Top 9 Trang web giúp tìm tài liệu nghiên cứu khoa học tin cậy nhất

Hoàng Thu Thuỷ 15837 1 Báo lỗi

Hiện nay, nghiên cứu khoa học không còn xa lạ đối với sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập và nghiên cứu chuyên sâu vào ngành học của mình. Mời bạn tham ... xem thêm...

  1. Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến được quản lý và phát triển bởi Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) bao gồm các tạp chí khoa học đã được xuất bản ở Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.


    Dự án VJOL được khởi động vào tháng 6 năm 2006 với sự hỗ trợ và hợp tác của Mạng lưới quốc tế về tính sẵn sàng của các ấn phẩm khoa học (INASP). Đây là một tổ chức phi chính phủ chuyên thúc đẩy xuất bản trực tuyến kiến thức khoa học và cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên khoa học và công nghệ điện tử. Được thành lập vào năm 1992 bởi Hội đồng Khoa học Quốc tế và có trụ sở tại London, INASP nỗ lực hết mình để giúp xây dựng một thế giới trong đó mọi người có thể tiếp cận và đóng góp thông tin, ý tưởng và kiến thức nhằm thúc đẩy sự phát triển công bằng và bền vững, nhưng với những đặc quyền đặc biệt đối với việc tiếp cận thông tin nhu cầu. Nâng cao nhận thức ở các nước đang phát triển và thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng thông tin giữa nước giàu và nước nghèo.


    Đây là một cơ sở dữ liệu đáng tin cậy giúp bạn đọc tiếp cận được những kiến thức bổ ích, nâng cao hiểu biết, phục vụ cho quá trình học tập, giảng dạy, đặc biệt là quá trình nghiên cứu khoa học. Hiện nay website VJOL đã có 127 tạp chí tham gia đăng tải tài liệu và bạn đọc có thể tham khảo những nguồn tài liệu mình muốn.


    Website: https://vjol.info.vn/

    Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL)
    Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL)
    Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL)
    Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL)

  2. Thư viện Quốc gia Việt Nam (National Library of Vietnam) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý là một nguồn tài liệu nghiên cứu khoa học có độ chính xác cao mà bạn không nên bỏ qua.


    Thư viện Quốc gia là nơi lưu trữ các dữ liệu ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phục vụ mọi đối tượng bạn đọc. Thư viện được xây dựng với hệ thống bao gồm thư viện truyền thống tại Hà Nội và thư viện điện tử giúp bạn có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, hiệu quả hơn. Thư viện hát triển theo hướng xây dựng thư viện truyền thống, hiện đại và số hóa, việc sử dụng công nghệ thông tin để lưu trữ và sử dụng nguồn thông tin là một xu thế quan trọng trong quá trình phát triển và tiến bộ. Xây dựng mạng lưới thư viện truyền thống, hiện đại và số trên cả nước.

    Tại đây xây dựng môi trường đọc thân thiện, sáng tạo, tạo môi trường đọc sách học tập và suốt đời cho mọi người. Đọc tại trụ sở thư viện, đọc trực tuyến qua website của Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, thư viện, cộng đồng thông tin trong nước và quốc tế nhằm thực hiện mục tiêu thống nhất, chuẩn hóa, chia sẻ và hội nhập để nâng cao chất lượng công nghệ thông tin. chuyên môn, nghiệp vụ.


    Website: https://nlv.gov.vn/

    Thư viện Quốc gia Việt Nam
    Thư viện Quốc gia Việt Nam
    Thư viện Quốc gia Việt Nam
    Thư viện Quốc gia Việt Nam
  3. Tạp chí nghiên cứu Y học là Tạp chí khoa học của Trường Đại học Y Hà Nội được xuất bản hàng năm, đây là cổng tư liệu quen thuộc đối với sinh viên ngành Y. Tạp chí thường đăng tải những công trình nghiên cứu chuyên sâu về các vấn đề trong lĩnh vực Y học, giúp những ai đang nghiên cứu về đề tài này có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng quan trọng. Đặc biệt, tạp chí có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt được đăng dưới dạng file FDF nên rất dễ tiếp cận.


    Ngoài việc tìm kiếm các thông tin về y hoc hay các nghiên cứu mới trong ngành y thì trang web này còn cho phép bạn gửi đề tài nghiên cứu lên và đăng lên trang chủ này nhằm mục đích chia sẽ kiến thức hay, những nghiên cứu mới và đương nhiên những bài nghiên cứu của bạn sẽ được thẩm định lại, xem xét lại thông qua hàng chục giáo sư, tiến sĩ đang làm việc tại đây, nhằm đảm bảo rằng thông tin bạn mang lại là chính xác và không gây ra bất kì sự cố hay tranh cải tiêu cực, không mong muốn nào.


    Website: https://tapchinghiencuuyhoc.vn/index.php/tcncyh

    Tạp chí nghiên cứu Y học
    Tạp chí nghiên cứu Y học
    Tạp chí nghiên cứu Y học
    Tạp chí nghiên cứu Y học
  4. Top 4

    Google Scholar

    Có thể bạn chưa biết, Google cung cấp dịch vụ Google Scholar dành cho những ai đang tìm kiếm những tài liệu mang tính học thuật như sách, các bài đánh giá, bình luận, luận án, luận văn,... đã được xuất bản trong nước và trên toàn thế giới.


    Google Scholar là công cụ tìm kiếm các tài liệu học thuật như sách, tạp chí học thuật (scholarly journals), luận án (dissertations, essays) được xuất bản chính thức trên toàn thế giới. Được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực học thuật, nó giúp giáo viên và học sinh tìm kiếm và duyệt chính xác các thông tin học thuật như luận văn và bài báo.


    Google Scholar cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều nguồn tài liệu trên toàn thế giới được xuất bản ở nhiều định dạng khác nhau. Ngoài ra, các tài liệu của website còn được liên kết với cơ sở dữ liệu gốc ngay trong bài viết, giúp người đọc tra cứu thông tin dễ dàng và nhanh chóng.


    Google Scholar giúp bạn dễ dàng tiếp cận các văn bản có độ chính xác cao về bất cứ lĩnh vực nào bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Do vậy, đây là nguồn tài liệu không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu khoa học.


    Website: https://scholar.google.com/

    Google Scholar
    Google Scholar
    Google Scholar
    Google Scholar
  5. Top 5

    ResearchGate

    ResearchGate được thành lập năm 2008 là nơi kết nối và chia sẻ những kiến thức mang tính học thuật của của các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. ResearchGate là một nền tảng mạng xã hội thương mại của Châu Âu dành cho các nhà khoa học và nhà nghiên cứu để chia sẻ các bài báo khoa học, hỏi và trả lời các câu hỏi cũng như tìm cộng tác viên.


    Trang web này cho phép người dùng đọc các bài báo khoa học mà không cần đăng ký, nhưng nếu bạn muốn trở thành thành viên của trang web này, bạn phải có địa chỉ e-mail từ một tổ chức nghiên cứu được công nhận hoặc phải được chứng nhận là nhà nghiên cứu.

    Là thành viên của ResearchGate, mỗi cá nhân có một hồ sơ cá nhân và có thể tải lên các kết quả nghiên cứu ở nhiều định dạng khác nhau. Người dùng cũng có thể theo dõi các hoạt động của người dùng khác, tham gia thảo luận với những người dùng khác và chặn tương tác với những người dùng khác.


    Hiện nay, ResearchGate đã có 8 triệu thành viên tham gia với hơn 10 triệu bài nghiên cứu toàn văn được đăng tải về nhiều lĩnh vực. Khi tham gia mạng lưới này, bạn có thể đọc và tải về miễn phí bất cứ tài liệu nào khi được cho phép.


    Website: https://www.researchgate.net/

    ResearchGate
    ResearchGate
    ResearchGate
    ResearchGate
  6. Top 6

    CaltechTHESIS

    Nếu bạn là một người thích tìm hiểu các bài luận văn, luận án thạc sĩ hay tiến sĩ thì không nên bỏ qua trang web CaltechTHESIS. CaltechTHESIS là nơi cung cấp những bài luận hay và có độ chính xác cao được sinh viên Caltech biên soạn và cập nhật. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tài liệu liên quan đến các lĩnh vực như ngành kỹ thuật, nhân văn, chính trị, cơ, cơ khí hóa chất và vật liệu, cơ điện tử, hóa học, khoa học máy tính, luật học, ngôn ngữ, sinh học, toán học, vật lý,...


    CaltechTHESIS cung cấp luận văn, luận án do sinh viên Caltech biên tập. Hầu hết tài liệu của CaltechTHESIS được cung cấp bằng văn bản, nhưng một số cũng có thể bao gồm các chương trình phần mềm, bản đồ, video, v.v. Kho lưu trữ được cập nhật liên tục khi sinh viên thêm luận văn mới và khi thủ thư quét và thêm các bài báo cũ hơn.

    CaltechTHESIS là một phần của CODA, bộ sưu tập lưu trữ kỹ thuật số mở của Caltech được duy trì bởi các thư viện Caltech. Nhiệm vụ của CODA là thu thập, quản lý và bảo quản kết quả học tập của Viện và các ấn phẩm của các đơn vị trong trường, giúp chúng có thể tiếp cận được trên toàn thế giới trong thời gian dài.


    Website: https://thesis.library.caltech.edu/

    CaltechTHESIS
    CaltechTHESIS
    CaltechTHESIS
    CaltechTHESIS
  7. Top 7

    Bookboon

    Bookboon là kho tàng sách giáo khoa bằng tiếng Anh hoàn toàn miễn phí cho giáo viên, học sinh, sinh viên. Trang web không chỉ cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí mà còn đăng tải nhiều sách chuyên ngành được viết bởi những giáo sư hàng đầu trên thế giới về các lĩnh vực khác nhau từ kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học công nghệ,...


    Bookboon Learning là nhà cung cấp dịch vụ học tập kỹ thuật số cho hoạt động học tập và phát triển của doanh nghiệp, cung cấp sách điện tử, học tập bằng âm thanh, các khóa học và học tập trực tuyến. Bookboon ban đầu được thành lập tại Đan Mạch vào năm 1988 với tên gọi Ventus. Bookboon hiện hoạt động trên toàn thế giới với các văn phòng ở London và Copenhagen. Bookboon cung cấp cho sinh viên sách giáo khoa đại học miễn phí, cung cấp nội dung tập trung vào các kỹ năng mềm và phát triển bản thân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập chuyên nghiệp.


    Đối với Bookboon, ưu tiên hàng đầu là mọi người có thể sử dụng sách điện tử của mọi lúc, mọi nơi. Đó là lý do tại sao Bookboon đã tạo ra một nền tảng rất dễ sử dụng, có thể truy cập trực tuyến và ngoại tuyến, cho phép bạn tìm sách điện tử của mình và bắt đầu đọc chúng chỉ bằng vài cú nhấp chuột.


    Website: https://bookboon.com/

    Bookboon
    Bookboon
    Bookboon
    Bookboon
  8. Top 8

    Springer

    Springer là website của Nhà xuất bản Springer chuyên về các lĩnh vực khoa học, nhân loại, kĩ thuật và y tế. Tại đây, Springer thường xuyên đăng tải nhiều sách, tạp chí đã được xuất bản để bạn đọc tham khảo, trong đó một số cần phải trả phí và một số cho phép sử dụng miễn phí.


    Springer là danh mục khoa học, kỹ thuật và y tế hàng đầu toàn cầu, cung cấp cho các nhà nghiên cứu trong học viện, tổ chức khoa học và bộ phận R&D của công ty nội dung chất lượng thông qua thông tin, sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Springer có một trong những kho lưu trữ và bộ sưu tập Sách điện tử STM và HSS mạnh nhất, cũng như một loạt toàn diện các tạp chí và sách truy cập mở và kết hợp dưới dấu ấn SpringerOpen.


    Springer cũng lưu trữ một số cơ sở dữ liệu khoa học, bao gồm SpringerLink, và SpringerImages. Ấn phẩm sách bao gồm các tác phẩm tham khảo chính, sách giáo khoa, sách chuyên khảo và loạt sách, hơn 168.000 đầu sách có sẵn ở dạng sách điện tử trong 24 bộ sưu tập chủ đề. Springer có các văn phòng chính ở Berlin, Heidelberg, Dordrecht, và Thành phố New York.


    Website: https://www.springer.com/gp

    Springer
    Springer
    Springer
    Springer
  9. Top 9

    Openstax

    Openstax là một chương trình phi lợi nhuận được tài trợ bởi quỹ Bill and Melinda Gates và các quỹ khác, tạo ra một kho tàng sách giáo khoa miễn phí dành cho sinh viên trên toàn thế giới. Các nguồn tài liệu ở Openstax đều được kiểm duyệt chặt chẽ, có độ tin cậy cao về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, các giáo trình thuộc Openstax thường chủ yếu cung cấp những môn học ít có sự thay đổi.


    Openstax xuất bản các sách giáo khoa đại học chất lượng cao, được đánh giá ngang hàng, được cấp phép công khai, hoàn toàn miễn phí trực tuyến và chi phí in ấn thấp. Openstax cũng đang tiến hành nghiên cứu học tập tiên tiến và cung cấp miễn phí chương trình giảng dạy Đại số I tương tác, phù hợp với tiêu chuẩn, cung cấp cho các nhà giáo dục và học sinh những công cụ họ cần để thúc đẩy học tập và đạt được thành tích.


    OpenStax cũng không phải là một kho sách với hàng nghìn, triệu đầu sách miễn phí, website này hướng tới giáo dục và bên trong đó cũng chỉ chứa một số đầu sách nhất định liên quan tới các môn học trong trường. Tính tới thời điểm hiện tại, OpenStax có 37 cuốn sách cho 5 môn học.


    Website: https://openstax.org/

    Openstax
    Openstax
    Openstax
    Openstax



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy