Tiền đạo: Robert Lewandowski

Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8 năm 1988 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Barcelona của La Liga và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan. Anh được biết đến nhờ khả năng chọn vị trí, kỹ thuật và dứt điểm, được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.


Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Bundesliga và giành danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2020-21. Anh còn là chủ nhân của giải thưởng FIFA The Best và giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA năm 2020. Tiền đạo người Ba Lan nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc trong năm 2020. Ở cấp CLB, Lewandowski ghi 55 bàn, kiến tạo 10 lần sau 47 trận, thành tích ấn tượng hơn so với Lionel Messi (31 bàn, 27 kiến tạo sau 44 trận) và Cristiano Ronaldo (37 bàn, 7 kiến tạo sau 46 trận). Xét về danh hiệu, Lewandowski cũng vượt trội so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tiền đạo sinh năm 1988 cùng Bayern Munich giành 5 danh hiệu, bao gồm Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức. Robert Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi và Mohamed Salah để giành danh hiệu FIFA The Best 2021 (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA). Đây là năm thứ 2 liên tiếp chân sút người Ba Lan giành danh hiệu này, qua đó cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo kể từ khi The Best ra đời vào năm 2016.


Lewandowski vẫn sẽ là cái tên được giới chuyên gia đánh giá và bình chọn để trở thành tiền đạo chủ chốt trong đội hình suất xắc nhất thế giới. Qua những đóng góp không chỉ ở câu lạc bộ mà còn ở đội tuyển quốc gia, anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dưới cương vị của một người đội trưởng


Tiền đạo: Robert Lewandowski
Tiền đạo: Robert Lewandowski
Tiền đạo: Robert Lewandowski

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy