Top 10 Lỗi trang điểm phổ biến nhất khiến chúng ta trông già hơn

Mai Ly 26 0 Báo lỗi

Trang điểm có thể giúp chúng ta tự tin hơn bằng cách làm nổi bật những nét đẹp nhất trên khuôn mặt và làm cho làn da của trông rạng rỡ và mịn màng hơn. Nhưng ... xem thêm...

  1. Với mong muốn tạo ra một làn da không tỳ vết, nhiều người trong chúng ta đã mắc sai lầm khi thoa quá nhiều kem che khuyết điểm. Nếu bạn chọn sai màu và đánh một lớp kem quá dày thì bạn sẽ chỉ làm nổi bật các nếp nhăn và khiến khuôn mặt của bạn trông già đi. Để tránh điều này, các chuyên gia trang điểm hàng đầu khuyên bạn nên tránh những lớp nền dày. Thay vào đó, hãy chọn những loại chất lỏng có chứa các hạt phát sáng - chúng sẽ làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và tự nhiên mà không bị trang điểm quá dày.

    Thoa quá nhiều kem che khuyết điểm
    Thoa quá nhiều kem che khuyết điểm

  2. Dùng mascara để chuốt mi dưới và làm nổi bật viền mắt có thể giúp ánh nhìn của bạn thêm biểu cảm. Mặt khác, chuốt quá nhiều mascara lên mi sẽ khiến mọi người chú ý đến các nếp nhăn quanh mắt của bạn hơn. Cho dù những nếp nhăn đó nhỏ đến đâu thì mascara dày sẽ khiến chúng lộ rõ hơn.

    Lạm dụng mascara cho mi dưới
    Lạm dụng mascara cho mi dưới
  3. Son môi có thể làm nên điều kỳ diệu cho vẻ bề ngoài của bạn. Nhưng đừng quên, nếu môi bạn hẹp tự nhiên, bạn nên tránh sử dụng son môi có tông màu tối. Màu tối có khả năng làm cho đôi môi của bạn trông mỏng hơn. Nếu bạn muốn đôi môi của mình đầy đặn hơn, son môi cũng có thể giúp bạn được điều này. Tất cả những gì bạn cần làm là tô đậm đường viền môi tự nhiên hơn.

    Chọn sai tông màu son môi
    Chọn sai tông màu son môi
  4. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Vì vậy, bạn cần chú ý đến phấn mắt khi trang điểm, không thoa quá bóng lên toàn bộ mí mắt vì điều này sẽ khiến bạn trông già đi trông thấy. Điều cần làm là bạn chỉ chấm vào khóe mắt ngoài một chút phấn mắt để nổi bật là được.

    Bôi phấn mắt đậm sai cách
    Bôi phấn mắt đậm sai cách
  5. Dùng eyeliner đậm cho mi dưới sẽ khiến mắt bạn trông hẹp lại. Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng bút chì trang điểm nhẹ nhàng hơn, điều này sẽ tạo thêm nét tinh tế cho đôi mắt bạn và nét tao nhã cho vẻ bề ngoài của bạn.

    Lạm dụng bút kẻ mắt mí dưới
    Lạm dụng bút kẻ mắt mí dưới
  6. Hãy nói lời tạm biệt với những màu tối và đậm khi thoa phấn má. Đã đến lúc chuyển sự chú ý của bạn sang những tông màu nhạt hơn, chẳng hạn như hồng nhạt hoặc hồng đào. Chú ý thoa má hồng ở phần trên của má, không phải phần trung tâm. Làm nổi bật đôi má của bạn có thể là một ý tưởng hay khi bạn còn trẻ, nhưng khi chúng ta có tuổi hơn, chúng ta phải thích nghi với những thay đổi mà làn da phải trải qua. Thay vì cố gắng tạo điểm nhấn cho vùng trung tâm má, hãy thử chấm phấn lên gò má trên, không quá gần vùng mũi. Sử dụng các tông màu nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ trung hơn và mang lại vẻ lãng mạn cho khuôn mặt. Ngoài ra, đặt rouge lên gò má của bạn sẽ có tác dụng nâng cục bộ.

    Thoa phấn má không đúng cách
    Thoa phấn má không đúng cách
  7. Sử dụng màu đậm để phóng to và làm nổi bật lông mày của bạn có thể khiến khuôn mặt của bạn trông lôi thôi và già đi. Bạn sẽ khôn khéo hơn nếu sử dụng màu sáng cho màu lông mày tự nhiên của mình và đừng nên tô lông mày quá đậm.

    Tô quá đậm lông mày
    Tô quá đậm lông mày
  8. Quầng thâm dưới mắt là một vấn đề nan giải đối với nhiều người. Khi chúng ta lớn lên, những vết nám này càng rõ rệt. Việc sử dụng kem che khuyết điểm sẽ chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Mặt khác, áp dụng một số sửa chữa sẽ có tác dụng bất ngờ. Cố gắng chỉ thoa lên những vùng da tối màu và tán càng mỏng càng tốt.

    Không biết cách che khuyết điểm trên khuôn mặt
    Không biết cách che khuyết điểm trên khuôn mặt
  9. Sử dụng chì kẻ viền môi là điều cần thiết khi trang điểm. Nó cho phép bạn làm cho đường viền môi trở nên rõ và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong việc cố gắng làm cho đôi môi của mình trông căng mọng hơn bằng cách kẻ viền môi tự nhiên quá rõ. Luôn tô lớp lót theo hướng chính giữa của môi. Nếu không, bạn sẽ để lộ ria mép đó.

    Quên đánh bóng các đường môi
    Quên đánh bóng các đường môi
  10. Phấn phủ chỉ tốt cho việc sửa chữa các khuyết điểm trên da khi nó được thoa với số lượng nhỏ. Nếu sử dụng quá dày, chính nó sẽ trở thành một vấn đề cho khuôn mặt. Sử dụng phấn mặt nhẹ hay bột gạo để loại bỏ lớp bóng nhờn ở vùng chữ T trên khuôn mặt. Tránh phấn phủ vùng quanh mắt vì điều này sẽ chỉ làm nổi bật các nếp nhăn và khiến da bạn trông khô hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Đánh phấn mặt quá dày
    Đánh phấn mặt quá dày




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy