Top 10 Cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 của làng bóng đá

Anh Đinh 188 1 Báo lỗi

Mỗi kỳ chuyển nhượng mùa hè, làng bóng đá lại tấp nập kẻ đến người đi. Những cầu thủ trụ cột ra đi, những tân binh mới được đón về, những bản hợp đồng bom tấn ... xem thêm...

  1. Tháng 7/2020, Antony cập bến Ajax với giá 26 triệu euro. Sau 2 năm, cầu thủ người Brazil chuyển sang Man Utd với giá 95 triệu euro. Antony trở thành cầu thủ đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.


    Để chiêu mộ trò cưng của huấn luyện viên Erik ten Hag, Man Utd phải trả cho Ajax 95 triệu euro, thêm 5 triệu euro theo các điều khoản phụ, tổng cộng là 100 triệu euro. Giao kèo giữa hai bên có thời hạn 5 năm, đến hè 2027. Để có được cầu thủ chạy cánh người Brazil, Quỷ đỏ phải trả đội bóng Hà Lan 100 triệu euro, gồm 95 triệu trả thẳng kèm 5 triệu biến phí. Antony vượt qua Maguire (87 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử CLB. Người đứng đầu danh sách này vẫn là Paul Pogba, với 105 triệu euro. Ở sân Old Trafford, Antony nhận mức lương 230 nghìn euro/tuần, gấp 10 lần tại Ajax. Thực sự thì MU đã chi ra số tiền lớn này hoàn toàn hợp lí với những gì mà Antony mang lại, 95 triệu euro là hoàn toàn xứng đáng khi nhìn vào những gì mà tiền đạo người Brazil này thể hiện. Đây có lẽ là bản hợp đồng có thể nói là thành công của MU trong mùa hè này, khi liên tiếp những tân binh và những bản hợp đồng trước đều không chơi đúng với những gì mà đội bóng đã chi ra. Chỉ khi Antony được đem về sân Old Trafford, thì chàng trai này mới liên tiếp đem lại những giá trị lớn cho câu lạc bộ.


    Tiền vệ sinh năm 2000 gây ấn tượng trong màu áo đội Brazil ở Olympic Tokyo 2020. Antony sau đó được gọi lên đội tuyển quốc gia, ghi 2 bàn sau 9 trận dưới thời HLV Tite.

    Antony - 95 triệu euro
    Antony - 95 triệu euro
    Antony - 95 triệu euro

  2. Trong phiên chợ hè 2022, Chelsea đã vung ra số tiền lên đến 80 triệu euro để đem về trung vệ Wesley Fofana từ Leicester. Tuy nhiên, cho đến lúc này, cầu thủ nói trên vẫn chưa thể hiện được sự đẳng cấp và cho thấy mình xứng đáng với số tiền khủng mà The Blues đã bỏ ra.


    Theo báo chí Anh, câu lạc bộ Chelsea đã đạt thỏa thuận với Leicester để chiêu mộ trung vệ 21 tuổi người Pháp, Wesley Fofana sau 3 lần đề nghị bị từ chối và sắp bỏ cuộc, nhưng đề nghị gần nhất đã thay đổi tình hình. Chelsea cho thấy họ rất muốn có Wesley Fofana với ý định của HLV Thomas Tuchel xây dựng hàng thủ 4 người cho The Blues, sau khi phải nhận đến 5 bàn thua chỉ trong 3 trận đầu mùa ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thuyết phục được Wesley Fofana từ cách đây vài tuần và đạt mọi thỏa thuận cá nhân kèm bản hợp đồng dài hạn đến 6 năm. Tuy nhiên, CLB Leicester với HLV Brendan Rodgers quyết không bán, dù Chelsea liên tục đưa đề nghị chuyển nhượng hậu hĩnh với mức gần nhất lên đến 70 triệu bảng, là mức kỷ lục lịch sử với 1 hậu vệ chỉ mới 21 tuổi. Đến cuối cùng với con số 80,4 triệu euro thì Leicester đã quyết định nhả người, đây có thể là thương vụ nóng hổi nhất của Chelsea trong mùa hè này.


    Nhiều người cho rằng Chelsea điên rồ khi chi tới hơn 80 triệu euro để mua Fofana từ Leicester. Ngôi sao người Pháp trở thành tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử Chelsea. Fofana trở thành tân binh thứ 6 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, sau Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Carney Chukwuemeka và Gabriel Slonina.

    Wesley Fofana - 80,4 triệu euro
    Wesley Fofana - 80,4 triệu euro
    Wesley Fofana - 80,4 triệu euro
  3. Real Madrid đã chiêu mộ thành công Aurelien Tchouameni của Monaco với giá 80 triệu euro. Tchouameni đã trở thành một trong những tài năng được săn đón nhất của bóng đá châu Âu sau màn trình diễn chói sáng ở Monaco trong mùa giải 2021/22.


    Các câu lạc bộ hàng đầu từ khắp châu Âu đều quan tâm đến tiền vệ người Pháp nhưng các nhà đương kim vô địch La Liga đã là đội chiến thắng. Một thỏa thuận cho Tchouameni sẽ thu về 9 con số bao gồm cả tiền thưởng, với việc Real chuẩn bị đầu tư mạnh vào một sự bổ sung khôn ngoan khác cho hiện tại và tương lai của họ. Một hợp đồng dài hạn ở Santiago Bernabeu dự kiến sẽ giữ Tchouameni ở lại Real đến mùa hè năm 2027. Việc ký hợp đồng với Tchouameni của Real Madrid bắt đầu được xúc tiến vào tuần thứ 2 của tháng năm. Ngay sau khi Kền kền trắng bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng rằng Mbappé sẽ gia hạn với PSG, họ đã quyết định chuyển sang tập trung vào Tchouameni. Lý do là họ biết rõ rằng Paris Saint-Germain và Liverpool cũng đang nhăm nhe chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi người Pháp. Real không mất nhiều thời gian để chấp nhận mức giá 80 triệu euro mà Monaco yêu cầu trong bối cảnh Tchouameni cũng chỉ muốn gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu. Và trong mùa hè này Real Madrid đã chuyển nhượng thành công với bản hợp động lên đến 80 triệu euro, một con số khá khủng khiếp dành cho tài năng trẻ này.


    Khi Tchouameni biết rằng Madrid sẵn sàng trả số tiền mà Monaco yêu cầu, anh đã không ngần ngại nói đồng ý. Cậu bé đã bị mê hoặc bởi chiến tích vĩ đại của Real tại đấu trường Cúp C1/Champions League.

    Aurélien Tchouameni - 80 triệu euro
    Aurélien Tchouameni - 80 triệu euro
    Aurélien Tchouameni - 80 triệu euro
  4. Hè vừa qua, Liverpool mua Nunez từ Benfica với phí chuyển nhượng 75 triệu euro, và nếu tính cả các khoản phụ phí thì giá trị của tiền đạo người Uruguay lên đến 100 triệu euro.


    Được xem là đối trọng chính của Haaland trong cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa này nhưng rồi Nunez lại khởi đầu không suôn sẻ chút nào. Được biết, đội á quân Premier League và Champions League, Liverpool đã mất vài tuần để đàm phán với Benfica. Sau khi cả hai bên đã rất nhiều nhiều lần thương lượng thì cuối cùng Klopp vẫn muốn đem về bằng được tiền đạo thuộc biên chế của câu lạc bộ Benfica. Được biết cả 2 bên đã trao đổi về một số chi phí cuối cùng của phi vụ chuyển nhượng này. Liverpool đã mất vài tuần để đàm phán với Benfica. Nunez đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn sáu năm với Liverpool. Hiện tại Nunez được xem là tân binh đắt giá nhất của Liverpool trong mùa hè này với con số lên tới 75 triệu euro, chưa tính những khoản phụ phí khác. Phía Benfica cho biết thêm là thỏa thuận, bao gồm 20 triệu euro phụ phí, phụ thuộc vào việc Nunez ký hợp đồng lao động với Liverpool. Có lẽ đây sẽ là tân binh mà cổ động viên Liverpool có thể hy vọng và mong chờ nhất trong mùa giải này, trước những cơn bão chấn thương hàng loạt của đội bóng.


    Nunez đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn sáu năm với Liverpool. Hồi tháng tư, tiền đạo 22 tuổi từng nhận được lời khen ngợi từ Klopp, sau khi anh ghi cả hai bàn trong hai lượt trận thua của Benfica trước Liverpool tại tứ kết Champions League.

    Darwin Nunez - 75 triệu euro
    Darwin Nunez - 75 triệu euro
    Darwin Nunez - 75 triệu euro
  5. Casemiro là tiền vệ phòng ngự hàng đầu của bóng đá thế giới trong nhiều mùa qua, do đó hứa hẹn giúp Man Utd giải quyết vị trí yếu nhất đội hình. Ở tuổi 30, Casemiro vẫn rất đẳng cấp tại vị trí tiền vệ phòng ngự. Mùa trước, tuyển thủ Brazil nằm trong nhóm ra sân nhiều nhất đội hình Real.


    Sự ổn định là thứ Casemiro thể hiện rõ trong 9 mùa khoác áo Real Madrid. Riêng 5 mùa gần đây, Casemiro gần như chỉ nghỉ thi đấu khi được HLV cho phép dưỡng sức. MU đã chi đậm để mua tiền vệ 30 tuổi Casemiro từ Real Madrid, với sự xuất hiện của Casemiro, anh được kỳ vọng sẽ nâng tầm hàng tiền vệ MU và mang tới khát vọng chiến thắng của 1 cầu thủ đã có rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Được biết để MU có thể đem về được Casemiro thì phải mất đến 70,6 triệu euro, chưa tính những khoản phụ phí khác. Đây là con số không hề nhỏ cho một cầu thủ đã 30 tuổi, với con số đó MU có thể chi mạnh ra ở những cái tên khác. Nhưng người hâm mộ cũng rất mong chờ rằng với số tiền 70,65 triệu euro hy vọng Casemiro sẽ cải thiện tuyến tiền vệ phòng ngự của MU. Thương vụ Raphael Varane là minh chứng rõ nhất cho khả năng thất bại của các cầu thủ đã gắn bó với Real Madrid nhiều năm. Mùa hè vừa qua, chủ tịch Perez đã đem về Aurelien Tchouameni 100 triệu euro, 22 tuổi và đầy tiềm năng.


    Do đó, Kền kền trắng tính thu hồi vốn và dọn đường cho sự phát triển của tân binh này. Còn với Casemiro, việc gia nhập Quỷ đỏ có thể giúp anh cải thiện thu nhập so với mức lương 215.000 euro/tuần đang được nhận. Tóm lại, khả năng MU ăn cú lừa trong thương vụ Casemiro vì thế là không nhỏ.

    Casemiro - 70,65 triệu euro
    Casemiro - 70,65 triệu euro
    Casemiro - 70,65 triệu euro
  6. Theo đó, Newcastle đã đặt mức giá 70 triệu euro, chưa kể phụ phí 5 triệu để chiêu mộ tiền đạo Alexander Isak từ Real Sociedad. Chân sút 22 tuổi người Thuỵ Điển đã ghi 44 bàn thắng sau 132 trận cho đội bóng La Liga, được Newcastle theo đuổi một thời gian dài.


    Hai câu lạc bộ về cơ bản đã đạt thoả thuận về phí chuyển nhượng và thương vụ đang đi đến giai đoạn nâng cao, chuẩn bị hoàn thành. Isak được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất châu Âu. Còn rất trẻ nhưng anh đã có 37 lần khoác áo đội tuyển Thuỵ Điển. Trước đó, có những thông tin Isak nhận được sự quan tâm từ Arsenal, Everton hay Juventus, nhưng sau cùng Newcastle là câu lạc bộ tỏ rõ quyết tâm nhất. Tiền đạo này có mức phí giải phóng hợp đồng 90 triệu euro, bởi vậy phí chuyển nhượng cũng không xa con số này lắm. Với mức phí 70+5 triệu euro, Alexander Isak là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Newcastle, cũng là thương vụ đắt giá nhất mà Real Sociedad từng bán. Bổ sung vào hàng tiền đạo với Callum Wilson và Chris Wood, Newcasle đang sở hữu những họng pháo đáng gờm.


    Isak chưa phải là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới nên việc Newcastle chi tới 70 triệu euro mua anh từ Sociedad thực sự là chuyện động trời. Nhưng ở trận ra mắt, Isak đã ghi bàn và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa

    Alexander Isak - 70 triệu euro
    Alexander Isak - 70 triệu euro
    Alexander Isak - 70 triệu euro
  7. Matthijs de Ligt là mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich ở mùa hè này. Sau khi bán Robert Lewandowski cho Barca với giá 50 triệu euro, Hùm xám đã có ngân sách để đẩy mạnh cuộc đàm phán mua De Ligt và họ nhanh chóng đạt thỏa thuận với Juventus.


    Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Juventus. Hậu vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Theo đó, Bayern sẽ trả ban đầu cho Juve 67 triệu euro, với biến phí 10 triệu nữa nếu đáp ứng được các điều khoản đôi bên đã thống nhất. De Ligt trở thành một trong hai tân binh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bayern. Hè 2019, chủ sân Allianz cũng mất 80 triệu euro để ký hợp đồng với hậu vệ Pháp Lucas Hernandez từ Atletico. De Ligt là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Ajax. Sau khi tỏa sáng giúp Ajax vào bán kết Champions League 2019, anh chuyển sang Juventus với giá 75 triệu euro. Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Juventus. Hậu vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Theo đó, Bayern sẽ trả ban đầu cho Juve 67 triệu euro, với biến phí 10 triệu nữa nếu đáp ứng được các điều khoản đôi bên đã thống nhất.


    Việc một trung vệ cao to và chơi chân cực tốt như De Ligt góp mặt ở hàng thủ sẽ giúp Bayern Munich dễ dàng dâng cao khối đội hình hơn. Anh sẽ cùng với Dayot Upamecano hoặc Lucas Hernandez đảm nhiệm vai trò chốt chặn trước khung thành của Neuer.

    De Ligt - 67 triệu euro
    De Ligt - 67 triệu euro
    De Ligt - 67 triệu euro
  8. Marc Cucurella trở thành hậu vệ trái đắt nhất lịch sử bóng đá khi với mức phí chuyển nhượng 65,3 triệu euro từ Brighton sang Chelsea. Chelsea thông báo đã ký hợp đồng 6 năm với Marc Cucurella, cầu thủ xuất sắc nhất Brighton mùa trước.

    Để có được chữ ký của hậu vệ trái người Tây Ban Nha, Chelsea phải thanh toán trước cho Brighton khoản tiền 65,3 triệu euro. The Blues đã thể hiện rõ sự quyết tâm và độ chịu chi ở thương vụ này để vượt qua Man City. Lời đề nghị tốt nhất mà nhà ĐKVĐ Premier League dành cho Cucurella chỉ là 47,4 triệu bảng. Vấn đề đáng chú ý nhất là Man City tưởng như đã có Cucurella nhưng không hiểu vì sao, họ lại không quyết tâm để thực hiện thành công thương vụ này. Cucurella là tân binh đáng chú ý thứ 3 của HLV Thomas Tuchel ở mùa hè này, sau Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly. Với mức phí 65,3 triệu euro, Cucurella trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử sân Stamford Bridge. Anh còn vượt qua Benjamin Mendy của Man City để trở thành hậu vệ cánh đắt nhất thế giới. Cầu thủ này chơi rất hay ở Brighton mùa trước nên cả Man CIty và Chelsea đều muốn có anh. Chelsea vào sau nhưng chịu chơi và quyết tâm hơn nên đã có được Cucurella. Lúc này, Cucurella đang thể hiện tốt tại Chelsea.


    Sau khi Man City từ bỏ thương vụ mua Cucurella, Chelsea đã lập tức chớp lấy cơ hội này để ký hợp đồng với cầu thủ người Tây Ban Nha. Cựu cầu thủ Brighton & Hove có thể chơi trung vệ và cả hậu vệ cánh trái, chính vì thế, đây được xem là chữ ký chất lượng của HLV Thomas Tuchel.

    Mar Cucurella - 65,3 triệu euro
    Mar Cucurella - 65,3 triệu euro
    Mar Cucurella - 65,3 triệu euro
  9. Erling Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là cầu thủ bóng đá người Na Uy, hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City cùng với đội tuyển quốc gia Na Uy. Haaland trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League vào mùa giải 2019 - 2020.


    Vào tháng 12 năm 2019, Haaland đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng để thi đấu tại Borussia Dortmund, với mức phí lên đến 20 triệu euro. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, Manchester City thông báo đã đạt được thỏa thuận khi ký hợp đồng thành công với Haaland sau khi đã giải phóng hợp đồng. Việc chuyển nhượng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 1 tháng 7. Vào ngày 13/6, Erling Haaland chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận mức lương khoảng 437.000 euro/tuần. Một con số khủng khiếp mà Mancity đã chi ra để có thể mang con quái vật này về, Haaland đã ghi 86 bàn sau 89 trận trong thời gian ở Dortmund. Với con số 60 triệu euro là con số quá rẻ cho MC khi mang anh về sân Etihad, ban lãnh đạo Man city đã quá khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng để rồi có thể mang Haaland về với mức giá quá hời mà chưa tính thêm phụ phí.


    Haaland được định giá vào khoảng 152,9 triệu euro (130,4 triệu bảng) nhưng trong khi đó Man City chỉ tốn 60 triệu euro (51 triệu bảng) để chiêu mộ cầu thủ này nhờ điều khoản giải phóng hợp đồng.

    Erling Haaland - 60 triệu euro
    Erling Haaland - 60 triệu euro
    Erling Haaland - 60 triệu euro
  10. Richarlison là tân binh đắt giá nhất của Tottenham trong mùa hè năm nay. Spurs phải trả cho Everton 58 triệu euro, bằng tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái của Richarlison, hàng công Tottenham hứa hẹn nâng cấp mạnh mẽ ở mùa giải mới.


    Tottenham khiến tất cả ngỡ ngàng khi bạo chi cho Richarlison, tính cả các điều khoản phụ, gà trống có thể trả cho Everton hơn 56 triệu euro. Tiền đạo Brazil sẽ là cầu thủ đắt nhất lịch sử đội chủ sân Tottenham Hotspur, Richarlison đã khoác áo Everton 4 mùa, ra sân 152 trận và ghi 53 bàn. Tuyển thủ Brazil là cầu thủ có tốc độ, sức rướn và kỹ thuật ấn tượng. Anh hứa hẹn phù hợp cho chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Antonio Conte. Trước đó, Everton từ chối 50 triệu bảng mà Tottenham đưa ra, hai bên chỉ đi đến thống nhất khi gà trống chi thêm 10 triệu bảng phụ phí. Richarlison là cầu thủ thứ tư gia nhập Tottenham Stadiums trong hè này, sau Ivan Perisic, Yves Bissouma và Fraser Forster. Spurs phải vượt qua sự cạnh tranh từ các đối thủ khác ở Premier League như Chelsea và Arsenal để giành được tuyển thủ người Brazil. Ngay sau đó, Richarlison cũng có những động thái chia tay với Everton.


    Richarlison là tân binh mang đến sự kì vọng của cổ động viên Tot, hy vọng sự xuất hiện của anh sẽ đem đến một làn gió mới trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Conte. Đây có thể là động thái của Tot nhằm giữ chắc vé vào top 4 EPL

    Richarlison - 58 triệu euro
    Richarlison - 58 triệu euro
    Richarlison - 58 triệu euro



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy