Douyin
Nói một cách đơn giản, Douyin cũng có thể là một phiên bản khác của mạng xã hội TikTok nhưng đây là ứng dụng dành cho khán giả Trung Quốc. Hai nền tảng này đều có cùng công ty mẹ và cùng thực hiện một chức năng cốt lõi nhưng chắc chắn là hai ứng dụng khác nhau, được tiếp thị cho hai nhóm nhân khẩu học khác nhau tại những thị trường khác nhau. Tại Trung Quốc, ứng dụng Douyin đã trở thành một trong những kênh tiếp thị phổ biến nhất cho các thương hiệu xa xỉ trên thế giới.
Nhiều người đã phải xoay sở rất nhiều cách thức khác nhau để tạo ra sự tương tác có ý nghĩa với cơ sở người dùng trẻ của nền tảng, nhưng đã có một số câu chuyện thành công trong kinh doanh chắc chắn là động lực cho nhiều nhà sáng tạo nội dung. Không giống như TikTok, mạng xã hội Douyin đã chấp nhận hoạt động kiếm tiền từ người dùng và cung cấp cho đội ngũ những người sáng tạo nội dung các cơ chế cụ thể hơn để tạo ra dòng doanh thu từ chính những video họ sản xuất, tính năng chủ yếu bằng cách tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc có thể kể đến là Taobao.
Website: https://www.douyin.com/