Top 7 Trang web tìm kiếm tài liệu hữu ích nhất cho sinh viên Y Dược

Ánh Vũ 42435 2 Báo lỗi

Đối với sinh viên Y Dược, việc tự học là vô cùng quan trọng, những nguồn tài liệu tham khảo cần chính xác, đầy đủ. Cùng Toplist điểm qua danh sách những nguồn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Y học tổng hợp

    Y học tổng hợp là một trang web chia sẻ tài liệu y khoa miễn phí cũng như cập nhật các tin tức mới trong và ngoài nước về các chủ đề y học. Trang web này gồm các mục chính như:

    • Tin tức: Thông tin thuốc, tiêm chủng, tin trong nước, tin quốc tế
    • Sức khỏe
    • Tài liệu y học: Môn cơ sở, Anh văn chuyên ngành, nội khoa, ngoại khoa
    • Điều trị: Phác đồ điều trị Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai
    • Sách Y học
    • Nghiên cứu
    • Chuyện nghề Y


    Trang web Y học tổng hợp được trình bày rất khoa học và rõ ràng. Đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy và hữu ích đối với sinh viên ngành Y Dược.


    Website: https://yhoctonghop.vn

    Y học tổng hợp
    Y học tổng hợp
    Y học tổng hợp
    Y học tổng hợp

  2. Ngoài việc học chuyên ngành thì tiếng Anh cũng là kĩ năng không thể thiếu đối với sinh viên Y Dược. Với Merckmanuals bạn sẽ cập nhật được tin tức mới hằng ngày, thư viện multimedia bao gồm news, hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế,... hay câu hỏi trắc nghiệm, đề thi chuyên ngành chia theo chủ đề. List các case study, các case trong thực tế để mọi người cùng tìm hiểu, kiểm tra lại kiến thức, thảo luận.


    Ngoài ra, trang web này có 2 version:

    • Consumer: sử dụng ngôn ngữ thông dụng
    • Professional: chuyên dùng cho bác sĩ, sinh viên y


    Tại đây, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về y dược bằng tiếng Anh giúp nâng cao khả năng ngoại ngữ cũng như bắt kịp các tin tức hiện đại trên toàn thế giới.


    Website: http://www.merckmanuals.com/professional

    Merckmanuals
    Merckmanuals
    Merckmanuals
    Merckmanuals
  3. Top 3

    Medscape

    Medscape là một diễn đàn giúp bạn có thể trao đổi kiến thức và đặt câu hỏi thắc mắc với những sinh viên quốc tế. Trang web có khá nhiều ưu điểm như:

    • Trang tin tức cập nhật hàng ngày
    • Chia mục theo các khoa, ngành liên quan (nha khoa, tim mạch, truyền nhiễm, cấp cứu...)
    • Có video news
    • Diễn đàn thu nhỏ: tương tác khá tốt, một số bài có 40 - 60 bình luận.


    Tuy nhiên trang web này có rất nhiều thông tin và đòi hỏi người dùng phải có trình độ tiếng Anh ở mức khá để tiện hơn trong việc theo dõi và đọc hiểu các bài viết.


    Website: https://www.medscape.com/multispecialty

    Medscape
    Medscape
    Medscape
    Medscape
  4. Top 4

    Thư viện Ebook Y Học

    Ebook Y Khoa là một trang web công khai, chia sẻ rất nhiều tài liệu và ebook cho sinh viên ngành Y. Trang web này cung cấp tài liệu ở đầy đủ mọi lĩnh vực, dành cho nhiều đối tượng thuộc chuyên ngành Y Dược, từ sinh viên cho tới bác sĩ thuộc các chuyên ngành như khoa nội, khoa ngoại, khoa sản, các chuyên khoa lẻ hay giáo trình các môn học. Không những thế, Ebook Y Khoa còn cập nhật nhiều những video, test, trắc nghiệm,... phục vụ tối ưu cho học tập và thi cử.


    Nắm bắt được nhu cầu của đông đảo học sinh, sinh viên đang theo học ngành Y Dược, Ebook Y Khoa với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy mô lớn liên tục cập nhật những ebook mới với đẩy đủ chuyên ngành viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Thay vì phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua sách thì bạn có thể truy cập web để tìm kiếm những cuốn ebook với phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, phía đơn vị còn đưa ra nhiều đầu sách miễn phí có giá trị dành cho các thành viên của web.


    Website
    : https://ebookyhoc.com

    Thư viện Ebook Y Học
    Thư viện Ebook Y Học
    Thư viện Ebook Y Học
    Thư viện Ebook Y Học
  5. Top 5

    Y học toàn tập

    Y học toàn tập là một trang web cá nhân đến từ người có tài khoản Facebook Mạnh Đức. Tuy nhiên không vì thế mà Y học toàn tập kém cạnh so với các trang tìm kiếm tài liệu khác cho sinh viên Y Dược. Trang web này cũng có đầy đủ mọi tài liệu dành cho các môn học của sinh viên từ Y1 - Y6. Nếu bạn muốn có một trang tìm kiếm tài liệu tin tưởng thì đây là lựa chọn không tồi chút nào.


    Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hầu hết các môn học trong khuôn khổ của trường Đại học Y sử dụng trong suốt 6 năm theo học. TỪ các môn cơ bản như: Toán Cao cấp, Xác suất & Thống kê, Hoá, Sinh Đại cương, Di truyền cho Y1, các môn Cơ sở ngành (Sinh Lý, Sinh hoá, Giải phẫu, Sinh lý bệnh, Giải phẫu bệnh…) cho Y2, đến các môn chuyên ngành cho Y3 đến Y6, Các chuyên khoa lẻ. Mọi thông tin đều được phân chia khoa học nên sẽ không mất thời gian tìm kiếm tài liệu.


    Website: https://yhoctoantap.wordpress.com

    Y học toàn tập
    Y học toàn tập
    Y học toàn tập
    Y học toàn tập
  6. Chuẩn đoán và điều trị là website được thành lập bởi nhóm bác sĩ tốt nghiệp các khóa cao học 15 Đại học Y Hà Nội cùng một số bác sĩ tốt nghiệp trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, tất cả các sinh viên đang theo học ngành Y Dược đều có thể tự đăng bài với những nọi dung liên quan đến sức khỏe. Nội dung của website được xây dựng dành cho mục đích thông tin nội bộ đăng bài rồi thảo luận góp ý và học hỏi lẫn nhau giữa các sinh viên, bác sĩ và dược sĩ để có thêm hiểu biết cũng như kinh nghiệm khi làm việc.


    Tại đây, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm những dữ liệu liên quan với những thông tin chính xác được cập nhật liên tục bởi các bác sĩ có chuyên môn đang hoạt động trong ngành. Nội dung thảo luận luôn được các bác sĩ tư vấn góp ý để có được câu trả lời xác đáng nhất. Chuẩn đoán và điều trị sẽ là website thật sự hữu ích để bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp hoặc các bậc tiền bối.


    Website: https://www.dieutri.vn

    Chuẩn đoán và điều trị
    Chuẩn đoán và điều trị
    Chuẩn đoán và điều trị
    Chuẩn đoán và điều trị
  7. Top 7

    NCBI

    Có lẽ NCBI phổ biến đến mức mà không cần phải giới thiệu nhiều chuyên dành cung cấp các thông tin kiến thức liên quan đến ngành Y Dược được đông đảo lượng người truy cập mỗi ngày. Với bất kỳ ai đang theo nghề cũng như có đam mê nghiên cứu thì không thể bỏ qua website này. Tại đây, bạn sẽ thường xuyên được cập nhật những thông tin mới, bài viết hoặc những bài nghiên cứu chuyên sâu. Web được thiết lập bởi Trung tâm Thông tin công nghệ sinh học quốc gia Hoa Kỳ với mục tiêu mang đến nguồn tài nguyên liên quan đến công nghệ sinh học và y học cho mọi người trên toàn cầu.


    Giao diện sử dụng của website NCBI cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập thông tin muốn tìm kiếm và search theo từ khóa. Mọi thông tin liên quan sẽ được hiển thị nhanh chóng và theo mục rõ ràng.


    Website: https://www.ncbi.nlm.nih.gov

    NCBI
    NCBI
    NCBI
    NCBI




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy