Top 10 Bộ phim anime khoa học viễn tưởng hay nhất

Loan Lắm Lời 507 0 Báo lỗi

Cốt truyện chính là yếu tố thu hút người xem khi chọn coi anime. Đối với anime khoa học viễn tưởng cũng như vậy. Nhìn chung thể loại anime này bao gồm các câu ... xem thêm...

  1. Kiseijuu: Sei no Kakuritsu là anime Nhật Bản thuộc thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng. Bộ phim gồm 24 tập, được sản xuất bởi studio Madhouse, do Shimizu Kenichi đạo diễn, Yonemura Shōji viết kịch bản, Hiramatsu Tadashi thiết kế nhân vật và Ken Arai sáng tác phần nhạc hiệu.


    Kiseijuu: Sei no Kakuritsu
    nói về ký sinh trùng ăn não không rõ nguồn gốc đã bắt đầu tự đồng hóa vào loài người bằng cách gắn mình vào vật chủ là con người. Khi một ký sinh trùng không thể lấy được não của một nam sinh trung học, thay vào đó, nó buộc phải tiêu thụ và chiếm lấy bàn tay của anh ta. Giờ đây, với hai bộ não và một cơ thể, Shinichi và người bạn ký sinh của mình bị kéo vào cuộc chiến thầm lặng giữa ký sinh trùng và con người vô cùng khốc liệt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shimizu Kenichi

    Kịch bản: Yonemura Shōji

    Số tập: 24

      Kiseijuu: Sei no Kakuritsu
      Kiseijuu: Sei no Kakuritsu
      Kiseijuu: Sei no Kakuritsu
      Kiseijuu: Sei no Kakuritsu

    • Bối cảnh Accel World diễn ra vào năm 2046. Cậu Haruyuki Arita được miêu tả là một anh chàng lùn thừa cân và xấu xí luôn cảm thấy mình bị xã hội hắt hủi. Tủi thân với thực tại, cậu đi tìm cảm giác hơn người trong thế giới game ảo. Tất cả đã thay đổi khi cậu gặp Kuroyuki Hime, cô gái nổi tiếng nhất của trường. Cậu nhận được từ cô 1 phần mềm cho phép cậu bước vào thế giới ảo Accel World. Tại đây Haruyuki trở thành Burst Linker một hiệp sĩ bảo vệ công chúa.

      Arita Haruyuki là một chàng trai nhút nhát, không giỏi giao tiếp trong cuộc sống thật nhưng lại có khả năng xử lý tình huống tốt trong những game online thực tế ảo. Bên cạnh Haruyuki Arita luôn có những mỹ nhân xinh đẹp.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Đạo diễn: Obara Masakazu
      Kịch bản: Yoshino Hiroyuki

      Số tập: 24

        Accel World
        Accel World
        Accel World
        Accel World
      • Bộ anime World Trigger được sản xuất bởi Toei Animation, Hongo Mitsuru là đạo diễn và Yoshino Hiroyuki giữ vai trò sắp xếp/tổng hợp kịch bản. Kaiya Toshihisa và Tsuruta Hitomi chỉ đạo thiết kế nhân vật và hoạt hoạ, và Kawai Kenji soạn nhạc nền.


        Trong một tương lai không xa – hoặc có thể là rất xa - những sinh vật với công nghệ tiên tiến được gọi là “Người hàng xóm” xâm nhập vào chiều không gian của con người. Niềm hy vọng duy nhất của nhân loại là một tổ chức có tên Border, một đội quân nhỏ sử dụng vũ khí tiên tiến, chuyên dụng để chống lại mối đe dọa xâm lấn. Bốn năm sau khi cánh cổng được mở, người dân ở thành phố Mikado đã quen với những trận chiến với Neighbors, và ít nhiều đã trở lại với cuộc sống hàng ngày của họ. Border đã trở nên nổi tiếng. Một ngày nọ, một học sinh tóc trắng bí ẩn tên là Yūma Kuga chuyển đến một ngôi trường ở thành phố này. Kuga thực tế là một Neighbors mạnh mẽ với hình dạng con người, một sự thật mà Kuga muốn giấu khỏi Border. Trong trường, Kuga gặp một học sinh khác, Osamu Mikumo, người thực ra là một thực tập sinh hạng C ở Border. Vì Kuga hoàn toàn không biết gì về cuộc sống ở thành phố Mikado, trách nhiệm hướng dẫn Kuga rơi vào vai Mikumo, đồng thời với trách nhiệm ngăn không cho bí mật của Kuga bị Border phát hiện ra.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Đạo diễn: Hongo Mitsuru (#1−48), Ogawa Kouji (#49−73), Hatano Morio (#74−)
        Kịch bản: Yoshino Hiroyuki (#1−48), Sakai Sakimoto (#49−73)

        Số tập: 99

          World Trigger
          World Trigger
          World Trigger
          World Trigger
        • Top 4

          Trigun

          Madhouse đã cho ra một bộ anime dựa trên manga, cũng có tựa đề Trigun. Được đạo diễn bởi Satoshi Nishimura, bộ phim được phát sóng trên TV Tokyo từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 9 năm 1998. Bộ phim được cấp phép cho bản DVD và Blu-ray bởi Funimation Entertainment, đồng thời cũng được phát hành lại bản DVD vào ngày 27 tháng 10 năm 2010.


          Bối cảnh Trigun trên hành tinh cằn cỗi Gunsmoke, nhân loại đang cố gắng tìm kiếm cơ hội thứ hai để thiết lập một vị trí cho mình trong vũ trụ, lấy năng lượng điện từ những sinh vật được gọi là “thực vật”. Một loài thực vật như vậy đi lại và nói chuyện thoải mái như thể anh ta cũng là con người: anh ta là Vash the Stampede, được biết đến như là cơn bão hình người, một nhân vật có quá khứ đau khổ, tìm cách tạo ra một con đường cho nhân loại, nơi nó có thể sống trong hòa bình mà không cần vì bạo lực và đổ máu.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Đạo diễn: Satoshi Nishimura
          Kịch bản: Yōsuke Kuroda

          Số tập: 26

            Trigun
            Trigun
            Trigun
            Trigun
          • Gundam là chuỗi phim nhượng quyền dài hơi (franchise) đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản và toàn cầu. Nếu phải chọn ra đâu là cái tên đại diện cho franchise này thì đó chắc chắn phải là Zeta Gundam.


            Ngoài việc mang thương hiệu Gundam lần đầu bước lên màn ảnh nhỏ, bộ phim còn cho ta thấy được sự nghiệt ngã của một thế giới hậu tận thế đầy rẫy chiến tranh cùng việc mở ra cuộc chiếc giữa phe thiện và phe ác sẽ kéo dài cho đến những phần tiếp theo. Bên cạnh đó, trong một thế giới hỗn loạn như vậy, việc Zeta Gundam không hề có một cái kết có hậu dành cho những người tốt đủ để cho thấy sự khác biệt của bộ phim so với phần còn lại, biến đây trở thành một trong những cái tên đáng nhớ nhất trong số những tác phẩm anime viễn tưởng hậu tận thế.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Đạo diễn: Yoshiyuki Tomino
            Kịch bản: Yoshiyuki Tomino

            Số tập: 3

              Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
              Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
              Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
              Zeta Gundam (Kido Senshi Z Gundam)
            • Được đánh giá là một trong những bộ Anime/Manga thể loại Mecha – Future – Harem thành công trong suốt 3 năm liền, Infinite Stratos đã ra mắt tới 2 Season cho bộ Anime và không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Nội dung nói về các cỗ máy gọi là Infinite Stratos được một nhà khoa học Nhật Bản phát minh ra. Ban đầu, cổ máy được xem là một trong những loại vũ khí có khả năng gây mất cân bằng thế giới.


              Để tránh tai họa, người Nhật đã công bố công nghệ IS cho toàn thế giới và các nước sử dụng IS đã cùng nhau ký kết hiệp ước “đồng ý không sử dụng IS làm vũ khí”. Từ đó IS được các nước phát triển và duy trì qua nhiều thế hệ chỉ để răng đe lẫn nhau và áp dụng trong khoa học đời sống cũng như thể thao. Nhưng có điểm đặc biệt, IS chỉ có thể được lái bởi phụ nữ mà thôi.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Đạo diễn: Kikuchi Yasuhito
              Kịch bản: Shimo Fukihiko

              Số tập: 12

              Infinite Stratos
              Infinite Stratos
              Infinite Stratos
              Infinite Stratos
            • Space Battleship Yamato 2199 là một bộ Anime khá thành công khi khai thác tốt yếu tố tâm lý con người. Bối cảnh trong Anime khá khắc nghiệt khi vào năm 2199 trong tương lai, con người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ cùng với Trái Đất khi lần đầu tiên chúng ta có một đối thủ quá mạnh là đế chế Gamilas. Lúc bấy giờ con người chưa biết có người ngoài hành tinh cũng như chỉ mới bay được đến sao Diêm Vương.


              Thế nhưng đế chế Gamlias lại là một đế chế cực mạnh có nền khoa học kỹ thuật vượt hẳng con người cả ngàn năm cùng với lãnh thổ xuyên suôt nhiều ngân hà. Chỉ với một hạm đội “loại 2” (gồm các quân nhân không thuộc đế chế mà từ các chủng tộc người thấp hèn bị ép làm nô lệ) đã làm Trái Đất trở nên hoang tàn trong suốt 9 năm trời, loài người thậm chí phải chui xuống lòng đất và bỏ cả bề mặt trái đất bị khô cằn, phá hủy bởi thiên thạch.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Đạo diễn: Akihiro Enomoto, Yutaka Izubuchi
              Kịch bản: Yutaka Izubuchi

              Số tập: 26

              Space Battleship Yamato 2199
              Space Battleship Yamato 2199
              Space Battleship Yamato 2199
              Space Battleship Yamato 2199
            • Suisei no Garganatia là một trong các bộ Anime thể loại Mecha – Future rất được ưa thích trong khoảng 2 năm nay. Bộ phim cũng khai thác yếu tố tâm lý nhân vật và loài người như bộ Chiến hạm Yamato bên trên.


              Bối cảnh trong một tương lai xa con người với công nghệ tạo lỗ sâu đã rời bỏ Trái Đất để chinh phục vũ trụ nhưng lại vướng phải chiến tranh với một chủng tộc ngoài hành tinh và cuộc chiến này vẫn tiếp tục không có hồi kết. Cốt truyện xoay quanh Ledo một chiến binh con người trong một trận chiến đã bị lạc trong lỗ sâu và rơi trở lại Trái Đất cùng mecha của mình mà anh gọi là Chamber, tại đây anh đã làm quen với một cô gái tên Amy cùng những hậu duệ của những người không rời bỏ Trái Đất và đang sống trên những đội tàu khổng lồ lênh đênh trên biển. Ledo dần thích nghi với cuộc sống mới trên Trái Đất và bắt đầu khám phá ra rằng cuộc chiến giữa con người với chủng tộc "ngoài hành tinh" kia đã bắt đầu ngay tại Trái Đất cũng như chủng tộc đó không phải ngoài hành tinh mà có nguồn gốc tại đây.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Đạo diễn: Murata Kazuya
              Kịch bản: Gen Urobuchi

              Số tập: 13

              Suisei no Garganatia
              Suisei no Garganatia
              Suisei no Garganatia
              Suisei no Garganatia
            • Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Kishi Yusuke, From the new world may mắn có được một kịch bản vô cùng công phu và tầm cỡ. Anime lấy bối cảnh tân thế giới khi nền văn minh nhân loại bị suy thoái và con người sống rải rác thành những cộng đồng nhỏ.


              Một ngày nọ, một nhóm bạn năm người đã tìm thấy bí mật khủng khiếp ẩn giấu trong quá khứ loài người, từ đó chúng bị lôi kéo vào một cuộc truy đuổi. Thiết lập hết sức thành công thế giới hậu tận thế và thể hiện tương đối trọn vẹn cái hay của tác phẩm, có thể nói From the new world là anime xuất sắc nhất của hãng A-1 cho đến nay.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Đạo diễn: Ishihama Masashi
              Kịch bản: Sogo Masashi

              Số tập: 25

              From the new world
              From the new world
              From the new world
              From the new world
            • Kino no Tabi là một bộ anime Nhật Bản của tác giả Sigusawa Keiichi. “The world is not beautiful, therefore it is”, đó là bức thông điệp giản dị mà sâu lắng đằng sau mỗi tập phim của Kino’s journey. Anime kể về Kino, một lữ khách đi từ đất nước này qua đất nước khác trên chiếc xe moto biết nói tên là Hermes.

              Hành trình Kino khám phá con người và văn hóa của mỗi vùng miền cậu đặt chân qua cũng là hành trình khán giả tích lũy được những bài học quý báu về cuộc sống. Mặc dù đồ họa và thiết kế nhân vật đơn giản, có phần trẻ con nhưng Kino’s journey kể những câu chuyện nghiêm túc, sâu sắc và giàu triết lí. Chỉ với 13 tập phim, đây sẽ là anime khiến bạn nhớ mãi.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Đạo diễn: Nakamura Ryūtarō
              Kịch bản: Murai Sadayuki

              Số tập: 13 + 1 OVA

              Kino no Tabi
              Kino no Tabi
              Kino no Tabi
              Kino no Tabi




            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy