Tháp CITIC (China Zun)

China Zun, ở Bắc Kinh, được hoàn thành vào năm 2018. Vào thời điểm hoàn thành, nó trở thành tòa nhà cao thứ tám trên thế giới với tổng chiều cao 1.667 feet. Tòa nhà là trung tâm của Khu trung tâm thương mại Bắc Kinh. Nó được phát triển bởi Tập đoàn CITIC, đó là lý do tại sao nó được gọi là Tháp CITIC.


Tòa nhà China Zun này là tòa nhà siêu cao cuối cùng được cấp phép xây dựng trước khi Bắc Kinh áp đặt các giới hạn về chiều cao đối với thành phố. Tòa tháp nằm trên phần mở rộng mới của các khu thương mại trung tâm Bắc Kinh. Nó được thiết kế bởi kiến trúc Farrells. Công trình chủ yếu dành riêng cho không gian văn phòng, thêm vào là các câu lạc bộ tư nhân, tầng để quan sát và ngắm cảnh, và không gian cho thuê ở trên cùng. Đây sẽ là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc và cao nhất trong khu vực động đất nguy hiểm. Lõi cứng bê tông sẽ giữ cho tòa nhà ổn định. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.


Thiết kế của Tháp CITIC lấy cảm hứng từ “zun”, một vật nghi lễ có nguồn gốc từ Trung Quốc thời kỳ đồ đồng. Đường cong hướng lên khác biệt của tiền sảnh phản chiếu tấm rèm hướng ra ngoài của tòa tháp theo hướng ngược lại, mang đến một bối cảnh ấn tượng cho trải nghiệm của người đi bộ. Tán bên trong có đường gân nhôm đặt làm riêng theo độ cong của nó và tạo nên nét thanh lịch cho mặt tiền của tòa tháp. Tháp CITIC nằm ở đầu phía bắc của khu trung tâm thành phố, tạo thành một khung cảnh mang tính biểu tượng cho công viên và là một điểm đến mới nổi bật cho du khách. Tòa tháp cũng kết nối với một mạng lưới giao thông ngầm rộng lớn, liên kết với nhau hệ thống đường dành cho người đi bộ, đường cấp B2 và bốn tuyến tàu điện ngầm qua ba nhà ga.


Độ cao: 528 mét
Số tầng: 108
Địa điểm: Bắc Kinh Trung Quốc
Thời gian hoàn thành: 2018

CITIC Tower
CITIC Tower
CITIC Tower
CITIC Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy