Sina Weibo
“Weibo” có nghĩa là “blog nhỏ” trong tiếng Trung Quốc, được ra mắt bởi công ty công nghệ Trung Quốc Sina Corporation vào năm 2009, Sina Weibo hay gọi đơn giản là Weibo, một nền tảng tiểu blog được so sánh với Twitter và Instagram. Thông qua Weibo, người dùng có thể đăng hình ảnh, video và câu chuyện, xem các chủ đề thịnh hành, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bài đăng và sử dụng nền tảng này để nhắn tin nhanh. Weibo cũng được coi là một trung tâm thông tin được các doanh nghiệp, nhà báo, những người có ảnh hưởng và những người thường xuyên sử dụng.
Đặc biệt, nhiều công ty, thương hiệu đã sử dụng Weibo như một nền tảng tiếp thị, với một số thương hiệu quốc tế thậm chí còn thành công trong việc khai thác thị trường kinh doanh khổng lồ của Trung Quốc. Trên thực tế, The New York Times cho biết Weibo là nơi nên đến nếu bạn “muốn lan truyền” thông tin ở Trung Quốc. Weibo cũng cho phép các doanh nghiệp thiết lập các tài khoản chính thức và đã được xác minh để giao tiếp với những người theo dõi của họ và sử dụng quảng cáo trả phí.
Số người dùng hoạt động hàng tháng: 511 triệu