Makkah Clock Royal Tower (601m, Ả-rập Xê-út)

Makkah Royal Clock Tower Hotel là một khách sạn thuộc sở hữu của chính phủ Ả-rập Xê-út. Khu phức hợp Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah, còn được gọi là Tháp Abraj Al-Bait, nằm gần Masjid al Haram ở Mecca, Ả Rập Xê Út, là một khu dân cư và khách sạn phức hợp. Tòa nhà có một đồng hồ lớn với kích thước 43 x 43 m, vì vậy mà nó là một trong những chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới. Với diện tích rộng lớn, Makkah Royal Clock Tower Hotel có thể đứng vựng ngay cả với 1 chiều cao như vậy.


Việc xây dựng khu phức hợp được bắt đầu vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2012. Cấu trúc tòa nhà trải rộng trên bảy tòa tháp được dựng lên trên các khối đế. Tòa tháp cao nhất được trang trí với Đồng hồ Hoàng gia Makkah cao 601m so với mặt đất, khiến nó trở thành một trong mười tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Bao gồm các phòng sang trọng dành cho những người thường trú, du khách ở trung tâm hội nghị và phòng cầu nguyện rất lớn phù hợp với 10.000 người. 5 lần một ngày 21.000 đèn màu xanh lá cây và trắng nhấp nháy để báo hiệu thời gian cầu nguyện vào những dịp đặc biệt, 16 chiếc đèn chiếu sáng ở trên đỉnh tòa nhà có thể nhìn thấy đến 10 km.


Tòa nhà này hiện đang tọa lạc ở Ả-rập Xê-út và là tòa nhà đứng thứ ba thế giới về độ cao của nó. Tòa nhà đồ sộ được phát triển như một phần của Dự án Tài trợ của Vua Abdulaziz, nhằm hiện đại hóa thành phố để cung cấp những chỗ ở đẳng cấp thế giới cho số lượng ngày càng tăng của du khách và cư dân của Thành phố Thánh Makkah. Tập đoàn Saudi Binladin là nhà phát triển dự án Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah. Hợp đồng thiết kế kiến trúc cho khu phức hợp đã được trao cho Dar Al-Handasah vào năm 2001.


Độ cao: 601 mét

Số tầng: 120

Địa điểm: Mecca, Saudi Arabia

Thời gian hoàn thành: 2012

Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới
Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới
Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah
Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy