách dễ dàng và càng khó tin hơn khi anh mới chỉ có mùa giải đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh. MC quả thật đã rất hay khi đem anh về sân Etihad sớm, để giờ chính những màn trình diễn tuyệt vời của Haaland đã đưa anh lên với con số 170 triệu euro. Haaland là một trong hai cầu thủ của Manchester City ghi bàn trong 10 trận liên tiếp. Ngoài ra, với 3 cú hat-trick liên tiếp trên sân Etihad ghi được vào lưới của Nottingham Forest, Manchester United và Crystal Palace, Erling Haaland lập kỷ lục và có lẽ còn lâu lắm mới có người phá được. Xét rộng ra, cựu tiền đạo Borussia Dortmund chính là cầu thủ nhanh nhất có được 3 hat-trick ở giải đấu được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh. Ở độ tuổi 22, không ai có thể cạnh tranh được với Erling Haaland. Anh ấy đơn giản là quá xuất sắc, những con số thống kê qua từng trận đấu đã nói lên điều đó và có thể con số 170 triệu sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lại nếu anh tiếp tục có những màn trình diễn chói sáng.


    Tiền đạo người Na Uy thực sự đã trở thành nỗi khiếp sợ cho hàng thủ của mọi đội bóng. Phong độ hủy diệt của Haaland tại mùa giải năm nay khiến cho cả người hâm mộ và giới chuyên môn không khỏi ngạc nhiên và tự hỏi vì sao Haaland lại có năng lực ghi bàn khủng đến thế.

    Erling Haaland -170 triệu euro
    Erling Haaland -170 triệu euro
    Erling Haaland -170 triệu euro
  3. Vinicius sinh ngày 12 tháng 7 năm 2000, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Vinicius cho thấy sự tiến bộ vượt bậc từ mùa giải 2021/22 và sẽ là cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất trên hàng công Brazil, bên cạnh Neymar.


    Theo trung tâm nghiên cứu thể thao Quốc tế (CIES), giá trị của Vinicius Jr là 120 triệu euro, cao nhất Real Madrid hiện tại. Cầu thủ này cũng chiếm 9,8% tổng giá trị của đội hình Los Blancos lúc này. Vinicius được Real Madrid đưa về từ Flamengo với mức phí 45 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tính đến nay, cầu thủ sinh năm 2000 đã có 104 trận khoác áo Los Blancos. Vinicius có thế mạnh về tốc độ, kỹ thuật và tư duy chơi bóng, nhưng khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu. Vinicius được định giá 50 triệu euro vào tháng 10 năm ngoái. Hiện tại anh đã đạt mốc 120 triệu euro theo Transfermarkt, chỉ kém Mbappe và Haaland. Trong top 10 cầu thủ được định giá cao nhất hiện nay của Transfermarkt, cầu thủ người Brazil đã có bước nhảy vọt khó tin. Nhưng Vinicius sẽ là đối thủ tiềm năng của họ khi là người thăng tiến về giá trị nhất trong top 10 của Transfermarkt. Theo công bố của Transfermarkt tháng 10/2021, Vinicius có giá trị 50 triệu euro, bằng với số tiền mà Madrid đã trả cho anh vào tháng 7/2018. Sau 3 năm chịu nhiều nghi ngờ, sự nghiệp của Vinicius đã thay đổi với sự xuất hiện của Carlo Ancelotti. Mùa giải 2021/22, Vinicius là trụ cột giúp Real giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League. Anh chính là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết ở Paris. Tổng cộng, ngôi sao người Brazil có 22 bàn thắng và 20 pha kiến tạo.


    Tới mùa giải này, anh hiện đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng khi Karim Benzema chấn thương. 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo từ đầu mùa cho thấy phong độ rất cao của Vinicius. Thực tế là sự trưởng thành của Vini không chỉ thể hiện ở kinh tế, thể thao mà còn về mặt hình ảnh.

    Vinicius - 120 triệu euro
    Vinicius - 120 triệu euro
    Vinicius - 120 triệu euro
  4. Jude Bellingham sinh ngày 29/06/2003 tại West Midlands, Anh. Cả Jude và cậu em trai Jobe đều trưởng thành lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Birmingham City, 1 trong những đội bóng lớn của vùng West Midlands. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Borussia Dortmund ở giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga và đội tuyển quốc gia Anh.


    Vị trí sở trường của Jude Bellingham là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên phong cách thi đấu của anh là 1 điểm khá thú vị. Điểm mạnh của cầu thủ này không phải là khả năng phòng ngự hay là những đường chuyền dài chính xác, mà là khả năng đi bóng, tìm khoảng trống và xâm nhập hàng thủ đối phương. Anh thường được xếp lệch bên trái trong sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm ở câu lạc bộ Dortmund và đội tuyển Anh. Có thể nói anh chính là phiên bản hoàn hảo của 1 tiền vệ box-to-box hiện đại mà bất cứ đội bóng nào cũng cần. Ở thời điểm hiện tại, Bellingham đang được transfermakt định giá trị chuyển nhượng là 110 triệu euro, cao nhất trong tất cả các tiền vệ trên thế giới. Với rất nhiều cái tên đình đám như Liverpool hay Real Madrid đang theo đuổi Bellingham, nhiều khả năng giá trị của vụ chuyển nhượng, nếu xảy ra, sẽ vượt qua con số trên giấy tờ 110 triệu euro nói trên. Tăng 10 triệu euro, lên mức 110 triệu euro ở lần cập nhật mới nhất, cầu thủ 19 tuổi này có kỳ World Cup ấn tượng khi trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Tam sư. Sau khi gây ấn tượng tại Borussia Dortmund, Jude Bellingham nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn và có thể sẽ rời đội chủ sân Signal Iduna Park trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới.


    Với nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường hàng đầu thế giới Jude Bellingham được rất nhiều ông lớn của bóng đá Anh quan tâm. 19 tuổi nhưng Bellingham đã có kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường hàng đầu thế giới như World Cup hay Champions League và được khá nhiều đội bóng của châu Âu quan tâm muốn chiêu mộ trong số này có cả Liverpool của ngoại hạng Anh.

    Jude Bellingham - 110 triệu euro
    Jude Bellingham - 110 triệu euro
    Jude Bellingham - 110 triệu euro
  5. Phil Foden sinh năm 2000 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh và chơi ở vị trí tiền vệ của Man City và đội tuyển quốc gia Anh. Hiện nay, anh có hơn 100 lần ra sân cho CLB và giành được tới 8 danh hiệu đáng ngưỡng mộ.


    Với phong độ xuất sắc của tài năng 23 tuổi này là lí do anh xếp thứ 5 trên thị trường chuyển nhượng với 110 triệu euro tăng tới 43 triệu euro. HLV Pep Guardiola đã từng ra sức bảo vệ anh vì nhiều người cho rằng anh còn quá trẻ để đảm nhiệm vị trí tiền vệ quan trọng. Chàng trai này đã không làm mọi người thất vọng, anh liên tục giúp Man City dành chiến thắng trong mùa giải 2022. Dù sai mai còn khá trẻ khi chỉ mới 23 tuổi nhưng về mặt chuyên môn anh cũng không hề kém cạnh một cầu thủ nào. Phil Foden là cầu thủ đa năng chơi ở vị trí tiền vệ hoặc cầu thủ chạy cánh, một số 9 ảo trong đội hình. Ở mọi vị trí, anh đều thể hiện rất tốt những mưu đồ của HLV Pep Guardiola. Chàng trai trẻ thường chơi ở vị trí tiền vệ phải, liên tục bám biên, tạo ra khoảng trống ở trung lộ của cầu thủ khác và xâm nhập vào vòng cấm đối phương dễ dàng hơn. Nhờ sự đa năng và tố chất tuyệt vời sẵn có, anh đã nhanh chóng được nhiều tuyển trạch viên ưu ái và để ý. Phil Foden thuận chân trái, lối đá chặt chẽ và kiểm soát bóng cực tốt.


    Sự tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola là lý do chính khiến Phil Foden có mức giá lên đến 110 triệu euro. Tiền vệ 22 tuổi có vẻ chững lại từ cuối năm 2022 nhưng anh vẫn có đầy tiềm năng để tiến xa hơn trong tương lai.

    Phil Foden - 110 triệu euro
    Phil Foden - 110 triệu euro
    Phil Foden - 110 triệu euro
  6. Pedri là tên gọi thân mật thành nghệ danh của anh chàng Pedro González López. Anh hiện là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Anh đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.


    Có thể thấy, Perdi là thế hệ cầu thủ trẻ mới đầy triển vọng của Barcelona. Tại đội tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique công bố danh sách với sự góp mặt của Pedri bởi vì thấy những phẩm chất tuyệt vời từ cậu bé này là chủ nhân danh hiệu Golden Boy (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới) năm 2021. Ở tuổi 20, Pedri trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của Barcelona. Chấn thương khiến tiền vệ này bỏ lỡ nhiều trận đấu trong năm năm 2022 và không đạt phong độ cao nhất ở World Cup. Vào thời điểm hiện tại, Pedri đã được chuyên trang Transfermarkt định giá lên tới 100 triệu Euro. Nhìn những màn trình diễn của cầu thủ trẻ này gần đây thì cái giá đó là hoàn toàn xứng đáng. Dưới bàn tay nhào nặn của Xavi, Pedri đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều. Cầu thủ 19 tuổi này đi bóng, chuyền bóng, sút bóng, thoát Preesing… khiến những người hâm mộ phải reo hò sau mỗi tình huống chạm bóng của anh. Anh đã chiếm một suất đá chính tại Nou camp và trở thành niềm cảm hứng chính của đội bóng. Mới đây Barcelona đã gia hạn thành công với Pedri đến năm 2026. Sẽ không ngạc nhiên nếu một vài năm nữa người hâm mộ sẽ chứng kiến một Barca hùng mạnh với người nhạc trưởng Pedri.


    Mọi yếu tố để trở thành một ngôi sao Pedri đều có, vấn đề chỉ là thời gian. Mọi người sẽ không gọi tiền vệ này với cái tên Iniesta đệ nhị nữa, thay vào đó là Pedri phiên bản đầu tiên với mức giá hiện tại là 100 triệu euro.

    Pedri - 100 triệu euro
    Pedri - 100 triệu euro
    Pedri - 100 triệu euro
  7. Musiala sinh năm 2003 tại Stuttgart (Đức), có bố là người Nigeria, mẹ là người Đức. Tiền vệ này sang Anh sinh sống từ năm 7 tuổi. Trước khi được trọng dụng tại Bayern, Musiala trải qua một hành trình dài, vị trí ưa thích của Musiala ở hộ công. Ở Bayern, đây cũng là nơi tiền vệ này chơi thăng hoa nhất với 5 bàn, 3 kiến tạo sau 13 lần ra sân. Tuy nhiên, Musiala khẳng định sẽ đá mọi vị trí theo yêu cầu của HLV Flick miễn giúp ích cho đội tuyển.


    Sở hữu khả năng rê dắt, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, tiền vệ sinh năm 2003 khiến đối thủ vô cùng chật vật với mỗi pha đi bóng mà anh tạo ra. Không phải ngẫu nhiên trang thống kê Transfermarkt định giá Musiala lên đến 100 triệu euro dù anh vẫn chỉ mới 19 tuổi, là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Đức hiện tại. Từ mùa giải 2020/21, tiền vệ này bắt đầu được sử dụng nhiều trong vai trò dự bị vào sân thay người ở Bayern Munich. Dù chưa có suất đá chính cố định ở CLB này, Musiala vẫn được gọi lên đội tuyển Đức dự World Cup 2022 và là điểm sáng hiếm hoi của đội nhà. Ở cả góc độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Musiala là cầu thủ trẻ nhất ra mắt Bundesliga, cầu thủ ghi bàn trẻ nhất Bundesliga, cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở Champions League (trong màu áo Bayern Munich) và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai trong đội tuyển quốc gia Đức. Ở tuổi 19 và 9 tháng, Musiala là cầu thủ trẻ thứ hai trong đội hình 26 cầu thủ của Đức, sau Youssoufa Moukoko (Borussia Dortmund) người vừa tròn 18 tuổi vào cuối tuần qua. Musiala gần đây đã chơi trận đấu thứ 100 cho FC Bayern München, với những gì mà anh đang thể hiện ở mọi đấu trường thì mức giá 100 triệu euro là rất hợp lí với một cầu thủ đầy tiềm năng.


    Jamal Musiala đã chứng minh bản thân là một trong những tài năng trẻ hiếm có của làng túc cầu. Ngôi sao người Đức đang khuấy đảo hầu hết mọi hàng phòng ngự tại Bundesliga, đáng nói hơn ở kỳ World Cup 2022, bất chấp Những cỗ xe tăng phải dừng bước sớm, màn trình diễn của Musiala vẫn khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

    Jamal Musiala - 100 triệu euro
    Jamal Musiala - 100 triệu euro
    Jamal Musiala - 100 triệu euro
  8. Bukayo Saka là cái tên mới trong làng bóng đá Châu Âu. Hiện tại anh là một cầu thủ thuộc biên chế của câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển Anh. Dù còn khá trẻ những anh được nhận xét sẽ là tương lai của hàng công pháo thủ sắp tới.


    Mùa giải 2020-21, Saka đã có một năm thi đấu tuyệt vời khi những màn trình diễn của anh giúp pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Anh từng có mặt trong danh sách những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở vị trí thứ 15. Bukayo Saka sở hữu kỹ thuật và nhãn quan tốt, anh thường xuyên có tốc độ bứt phá khi cần thiết. Với sức trẻ và hăng hái, tài năng trẻ này chắc chắn đang là sự lựa chọn hữu ích của Tam Sư. Với mà trình diễn chói sáng trong mùa giải năm nay, Saka được định giá lên đến 100 triệu euro, một con số khủng khiếp cho những gì mà tài năng trẻ này đang làm được. Trong 4 năm đầu ở học viện Arsenal anh được chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và có cái chân rất nhạy. Tiền vệ sinh năm 2001 là sản phẩm đào tạo của Arsenal và hiện tại là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Pháo thủ. Bukayo Saka là cầu thủ tiếp theo của Tam sư tăng giá sau World Cup. Tiền vệ của Arsenal được Transfermarkt định giá 100 triệu euro, tăng 10 triệu euro so với thời điểm trước khi World Cup 2022 diễn ra. Phong độ thi đấu thăng hoa trong màu áo đội bóng vùng Bắc London cũng giúp Bukayo Saka giành được sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate. Chiến lược gia kỳ cựu đã gọi Bukayo Saka lên tuyển quốc gia Anh và tạo điều kiện cho tiền vệ này ra sân thường xuyên.


    Nhờ thành tích đầy ấn tượng ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Bukayo Saka đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh nặng ký là Declan Rice (West Ham) và Harry Kane (Tottenham) trong cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm.

    Bukayo Saka - 100 triệu euro
    Bukayo Saka - 100 triệu euro
    Bukayo Saka - 100 triệu euro
  9. Federico Valverde sinh ngày 22 tháng 7 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Uruguay, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay.


    Là một phương án chiến thuật toàn năng của Real Madrid. Anh có thể chơi được ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu và đáp ứng tốt nhờ phong cách chơi bóng tràn đầy năng lượng và sự nhiệt huyết. Có thể thấy, Valverde đã có phong độ vô cùng ấn tượng trong mùa này. Anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận El Clasico cuối tuấn trước, và có thêm màn trình diễn xuất sắc vào hôm nay. Valverde hầu như chạy khắp sân, có mặt ở mọi điểm nóng. Ngôi sao người Uruguay cho thấy sự linh hoạt, toàn diện ở tấn công lẫn phòng ngự, cùng cái duyên ghi bàn tuyệt vời. Tờ Marca có lý do để tuyên bố: Giá trị của Valverde bây giờ là 100 triệu euro, Federico Valverde cũng đang có một trong những giai đoạn khởi đầu tốt nhất sự nghiệp ở sân Bernabeu với 6 bàn sau 11 lần ra sân ở La Liga. Mundo Deportivo cho biết có vài CLB lớn ở châu Âu hỏi mua Valverde, trong đấy có đội đến từ Premier League. Tiền vệ người Uruguay còn hợp đồng với Los Blancos đến năm 2027 sau khi vừa gia hạn vào tháng 8/2021. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Valverde lên đến một tỷ euro, con số ngang ngửa tiền đạo Karim Benzema và khiến nhiều đội bóng lớn phải chùn chân. Real xếp Valverde vào nhóm cầu thủ không thể bán. Tiền vệ 24 tuổi có bước thăng tiến nhanh chóng ở đội một Real. Từ năm 2017 tới nay, Valverde có hơn 150 lần ra sân cho Los Blancos trên mọi đấu trường và ghi 6 bàn.


    Valverde đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của HLV Carlo Ancelotti với khả năng chơi rộng, chịu khó pressing và tạo mối liên kết với hàng công. Có sở trường đá tiền vệ. nhưng khi cần Valverde sẵn sàng chơi hậu vệ phải, sự đa năng và phong độ đang chói sáng sẽ là lí do để anh có mức giá lên đến 100 triệu euro.

    Federico Valverde - 100 triệu euro
    Federico Valverde - 100 triệu euro
    Federico Valverde - 100 triệu euro
  10. Pablo Gavi sinh 5 tháng 8 năm 2004, thường được gọi là Gavi, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Barcelona tại La Liga và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha.


    Là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách này, tiền vệ người Tây Ban Nha thăng tiến đột phá trong 2 mùa giải gần đây, kể từ khi HLV Xavi trở lại dẫn dắt Barcelona. Chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp 2 mùa giải, tiền vệ 18 tuổi hiện là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, Gavi từ cái tên vô danh đã trở thành hiện tượng của bóng đá thế giới. Tiền vệ 18 tuổi liên tiếp tỏa sáng ở Barca và tuyển Tây Ban Nha, rồi nhận danh hiệu cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu - Kopa Trophy trong lễ trao giải quả bóng vàng 2022. Chính những lí do đó đã khiến giá trị của Gavi tăng một cách chóng mặt, hiện tại tiền vệ người Tây Ban Nha đang được định giá lên đến 90 triệu euro Theo thống kê, Gavi đã chơi 60 trận cho Barca và 12 trận cho ĐT Tây Ban Nha trong hơn 1 năm qua. Số lần ra sân khủng khiếp cho thấy sự ưa thích mà HLV Xavi và HLV Luis Enrique dành cho Gavi. Tiền vệ cao 1m73 có thể hình, kỹ năng chơi bóng và những đường chuyền sáng tạo rất giống với bộ đôi huyền thoại Xavi - Iniesta. Tuy nhiên, Gavi vừa là một nghệ sĩ, vừa là một đấu sĩ. Tài năng 18 tuổi luôn tỏa ra nguồn năng lượng máu lửa, sẵn sàng cày nát mặt sân và không e ngại bất kỳ đối thủ nào trong những pha đọ sức tay đôi.


    Trước khi Gavi ẵm giải thưởng cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu - Kopa Trophy, Barca đã trói chân tiền vệ này với bản hợp đồng dài hạn tới năm 2026, kèm theo điều khoản giải phóng lên tới 1 tỷ Euro. Số tiền giải phóng hợp đồng khổng lồ và danh hiệu trong lễ trao giải quả bóng vàng đã thay lời khẳng định: Gavi chính là tương lai của Barca và bóng đá Tây Ban Nha.

    Gavi - 90 triệu euro
    Gavi - 90 triệu euro
    Gavi - 90 triệu euro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy