Top 10 Món mì trên thế giới nghe tên là muốn ăn ngay

Hương Merino 1401 1 Báo lỗi

Mỳ là món ăn phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng ở mỗi quốc gia hương vị của chúng lại mang những đặc trưng riêng biệt. Những món mỳ sau đây sẽ ... xem thêm...

  1. Nếu một lần đi du lịch đến xứ sở mặt trời mọc hãy ăn thử món mì Ramen, bạn có thể thưởng thức nó ở bất cứ đâu trên đất nước này, hương vị của nó cũng rất đa dạng khiến bạn phải trầm trồ. Mì Ramen gắn liền với lịch sử của đất nước họ. Nó là món ăn của người nghèo và của thời buổi khan hiếm lương thực.


    Thành phố Yokohama dành cho nó cả một bảo tàng giới thiệu về món mì này. Muốn ăn một tô mì Ramen ngon nhất, thực khách hãy chọn các quán cóc, các quán nhỏ trong tiếng húp, nuốt ồn ào của những người xung quanh. Điều đặc biệt ở khâu chuẩn bị nguyên liệu chính đó là nước tro tàu, có tác dụng tăng độ dẻo dai của sợi, tạo nên màu vàng đặc trưng của sợi mì.

    Mì Ramen của Nhật Bản
    Mì Ramen của Nhật Bản
    Mì Ramen Nhật Bản

  2. Mì Laksa là món ăn chứa đựng "quốc hồn, quốc túy" của đất nước Malaysia. Laska là một món soup phổ biến của nền văn hóa ẩm thực Peranakan (nền văn hóa của những người Trung Quốc di cư đến Malaca – eo biển của Malaysia). Xét về hình thức, Assam Laksa khá giống các món bún của Việt Nam với thành phần chính là những sợi mì trắng đục, sợi to như bún bò Huế. Tuy nhiên linh hồn của Assam Laksa lại nằm ở phần nước dùng được kết hợp từ cá thu và me chua. Và cũng bởi có me chua nên nước dùng của món này có màu màu nâu đỏ.


    Laska có 2 loại, vị cà ri nấu nước cốt dừa, vị tiếp theo là cá nấu chua. Món mì này ngon nhất nếu thực khách thưởng thức ở thành phố Penang, thành phố ẩm thực Malaysia. Sợi mì trắng to, dai giòn, nước mì rất đậm đà chủ yếu là vị cay nồng rất đặc trưng. Một tô Asam Laksa ở những khu ăn uống thường vô cùng dung dị, chỉ là một chiếc tô nhỡ đầy ắp mì, sóng sánh nước dùng nâu đầy những vụn cá và gia vị đã nghiền trong quá trình nấu nướng.

    Mì Laksa của Malaysia
    Mì Laksa của Malaysia
    Mì Laksa của Malaysia
  3. Mì vịt tiềm là món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, dưới bàn tay khéo léo của người Hoa chế biến hương vị cay nồng của hồi, quế. Món ăn này đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, được người phương Đông ưa chuộng. Món ăn có sự hòa quyện của thịt vịt cùng các loại thảo mộc như hoa hồi, quế, định hương… tạo nên hương vị đặc trưng thu hút người ăn.


    Mì vịt tiềm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, rất có công dụng trong việc phục hồi sinh lực cho những người mới ốm dậy. Tuy nhiên món ăn này có tính nóng bởi các vị thuốc nên chỉ ăn 1 - 2 lần trong tuần để bồi bổ cơ thể. Ăn mì vịt tiềm ngon nhất vào những lúc trời mưa, hay trời trở rét, bát mì cay nồng, thơm ngọt của vịt ngấm vào sợi mì làm "siêu lòng" tất cả các thực khách nếm thử. Ngay tại Việt Nam cũng có nhiều phiên bản mô phỏng loại mì vịt tiềm này và các quán chuyên món Trung Quốc. Nhìn chung, món mì vịt tiềm này sẽ có khẩu vị dễ dàng tiếp cận với thực khách Việt Nam.
    Mì vịt tiềm Trung Quốc
    Mì vịt tiềm Trung Quốc
    Mì vịt tiềm Trung Quốc
  4. Ẩm thực Indonesia có đầy các món mang bản sắc riêng không lẫn vào đâu được. Món ăn Indonesia sử dụng hương vị có phần đậm đà hơn, nhưng nếu đã một lần được thử qua có khi bạn lại mê mệt ẩm thực đất nước ngàn đảo này. Đây là món ăn hết sức bình dân ở Indonesia, bạn hầu như có thể tìm thấy ở mọi ngỏ ngách. Ăn Mie Goreng ở những quán bình dân sẽ đúng vị chuẩn của người Indo. Nếu ăn ở những nhà hàng lớn, hay khu vực gần biển thì điểm khác là bạn sẽ cảm nhận được vị hải sản tươi ngon hơn.


    Mì Mie Goreng của Indonesia được chế biến ngon nhất là xào khô. Điều đặc biệt tạo nên hương vị của món mì khô này là nó được chế biến từ bột mì hảo hạng, cùng với những gia vị tự nhiên làm nên vị thơm ngon không lẫn vào đâu được. Trong mì cũng chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, sắt, Axit folic...khi mì xào chung với các loại rau củ thì rất ngon mà không sợ nóng, rất bổ dưỡng. Điều này cũng dễ hiểu khi xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách "10 loại mì ngon nhất thời đại".

    Mì của Indonexia
    Mì của Indonexia
    Mì Mie Goreng của Indonesia
  5. Mì xào kiểu Thái Lan hay còn gọi là Pad Thái là món ăn nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng. Thường được phụ vụ nhiều ở các nhà hàng cũng như các quán ăn lề đường ở Thái. Nếu đã một lần du lịch tới xứ Chùa Vàng, hãy ăn thử món mì Pad thai, đây là một trong những "món ăn quốc gia" của Thái Lan. Nguyên liệu để làm món Pad Thái bao gồm phở hoặc bún, thịt gà, tôm, mức, rau thơm, me chua, tỏi, ớt và đậu phụ.


    Món mì này đòi hỏi ở khâu chuẩn bị nguyên liệu, khá là "lủng củng" với nhiều thứ, nhưng khi xào lại rất nhanh. Để có hương vị đặc biệt, người đầu bếp phải nhanh tay sử dụng bếp than với lửa cháy to và đều, khiến mì dậy mùi hơn. Món mì Pad Thai thường không được bán sẵn để nguội mà chỉ khi thực khách yêu cầu họ mới làm, đòi hỏi nguyên liệu đều được nóng hổi, như vậy mới dậy mùi vị thơm ngon.

    Mì xào kiểu Thái
    Mì xào kiểu Thái
    Mì Pad Thai của Thái Lan
  6. Nước Ý mảnh đất phồn hoa, đô hội, nơi mà nền ẩm thực rất đa dạng và tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng tới từng chi tiết. Ngày nay mì Pasta đã được chế biến với nhiều hương vị khác nhau, làm đa dạng thêm danh sách các món ăn phục vụ trong nhà hàng, khách sạn. Mì Ý truyền thống được xào với sốt cà chua, thịt bò bằm, hành tây xắt lựu.


    Ăn mì Ý ở các nhà hàng, khách sạn càng sang trọng càng toát lên cái tinh tế, sang "chảnh" của món ăn Tây, dành cho giới thượng lưu. Ngày nay người nội trợ có thể tự làm món mì Pasta theo hương vị yêu thích, loại mì này không hề tốn công sức, hay mất quá nhiều thời gian. Mì Pasta của Ý có rất nhiều loại, với đa dạng cách chế biến và kết hợp cùng topping thơm ngon. Một số loại pasta nổi tiếng của Ý chính là: Pasta Arrabiata, Creamy salmon pasta, Pasta Pesto,... Mức giá cũng đa dạng để thực khách chọn lựa.

    Mì Pasta Ý
    Mì Pasta Ý
    Mì Pasta của Ý
  7. Hongkong là quê hương của món mỳ này nhưng nó lại được phát triển và có nhiều ở Singapore. Sợi mì được trụng chín chỉ qua thời gian khoảng 2 phút để sợi mì không quá chín, sẽ bị nhão, nở to. Mì Wanton được ăn kèm rau cải xanh, nước sốt và vài lát thịt heo nướng hoặc quay kiểu Trung Quốc. Nước sốt mang vị ngọt nhẹ, ăn cùng thịt nướng xá xíu mang hương vị rất lạ, thơm béo.


    Mì Wanton có thể bị ảnh hưởng bởi ẩm thực Hồng Kông nhưng do đã tồn tại ở Singapore nhiều năm nên cũng dần trở thành món ăn đặc sản của đất nước này. Phiên bản mì Wanton ở Singapore thường ăn khô nhưng được rưới một ít nước sốt nhẹ. Bên trên mì sẽ được cho thêm các lát thịt lợn nướng xá xíu và vài bánh há cảo nhân thịt lợn thơm ngon. Món mì này sẽ được phục vụ thêm một bát súp bên cạnh. Bạn có thể chọn ăn mì cay hoặc không cay. Nếu gọi mì cay thì phần nước sốt ớt sẽ được trộn lẫn trong mì, còn mì không cay sẽ sử dụng nước sốt cà chua.

    Mì Wanton Singapore
    Mì Wanton Singapore
    Mì Wanton ở Singapore
    Mì Wanton ở Singapore
  8. Khao Poon là một loại thực phẩm thoải mái ở Lào, bao gồm bún gạo trong một món súp cay. Súp hầm dài được làm từ thịt giã nhỏ (thịt gà, cá hoặc thịt lợn), nước mắm, tỏi, hẹ, ớt, lá chanh, riềng và lá tía tô. Những sợi bún trong món khao poon này cũng được làm bằng gạo đã được lên men trong vài ngày sau đó say thành hỗn hợp bột sền sệt, cho vào khuôn và ép xuống nồi nước đang sôi nên khá giống bún ở Việt Nam.


    Mì Khao Poon khá giống bún bò ở nước ta, nước lèo có màu đậm, vị cay nóng. Ở một số quán ăn người ta thường cho thêm nước cốt dừa để thêm đậm đà, vị ngọt ngọt. Khi ăn người ta thường dùng cùng với chà bông cá, thịt gà băm nhỏ hoặc thịt heo và không thể thiếu các gia vị thông thường như chanh, rau sống, nước mắm, tỏi và gừng. Loại ớt được sử dụng tạo hương vị của món ăn được trồng tại Lào, vị cay nồng chỉ cần ngửi thôi cũng thấy nó sộc lên mũi, thách thức người ăn được món cay.

    Mì Khao Poon của Lào khá là cay
    Mì Khao Poon của Lào khá là cay
    Mì Khao Poon của Lào
    Mì Khao Poon của Lào
  9. Mì Udon là một loại mì đặc trưng của nước Nhật. Mì Udon hấp dẫn thực khách trên thế giới với sợi mì vàng ươm, nước dùng đậm đà. Mì Udon dai, mềm, với kết cấu trơn tuột, kết hợp với trứng chần sẽ tạo thành một bữa ăn nhanh đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người. Điểm đặc trưng của mì udon chính là sợi mì dày cỡ bằng đũa ăn cơm và được làm được làm bằng bột mì. Mì udon thường có hai loại chính là mì nóng và lạnh. Mì udon lạnh sẽ ăn cùng bắp cải và dưa leo, trong khi đó mì nóng dùng với nước súp nóng hổi vào ngày đông.


    Nước súp mỳ Udon được chế biến từ nước dashi (chiết xuất từ các loại thịt cá, rau củ và cả tảo biển), nước tương và rượu mirin. Mì Udon có rất nhiều phiên bản với đa dạng cách nấu, kết hợp nhiều loại topping, điển hình là: Kake Udon, Tempura Udon, Kitsune Udon – Mì Nhật “con cáo”, Karee Udon.

    Mì Udon
    Mì Udon
    Mì Udon
  10. Mì saimỳn (Hawaii - Mỹ) cũng là một trong những món mì nổi tiếng trên thế giới. Nguồn gốc của món mì này đến từ Hawaii - Mỹ. Với thành phần chính gồm mì trứng, nước dùng dashi được nấu theo kiểu Nhật, hành lá và các phụ gia khác, món mì này được khuyên nên dùng ngay khi vừa được mang đến bàn. Khi dùng ngay, bạn có thể cảm nhận được hương vị đậm đà mà nước dùng của món này mang lại. Loại mì nổi tiếng này hiện tại đã bán rộng rãi trên nhiều quốc gia trên thế giới.


    Mì saimin là sự hòa trộn giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau. Saimin được lấy cảm hứng từ món mì ramen nổi tiếng Nhật Bản, tuy nhiên, sợi mì lại được làm từ bột mì và trứng. Ngoài ra, khi ăn món mì saimin, bạn còn được nó được lấy cảm hứng từ món mì chiên pancit của người Philippines và món mì của người Trung Quốc. Mì sẽ được ăn kèm với nhiều loại topping như trứng luộc, thịt heo, há cảo và thêm một chút hành lá. Nhìn chung tô mì sẽ có vẻ ngoài khá giống mì ramen nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

    Mì saimỳn (Hawaii - Mỹ)
    Mì saimỳn (Hawaii - Mỹ)
    Mì saimỳn (Hawaii - Mỹ)
    Mì saimỳn (Hawaii - Mỹ)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy