Top 10 Chuyên gia sút phạt hay nhất lịch sử bóng đá thế giới

Vũ Minh Hoàng 7587 0 Báo lỗi

Bàn thắng từ chấm sút phạt luôn mang lại cảm xúc bùng nổ cho người hâm mộ lẫn cầu thủ thực hiện thành công cú sút. Lịch sử bóng đá thế giới đã sản sinh ra rất ... xem thêm...

  1. Antonio Augusto Ribeiro Reis Júnior sinh ngày 30 tháng 1 năm 1975, là một cựu cầu thủ bóng đá Brasil chơi ở vị trí tiền vệ và hiện là giám đốc kĩ thuật cho câu lạc bộ Olympique Lyonnais. Anh được xem là cầu thủ đá phạt hay nhất mọi thời đại và giữ kỷ lục về số bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp với 77 bàn.


    Juninho bắt đầu sự nghiệp năm 1993 với Sport do Recife của Brasil. Hai năm sau anh gia nhập Vasco da Gama và thi đấu trên 100 trận tại đây, đồng thời giành trên sáu danh hiệu vô địch. Vào năm 2001, anh gia nhập Lyon của Ligue 1, nơi anh giành bảy chức vô địch quốc gia liên tiếp, ghi 100 bàn trong 350 trận cho câu lạc bộ. Sau khi rời Lyon năm 2009, Juninho thi đấu ở Qatar cho Al-Gharafa và ở Mỹ cho New York Red Bulls, và giã từ sự nghiệp ở Vasco năm 2013.


    Điểm nổi bật nhất trong lối chơi của Juninho là khả năng sút phạt trực tiếp. Juninho được miêu tả như một trong nhưng cầu thủ đáng sợ nhất với bóng chết. Trong 8 năm chơi bóng ở Lyon, anh đã ghi được 44 bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp cho Olympique Lyonnais, và bàn thắng cuối cùng cho câu lạc bộ được anh ghi từ một pha sút phạt tầm xa vào lưới Olympique de Marseille. Với cú sút phạt của mình ở Champions League vào lưới FC Barcelona, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Olympique Lyonnais tại cúp châu Âu với 17 bàn thắng.


    Juninho Pernambucano
    Juninho Pernambucano
    Juninho Pernambucano
    Juninho Pernambucano

  2. Top 2

    Pelé

    Pelé sinh ngày 23 tháng 10 năm 1940 là một cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brasil. Với biệt danh "Vua bóng đá", ông được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Vào năm 1999, ông được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ 20 bởi hiệp hội IFFHS. Cũng trong năm đó, ông được IOC bầu chọn là vận động viên của thế kỉ và được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Vào năm 2013, ông được FIFA trao tặng giải thưởng quả bóng vàng danh dự. Được phát hiện tài năng từ khi còn rất trẻ, Pelé bắt đầu chơi bóng cho Santos Futebol Clube khi mới 15 tuổi, vào đội tuyển quốc gia khi 16 tuổi và lần đầu đoạt cúp thế giới khi mới ở tuổi 17.


    Trong sự nghiệp ban đầu của mình, Pelé chơi ở nhiều vị trí tấn công khác nhau. Mặc dù Pelé thường hoạt động trong vòng cấm như một tiền đạo chính hoặc tiền đạo trung tâm, nhưng nhiều kỹ năng của anh cũng cho phép chơi ở vai trò lùi sâu hơn, như một tiền đạo bên trong hoặc thứ hai. Trong phần sau của sự nghiệp, Pelé đảm nhận vai trò tiền vệ kiến tạo nhiều hơn, thường chơi đằng sau các tiền đạo, và hoạt động như một tiền vệ tấn công. Phong cách chơi độc đáo của Pelé kết hợp tốc độ, sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật với sức mạnh thể chất, sức chịu đựng và bền bỉ. Kỹ thuật tuyệt vời, sự cân bằng, tinh tế, nhanh nhẹn và kỹ năng rê bóng của Pelé cho phép anh thường đi bóng qua đối thủ, và thường xuyên sử dụng những thay đổi hướng đột ngột và những pha lừa bóng tinh vi để vượt qua các cầu thủ, như cách di chuyển mang thương hiệu của Pelé, drible da vaca.


    Pele không chỉ được biết đến với khả năng đi bóng, săn bàn thắng vô cùng điêu luyện mà ông còn được nhận định là chân sút phạt rất thượng thặng. Từng cú vuốt mà ngoài của Pele luôn đi rất căng và khó lường. Ở trong sự nghiệp, ông đã ghi được tổng 70 bàn thắng từ chấm đá phạt.

    Pelé
    Pelé
    Pelé
    Pelé
  3. Víctor Antonio Legrotaglie ngày 29 tháng 5 năm 1937 là một cựu cầu thủ bóng đá và cựu huấn luyện viên người Argentina, chơi ở vị trí tiền vệ . Ông được xem là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại của làng túc cầu Mendoza, vượt qua các cầu thủ khác ở tuyến giữa, Enzo Pérez cầu thủ hiện tại và có thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia. Victor nổi bật với tài năng sút phạt tuyệt vời, nhưng kỹ năng tuyệt vời nhất của ông ấy lại là những cú sút phạt và các bàn thắng ở Olympic, khi ghi được lần lượt sáu mươi sáu và mười hai bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình.


    Huyền thoại bóng đá người Argentina nổi danh ở thập niên 1970 thế kỷ trước. Víctor Legrotaglie được đánh giá là cầu thủ vĩ đại bậc nhất ở Mendoza. Ở trong sự nghiệp túc cầu, Victor đã từng ghi được 12 bàn thắng tại Olympic. Đáng chú ý hơn nữa đó là khả năng sút phạt của Víctor Legrotaglie cũng rất tốt khi đó có 66 bàn thắng ở trong sự nghiệp túc cầu. Đặc biệt, ông khởi nghiệp từ bộ môn đấu kiếm và thể dục dụng cụ.


    Victor Legrotaglie là một trong những cầu thủ sút phạt hàng đầu trong bóng đá thế giới, mặc dù là một trong những cầu thủ ít được biết đến nhất trong danh sách này. Nhưng anh ấy đã sút phạt nhiều hơn một số đồng hương lừng lẫy hơn, như Diego Maradona và Lionel Messi .

    Victor Legrotaglie
    Victor Legrotaglie
    Victor Legrotaglie
    Victor Legrotaglie
  4. Ronaldo de Assis Moreira sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã nghỉ hưu người Brazil, chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng cũng được triển khai như một cầu thủ chạy cánh. Được xem là một trong những cầu thủ tài năng và xuất sắc nhất mọi thời đại, Ronaldinho đã giành được hai giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và một quả bóng vàng. Là một biểu tượng toàn cầu của môn thể thao và là một thành viên của phong cách chơi Joga Bonito, nổi tiếng với kỹ năng kỹ thuật của mình, sự sáng tạo, khả năng rê dắt và độ chính xác từ những quả đá phạt, cách sử dụng tiểu xảo, những cú sút xa, những đường chuyền không cần nhìn cũng như khả năng ghi bàn và kiến tạo, tất cả đều là những đặc điểm nổi bật trong nền tảng chơi futsal thuở ban đầu của anh ấy.


    Những pha sút phạt của Ronaldinho vừa mang nét lãng mạn vừa mang nét cổ điển. Đó là một sự hoà hợp tuyệt vời để tạo nên những tuyệt tác cho môn thể thao vua. Những cú sút phạt trực tiếp hình quả chuối của ngôi sao người Brazil thường vẽ một đường cong hoàn hảo vòng qua hàng rào và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các thủ môn.


    Từng cú đá theo kiểu đầy ma mị của Ronaldinho luôn tạo ra được quỹ đạo bóng khó lường nhất đối với từng thủ môn, Nhưng điều đáng nói nhất đó là ngôi sao bóng đá người Brazil đã đưa sút phạt lên tầm nghệ thuật khi có khả năng ghi bàn thắng ở trong mọi cử ly cũng như góc độ khác nhau. Ở trong sự nghiệp túc cầu, cầu thủ bóng đá này đã có đến 66 bàn thắng từ chấm đá phạt.


    David Beckham sút phạt
    David Beckham sút phạt
    Những pha sút phạt của Beckham
    Những pha sút phạt của Beckham
  5. David Robert Joseph Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Manchester United, Preston North End, Real Madrid, A.C. Milan, Los Angeles Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh ở vị trí tiền vệ. Beckham đã có được trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp vào tháng 3 năm 2008. Là một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.


    Trong 21 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, David Beckham có vô số cú sút phạt đẳng cấp. Những pha đá phạt của cựu danh thủ điển trai người Anh đã trở thành một thương hiệu. Đẹp mắt từ dáng sút cho đến đường đi cong vòng của trái bóng. Beck đã chinh phục được hàng triệu fan bóng đá trên thế giới bằng khả năng chuyền bóng siêu hạng cùng những cú đá phạt hàng rào chết người. Cựu danh thủ Man Utd có những quả tạt ngang bóng sống từ cánh phải chính xác và ảo thuật đến mức thủ môn và hậu vệ đối phương chỉ còn biết đứng nhìn.


    Về lối chơi, David Beckham có hai điểm mạnh nhất, cũng là hai thứ vũ khí đáng sợ nhất: chuyền bóng và sút phạt trực tiếp. Không ai có thể nghi ngờ khả năng chuyền dài và tạt bóng từ hai cánh của Beck và cũng rất ít người phản đối anh là một trong những cầu thủ đá phạt xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp, Beck chơi cho rất nhiều đội bóng lớn của thế giới. Ở MU, LA Galaxy hay đội tuyển Anh, Beck là chân sút phạt hàng đầu. Tại Real Madrid, trong những năm tháng của dải ngân hà, Beck phải cạnh tranh gay gắt với những siêu sao đá phạt xuất sắc như Roberto Carlos hay Luis Figo. Nhưng ngay cả hai cầu thủ lừng danh này cũng phải công nhận Beck là tiền vệ sinh ra để đá phạt với độ ổn định cực cao.


    David Beckham sút phạt
    David Beckham sút phạt
    Những pha sút phạt của David Beckham
    Những pha sút phạt của David Beckham
  6. Diego Armando Maradona sinh ngày 30 tháng 10 năm 1960 là một cố cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Argentina. Được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Ông là một trong hai người cùng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA. Nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng, kiểm soát bóng và rê bóng của Maradona kết hợp với vóc dáng nhỏ con của ông, giúp trọng tâm thấp cho phép Maradona cơ động hơn hầu hết các cầu thủ khác. Sự hiện diện và khả năng lãnh đạo của ông trên sân có ảnh hưởng lớn đến thành tích chung của toàn đội, mặc dù ông thường bị các cầu thủ đối phương theo sát. Ngoài khả năng sáng tạo, ông còn sở hữu con mắt săn bàn nhạy bén và được biết đến như một chuyên gia sút phạt. Là một tài năng trời phú, Maradona được đặt cho biệt danh cậu bé vàng.


    Khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, Maradona nổi tiếng là cầu thủ có kỹ thuật sút phạt hạng thượng thừa. Ngoài những pha dắt bóng solo ở tốc độ cao, ông còn thực hiện được những pha Rabona đẹp mắt. Bên cạnh đó, cậu bé vàng còn là một chân sút phạt có tiếng. Trong thời gian đầu quân cho Napoli (1984-1991, giành 2 Scudetto), thiên tài người Argentina đã ghi được 81 bàn thắng sau 188 trận, bao gồm rất nhiều pha lập công đến từ các quả phạt đền.


    Ở một buổi tập của đội tuyển Argentina chuẩn bị cho World Cup, một lần nữa Maradona lại thể hiện tài đá phạt. Mặc dù không vấp phải sự cản trở từ hàng rào, nhưng việc Maradona đưa bóng đi vào góc hiểm đã cho thấy ông vẫn còn rất nhạy cảm với khả năng ghi bàn.


    Diego Maradona sút phạt
    Diego Maradona sút phạt
    Những pha sút phạt của Diego Maradona
    Những pha sút phạt của Diego Maradona
  7. Top 7

    Zico

    Zico sinh 3 tháng 3 năm 1953, là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Brasil. Có biệt danh Pele trắng, ông được xem là một trong những cầu thủ rê dắt và săn bàn xuất chúng nhất trong bóng đá và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thập niên 1980. Năm 2004, Pelé bầu ông là một trong 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới trong FIFA 100.


    Zico đã tham dự 3 kỳ World Cup các năm 1978, 1982 và 1986. Ông ghi được 66 bàn trong 88 trận cho tuyển quốc gia dù chưa một lần vô địch World Cup. Ông được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá dù chưa một lần chạm tay vào cúp vàng thế giới. Năm 1983, ông được tạp chí bóng đá tiếng Anh bầu là cầu thủ của năm.

    Zico từng nhiều lần thực hiện thành công "lá vàng rơi" ở thời đỉnh cao trong thập niên 1980, giai đoạn ông thi đấu cho Flamengo, Udinese và đội tuyển Brazil.


    Dù đã sắp bước sang tuổi 60, nhưng huyền thoại của bóng đá Zico vẫn ghi được bàn thắng tuyệt đẹp từ cú sút phạt trực tiếp trong một trận bóng giao hữu. Thời còn thi đấu, Zico nổi tiếng với cú sút lá vàng rơi, kỹ năng đó dường như không hề mất đi dù Zico đã sắp lên lão. Trong mắt các cổ động viên Flamengo, huyền thoại người Brazil luôn là số 1. Bởi vậy ở một trận đấu giao hữu quyên góp từ thiện, họ đã hát đi hát lại câu Zico xuất sắc hơn Pele.


    Zico sút phạt
    Zico sút phạt
    Những pha sút phạt của Zico
    Những pha sút phạt của Zico
  8. Ronald Koeman sinh ngày 21 tháng 3 năm 1963 là cựu cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên người Hà Lan. Ông là em trai của cựu đồng đội quốc tế Erwin Koeman và con trai của cựu tuyển thủ Hà Lan Martin Koeman. Ông có khả năng chơi cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ, như một hậu vệ quét, mặc dù ông nổi tiếng không kém với khả năng ghi bàn, sút xa và độ chính xác từ những cú đá phạt và sút phạt đền.


    Theo như số liệu thống kê thì cú sút phạt nổi tiếng nhất của Ronald Koeman đó chính là cú nã đại bác tung lưới Sampdoria nhằm giúp cho đội bóng Barcelona vô địch cúp C1 mùa giải 1991 -1992. Cho dù là trung vệ hay là tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên Ronald Koeman đã có được 215 bàn thắng ở trong sự nghiệp túc cầu. Trong số đó, 25% đến từ những cú đá phạt. Koeman là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Hà Lan và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Hà Lan cuối những năm 80 và đầu những năm 90. Là một hậu vệ nhưng Koeman nổi tiếng với kỹ năng chơi bóng và tấn công tuyệt vời, đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống sút phạt.


    Ông có thể chơi trung vệ dập (sweeper), trung vệ, thậm chí có thể dâng lên đá tiền vệ trụ. Koeman nổi tiếng với lối phòng ngự chắc chắn, cùng với đó là khả năng phát động tấn công từ tuyến dưới với những đường chuyền dài vượt tuyến đã trở thành thương hiệu. Với 253 bàn thắng ghi được trong suốt sự nghiệp, Koeman chính là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, một thành tích khiến rất nhiều tiền đạo ở thời đại này thèm khát.

    Ronald Koeman sút phạt
    Ronald Koeman sút phạt
    Những pha sút phạt của Ronald Koeman
    Những pha sút phạt của Ronald Koeman
  9. Marcelinho Carioca sinh ngày 31 tháng 12 năm 1971 là một cựu cầu thủ bóng đá và chính trị gia người Brazil, từng chơi ở vị trí tiền vệ. Marcelinho nổi tiếng với kỹ năng sút phạt, được xem là một trong những chân sút phạt hay nhất lịch sử bóng đá Brazil, khiến anh có biệt danh Pé-de-Anjo.


    Má trong, má ngoài, xoáy ra, xoáy vào, sút mạnh, sút nhẹ, sút xa, sút gần, Marcelinho Carioca có thể làm được tất cả một cách cực kỳ ấn tượng. Cựu cầu thủ người Brazil có khả năng sút phạt đa dạng và hiệu quả nhưng lại ít được biết đến, do anh không thi đấu tại châu Âu. Marcelinho Carioca để lại sau lưng một sự nghiệp rất đáng tự hào. Dù chỉ đá tiền vệ nhưng anh đã ghi được hơn 200 bàn thắng cho câu lạc bộ Corinthians trong 2 giai đoạn khác nhau. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, anh cũng có 2 bàn thắng sau 4 lần ra sân.


    Nhiều người hâm mộ Brazil còn cho rằng Marcelinho Carioca còn sút phạt xuất sắc hơn hàng loạt cái tên đình đám như Beckham, Carlos, Juninho Ronaldinho, Messi, Del Piero... Carioca thực sự nổi danh ở khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt hàng rào. Trong suốt sự nghiệp, ông ghi tới 131 bàn trong đấy có 59 pha đá phạt thành công. Đây quả là một thành tích phi thường


    Marcelinho Carioca sút phạt
    Marcelinho Carioca sút phạt
    Những pha sút phạt của Marcelinho Carioca
    Những pha sút phạt của Marcelinho Carioca
  10. Rogério Mucke Ceni sinh ngày 22 tháng 1 năm 1973, là thủ môn bóng đá người Brasil. Anh là cầu thủ của đội Sao Paulo tham dự giải vô địch bóng đá quốc gia Brasil từ ngày 7/9//1990, đã chơi trên 950 trận, giành 2 Copa Libertadores và 2 cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới. Rogerio Ceni nổi bật về kỹ năng chơi bóng và đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong sự nghiệp bằng sút phạt và phạt đền. Anh chính thức được FIFA và IFFHS công nhận là thủ môn ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.


    Ceni thực sự nổi danh ở khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt hàng rào. Trong suốt sự nghiệp, ông ghi tới 131 bàn trong đấy có 59 pha đá phạt thành công. Đây là thành tích phi thường đối với một thủ môn.


    Rogerio Ceni dù chơi bóng tại vị trí thủ môn nên rất nổi tiếng với biệt tài bắt bóng. Thay vào đó, cầu thủ này còn được biết đến nhiều hơn với các quả đá phạt. Rogerio Ceni đã ghi được tổng 131 bàn thắng ở trong sự nghiệp nhưng chỉ có 1 bàn thắng từ bóng sống, còn lại là đá phạt và sút phạt đền. Trong số đó, có đến 59 pha lập công được thực hiện từ chấm đá phạt.

    Rodrigo Ceni sút phạt
    Rodrigo Ceni sút phạt
    Những pha sút phạt của Rodrigo Ceni
    Những pha sút phạt của Rodrigo Ceni



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy