Top 10 Đội tuyển đắt giá nhất Euro hiện nay

Nguyễn Huy Vũ 69 0 Báo lỗi

Giải vô địch bóng đá châu Âu của UEFA hay còn được gọi với cái tên không chính thức là Euro, là giải đấu bóng đá hiệp hội chính do Liên đoàn các hiệp hội bóng ... xem thêm...

  1. Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh là đội tuyển lâu đời nhất trên thế giới, đồng thời là đội tuyển đắt giá nhất Euro 2023. Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh đã đại diện cho Anh thi đấu quốc tế kể từ trận đấu quốc tế đầu tiên vào năm 1872. Đội được kiểm soát bởi Hiệp hội bóng đá (FA), cơ quan quản lý bóng đá ở Anh. Anh thi đấu tại ba giải đấu quốc tế lớn do các quốc gia châu Âu tranh tài: Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA, Giải vô địch châu Âu UEFA và Giải bóng đá các quốc gia châu Âu. Anh không phải là thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế và do đó đội tuyển Anh không tham gia thi đấu tại Thế vận hội Olympic.


    Trong 50 năm tồn tại đầu tiên, đội tuyển bóng đá của Anh đã chơi các trận đấu trên sân nhà trên khắp đất nước. Sân nhà của đội tuyển Anh là Sân vận động Wembley, Luân Đôn. Anh đã giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 1966, trở thành một trong tám quốc gia vô địch World Cup. Anh chưa bao giờ vô địch Giải vô địch châu Âu, với thành tích tốt nhất của họ cho đến nay là á quân năm 2020. Trong trận chung kết tổ chức tại Wembley, Anh bị Ý đánh bại trên chấm phạt đền sau khi hòa 1-1.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh

  2. Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp là đội tuyển đắt giá thứ 2 ở Euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp đại diện cho Pháp trong các trận đấu bóng đá nam quốc tế. Đội tuyển Pháp được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Pháp, cơ quan quản lý bóng đá ở Pháp. Đội tuyển Pháp là một thành viên của UEFA ở châu Âu và FIFA trong các cuộc thi toàn cầu. Màu sắc và hình ảnh của đội liên quan đến hai biểu tượng quốc gia: cờ ba màu đỏ-trắng-xanh của Pháp và gà trống Gallic. Họ chơi các trận đấu trên sân nhà tại Stade de France ở Saint-Denis và tập luyện tại INF Clairefontaine ở Clairefontaine-en-Yvelines.


    Được thành lập vào năm 1904, đội tuyển Pháp đã giành được hai Giải vô địch bóng đá thế giới, hai lần giành Giải vô địch châu Âu của UEFA, hai lần đạt Cúp Liên đoàn các châu lục của FIFA, một Thế vận hội Olympic, một Cúp vô địch CONMEBOL–UEFA và một danh hiệu UEFA Nations League. Pháp thường được giới truyền thông và những người ủng hộ gọi là Les Bleus (The Blues), đây là biệt danh gắn liền với tất cả các đội thể thao quốc tế của Pháp do màu áo xanh của mỗi đội kết hợp. Pháp cũng là một trong bốn đội châu Âu tham dự mùa World Cup đầu tiên tổ chức vào năm 1930. Pháp đã trải qua nhiều thành công trong ba thời kỳ khác nhau: vào những năm 1980, từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000 và vào cuối những năm 2010.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp
  3. Bồ Đào Nha là một trong những đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro hiện nay, được định 920,5 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha đã đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự giải bóng đá nam quốc tế kể từ năm 1921. Đội tuyển quốc gia được kiểm soát bởi Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, cơ quan quản lý bóng đá ở Bồ Đào Nha . Các trận đấu trên sân nhà của Bồ Đào Nha được diễn ra tại nhiều sân vận động khác nhau trên khắp Bồ Đào Nha.


    Huấn luyện viên trưởng của đội là Roberto Martinez, người đã thay thế Fernando Santos vào tháng 1 năm 2023 sau khi ông từ chức sau World Cup 2022, và đội trưởng là Cristiano Ronaldo, người cũng đang giữ kỷ lục đội ra sân nhiều nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất. Lần đầu tiên Bồ Đào Nha tham dự một vòng chung kết giải đấu lớn là tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1966, giải đấu chứng kiến đội tuyển có người chiến thắng Quả bóng vàng Eusebio cán đích ở vị trí thứ ba.


    Bồ Đào Nha cũng lọt vào bán kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 1984, thua chủ nhà và người chiến thắng cuối cùng là Pháp. Bồ Đào Nha bắt đầu liên tục góp mặt tại Giải vô địch châu Âu và Cúp thế giới vào những năm 1990; họ đã lọt vào bán kết World Cup 2006, kết thúc ở vị trí thứ tư, cùng với vị trí á quân tại Euro 2004 với tư cách chủ nhà, và lọt vào bán kết Euro 2000 và Euro 2012.

    Đội tuyển Bồ Đào Nha
    Đội tuyển Bồ Đào Nha
    Đội tuyển Bồ Đào Nha
    Đội tuyển Bồ Đào Nha
  4. Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha là một trong những đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro hiện nay, được định giá 799 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha đã đại diện cho Tây Ban Nha trong các giải đấu bóng đá nam quốc tế từ năm 1920. Đội được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha, cơ quan quản lý bóng đá ở Tây Ban Nha. Tây Ban Nha là một trong tám đội tuyển quốc gia đã lên ngôi vô địch thế giới, đã tham gia tổng cộng 16 trong số 22 kỳ Giải vô địch bóng đá thế giới và vượt qua vòng loại liên tục kể từ năm 1978.


    Tây Ban Nha cũng đã giành được ba chức vô địch châu lục, góp mặt ở 11 trong số 16 Giải vô địch châu Âu của UEFA. Tây Ban Nha hiện đang thi đấu tại League A của UEFA Nations League cùng với các đội hàng đầu khác của Châu Âu. Kết quả tốt nhất của họ là ở mùa giải 2020–21 khi họ lọt vào trận chung kết, thua Pháp. Tây Ban Nha là đội tuyển quốc gia duy nhất giành được ba danh hiệu lớn liên tiếp, bao gồm hai chức vô địch châu Âu liên tiếp vào năm 2008 và 2012 , đồng thời trở thành đội châu Âu đầu tiên giành chức vô địch FIFA World Cup được tổ chức bên ngoài châu Âu vào năm 2010 .

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha
  5. Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý là một trong những đội tuyển đắt giá nhất Euro, được định giá 615 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý đã đại diện cho Ý thi đấu ở các đấu trường bóng đá quốc tế kể từ trận đấu đầu tiên vào năm 1910. Đội tuyển quốc gia Ý hiện đang được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Ý, đồng thời cơ quan này cũng là những nhà đồng sáng lập và là thành viên của giải siêu cúp bóng đá châu Âu UEFA. Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia Ý thường được tổ chức trên nhiều sân vận động khác nhau trên khắp nước Ý, và trụ sở kỹ thuật và sân tập chính của đội tuyển quốc gia hiện là Centro Tecnico Federale di Coverciano, được đặt tại Florence.


    Ý là nhà đương kim vô địch châu Âu, đã giành chiến thắng tại Chung kết Euro 2020. Đội tuyển Ý đến nay vẫn được biết đến là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và trong các mùa giải World Cup. Đội tuyển Ý từng 4 lần vô địch World Cup và góp mặt ở 2 trận chung kết khác, cũng từng xếp ở vị trí thứ ba và vị trí thứ tư tại World Cup. Ý cũng đã giành được hai chức vô địch châu Âu và góp mặt trong hai trận chung kết khác của giải đấu. Đội tuyển quốc gia Ý trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch World Cup của mình vào năm 1938 và sau đó, do Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, tuyển Ý đã bảo vệ được danh hiệu này thêm 12 năm nữa.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý
  6. Đức xếp thứ 6 trong danh sách mười đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro, được định giá 528,7 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức đại diện cho Đức ở môn bóng đá nam quốc tế và thi đấu trận đầu tiên vào năm 1908. Đội được quản lý bởi Hiệp hội bóng đá Đức, được thành lập vào năm 1900. Trang phục thi đấu sân nhà của đội tuyển quốc gia theo truyền thống là áo trắng, quần đùi đen và tất trắng. Sau thất vọng của Đức tại Euro 2020, cựu huấn luyện viên của Bayern Munich Hansi Flick, đã tiếp quản vị trí huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Đức.


    Đức là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trong các cuộc thi quốc tế, đã giành được bốn kỳ World Cup, ba Giải vô địch châu Âu và một Cúp Liên đoàn. Họ cũng đã ba lần về nhì tại Giải vô địch châu Âu, bốn lần tại Giải vô địch thế giới và bốn lần về đích ở vị trí thứ ba tại các kỳ Cúp thế giới. Đức là quốc gia duy nhất vô địch cả Giải vô địch bóng đá thế giới và Giải vô địch bóng đá nữ thế giới. Vào cuối World Cup 2014, Đức có xếp hạng Elo cao thứ hai so với bất kỳ đội tuyển bóng đá quốc gia nào trong lịch sử, với 2.223 điểm. Đức cũng là quốc gia châu Âu duy nhất giành được Giải vô địch bóng đá thế giới ở châu Mỹ.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức
  7. Hà Lan là một trong những đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro hiện nay, được định giá 519 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan đã đại diện cho Hà Lan thi đấu trong các giải đấu bóng đá quốc tế, trong đó có các giải World Cup và Euro kể từ năm 1905 đến nay. Đội tuyển quốc gia nam được điều hành bởi Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB), cơ quan quản lý bóng đá ở Hà Lan, là một phần của UEFA, thuộc quản lý của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.


    Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan thi đấu nổi tiếng với màu áo cam sáng. Màu cam là màu sắc quốc gia lịch sử của Hà Lan, bắt nguồn từ một trong nhiều tước hiệu của người đứng đầu nhà nước cầm quyền, Hoàng tử Da cam. Đội tuyển quốc gia Hà Lan không có sân vận động quốc gia chính thức mà chủ yếu thi đấu tại Sân vận động Johan Cruyff ở thành phố Amsterdam. Hà Lan đã tham dự 11 kỳ FIFA World Cup, góp mặt trong trận chung kết 3 lần. Họ về nhì trong cả ba lần. Họ cũng đã góp mặt trong 10 Giải vô địch châu Âu của UEFA, vô địch giải đấu năm 1988 ở Tây Đức. Ngoài ra, đội tuyển bóng đá Hà Lan cũng giành được huy chương đồng tại giải bóng đá Olympic vào các năm 1908, 1912 và năm 1920.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan
  8. Bỉ là một trong những đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro, được định giá 458,3 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ chính thức đại diện cho Bỉ thi đấu môn bóng đá trên đấu trường quốc tế kể từ trận đấu đầu tiên của họ diễn ra vào năm 1904. Đội tuyển thuộc quản lý toàn cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và được quản lý ở Châu Âu bởi UEFA cả hai tổ chức này đều được đồng sáng lập bởi đội tuyển Bỉ.


    Đội tuyển quốc gia Bỉ đã từng có cơ hội tham gia ba giải đấu bóng đá lớn bốn năm một lần. Đội tuyển quốc gia Bỉ thành lập trong giai đoạn cuối của mười bốn Giải vô địch bóng đá thế giới và sáu Giải vô địch châu Âu của UEFA. Đội tuyển quốc gia Bỉ cũng có cơ hội góp mặt tại ba giải đấu bóng đá Thế vận hội, bao gồm cả Giải bóng đá tại Thế vận hội Mùa hè 1920 mà họ đã giành được chiến thắng.


    Quỷ đỏ được biết đến từ năm 1906, câu lạc bộ người hâm mộ của đội tuyển quốc gia Bỉ được đặt tên là "1895". Đội tuyển Bỉ lần đầu tiên đứng đầu Bảng xếp hạng thế giới của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vào tháng 11 năm 2015 và tiếp tục đứng tại vị trí thứ ba tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018. Đội tuyển Bỉ là đội tuyển quốc gia duy nhất trên thế giới liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng về bóng đá FIFA mà không có thành tích vô địch World Cup hay cúp châu lục nào khác cho đến nay.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ
  9. Croatia được đánh giá là một trong những đội tuyển bóng đá đắt giá nhất Euro hiện nay và được định giá lên tới 361,5 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia đại diện cho Croatia trong các trận đấu bóng đá quốc tế. Nó được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS), cơ quan quản lý bóng đá ở Croatia. Đội tuyển Croatia là một thành viên của UEFA ở châu Âu và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA trong các cuộc thi toàn cầu. Màu sắc của đội liên quan đến hai biểu tượng quốc gia: bàn cờ Croatia và cờ ba màu của đất nước.


    Kể từ năm 1994, đội tuyển Croatia đã vượt qua vòng loại của mọi giải đấu lớn ngoại trừ Euro 2000 và World Cup 2010. Tại Giải vô địch bóng đá thế giới, Croatia đã về nhì một lần (2018) và hạng ba hai lần, giành ba huy chương World Cup. Đội đã hai lần lọt vào tứ kết Giải vô địch châu Âu UEFA và chuẩn bị vào bán kết UEFA Nations League năm 2023. Đội tuyển bóng đá Croatia đã có được một lượng lớn người hâm mộ kể từ khi thành lập không chính thức vào năm 1990. Sau trận ra mắt tại World Cup 1998, sự chú ý trong nước và toàn cầu dành cho đội ngày càng tăng.

    Đội tuyển Croatia
    Đội tuyển Croatia
    Đội tuyển Croatia
    Đội tuyển Croatia
  10. Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia là đội tuyển bóng đá đắt giá thứ mười trong giải bóng đá Euro hiện nay, được định giá 342,2 triệu euro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia đại diện cho Serbia thi đấu ở giải bóng đá nam quốc tế. Đội tuyển được kiểm soát bởi Hiệp hội bóng đá Serbia, cơ quan quản lý bóng đá ở Serbia. Mặc dù vượt qua vòng loại Euro năm 1992, đội tuyển Serbia đã bị cấm tham gia do các lệnh trừng phạt quốc tế đối với vòng loại World Cup vào năm 1994 và mùa giải Euro 1996. Đội tuyển quốc gia Serbia đã có cơ hội tham dự World Cup 1998, lọt vào vòng 16 đội và vào tứ kết tại Euro 2000 thông qua việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt.


    Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia đã chơi ở các giải đấu do Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tổ chức như mùa giải World Cup các năm 2006, 2010, 2018 và 2022, tuy nhiên không thể vượt qua vòng bảng. Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia được hai hiệp hội bóng đá lớn của thế giới là FIFA và UEFA coi là tuyển quốc gia thừa kế chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia FR Nam Tư/Serbia và Montenegro. Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia không có sân vận động quốc gia chính thức và đội tuyển thường thi đấu ở sân vận động trên khắp đất nước. Sân vận động Rajko Mitić là địa điểm thi đấu nổi tiếng nhất của đội tuyển Serbia chỉ xếp sau Sân vận động Partizan, cả hai sân đều nằm ở thủ đô Belgrade.

    Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia
    Đội tuyển bóng đá quốc gia Serbia



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy