Top 10 Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hay nhất dành cho mọi lứa tuổi

Phương Kem 5804 0 Báo lỗi

Bạn nhận ra rằng niềm đam mê khoa học viễn tưởng? Bạn đang đắn đo, và mong muốn tìm cho mình một cuốn sách tiểu thuyết về khoa học viễn tưởng hay nhất để đọc? ... xem thêm...

  1. Cho dù một ai đã từng đọc những lời giới thiệu ngắn gọn xung quanh cuốn sách, không đọc cũng không thể nào cảm nhận hết sự kỳ lạ của nó. Người truyền ký ức tuyệt vời ở trí tưởng tưởng và những thông điệp mang theo. Một cộng đồng không được xác định rõ về không gian và thời gian tồn tại, chỉ biết những thành phần của nó có hình hài giống như con người, và một vài cấu trúc cũng giống như con người.


    Đứng đầu cộng đồng có một Hội đồng quyết định tất thảy mọi việc, dĩ nhiên, vẫn còn một thế lực cao siêu nào đó hơn nữa, chỉ huy về tổng thể. Mỗi cá nhân sinh ra không bởi cha mẹ họ, mà bởi những mẹ đẻ, những người phụ nữ được nhận Nhiệm vụ sinh nở ra bé mới cho cộng đồng. Khi sinh ra, bé mới sẽ được Hội đồng giao cho một cặp bố mẹ nuôi. Mỗi nấc tuổi là một lớp người của cộng đồng khác biệt nhau về chức năng, vị trí. Lên bảy, mỗi đứa trẻ sẽ được giao một chiếc xe đạp, chứng tỏ một nấc trưởng thành. Và khi lên mười hai, chúng sẽ được nhận một nhiệm vụ riêng (tức là một công việc để duy trì cộng đồng).


    Rồi lớn hơn nữa, chúng sẽ được tách nhà, kết hợp với một người khác giới để tạo nên một nhà mới, nhận hai đứa bé, một trai, một gái về làm con. Trong cộng đồng đó, tất cả mọi thứ đều phải công khai cho dù là một giấc mơ, và tất cả đều nằm trong giới luật cho dù là việc phải ăn hết một bữa điểm tâm. Không có đau khổ nào, tất cả bằng lặng trôi theo một nguyên tắc bất biến. Kể cả sự phóng thích ai đó ra khỏi cộng đồng, đến nơi khác vĩnh viễn.


    Jonas, cậu bé nhân vật chính của Người truyền ký ức, đang bước vào thời khắc quan trọng nhất, lễ nhận nhiệm vụ khi tròn mười hai. Nhưng trước ngày đó, trên cái nền êm ả của đời sống cộng đồng đó, một vài biến chuyển đến với Jonas. Trước hết là một điều bình thường ở cộng đồng, cậu mơ thấy mình muốn tắm cho Fiona lõa thể trong bồn nước mà không được. Cậu đã có một trải nghiệm, và đã phải uống thuốc loại thuốc triệt cảm xúc để giấc mơ chỉ đến một lần. Sau đó, khi tung quả táo, Jonas nhìn thấy một cái gì vượt ra ngoài biên giới. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi Jonas không nhận được Nhiệm vụ nào vào ngày lễ đó, bởi vì cậu đã được lựa chọn trở thành người tiếp nhận ký ức.


    Jonas đã đến học ký ức từ một ông già, người đã tiếp nhận ký ức từ những người tiền nhiệm. Ký ức là gì? Đó là tất cả những cảm nhận, những hình ảnh, những trải nghiệm về cuộc sống mà con người chúng ta ngày nay đang thấy: hạnh phúc êm ru của thiên nhiên lãng mạn, niềm vui trong gia đình,… nhưng những thứ đó lại quá ít so với nỗi đau chiến tranh, đói nghèo, mất mát, chia lìa. Jonas bàng hoàng đau khổ, nhưng vẫn dũng cảm tiếp nhận để gánh vác bớt những cơn dày vò đang hành hạ người thầy của mình. Cậu không dám được phép xin phóng thích, nếu không sẽ như cô gái từng không hoàn thành nhiệm vụ trước cậu, trả lại những cảm xúc về cộng đồng, khiến tất cả thành viên chao đảo, hoang mang. Thế rồi, dù sao cậu cũng phải có một quyết định, khi bé mới người khách của gia đình cậu bị hội đồng quyết định phóng thích do hay khóc về đêm. Và Jonas đã chọn một hướng riêng trước sứ mạng cộng đồng giao phó.


    Link mua hàng: tiki.vn/nguoi-truyen-ky-uc-giai-thuong-boston-globe-horn-book-tai-ban-2020-p55064570.html?

    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức
    Người truyền ký ức

  2. Top 2

    Cỗ máy thời gian

    Là một trong những tác phẩm kinh điển thuộc thể loại tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng được nhiều độc giả yêu thích. Nhân vật chính của truyện với phát minh khoa học của mình đã du hành thành công đến tương lai xa xôi năm 802701, dấn thân vào hành trình tìm kiếm lời giải đáp cho số phận nhân loại.


    Nhân vật chính trong Cỗ máy thời gian, bằng phát minh khoa học của mình, đã đến tương lai xa xôi năm 802701 và dấn thân vào cuộc hành trình đi tìm câu trả lời về số phận của nhân loại. Những tưởng sẽ thấy được con người ở giai đoạn đỉnh cao huy hoàng nhưng tiếc thay trước mắt ông chỉ là một chuỗi những tàn tích, hậu quả để lại từ cuộc sống hiện tại. Sức mạnh, trí tuệ và cả những tình cảm thiện lương nguyên sơ dần thoái hóa, báo hiệu nhân loại đã tới hồi tàn tạ.


    Ra đời vào cuối thế kỉ 19, Cỗ máy thời gian sớm trở thành lời cảnh tỉnh về những diễn biến đáng lo ngại của xã hội loài người ở thực tại. Với văn phong mới lạ đan xen u ám, cốt truyện khoa học giả tưởng nhưng lại hiển hiện rõ sự thật về cuộc sống con người, tiểu thuyết đầu tay của nhà văn H. G. Wells suốt hơn 100 năm qua vẫn giữ nguyên tính sáng tạo và nét hấp dẫn, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều phóng tác nghệ thuật khác nhau.


    Link mua hàng: tiki.vn/co-may-thoi-gian-p597527.html?spid=90116526

    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
    Cỗ máy thời gian
  3. Câu chuyện xoay quanh năm người bạn trẻ gồm: Jake, Marco, Cassie, Rachel và Tobias, cùng với một người ngoài hành tinh tên là Aximili- Esgarrouth - Isthill (thường gọi là Ax), tất cả họ đều có khả năng hóa thân thành bất kỳ loài động vật nào mà họ đã từng chạm vào.


    Họ tự gọi mình là nhóm Animorphs (là từ ghép của "những người hóa thành động vật"), họ dùng năng lực này để chiến đấu chống lại một chủng loài ngoài hành tinh bí mật xâm nhập Trái Đất dưới hình thái một loài ký sinh ngoài hành tinh có dạng giống con sên khổng lồ được gọi là Yeerks, chúng có thể chiếm lấy bất kỳ cơ thể sinh vật nào làm vật chủ bằng cách chui vào và hòa trộn với não bộ vật chủ thông qua tai. Nhóm Animorphs chiến đấu du kích chóng lại binh đoàn Yeerks với sự lãnh đạo của Visser Ba.


    Xuyên suốt bộ truyện, nhóm Animorphs cẩn thận che giấu danh tính thật của họ; bọn Yeerks cho rằng nhóm Animorphs là một lực lượng được cử bởi loài Andalites, chủng loài ngoài hành tinh của Ax, những sinh vật sáng tạo ra công nghệ biến hình. Để bảo vệ gia đình mình khỏi sự trả thù của bọn Yeerk, nhóm Animorphs phải giữ bí mật về khả năng này.


    Link mua hàng: tiki.vn/combo-animorphs-nguoi-hoa-thu-tap-6-den-tap-10-bo-5-tap-p52112526.html?

    Animorphs - Người hóa thú
    Animorphs - Người hóa thú
    Animorphs - Người hóa thú
    Animorphs - Người hóa thú
  4. Top 4

    Tam Thể

    Lưu Từ Hân, sinh năm 1963, người Dương Tuyền, Sơn Tây, là công trình sư cấp cao, một trong những tác giả đại biểu cho dòng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Trung Quốc. Tiểu thuyết Tam Thể là tác phẩm nổi tiếng của tác giả Lưu Từ Hân.


    Truyện xoay quanh nhân vật chính Uông Diểu, vị giáo sư vật liệu nano ngày nào cũng đăng nhập vào “Tam Thể”, tại trò chơi online đó anh đắm chìm trong một thế giới khác, nơi một nền văn minh có thể chỉ kéo dài vài ngày, bầu trời sẽ xuất hiện ba mặt trời cùng một lúc và con người còn phải biến thành xác khô để sinh tồn.


    Nhưng Uông Diểu không thể ngờ rằng, thế giới khắc nghiệt trong Tam Thế kia là có thực chỉ cách trái đất tầm 4 năm ánh sáng, và trò chơi ảo kia lại là một cánh cửa để những sinh vật của thế giới ấy bước đến xâm chiếm trái đất. Nhân vật Uông Diểu gắng sức tìm mọi cách để ngăn chặn điều đó, nhưng anh không biết rằng cánh cửa đó đã mở toang từ mấy chục năm về trước. Tác phẩm này được độc giả bình chọn là một tiểu thuyết viễn tưởng hiện đại đáng đọc nhất.


    Link mua hàng: tiki.vn/combo-sach-tam-the-tap-1-2-3-bo-3-cuon-p270503349.html?

    Tam Thể
    Tam Thể
    Tam Thể
    Tam Thể
  5. Nội dung sách xoay quanh cậu bé George và cô bạn Annie, hai nhân vật chính cùng khám phá về vũ trụ, thời gian và sự ra đời của vũ trụ. Hai nhân vật được đưa vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú bằng cỗ máy thời gian do Cha của George - tiến sĩ Cosmos chế tạo. Trong chuyến du hành, George và Annie đã trải nghiệm những sự kiện quan trọng của vũ trụ như vụ nổ lớn, sự hình thành các thiên hà, hệ mặt trời...


    George cực kỳ, cực kỳ bực bội Sự có mặt của thành viên mới trong gia đình khiến bố mẹ không còn chú ý đến cậu, chú lợn Freddy đáng yêu nay bị đưa ra khỏi nhà đến sống ở một trang trại xa lạ, và tệ hại hơn: cô bạn thân Annie giờ đang chơi với anh bạn mới mà dường như quên luôn cả George...


    Cậu quyết định giúp chú Eric lên kế hoạch thực hiện một thí nghiệm đầy thú vị tại Thụy Sĩ, để mở ra cho loài người kiến thức về những khoảnh khắc đầu tiên xảy ra trong vũ trụ. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng khi George phát hiện ra, một tổ chức bí mật đang ra sức chống phá kế hoạch của chú Eric... Trong chuyến phiêu lưu gay go nhất của mình, lần này George phải cứu thế giới, cứu vãn tình bạn với Annie và cả chú lợn đáng yêu Freddy!


    Qua đó, cuốn sách giúp độc giả hiểu biết nhiều hơn về vũ trụ và sự sống, đồng thời cũng truyền tải thông điệp về tình bạn, sự dũng cảm và tinh thần khám phá khoa học. Cuốn sách được đánh giá là một tác phẩm khoa học viễn tưởng lý thú và bổ ích cho độc giả nhí.


    Link mua hàng: tiki.vn/george-va-vu-no-big-bang-tai-ban-p6313621.html?

    George và vụ nổ Big Bang
    George và vụ nổ Big Bang
    George và vụ nổ Big Bang
    George và vụ nổ Big Bang
  6. Tác phẩm này là một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cực kì nổi tiếng, được chuyển thể thành manga, phim bom tấn Hollywood đã thu hút được lượng lớn độc giả yêu thích tác phẩm này tìm xem. Nội dung truyện có nhịp độ dồn dập kích thích ngày từ những chương đầu tiên với không khí chiến trường khốc liệt.


    Dù là người mới đọc thể loại khoa học viễn tưởng này, bạn cũng có thể hiểu trọn vẹn chất khoa học viễn tưởng trong tác phẩm này. Hai mươi năm trước, trên địa cầu đột nhiên xuất hiện quái vật Gitai, bề ngoài là bao gai, bên trong là cát xám, hình dáng như thùng rượu Mỹ, có khả năng sa mạc hóa, sức chiến đấu kinh người. Nó thật sự quan trọng hơn bạn tưởng đấy!. Nó thật sự quan trọng hơn bạn tưởng đấy!


    Văn phong của dịch giả rất hợp thời, rất lôi cuốn. Kết thúc ám ảnh người đọc, và có lẽ sẽ ảnh hưởng đến thói quen uống cà phê sáng của một số độc giả. Một cuốn sách xứng đáng và phải có trong tủ sách của những người thích đọc sách.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-All-You-Need-Is-Kill-Cuộc-Chiến-Luân-Hồi-i.374899645.9917577693?

    All You Need Is Kill - Cuộc chiến luân hồi
    All You Need Is Kill - Cuộc chiến luân hồi
    All You Need Is Kill - Cuộc chiến luân hồi
    All You Need Is Kill - Cuộc chiến luân hồi
  7. Hai vạn dặm dưới biển, cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của giáo sư Pierre Aronnax cùng trợ lý Conseil và thủy thủ Ned Land trên chiếc tàu ngầm bí ẩn mang tên Nautilus do thuyền trưởng Nemo chỉ huy. Họ khám phá những vùng đáy đại dương kỳ bí và các sinh vật lạ lùng.


    Trong chuyến săn tìm một sinh vật lạ mới xuất hiện ngoài biển khơi, đoàn thám hiểm của giáo sư Pierre Aronnax bất ngờ bị một con vật khổng lồ nuốt chửng vào bụng. Nhưng nhờ đó, họ đã được chu du khắp đại dương cùng thuyền trưởng Nemo...Câu chuyện dẫn dắt bạn đọc vào cuộc phiêu lưu khám phá về quái vật biển kỳ bí, đám ma trang nghiêm của đại dương, vô vàn kho báu trong lòng biển xanh sâu thẳm và Nam Cực đầy rẫy những hiểm nguy... qua từng trang sách với những cảnh tượng hùng vĩ, tráng lệ đầy màu sắc, rung động lòng người.


    Câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn ngay từ lúc bắt đầu đến khi ta gấp sách lại sẽ khiến độc giả nhỏ tuổi thích thú, say mê. Nó xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường cho những ai say mê khám phá. Sách được in màu, trình bày đẹp, có kèm tranh minh họa sinh động, nằm trong bộ truyện ngắn 12 cuốn Văn học kinh điển dành cho thiếu nhi.


    Link mua hàng: tiki.vn/hai-van-dam-duoi-day-bien-tai-ban-2020-p68544722.html?

    Hai vạn dặm dưới biển
    Hai vạn dặm dưới biển
    Hai vạn dặm dưới biển
    Hai vạn dặm dưới biển
  8. Đây là cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của tác giả Douglas Adams, xuất bản lần đầu tiên vào năm 1980. Được xem là một trong những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển nhất mọi thời đại, Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ tiếp nối câu chuyện từ cuốn trước của Douglas Adams mang tên Cuộc du hành của ngài Arthur Dent.

    Sau khi thoát khỏi trái đất ngay trước khi bị phá hủy để xây tuyến đường cao tốc hyperspace, Arthur Dent cùng người bạn Ford Prefect lênh đênh trong vũ trụ bằng con tàu vũ trụ đánh cắp được. Họ gặp lại Trillian - cô gái mà Arthur từng yêu say đắm trên Trái đất ngày xưa. Trillian giờ đây đi cùng Zaphod Beeblebrox - Tổng thống vũ trụ và cũng là người anh em song sinh với Ford.

    Trong hành trình phiêu lưu khắp vũ trụ rộng lớn của mình, Arthur và các bạn ghé thăm nhà hàng ở tận cùng vũ trụ - nơi tọa lạc ở một thời điểm trước sự kiện Big Crunch dự kiến xảy ra khi vũ trụ co lại. Tại đây họ gặp nhiều nhân vật kỳ lạ, trải qua các sự kiện hài hước và cảm nhận sự vô nghĩa của cuộc sống khi biết rằng vũ trụ sẽ kết thúc.

    Với phong cách hài hước đặc trưng, Douglas Adams đã sử dụng yếu tố giả tưởng khoa học để châm biếm những nếp sống tiểu tư sản, những thói hư tật xấu của con người. Qua đó, tác giả đặt ra những câu hỏi mang tính triết lý sâu sắc về ý nghĩa của sự sống và vũ trụ. Với nội dung độc đáo, thông điệp sâu sắc và phong cách viết khéo léo, Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ đã trở thành một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại.


    Link mua hàng: tiki.vn/nha-hang-o-tan-cung-vu-tru-p3656643.html?

    Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ
    Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ
    Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ
    Nhà hàng ở tận cùng vũ trụ
  9. Top 9

    Harry Potter

    Bộ truyện Harry Potter Series của nữ nhà văn J.K. Rowling là một cuộc phiêu lưu kỳ diệu và đầy mê hoặc, đưa độc giả vào một thế giới phù thủy tuyệt vời. Toàn bộ cuộc đời của Harry Potter, một chàng trai mồ côi sống cùng gia đình dì dượng tàn bạo, thay đổi khi cậu phát hiện mình là một phù thủy. Cuốn đầu tiên, "Harry Potter and the Sorcerer's Stone" đưa chúng ta vào hành trình khám phá Hogwarts - ngôi trường phù thủy đầy bí ẩn, nơi Harry khám phá khả năng phép thuật và kỹ năng đặc biệt của mình.

    Từ đó, mỗi cuốn sách tiếp theo là một chương mới trong cuộc đời của Harry Potter. Từ những bí mật ẩn giấu trong tòa lâu đài thần bí của Hogwarts đến cuộc thi đầy căng thẳng và khám phá về quá khứ đen tối của kẻ thù số một - Voldemort. Cuộc chiến đấu của Harry và những người bạn thân thiết như Hermione và Ron trước mối nguy lớn đòi hỏi sự can đảm và lòng dũng cảm, đồng thời mang đến thông điệp về tình bạn, lòng tin và sự đoàn kết.

    Bộ truyện Harry Potter không chỉ là câu chuyện về một cậu bé phù thủy, mà là một trải nghiệm sâu lắng về những giá trị nhân văn và sức mạnh của lòng tin và tình yêu. Đối với hàng triệu độc giả trên toàn thế giới, Harry Potter đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ và vẫn tiếp tục tạo dấu ấn mãi mãi trong lòng.


    Link mua hàng: tiki.vn/boxset-harry-potter-tieng-viet-tron-bo-7-tap-p1080002.html?

    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter
  10. Kẻ cắp tia chớp (tiếng Anh: Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief ) là cuốn sách đầu tiên trong loạt tiểu thuyết Percy Jackson & the Olympians của tác giả Rick Riordan. Đây là một cuốn sách viễn tưởng dành cho độc giả thiếu niên, nơi thế giới thần thoại Hy Lạp gặp gỡ với thế giới hiện đại.

    Cuốn sách xoay quanh cuộc phiêu lưu của Percy Jackson, một chàng trai 12 tuổi phát hiện ra mình là con trai của một vị thần Hy Lạp và bị kẻ thù truy đuổi. Khi tia chớp của vị thần Zeus bị đánh cắp, Percy phải tìm ra tội phạm và tránh bị hiểu lầm. Trong hành trình của mình, Percy được giúp đỡ bởi những người bạn đồng hành và quyết định chiến đấu để giữ cho thế giới giữa thần thoại và con người được cân bằng.

    Cuốn sách này đã tạo ra sự nổi tiếng lớn và đã được chuyển thể thành một bộ phim cùng tên. Câu chuyện lôi cuốn, những nhân vật phong phú và thế giới thần thoại sặc sỡ đã làm cho "Kẻ cắp tia chớp" trở thành một trong những tiểu thuyết được yêu thích của độc giả thiếu niên.


    Link mua hàng: tiki.vn/ke-cap-tia-chop-tb2022-phan-1-bo-percy-jackson-va-cac-vi-than-dinh-olympus-p190705673.html?

    Kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson
    Kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson
    Kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson
    Kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy