Top 10 Bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất thế kỷ 21

Vũ Minh Hoàng 101242 2 Báo lỗi

Đề tài khoa học viễn tưởng, thám hiểm vũ trụ không gian luôn hấp dẫn những nhà làm phim và những khán giả. Các bộ phim khoa học viễn tưởng nhuốm màu sắc kinh ... xem thêm...

  1. Người về từ Sao Hỏa (tựa gốc: The Martian) là bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2015 được đạo diễn bởi Ridley Scott, với sự tham gia diễn xuất của Matt Damon. Bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir và được Drew Goddard chuyển thể thành kịch bản. Damon trong vai một phi hành gia bị tưởng là đã chết và bị bỏ lại ở Sao Hỏa. Bộ phim kể về sự xoay xở của anh để sống sót và nỗ lực của mọi người để cứu anh. Dàn diễn viên của phim còn bao gồm Jessica Chastain, Kristen Wiig, Michael Pena, Kate Mara, Sean Bean, Sebestian Stan, Aksel Hennie và Chiwetel Ejiofor. Nhà sản xuất Simon Kinberg tiến hành sản xuất bộ phim sau khi 20th Century Fox mua lại bản quyền của cuốn sách vào tháng 3 năm 2013. Goddard chuyển thể cuốn sách thành kịch bản và ban đầu được giao làm đạo diễn, nhưng bộ phim đã không tiến triển. Scott thay thế Goddard và với Damon trong vai chính, sản xuất bộ phim được tiến hành. Bộ phim bắt đầu quay vào tháng 11 năm 2014 và kéo dài khoảng 70 ngày. Khoảng 20 cảnh dựng ở một trong những âm tầng lớn nhất thế giới tại Budapest, Hungary. Wadi Rum ở Jordan cũng là nơi để quay phim bằng màn xanh.

    Bộ phim ra mắt ở Liên hoan phim quốc tế Toronto 2015 vào ngày 11 tháng 9 năm 2015. Bộ phim trình chiếu dưới định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và 4DX. Bộ phim nhận được phản hồi tích cực và thu về 620 triệu đô-la Mỹ trên toàn cầu, trở thành phim có doanh thu cao nhất của Scott cho đến nay, cũng như là bộ phim có doanh thu đứng thứ 10 năm 2015. Bộ phim nhận được một vài giải thưởng, bao gồm Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất, 7 đề cử cho Giải Oscar, bao gồm "Phim hay nhất" và "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" cho Goddard. Diễn xuất của Damon cũng lọt vào nhiều danh sách đề cử, bao gồm Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải BAFTA cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải BFCA cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất và giành chiến thắng Giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất. Phim nhận được sự đánh giá rất cao từ giới phê bình, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Barrack Obama.

    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
  2. Ex Machina là một bộ phim khoa học viễn tưởng độc lập do Anh và Mỹ phối hợp sản xuất, được Alex Garland viết kịch bản kiêm đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Domhnall Gleeson, Alicia Vikander và Oscar Isaac. Tác phẩm kể câu chuyện về một lập trình viên được CEO của mình mời thực hiện bài kiểm tra Turing với một Robot thông minh mang hình dáng con người và những biến cố xảy đến với anh ta sau đó. Câu chuyện bắt đầu khi Caleb (Domhnall Glesson), một lập trình viên làm cho việc cho một công ty lớn đã chiến thắng một cuộc thi mà phần thưởng là chuyến đi đến ngôi nhà hoang vắng của Nathan (Oscar Isaac) – giám đốc công ty. Đến nơi, Nathan mới thông báo cho Caleb biết ông ta đã tạo ra một con robot tên Ava, và Caleb sẽ giúp ông ta kiểm tra xem cô ta đủ khả năng hòa nhập với xã hội hay không.


    Phim vượt qua nhiều tên tuổi như The Martian, Mad Max Fury Road, Star Wars 7 để dành giải Oscar "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất". Nữ diễn viên Alicia Vikander trong vai người máy được đề cử giải BAFTA và Quả cầu vàng. Ex Machina nhận được sự quan tâm của những người yêu thích đề tài phim độc lập. Câu chuyện trong Ex Machina rất có thể sẽ là lời cảnh tỉnh trong tương lai của nhân loại về sự nổi loạn và trỗi dậy trí thông minh nhân tạo (AI). Phim kể về một người máy được nuôi dạy trong phòng thí nghiệm. Trải qua thời gian, người máy phát triển tính cách riêng và lên kế hoạch nổi loạn chống lại con người. Cũng trong phim có đoạn, Ava đi qua một căn phòng toàn hình nộm, chọn cho mình một bộ cánh hấp dẫn để khoác lên khung “xương”. Liệu có phải Garlan muốn nhắn nhủ: Nếu cứ cam chịu làm nô lệ cho công nghệ, sẽ đến một ngày con người bị công nghệ phản bội? Giữa giá trị đạo đức với việc tạo ra robot nữ liên quan gì đến nhau? Xa hơn nữa là vấn đề nhân sinh Garland muốn trải ra cùng khán giả: Liệu ai cũng tốt đẹp như chính vẻ ngoài của họ?

    Ex Machina (2015)
    Ex Machina (2015)
    Ex Machina (2015)
  3. Bộ phim lấy đề tài rất gần với cuộc sống thực. Những kỹ xảo hàng đầu tư Hollywood, cảnh quay không gian đẹp mắt, tình huống sinh tồn nghẹt thở của phim làm hài lòng hoàn toàn những người hâm mộ. 2 ngôi sao hạng A của Hollywood: Sandara Bullock và George Clooney sẽ cùng nhau ra ngoài không gian vũ trụ tăm tối để thực hiện nhiệm vụ. Đối diện với nguy hiểm, cả 2 phải hợp tác và nỗ lực hết mình để sống sót. Phim chiến thắng 7 giải Oscar trong đó có hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất". Gravity là một bộ phim 3D khoa học viễn tưởng và không gian, của Anh-Mỹ. Alfonso Cuarón là đạo diễn, đồng kịch bản và đồng sản xuất của bộ phim. Gravity được ra mắt lần đầu tại liên hoan phim Venice, bộ phim mở màn cho liên hoan phim diễn ra vào tháng 8 năm 2013. Phim được công chiếu tại Bắc Mỹ và Canada vào 4 tháng 10 năm 2013. Gravity được cả khán giả và giới phê bình đánh giá cao, nó giành được 10 đề cử Oscar trong đó có các đề cử quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Alfonso Cuaron) và Diễn viên xuất sắc nhất (Sandra Bullolck), và 4 đề cử giải quả cầu vàng.

    Phim kể về Ryan Stone (Sandra Bullock) và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky (George Clooney) bị cô độc ngoài không gian vũ trụ tối tăm vì mảnh vỡ từ một vệ tinh khác đã phá hỏng tàu của họ. Sau một thời gian di chuyển trong không gian, Ryan và Matt tìm được nhau và đến được trạm ISS để tìm sự trợ giúp. Nhưng vì sự di chuyển trong không gian đầy khó khăn Kowalsky và Ryan bị tách khỏi nhau, Ryan bám được vào trạm vũ trụ còn Kowalsky mãi mãi trôi dạt trong vũ trụ. Trải qua nhiều khó khăn từ sự cô độc và những mảnh vỡ vệ tinh, Ryan nhiều lần dường như sắp mất đi mạng sống nhưng cuối cùng cô tìm được con tàu vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc và trở về Trái Đất an toàn. Cuối phim là hình ảnh Ryan kiệt sức nhưng rất mãn nguyện và hạnh phúc trên bãi cát, cô bước đi từng bước chập chững trên mặt đất.

    Gravity (2013)
    Gravity (2013)
    Gravity (2013)
  4. Interstellar là một bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2014 của đạo diễn Christopher Nolan. Với dàn diễn viên gồm Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Bill Irwin, Ellen Burstyn và Michael Caine. Nội dung phim kể về sự cạn kiệt nguồn sống, tài nguyên trên Trái Đất trong tương lai. Con người lúc này buộc phải tìm giải pháp di cư lên những hành tinh khác để sinh sống. Một nhóm nhà thám hiểm được gửi đi thực hiện nhiệm vụ đánh giá các hành tinh có khả năng sinh tồn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, họ đã khám phá rất nhiều bí mật và đối mặt với những tình huống chết người đến từ điều kiện khắc nghiệt trên các hành tinh. Nolan đã phát triển kịch bản phim dựa trên những ý tưởng mới của mình hòa trộn với kịch bản trước đó do người em trai Jonathan Nolan viết năm 2007 cho Paramount Pictures và nhà sản xuất Lynda Obst. Bộ phim được sản xuất bởi Nolan, Emma Thomas và Lynda Obst.

    Warner Bros., đơn vị phân phối các bộ phim trước đây của Nolan, đã thương lượng với Paramount - đối thủ lâu đời của mình, nhằm đóng góp cổ phần trong Hố đen tử thần. Legendary Pictures, đối tác cũ của Warner Bros, cũng muốn tham gia dự án này. Do đó, bộ phim được 3 studio cùng góp vốn và sản xuất dưới thương hiệu Syncopy của Nolan và Lynda Obst Productions. Nolan đồng thời cũng thuê quay phim mới Hoyte van Hoytema do Wally Pfister, quay phim cũ của anh, đang bận rộn với Transcendence, dự án đầu tiên do mình đạo diễn. Interstellar được quay với sự phối hợp của phim 35 mm và IMAX. Bộ phim được quay vào quý cuối 2013 tại Alberta, Canada, miền nam Iceland và tại Los Angeles, California. Bộ phim được quay tại các địa điểm thuộc Alberta, Tại Okotos, bộ phim xấp xỉ 130 người, đa số là người địa phương, được thuê cho việc thực hiện hộ phim. Tại Iceland, bối cảnh cho Batman Begins, bộ phim được quay trong 2 tuần.

    Interstellar (2014)
    Interstellar (2014)
    Interstellar (2014)
  5. Inception là một bộ phim điện ảnh hành động khoa học viễn tưởng Mỹ ra mắt năm 2010 do Christopher Nolan đạo diễn kiêm nhà sản xuất và viết kịch bản. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên lớn, bao gồm Leonardo DiCaprio, Ellen Page, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Ken Watanabe, Tom Hardy, Dileep Rao, Cillian Murphy, Tom Berenger, và Michael Caine. DiCaprio vào vai Dom Cobb, một kẻ cắp chuyên nghiệp chuyên thực hiện các hoạt động gián điệp kinh tế bằng cách xâm nhập vào tiềm thức mục tiêu của anh ta. Cobb được đề nghị thực hiện một nhiệm vụ để chuộc lại cuộc đời cho mình, một nhiệm vụ bất khả thi: "ý tưởng khởi nguồn" - cấy ghép ý tưởng của một người vào trong tiềm thức của người khác. Không lâu sau khi hoàn tất bộ phim Insomnia (2002), Nolan bắt tay vào viết kịch bản dài 80 trang cho một bộ phim về những "kẻ đánh cắp giấc mơ", lấy cảm hứng từ giấc mơ sáng suốt và trình bày ý tưởng này cho Warner Bros. Cảm thấy cần có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc sản xuất phim với quy mô lớn, Nolan tạm gác lại dự án và thay vào đó phát triển các phim Batman Begins (2005), The Prestige (2006), và The Dark Knight (2008).


    Bộ phim có kinh phí 160 triệu đô la Mỹ; chia đôi giữa Warner Bros. và Legendary Pictures. Danh tiếng của Nolan cùng với thành công trước đó của The Dark Knight giúp tiết kiệm 100 triệu đô la chi phí quảng cáo, nhờ hình thức tiếp thị lan truyền. Ngày 8 tháng 7 năm 2010, buổi công chiếu đầu tiên của Inception được tổ chức tại London; sau đó bộ phim được chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 16 tháng 7. Bộ phim là một thành công thương mại khi mang về hơn 800 triệu đô la doanh thu trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 65 trong lịch sử. Thị trường video gia đình cũng thu về 68 triệu đô la từ đĩa DVD và Blu-ray bán được. Inception nhận được các đánh giá khen ngợi về dàn diễn viên, âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và sự sáng tạo trong kịch bản. Bộ phim đoạt bốn Giải Oscar cho Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm hay nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và được đề cử ở bốn hạng mục khác: Phim hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

    Inception (2010)
    Inception (2010)
    Inception (2010)
  6. Cloverfield là một bộ phim quái vật thuộc thể loại kinh dị được sản xuất vào năm 2008 bởi J. J. Abrams, đạo diễn Matt Reeves, và kịch bản Drew Goddard. Ngay trước khi phim ra đời, Paramount Pictures đã có một chiến dịch quảng cáo rầm rộ đẻ thu hút khán giả quan tâm đến. Nội dung chính của bộ phim nói về một nhóm bạn ở New York đã tổ chức một bữa tiệc chia tay cho Rob trước khi anh bay qua Nhật Bản. Tất cả bị phá vỡ bởi một tiếng ồn và một trận động đất, do một sinh vật khổng lồ gây ra. Theo những nhà bình luận phim cũng như khán giá sau khi thưởng thức thì bộ phim có một phần của Miracle Mile, một bộ phim được sản xuất năm 1998, The Blair Witch Project và The Host, một bộ phim quái vật rất nổi tiếng vào năm 2006 của Hàn Quốc. Toàn bộ Cloverfield được quay bằng một camera cầm tay do một nhân vật trong phim quay, Hud. Đây là một kiểu quay độc đáo góp phần thành công cho bộ phim. Tuy nhiên, kiểu quay này làm người xem rạp bị chóng mặt do xung quanh là một phòng lớn, tối và màn hình rộng. Một số rạp trên thế giới có để bảng cảnh báo, nhưng ở Việt Nam thì không.

    Kinh phi thực hiện chỉ là 25 triệu USD cùng 5 triệu cho quảng cáo thì tổng cộng Paramount Pictures, Bad Robot (hay cả đạo diễn) bỏ ra cho bộ phim chỉ 30 triệu USD (khoảng 477 tỉ VNĐ). Đó là con số quá nhỏ so với 130 triệu USD cho bộ phim Godzilla (của Mỹ sản xuất) ra mắt vào năm 1998, cũng về đề tài một quái vật khổng lồ. Sở dĩ để thu hẹp lại kinh phí như thế là nhờ một phần vì bộ phim được thực hiện bằng camera, một phần nữa vì phim có dàn diễn viên không nổi tiếng. Tuy nhiên vào ngày 18/1/2008, ngày chính thức trình chiếu bộ phim tại Bắc Mỹ và Canada, tại 3.411 rạp đã thu về 16.930.000 USD. Sau đó, phim đã thu về 41 triệu sau 3 ngày công chiếu (18, 19, 20 tháng 1). Và đến ngày 27/1, sau 2 tuần công chiếu, phim thu về $83.748.371 trên toàn thế giới và hứa hẹn sẽ thành công tại Việt Nam nhờ được chiếu sớm (sau 20 ngày tính từ ngày công chiếu đầu tiên ở Mỹ) và đúng vào dịp Tết Âm Lịch năm 2008.

    Cloverfield (2008)
    Cloverfield (2008)
    Cloverfield (2008)
  7. Prometheus là một bộ phim khoa học viễn tưởng do Ridley Scott đạo diễn cùng với Jon Spaihts và Damon Lindelof viết kịch bản. Phim có sự tham gia của các diễn viên Noomi Rapace, Michael Fassbender, Guy Pearce, Idris Elba, Logan Marshall-Green và Charlize Theron. Bối cảnh phim được đặt vào cuối thế kỷ 21 khi người ta tìm thấy phi thuyền vũ trụ Prometheus. Sự việc này đặc biệt thu hút sự chú ý của mọi người bởi sau đó họ phát hiện trên phi thuyền có một bản đồ hình ngôi sao hướng dẫn cách tìm kiếm các hiện vật của những nền văn hóa cổ xưa trên Trái Đất. Nhằm tìm kiếm nguồn gốc loài người, một phi hành đoàn đã mạo hiểm tìm đến một thế giới xa xôi và bất ngờ phát hiện ra một mối đe dọa có thể khiến loài người tuyệt chủng. Bộ phim mở đầu với hình ảnh một chiếc tàu vũ trụ rời khỏi một hành tinh, một sinh vật như người ngoài hành tinh nhưng giống người uống một chất lỏng hơi sệt sệt và bị tan biến theo. Cơ thể của người ngoài hành tinh rơi xuống ngọn thác và ADN hòa lẫn với nước.

    Năm 2089, nhà khảo cổ học Elizabeth Shaw và Charlie Holloway phát hiện một di tích khảo cổ là một tấm bản đồ thiên văn học ở Scotland đặc biệt trùng khớp với nhiều di chỉ khảo cổ khác đã được tìm thấy trước đó. Cả hai cùng nhau nghiên cứu và kết luận đây là một chỉ dẫn tới từ những người đã tạo ra loài người, hay còn được gọi là "Engineers". Peter Weyland là chủ tịch của tập đoàn Weyland đã tài trợ chuyến thám hiểm này và con tàu được đặt tên là Prometheus đi theo bản đồ thiên văn học tới một hành tinh tên LV-223. Cả đoàn thám hiểm được đặt vào chế độ ngủ đông trong khi người máy tên là David điều khiển toàn bộ chuyến hành trình trong thời gian ngủ đông. Cuối cùng, tàu thám hiểm cũng tới được hành tinh LV-223 vào tháng 12 năm 2093, người quản lý toàn bộ chuyến thám hiểm là Meredith Vickers đã yêu cầu tìm kiếm "Engineers" và không được tiếp xúc với vật thể nào mà không có sự cho phép của cô vì lý do an toàn. Bộ phim được dàn dựng những cảnh quay cực kỳ hoành tráng và công phu, những chi tiết như môi trường hành tinh chết, tàu vũ trụ, sinh vật ngoài hành tinh đều được chăm chút rất kỹ lưỡng và làm thỏa mãn người xem.

    Prometheus (2012)
    Prometheus (2012)
    Prometheus (2012)
  8. Pacific Rim thực sự là một bộ phim làm mãn nhãn những khán giả khó tính nhất. Những con quái vật khổng lồ, hàng tá robot khổng lồ do con người chế tạo, những cảnh hành động, đập phá, cháy nổ chân thực đều được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng. Pacific Rim là một bộ phim điện ảnh đề tài quái vật và khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 2013 do Guillermo del Toro làm đạo diễn, với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Charlie Hunnam, Idris Elba, Kikuchi Rinko, Charlie Day, Burn Gorman, Robert Kazinsky, Max Martini và Ron Perlman. Kịch bản của phim do Travis Beacham và del Toro chấp bút, phát triển từ phần cốt truyện gốc của Beacham. Phim lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi Trái Đất bị tấn công bởi Kaiju, loài quái vật khổng lồ xuất hiện từ một cổng không gian nằm sâu dưới đáy biển Thái Bình Dương. Để chiến đấu với chúng, loài người đã hợp sức và tạo ra các Jaeger, những mecha khổng lồ hình người do hai phi công được kết nối với nhau thông qua một cầu nối thần kinh tham gia điều khiển. Tập trung vào những ngày sau của cuộc chiến tranh, câu chuyện trong Siêu đại chiến xoay quanh Raleigh Becket, một cựu phi công Jaeger được triệu tập để hợp tác với tân binh Mako Mori trong những nỗ lực cuối cùng nhằm tiêu diệt giống loài Kaiju.

    Quá trình quay phim bắt đầu từ ngày 14 tháng 11 năm 2011 tại Toronto và diễn ra đến tháng 4 năm 2012. Siêu đại chiến do hãng Legendary Pictures sản xuất và Warner Bros. Chịu trách nhiệm phân phối, được công chiếu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 7 năm 2013 và tại Việt Nam ngày 19 tháng 7 năm 2013 dưới định dạng 2D, 3D và IMAX 3D. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình điện ảnh, đặc biệt cho phần hiệu ứng kỹ xảo, các phân cảnh hành động và phong cách hoài niệm. Dù không đạt nhiều thành công về mặt doanh thu tại Mỹ, song, Siêu đại chiến lại tạo ra nhiều đột phá tại các thị trường quốc tế. Phim thu về tổng cộng 411 triệu USD toàn cầu—với 114 triệu USD trong số đó đến từ Trung Quốc—và trở thành phim điện ảnh có doanh thu thành công nhất trong sự nghiệp của Guillermo del Toro. Phần phim tiếp theo có tựa đề Pacific Rim: Trỗi dậy do Steven S. DeKnight đạo diễn và del Toro sản xuất, với sự trở lại của ba diễn viên Kikuchi, Day và Gorman, được ra mắt vào ngày 23 tháng 2 năm 2018. Phần phim này do hãng Universal Pictures đảm nhiệm vai trò phân phối.

    Pacific Rim (2013)
    Pacific Rim (2013)
    Pacific Rim (2013)
  9. Minority Report” là một câu chuyện phức tạp với đầy các lớp lang và nút thắt bí ẩn. Tương tự các tác phẩm kinh điển cùng thể loại, “Minority Report” dù ra mắt năm 2002 nhưng sở hữu gần như các công nghệ đã và đang trở thành hiện thực. Người xem có thể không chú ý lắm đến thao tác chạm đa điểm mà Anderton sử dụng, bởi họ đang thực hiện hàng ngày với các điện thoại cảm ứng. Khi ra mắt công nghệ này lần đầu tiên với điện thoại Iphone, hãng Apple đã từng so sánh “sẽ giống như Minority Report.” Thậm chí công nghệ quét mắt để nhận diện nhân dạng cũng đã được hiện thực hóa ở thời điểm hiện tại. Phim có sự xuất hiện của ngôi sao phim hành động ăn khách nhất mọi thời đại Tom Cruise. Anderton là một vai diễn thú vị của Tom Cruise. Ở Anderton có sự chuyên nghiệp, tận tụy và phong thái của một cảnh sát trưởng; nhưng dưới vẻ ngoài đó là một cái gì đó tối tăm, đau đớn và cuồng loạn thành hình từ vụ mất tích của đứa con trai. Anh ta là một câu hỏi để mở, một tương lai để mở. Người xem sẽ khó mà đoán được anh ta sẽ lựa chọn bảo vệ cái gì và lựa chọn trở thành người như thế nào. Tom Cruise luôn giữ cho người xem cảm giác bồn chồn trong từng hành động của anh; góp phần không nhỏ cho thành công của “Minority Report” dưới thể loại hành động - trinh thám và giật gân.


    Giá trị của nó, có thể được xem xét bằng sự gần gũi có phần đáng sợ với thế giới hiện đại của chúng ta khi những vấn đề bộ phim nói tới không những không giảm nhẹ, mà ngược lại, ngày càng hiện thực hơn. Bộ phim dường như không còn chỉ là giả tưởng. Bối cảnh của phim là ở tương lai xa khi tội ác của con người được dự đoán trước bởi một hệ thống của cảnh sát. Ngoài những cảnh quay về không gian ảo viễn tưởng, phim còn nêu ra vấn đề ý chí và định mệnh: liệu hành động của một người có thể thay đổi tội ác hay cuối cùng vẫn thực hiện nó. Doanh thu của phim đạt 400 triệu USD và là cảm hứng cho nhiều bộ phim sau này của Hollywood. Kết hợp giữa chất khoa học giả tưởng và phản ánh chính trị, “Minority Report” của Steven Spielberg sẽ là một trong những phim giả tưởng hiếm hoi khiến người xem hài lòng.

    Minority Report (2002)
    Minority Report (2002)
    Minority Report (2002)
  10. Oblivion là một bộ phim hành động phiêu lưu hậu khải huyền năm 2013 của Mỹdo Joseph Kosinski đồng sản xuất và đạo diễn, Peter Chernin sản xuất với kịch bản của Karl Gajdusek và Michael deBruyn, với sự tham gia của Tom Cruise trong vai chính cùng với Olga Kurylenko, Andrea Riseborough, Morgan Freeman và Nikolaj Coster-Waldau trong vai phụ. Oblivion, dựa trên tiểu thuyết đồ họa cùng tên chưa được xuất bản của Kosinski, bày tỏ lòng kính trọng đối với những bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1970. Oblivion diễn ra vào năm 2077, trên một Trái đất bị tàn phá bởi chiến tranh với những người ngoài Trái đất đã khiến nhân loại phải chuyển đến Titan. Bộ phim kể về câu chuyện của Jack Harper, một kỹ thuật viên đã được gửi trở lại Trái đất để phục vụ cho những chiếc máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc chiến chống lại những người ngoài Trái đất còn sót lại (những người ăn xác thối).Sau khi chứng kiến một vụ tai nạn tàu vũ trụ, từ đó anh ta có thể giải cứu một người sống sót, Harper bị bắt bởi những người nhặt rác (những người được tiết lộ là con người) và chiến đấu chống lại một mối đe dọa ngoài hành tinh mới và đang phát triển.


    Oblivion được phát hành vào IMAX bởi Universal Pictures vào ngày 19 tháng tư năm 2013 và tổ chức buổi ra mắt thế giới của mình tại Buenos Aires vào ngày 26, năm 2013. Bộ phim đã nhận được bình luận khác nhau từ các nhà phê bình và thu về $ 286 triệu trên toàn thế giới, trên một ngân sách sản xuất của $ 120 triệu. Quá trình sản xuất bắt đầu vào ngày 12 tháng 3 năm 2012 và kết thúc vào ngày 14 tháng 7 năm 2012. Các địa điểm quay phim bao gồm Baton Rouge và New Orleans, Louisiana. Trong khoảng ba tháng quay, 69 ngày được quay ở Louisiana, từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2012, 11 ngày được quay ở New York vào tháng 6 năm 2012, một vài ngày được quay ở Mammoth ở California vào tháng 6 năm 2012, và 10 ngày được quay ở Iceland vào tháng 6 năm 2012, khi ánh sáng ban ngày kéo dài gần 24 giờ một ngày. Cũng như giới thiệu cảnh quan núi lửa của Iceland, đạo diễn Joseph Kosinski của bộ phim đã tìm cách tận dụng ánh sáng suốt ngày đêm, đặc biệt là ánh sáng yếu dần từ 6 giờ chiều đến 1 giờ sáng được gọi là "giờ ma thuật ", để "đưa khoa học viễn tưởng ra ánh sáng ban ngày", trái ngược với những bộ phim như Alien, dành thời gian của họ trong vỏ tàu tối tăm hoặc hành tinh ban đêm.

    Obilivion (2013)
    Obilivion (2013)
    Obilivion (2013)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy