Hố đen tử thần - Interstellar (2014)

top 7
Hien Hoang

Interstellar lấy bối cảnh là thế giới trong một tương lai không xa, khi nền văn minh của con người đang dần tàn lụi và nhân loại đứng trước nguy cơ tận diệt. Loài người chết dần chết mòn bởi các loại cây cung cấp lương thực dần mất đi khả năng đơm hoa kết trái. Ngô là thứ duy nhất còn có thể giúp cho con người tồn tại, nhưng điều đó cũng chẳng kéo dài thêm được bao lâu. Lúc này, các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra một hố đen kỳ lạ ngoài không gian gần Sao Thổ, mà theo thăm dò của họ thì có thể dẫn tới một hệ hành tinh mới, mang đủ điều kiện để sự sống nảy sinh. Họ quyết định chọn Cooper (Matthew McConaughey) làm người lãnh đạo một nhóm phi hành gia tới hố đen, mang theo hy vọng mong manh giải cứu loài người.

Toàn bộ Interstellar là một chuyến hành trình gian nan, trắc trở, thể hiện tinh thần nhân văn lớn lao. Nhân vật chính Cooper vốn là một kỹ sư và phi hành gia tài ba của NASA, nhưng vì một tai nạn và thời thế thay đổi nên anh buộc phải từ bỏ hoài bão để trở thành người nông dân trồng ngô, nuôi sống gia đình bé nhỏ. Người cha già và hai đứa con nhỏ là những gì quý giá nhất còn lại sau khi vợ anh qua đời. Nhiệm vụ ngoài không gian thổi bùng lên đam mê tưởng như đã tàn lụi trong anh bấy lâu nay: Được làm một phi hành gia. Nó cũng đồng thời là tia hy vọng duy nhất có thể đem đến một tương lai tươi sáng cho gia đình anh và toàn bộ nhân loại. Nhưng Cooper không biết đến bao giờ anh mới có thể trở về. Và cô con gái bé nhỏ Murph vì quá yêu thương anh mà không thể nào chấp nhận nổi chuyện để cha ra đi.


Interstellar mang một tầm vóc rất lớn lao khi muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu và sự hy sinh. Nhưng khi lật lại bối cảnh của bộ phim, khán giả sẽ thấy có chút gì đó không cân xứng. Cuộc đại thảm họa ảnh hưởng đến toàn thế giới được thể hiện trong một phạm vi nhỏ hẹp, đôi lúc được miêu tả sơ sài. May mắn là Christopher Nolan khắc phục thành công điều này bằng cách lôi kéo cảm xúc của người xem qua cuộc hành trình gian nan và mối quan hệ giữa các nhân vật để họ có thể tạm quên đi nhược điểm trên.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Điểm IMDb: 8.7/10
Năm sản xuất:
2014

Thời lượng phim: 2h49m

Quốc gia: Vương quốc Anh & Hoa Kỳ

Hố đen tử thần - Interstellar (2014)
Hố đen tử thần - Interstellar (2014)
Hố đen tử thần - Interstellar (2014)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy