Top 10 Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Quang Hưng 918 0 Báo lỗi

Với giá trị chuyển nhượng tổng cộng lên tới hàng tỷ đồng, có lẽ sẽ còn phải rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới có những cái tên phá vỡ được kỷ lục này. Đặc thù ... xem thêm...

  1. Nguyễn Hoàng Đức sinh ngày 11 tháng 1 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Năm 2021 chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Hoàng Đức với sự ghi nhận cao nhất là danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam. Điều đó giúp anh trở thành cầu thủ được định giá cao nhất của bóng đá Việt Nam.


    Tháng 9/2021, có tin báo câu lạc bộ Pathum United (Thái Lan) ấn tượng với phong cách thi đấu của anh và muốn mượn anh về đầu quân cho câu lạc bộ. Ngoài ra cũng có một số đội bóng khác ở châu Á đã để mắt đến Hoàng Đức.

    Hoàng Đức được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm và giá trị chuyển nhượng ước tính của cầu thủ này có thể tăng lên rất nhiều nếu anh rời V.League. Hôm 25.2, Transfermarkt đã đưa ra bảng cập nhật định giá cầu thủ trên toàn thế giới, trong đó có những ngôi sao của tuyển Việt Nam. Với phong độ xuất sắc và sự thăng tiến vượt bậc về chuyên môn, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel đã vươn lên trở thành 1 trong 2 cầu thủ được định giá cao nhất của tuyển Việt Nam.

    Hoàng Đức
    được định giá 400.000 Euro, tăng gấp đôi so với cách đây hơn 1 năm. Kể từ khi được huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng thường xuyên ở tuyển Việt Nam từ giữa năm ngoái, Hoàng Đức đã thể hiện phong độ xuất sắc. Khả năng của tiền vệ của Viettel được ghi nhận bởi các đồng nghiệp, những nhà chuyên môn với giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam 2021.

    Nguyễn Hoàng Đức - 400.000 euro
    Nguyễn Hoàng Đức - 400.000 euro
    Nguyễn Hoàng Đức - 400.000 euro

  2. Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Pau FC tại Ligue 2 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh là cầu thủ nhận danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 và được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.


    Tiền vệ của Hà Nội vẫn duy trì phong độ ổn định ở đội tuyển Việt Nam. Anh được nhìn nhận là 1 trong những cầu thủ đẳng cấp nhất Đông Nam Á. Quang Hải được nhiều câu lạc bộ ở Australia, Hàn Quốc, thậm chí một số đội ở Châu Âu để ý. Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ đẳng cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ở tuổi 25, cầu thủ này đã giành đủ các danh hiệu có thể cùng câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển Việt Nam, chinh phục quả bóng vàng, quả bóng bạc, quả bóng đồng Việt Nam và nhiều danh hiệu cá nhân khác. Pau FC thông báo chiêu mộ Quang Hải theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng 2 năm với câu lạc bộ Pháp, kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng theo lựa chọn chủ động của Pau FC.


    Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở cấp bóng đá chuyên nghiệp Pháp. Tại Pau FC, mức độ cạnh tranh vị trí đá chính được dự đoán không quá khốc liệt, do đó Quang Hải kỳ vọng có nhiều cơ hội ra sân. Tuyển thủ Việt Nam sẽ cạnh tranh với Henri Saivet. Bên cạnh đó, Quang Hải còn cạnh tranh cùng Victor Lobry, tiền vệ công đắt giá thứ 2 đội hình Pau FC.

    Nguyễn Quang Hải - 400.000 euro
    Nguyễn Quang Hải - 400.000 euro
    Nguyễn Quang Hải - 400.000 euro
  3. Nguyễn Tiến Linh sinh ngày 20 tháng 10 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Becamex Bình Dương và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Anh được xem như là một trong những trung phong hay nhất của Việt Nam trong thế hệ của mình khi sở hữu thể hình lý tưởng và có hiệu suất ghi bàn ổn định.


    Tiến Linh là cầu thủ được định giá đắt thứ 3 tuyển Việt Nam với mức giá lên đến 350.000 Euro. Chủ nhân của danh hiệu quả bóng đồng Việt Nam 2021 đã có hàng loạt những bàn thắng đáng nhớ tại vòng loại World Cup 2022. Anh cũng được xem là ứng viên nặng ký để đua vua phá lưới tại V.League 2022. Tiến Linh đã ghi tổng cộng 11 bàn sau 27 lần ra sân cho đội tuyển Việt Nam tính đến tháng 3/2022. Anh là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

    Tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi 39 bàn ở V.League cho câu lạc bộ Bình Dương và hiện đang là cầu thủ nội hiếm hoi chơi ở vị trí trung phong có suất đá chính. hàng loạt các cầu thủ Việt Nam tăng giá, có tên trên trang chuyển nhượng quốc tế là bước tiến đáng ghi nhận, tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam trên đường hội nhập, được quốc tế quan tâm.

    Nguyễn Tiến Linh - 350.000 euro
    Nguyễn Tiến Linh - 350.000 euro
    Nguyễn Tiến Linh - 350.000 euro
  4. Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12 tháng 4 năm 1996 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V-League 1 và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nguyễn Văn Toàn từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U-19 và U-23. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24 tháng 3 năm 2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

    Trưởng thành từ học viện HAGL – Arsenal JMG, Văn Toàn là cầu thủ nổi tiếng với lối chơi đầy tốc độ, khéo léo và tinh thần đồng đội cao. Văn Toàn với mức giá bây giờ đã lên đến 325.000 Euro, việc các cầu thủ ngôi sao tuyển Việt Nam liên tục được cập nhật, định giá trên Transfermarkt cho thấy bóng đá Việt Nam đã được truyền thông quốc tế quan tâm nhiều hơn.


    Ở giải đấu AFC Champion League 2022 vừa diễn ra, tiền đạo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu rất nổi bật và nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Thậm chí anh còn được chính huấn luyện viên của câu lạc bộ Jeonbuk Motor đánh giá là cầu thủ Việt Nam có đủ năng lực chơi bóng tại K.League.

    Nguyễn Văn Toàn - 325.000 euro
    Nguyễn Văn Toàn - 325.000 euro
    Nguyễn Văn Toàn - 325.000 euro
  5. Hồ Tấn Tài sinh ngày 6 tháng 11 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ bóng đá Topenland Bình Định và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Anh từng đại diện cho Việt Nam tham dự FIFA U-20 World Cup 2017 và cúp bóng đá châu Á 2019.


    Hồ Tấn Tài là một trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Tính đến mùa giải thứ 5 chơi ở V.League, Hồ Tấn Tài đã ghi 9 bàn và có 9 đường kiến tạo, anh cũng có 2 bàn và 2 đường kiến tạo sau 9 trận ra sân cho đội tuyển Việt Nam tính từ năm 2021 đến nay. Ở tuổi 25, Tấn Tài đang là đội trưởng của câu lạc bộ Bình Định. Sau hơn 1 thập kỷ bóng đá Bình Định thoái trào, nói không quá Hồ Tấn Tài là ngôi sao sáng nhất và là niềm tự hào lớn nhất của nền bóng đá giàu truyền thống này. Anh là thành viên của U19 Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết U19 châu Á, đoạt vé dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc và từ đó đều đặn góp mặt trong thành phần U.23 và tuyển Việt Nam. Đặc biệt, Hồ Tấn Tài là cầu thủ Bình Định đầu tiên đoạt huy chương vàng SEA Games 2019. Đáng quý hơn, thành công và danh tiếng chưa bao giờ khiến anh xao nhãng tập luyện, trong khát vọng nỗ lực từng ngày để tiến bộ hơn nữa.

    Bản thân huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn của câu lạc bộ Bình Dương từng tự hào tiến cử Hồ Tấn Tài lên tuyển Việt Nam với nhận xét anh là "cầu thủ hiếm hoi của U22 Việt Nam vẫn giữ phong độ và tiến bộ sau thành công ở SEA Games 2019".

    Hồ Tấn Tài - 325.000 euro
    Hồ Tấn Tài - 325.000 euro
    Hồ Tấn Tài - 325.000 euro
  6. Quế Ngọc Hải sinh ngày 15 tháng 5 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tại V-League 1 và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Tháng 12 năm 2018, Quế Ngọc Hải về khoác áo câu lạc bộ Viettel đầu của tân đội trưởng đội tuyển quốc gia, đội bóng nhà giàu phía Bắc chấp nhận chi trả 3 tỷ đồng mỗi năm cho anh.


    Tuy nhiên, phong độ thi đấu của anh khiến đội bóng chủ quản chưa thực sự hài lòng trong thời gian vừa qua. Bằng sự nỗ lực cố gắng tập luyện anh đã dần lấy lại niềm tin từ câu lạc bộ chủ quản, sau đó anh cùng Viettel chính thức lên ngôi vô địch V.League mùa giải 2020 chính thức chấm dứt kỷ nguyên thống trị 2 năm liên tiếp của câu lạc bộ Hà Nội. Là trung vệ số một của đội tuyển Việt Nam, không khó hiểu khi Quế Ngọc Hải được định giá với giá trị này. Anh hiện đã trở về Sông Lam Nghệ An sau quãng thời gian khoác áo Viettel.


    Quế Ngọc Hải có giá 300.000 euro, được bố trí đá cặp với trung vệ nhập tịch Manuel Bihr của Thái Lan, người cũng được chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt định ngang giá nhau. Theo định giá mới nhất do trang Transfermarkt công bố, tổng giá trị của đội tuyển Việt Nam đã tăng gần 3 lần và trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải là đắt giá nhất với 300.000 euro.

    Quế Ngọc Hải
    Quế Ngọc Hải
    Quế Ngọc Hải
  7. Bùi Tiến Dũng biệt danh là Tư Dũng sinh ngày 2 tháng 10 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh là đội trưởng của Viettel tại V.League 1 và là đội phó của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Bùi Tiến Dũng được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn làm thủ quân của U-22 Việt Nam tham dự vòng loại U-23 châu Á 2018 và Sea Games 29.

    Tiến Dũng
    cũng là một trong 5 cầu thủ thi đấu trọn vẹn 630 phút cùng U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018. Bùi Tiến Dũng luôn giữ được phong độ ổn định ở câu lạc bộ Viettel cũng như đội tuyển Việt Nam. Anh hiện là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam có quân hàm. Tính đến tháng 3/2022, Bùi Tiến Dũng đã thi đấu 70 trận ở V.League trong màu áo câu lạc bộ Viettel và Hoàng Anh Gia Lai trong 5 mùa giải.


    Bùi Tiến Dũng là trung vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam lâu nay. Tuy nhiên, trong lần tập trung này, anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với nhiều đồng đội cũ như Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Thành Chung và đặc biệt là các cầu thủ trẻ như Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lương Duy Cương, thậm chí là Nhâm Mạnh Dũng.

    Bùi Tiến Dũng
    Bùi Tiến Dũng
    Bùi Tiến Dũng
  8. Nguyễn Thành Chung sinh ngày 8 tháng 9 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tại giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2016, Nguyễn Thành Chung lần đầu tiên được Hà Nội T&T trình làng cùng với hàng loạt các cầu thủ trẻ khác như Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải... Sau 2 mùa giải đầu tiên anh đã thi đấu 32/52 trận cho đội bóng Thủ đô.

    Ngày 1 tháng 10 năm 2022, Nguyễn Thành Chung đánh dấu cột mốc 100 trận đấu ra sân tại V.League 1 bằng chiến thắng 5–1 trước Becamex Bình Dương. Nguyễn Thành Chung cùng đội tuyển U22 Việt Nam chinh phục tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong cuộc chạm trán với U22 Indonesia tại vòng bảng, Thành Chung đã có pha đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 63. Trận đấu sau đó kết thúc với thắng lợi chung cuộc 2-1 dành cho U22 Việt Nam. Thành Chung tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây khi thay thế Đình Trọng, Duy Mạnh bị chấn thương ở câu lạc bộ Hà Nội.


    Từ cuối năm 2021, trung vệ này bắt đầu được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ở đội tuyển Việt Nam và có những màn trình diễn thuyết phục. Thành Chung cũng là một trong những hậu vệ có khả năng tham gia tấn công, ghi bàn ấn tượng ở V.League. Anh thậm chí có thể chơi ở vị trí tiền đạo.

    Nguyễn Thành Chung
    Nguyễn Thành Chung
    Nguyễn Thành Chung
  9. Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21 tháng 1 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền đạo là đội trưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và là đội phó đội tuyển quốc gia Việt Nam. Công Phượng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình bởi lối đá kỹ thuật và có khả năng gây đột biến cao. Trong những năm còn khoác áo U-19 Việt Nam, Công Phượng được xem như là truyền nhân của Phạm Văn Quyến.


    Bên cạnh đó là lối sống chuẩn mực ở trong lẫn ngoài sân cỏ, thế nên Công Phượng luôn nằm trong số những cầu thủ được yêu mến nhất ở Việt Nam. Công Phượng không thể hiện được nhiều từ năm 2021 đến nay. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai không còn giữ được vị trí đá chính thường xuyên ở đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, Công Phượng vẫn đang được định giá ở mức cao nhất trong sự nghiệp của anh. Công Phượng là 1 trong 23 cầu thủ được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia tham dự cúp bóng đá châu Á 2019.


    Đây là lần đầu tiên anh được khoác áo số 10 ưa thích ở cấp độ đội tuyển quốc gia tại một giải đấu chính thức 2 kỳ AFF Cup trước đó Công Phượng lần lượt khoác áo số 16 và 14. Anh cùng với Quang Hải là hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công của đội tuyển ở giải đấu lần này.

    Nguyễn Công Phượng
    Nguyễn Công Phượng
    Nguyễn Công Phượng
  10. Đỗ Hùng Dũng sinh ngày 8 tháng 9 năm 1993, biệt danh Dũng Chíp, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ này ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh hiện đang là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Hùng Dũng là chủ nhân của quả bóng vàng Việt Nam 2019.


    Ngày 23 tháng 3 năm 2021, trong trận đấu giữa Hà Nội gặp Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất ở vòng 5 V.League 1 2021, Hùng Dũng gặp chấn thương nghiêm trọng sau một pha vào bóng thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh. Anh bị gãy rời xương chân và phải dưỡng thương trong ít nhất một năm. Đến đầu năm 2021, trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở lại, Hùng Dũng đã gặp chấn thương kinh hoàng ở V.League. Anh đã phải rời xa sân cỏ một thời gian dài. Hùng Dũng lỡ hẹn 3 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 2 và 6 trận đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Anh cũng lỡ hẹn cả với AFF Cup 2020 vì những lý do khách quan.


    Năm 2022, Hùng Dũng chính thức trở lại và đeo băng thủ quân U23 Việt Nam tham gia Seagame 31. Không chỉ có Hùng Dũng đứng ở vị trí này, quả bóng vàng Việt Nam 2019 được định giá ngang bằng với Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh.

    Đỗ Hùng Dũng
    Đỗ Hùng Dũng
    Đỗ Hùng Dũng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy