Top 10 Dẫn chứng cho bài văn nghị luận xã hội bàn về lòng kiên trì hay nhất

Thai Ha 3078 0 Báo lỗi

“Kiên nhẫn là nền tảng của thành công. Tài năng chỉ là chất xúc tác. Trên đời này có nhiều người tài giỏi, nhưng thất bại là chuyện bình thường. Kiên nhẫn và ... xem thêm...

  1. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua 30 năm bôn ba khắp thế giới, chịu không biết bao nhiêu gian khổ để tìm thấy con đường cứu nước. Sau đó, Người miệt mài xây dựng lực lượng cách mạng và tổ chức nhân dân đấu tranh đánh đổ ách đô hộ của thực dân và đế quốc, giành lại độc lập và tự do cho dân tộc. Nếu không có đủ kiên trì, có lẽ Hồ Chí Minh và dân tộc Việt Nam không thể làm nên kì tích ấy.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Vincent Van Gogh từng nói rằng “Chúng ta càng tiến bước trên đường đời, mọi việc lại càng khó khăn hơn, nhưng chính trong khi chống lại sự gian khổ mà sức mạnh nội tâm của con tim được”. Chính trong sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ ấy mà con người có thể khám ả ra những sức mạnh nội lực của bản thân bởi nhiều khi chúng ở sâu đến nỗi chính ta cũng không nhận ra.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Andersen sinh ra ở một gia đình nghèo tại một gia đình nghèo ở thành phố Odense nơi có những vòm hoa thạch thảo tim tím nên thơ. Gia đình ông lúc đó còn không có đủ bánh mì để ăn, đi học ông lại luôn bị bạn bè chê cười vì ngoại hình xấu. Nhưng vượt qua tất cả, với ước mơ trở thành một nghệ sĩ, ông đã bắt đầu từ những vai kịch tầm thường, rồi quét dọn. Và nghị lực, một tình yêu với nghệ thuật đã giúp ông thành công. Đến nay, những câu chuyện cổ tích của ông vẫn còn say mê triệu triệu trái tim…

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Thầy Nguyễn Ngọc Ký sinh ra đã bại liệt cả hai tay. Không đầu hàng số phận, từ nhỏ, thầy đã miệt mài tập viết bằng chân. Biết bao lần thất bại khiến thầy đau đớn và muốn bỏ cuộc nhưng nhờ sự kiên trì phi thường, thầy đã không những viết được chữ bằng chân mà còn viết rất đẹp và su này trở thành thầy giáo ưu tú.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Thomas Edison: Ông là một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất trong lịch sử và đã thành công trong việc phát minh đèn huỳnh quang và hệ thống phát điện. Trong quá trình nghiên cứu, ông đã thử nghiệm hơn 10.000 mẫu trước khi tìm ra vật liệu phù hợp để tạo ra bóng đèn. Ông từng nói: "Tôi không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách không thành công."

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. J.K. Rowling: Tác giả của loạt truyện Harry Potter đã trải qua nhiều thất bại và gặp nhiều khó khăn trước khi cuốn sách đầu tiên của cô được xuất bản. Cô đã bị từ chối bởi nhiều nhà xuất bản trước khi cuối cùng tìm được nhà xuất bản cho cuốn sách. Nhưng J.K. Rowling không từ bỏ và tiếp tục viết, với lòng kiên trì, cuối cùng bà đã tạo nên một hiện tượng văn học toàn cầu.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Michael Jordan: Là một trong những vận động viên bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, Michael Jordan đã đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp. Nhưng trước đó, ông đã trải qua rất nhiều thất bại và gặp khó khăn. Ông đã bị loại khỏi đội bóng rổ trường trung học và thậm chí bị coi là không đủ khả năng để chơi ở đội đại diện quốc gia. Nhưng với lòng kiên trì và ý chí mạnh mẽ, ông đã vượt qua mọi thách thức và trở thành một huyền thoại của môn thể thao này.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. Năm 20 tuổi, Julio Iglesias không may gặp một tai nạn xe hơi. Bác sĩ chẩn đoán anh bị tàn tật cả hai chân và anh sẽ phải đi xe lăn đến hết đời. Vượt qua đau buồn và không cam chịu số phận, Julio Iglesias kiên quyết tập luyện 12 tiếng mỗi ngày trong hơn 2 tháng chỉ để cử động các ngón chân. Và kiên trì như vậy trong 2 năm, cậu bé bắt đầu di chuyển và sử dụng đôi chân của mình. Có hy vọng, Julio Iglesias kiên trì tập luyện. Cuối cùng, sự kiên nhẫn và quyết tâm của anh ấy đã giúp anh ấy lấy lại được cơ thể cũ của mình. Và đây được công nhận là một hiện tượng siêu phàm.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  9. Nik Vujik sinh ra đã không có tay và chân. Khi ý thức được bản thân và số phận đen tối của mình, Nik Vujik vô cùng đau buồn và đã nhiều lần lặng lẽ tự kết liễu đời mình, nhưng cha mẹ hạnh phúc của anh đã phát hiện ra anh. Sau một lần “chết” bất thành, Nick tỉnh dậy. Từ đó, anh quyết tâm rèn luyện kỹ năng sinh tồn, để có thể tự chăm sóc bản thân và các hoạt động khác của một người bình thường. Nhờ những nỗ lực phi thường này, Nick đã thành công trong mọi việc và trở thành người truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  10. Michelangelo, một trong những họa sĩ và nhà điêu khắc vĩ đại nhất thế giới, đã từng nói khi còn sống: “Nếu mọi người biết tôi đã phải cực khổ và cực khổ như thế nào để có được kỹ năng này thì mọi chuyện đã không đáng sợ như vậy”. Hãy nhớ lại khoảng thời gian mà bạn chứng kiến mọi người bỏ cuộc giữa chừng: trong kinh doanh, trong các mối quan hệ, trên sân quần vợt, trong khi chơi cờ. Không có gì thú vị khi từ bỏ hoặc nhìn mọi người bỏ cuộc. Tất nhiên, khi bạn bỏ cuộc, rút lui là cách xử lý thông minh nhất, ví dụ như khi con tàu đang chìm, đã đến lúc bạn nên rời đi. Bạn không nên phạm sai lầm khi không có chỗ cho sự kiên trì! Nếu bạn ghét công việc của mình, không thích nơi bạn làm việc hoặc nhìn thấy những cơ hội tốt hơn ở nơi khác, thỉnh thoảng nghỉ việc là một giải pháp tốt.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy