Top 6 Đoạn văn về tính kiên trì, nhẫn nại trong cuộc sống hay nhất

Hà Ngô 10 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống đối mặt với những khó khăn, thử thách và chướng ngại cản chúng ta cần có lòng kiên trì, đó là yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công ... xem thêm...

  1. Trong cuộc sống, để đạt được những giá trị tốt đẹp và đến được đích đến, lòng kiên nhẫn là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Nó bao gồm sự kiên trì, nhẫn nại và cố gắng làm việc để đạt được mục tiêu của mình, bất kể những khó khăn, thử thách và sự cố trên hành trình. Kiên trì là yếu tố không thể thiếu để đạt được thành công, tuy nhiên mức độ của nó phụ thuộc vào khả năng và giới hạn của mỗi người. Để có được lòng kiên nhẫn, chúng ta cần nỗ lực học tập, rèn luyện ý chí, nghị lực và mục tiêu, không kiêu ngạo khi thắng và không nản lòng khi thua. Chúng ta cũng cần xác định mục tiêu và lí tưởng sống để có động lực đi đến cuối con đường. Nếu thiếu kiên nhẫn, ta sẽ dễ bỏ cuộc giữa chừng và cuối cùng bị đào thải. Trong thời đại hiện nay, việc kiên nhẫn và cầu toàn là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công. Mỗi người học sinh cần rèn luyện sự kiên nhẫn bằng cách nỗ lực duy trì thói quen học tập tốt, sống với ước mơ và nỗ lực để thực hiện nó, không bao giờ bỏ cuộc dù cho có chuyện gì xảy ra. Cuộc sống ngắn ngủi, chúng ta không thể sống với những hối tiếc, hãy sống hết mình để không có gì phải hối tiếc sau này.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Lòng kiên nhẫn là một phẩm chất cao đẹp mà chúng ta cần phải có. Nó thể hiện sự chịu đựng, nỗ lực không ngừng, không vội vàng, không dễ dàng bỏ cuộc. Những người kiên nhẫn thường có tính cách điềm đạm, sâu sắc và đạt được thành công trong cuộc sống. Điều này đã được cha ông ta rút ra từ những câu ca dao, tục ngữ như "Có công mài sắt, có ngày nên kim", "Kiến tha lâu cũng đầy tủ", "Tích tiểu thành đại, góp gió thành bão". Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay từ nhỏ, nhưng anh ta đã không bỏ cuộc và nỗ lực học viết bằng hai chân. Khi trưởng thành, anh trở thành một nhà giáo ưu tú được nhiều người ngưỡng mộ. Nếu chúng ta không kiên trì và dễ dàng bỏ cuộc, thì thành công sẽ không bao giờ đến với chúng ta. Vì vậy, trước mọi vấn đề, chúng ta cần suy nghĩ cẩn thận và thực hiện nó một cách kiên trì và bền bỉ. Chỉ khi ta kiên nhẫn và bền chí mới đạt được mục tiêu và đưa mình đến với ước mơ của mình. Hãy luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật chăm chỉ, bởi lòng kiên nhẫn chính là sức mạnh giúp ta đạt được thành công trong cuộc sống.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Kiên trì là một phẩm chất tuyệt vời mà mỗi người cần phải có để rèn luyện bản thân. Ca dao "Có công mài sắt, có ngày nên kim" đã truyền dạy cho chúng ta giá trị của việc kiên trì. Tại sao lại cần phải kiên trì? Vì mọi thứ trên đời đều không dễ dàng để đạt được thành công, nó là kết quả của sự nỗ lực và quá trình rèn luyện không ngừng. Trong cuộc sống, chúng ta phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn, nếu không kiên trì, chúng ta sẽ chỉ nhận được thất bại và cảm thấy đắng cay. Ví dụ như Bác Hồ, người đã kiên trì trên con đường cứu nước dù gặp nhiều khó khăn và nhờ đó đã trở thành một tấm gương sáng ngời về lòng kiên trì để chúng ta noi theo. Tuy nhiên, cũng có những người thiếu kiên trì, thiếu ý chí, dễ nản lòng và thoái chí. Đó là những người không đạt được thành công trong cuộc sống. Vì vậy, kiên trì là một đức tính rất quan trọng cần có ở mỗi người. Với tư cách là học sinh, chúng ta cần phải nỗ lực học tập và rèn luyện ý chí vững vàng để đối mặt với những khó khăn phía trước, góp phần vào việc xây dựng đất nước xanh đẹp và phát triển hơn nữa. Hãy nhớ rằng, chỉ khi chúng ta từ bỏ mọi nỗ lực thì chúng ta mới thật sự thất bại.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Cuộc sống không bao giờ dễ dàng cho ai, vì vậy, để đạt được thành công, chúng ta cần phải biết kiên trì. Tính kiên trì là thái độ nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ và quyết tâm vượt qua các thử thách để đạt được mục tiêu của mình. Những người có tính kiên trì luôn giữ vững ý chí, không thay đổi ý định và quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu. Nhiều lần, chỉ với một chút nỗ lực và kiên trì nữa, chúng ta có thể đạt được thành công. Tuy nhiên, giai đoạn cuối cùng của bất kỳ công việc nào là giai đoạn gian nan nhất, khi sức lực đã hao kiệt nhiều và khó khăn chồng chất. Lòng kiên trì giúp ta vực dậy sức mạnh, giúp chúng ta vượt qua khó khăn khi mọi thứ đã sụp đổ. Để trở nên kiên trì, chúng ta cần rèn luyện ý chí, sự bền bỉ và tăng cường sức chịu đựng. Hãy luôn nhắc mình cố gắng, cố gắng hơn nữa trong công việc và cả trong cuộc sống. Thành công không phải là điểm đến, mà là một hành trình. Những thành tựu vĩ đại không được đạt được bằng sức mạnh, mà chính bằng lòng kiên trì. Ai có tính kiên trì, sẽ chắc chắn đạt được thành công.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Sự thành công của rất nhiều người trong xã hội không đơn giản là do vận may hay tự nhiên, mà chính là nhờ vào sự nỗ lực và lòng kiên trì của họ. Trong cuộc sống, lòng kiên trì là một phẩm chất cần thiết và phải được rèn luyện thường xuyên. Nó là thái độ sống, làm theo, theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Kiên trì đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sẵn sàng vượt qua những khó khăn và thử thách. Đó là một nhân tố quan trọng để đạt được thành công và mục tiêu của chúng ta. Kiên trì là một đức tính tốt, nó có ý nghĩa quyết định đến cuộc đời của mỗi con người. Khi chúng ta vạch ra kế hoạch và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng, đó chính là lòng kiên trì, và chắc chắn chúng ta sẽ đạt được kết quả như mong đợi. Ví dụ, một người bạn của tôi có đam mê viết văn, nhưng gia đình phản đối và ép anh ta phải chọn con đường khác. Nhưng anh ta vẫn kiên trì với đam mê của mình và theo đuổi nó đến cùng. Bây giờ, anh ta đã trở thành một nhà văn trẻ nổi tiếng. Đó là một bài học về sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi đam mê mà nhiều người cần học hỏi và rèn luyện.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Kiên trì và bền bỉ là thái độ nỗ lực không ngừng, quyết tâm vượt qua mọi thử thách để đạt được mục tiêu đã đề ra. Người kiên trì không đổi ý định, luôn giữ vững ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt đến mục tiêu cuối cùng. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ cuộc trước khi đạt được thành công chỉ vì thiếu lòng kiên trì và nỗ lực cuối cùng. Lòng kiên trì sẽ giúp chúng ta vực dậy sức mạnh và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Để trở nên kiên trì, chúng ta cần học tập chăm chỉ và rèn luyện ý chí, sự bền bỉ, tăng cường sức chịu đựng và luôn luôn khao khát thành công. Thành công không phải là điểm đến, mà là một hành trình. Vì vậy, để đạt được thành tựu vĩ đại, chúng ta cần có lòng kiên trì và nỗ lực không ngừng. Cuộc sống không dễ dàng, nhưng nếu biết kiên trì, chắc chắn sẽ đạt được thành công.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy