Top 13 Ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới

Vũ Thu Huyền 9244 0 Báo lỗi

Đằng sau sự thành công của một bộ phim hành động xuất sắc, không chỉ bao gồm kịch bản hay, kĩ xảo hấp dẫn mà còn nhờ sự đóng góp của các ngôi sao võ thuật. ... xem thêm...

  1. Bruce Lee (Lý Tiểu Long) sinh năm 1940 tại Mỹ, lớn lên ở Hong Kong. Vào năm 13 tuổi, Lý Tiểu Long bắt đầu theo học bộ môn Vịnh Xuân quyền do sư phụ Diệp Vấn chỉ dạy. Tiếp đến ông luyện thêm Tiết quyền, Bạch Hạc quyền, Hồng quyền, Thiếu Lâm quyền… Bên cạnh việc miệt mài luyện những môn võ Trung Hoa, Lý Tiểu Long còn mày mò nghiên cứu cả võ thuật phương Tây. Ông chính là người sáng tạo môn võ Triệt Quyền đạo.


    Nói về sự nghiệp điện ảnh, Lý Tiểu Long là diễn viên người Hoa đầu tiên đóng góp trong nền điện ảnh Hollywood. Lý Tiểu Long đã góp phần làm rạng danh võ thuật Trung Hoa, đưa võ thuật cổ truyền ra khắp thế giới. Diễn viên võ thuật Lý Tiểu Long tạo nên được những thước phim kungfu tuyệt đỉnh. Ông là một ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, thu hút một lượng người hâm mộ kỉ lục (khoảng 200 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới). Người Mỹ gọi Lý Tiểu Long là vua kungfu. Người Nhật gọi Lý Tiểu Long là vị thánh võ thuật, còn người Thái Lan gọi ông là đánh võ chí tôn.

    Lý Tiểu Long đã góp phần làm rạng danh võ thuật Trung Hoa, đưa võ thuật cổ truyền ra khắp thế giới
    Lý Tiểu Long đã góp phần làm rạng danh võ thuật Trung Hoa, đưa võ thuật cổ truyền ra khắp thế giới
    Lý Tiểu Long
    Lý Tiểu Long

  2. Khán giả yêu thích những bộ phim điện ảnh thuộc dòng phim hành động, không ai không biết đến ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Sylvester Stallone. Những vai diễn về một người đàn ông mạnh mẽ và ngang tàng gắn liền với Sylvester Stallone. Cho đến nay, dù đã gần 70 tuổi với rất nhiều chấn thương trên khắp cơ thể nhưng Sylvester Stallone vẫn miệt mài, say mê tham gia, quảng bá cho những bộ phim hành động.


    Loạt phim The Expendables có lẽ là loạt phim tiêu biểu nhất có sự tham gia của ông. Dẫu có tham gia khá nhiều thể loại phim khác nhau, nhưng khán giả vẫn luôn nhớ về Sylvester Stallone như một người hùng phim hành động, ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới.

    Những vai diễn về một người đàn ông mạnh mẽ và ngang tàng gắn liền với Sylvester Stallone
    Những vai diễn về một người đàn ông mạnh mẽ và ngang tàng gắn liền với Sylvester Stallone
    Sylvester Stallone
    Sylvester Stallone
  3. Arnold Schwarzenegger từ đầu đã luôn có tên trong danh sách những ngôi sao thể hình hàng đầu nước Mỹ. Đó cũng trở thành nền tảng để anh tham gia những bộ phim hành động. Arnold Schwarzenegger tham gia đóng phim từ năm 1970. Cho đến nay, Arnold Schwarzenegger đã đóng vai chính cho gần 20 bộ phim hành động. Những bộ phim hành động do anh thủ vai cực kỳ ăn khách và có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Nổi bật nhất trong những bộ phim mà Arnold Schwarzenegger đã tham gia phải nhắc đến bộ phim “Terminator 2”. Bộ phim trở thành một trong những bộ phim kinh điển bậc nhất của Hollywood, mang về cho đoàn làm phim một nguồn doanh thu khổng lồ, đưa Arnold Schwarzenegger trở thành diễn viên võ thuật có thu nhập cao nhất thế giới.


    Sự nghiệp điện ảnh vô cùng thành công đã đưa ngôi sao thể hình Arnold Schwarzenegger trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, tên tuổi được ghi dấu tại đại lộ danh vọng của Hollywood.

    Arnold Schwarzenegger là ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, tên tuổi được ghi dấu tại đại lộ danh vọng của Hollywood.
    Arnold Schwarzenegger là ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới, tên tuổi được ghi dấu tại đại lộ danh vọng của Hollywood.
    Arnold Schwarzenegger
    Arnold Schwarzenegger
  4. Dwayne Johnson tên đầy đủ là Dwayne Douglas Johnson. Sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống đấu vật, bố, hai người chú, anh họ và ông ngoại của anh đều là những võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp. Dwayne Johnson với biệt danh The Rock có xuất phát điểm là một võ sĩ đô vật chuyên nghiệp, từng giành tới 10 chức vô địch đô vật hạng nặng của thế giới. Anh trở lên nổi tiếng khi đấu vật cho WWE. Dwayne Johnson luôn khiến khán giả phải “phát cuồng” mỗi khi anh xuất hiện.


    Dwayne Johnson nhanh chóng được các nhà làm phim chú ý, lựa chọn để góp mặt trong rất nhiều bộ phim hành động bom tấn nổi tiếng toàn thế giới như The Mummy Returns, G.I Joe: Retaliation hay Fast and Furious... Dwayne Johnson là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới.

    Dwayne Johnson góp mặt trong rất nhiều bộ phim hành động bom tấn nổi tiếng toàn thế giớ
    Dwayne Johnson góp mặt trong rất nhiều bộ phim hành động bom tấn nổi tiếng toàn thế giớ
    Dwayne Johnson
    Dwayne Johnson
  5. Tony Jaa có niềm đam mê võ thuật bẩm sinh ngay từ khi lên 10 tuổi. Chính vì vậy, khi còn là một cậu bé 10 tuổi, Tony Jaa đã xin phép cha cho đi học võ. Tony Jaa thể hiện sự xuất sắc và thuần thục của mình ở rất nhiều những môn võ như Muay Thái, taekwondo, Judo, Wushu, nhảy cao, thể dục dụng cụ, Aikido, ju-jitsu, đấu kiếm, karatedo.


    Tony Jaa đến với điện ảnh với vai trò là một diễn viên đóng thế. Sau sự thành công của bộ phim Ong Bak, Tony Jaa nhanh chóng trở thành một cái tên mới của dòng phim điện ảnh võ thuật, một ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới. Chính sự hiểu biết sâu sắc về rất nhiều loại võ thuật mà Tony Jaa có thể thể hiện những miếng đánh cực kỳ đa dạng và độc đáo trên màn ảnh, điều mà rất ít siêu sao võ thuật điện ảnh khác có thể thực hiện được giống anh.

    Tony Jaa có niềm đam mê võ thuật bẩm sinh ngay từ khi lên 10 tuổi
    Tony Jaa có niềm đam mê võ thuật bẩm sinh ngay từ khi lên 10 tuổi
    Tony Jaa
    Tony Jaa
  6. Nhắc đến thể loại phim hành động võ thuật của kinh đô điện ảnh Hollywood, chúng ta không thể không nhắc đến ngôi sao lừng danh – Jackie Chan (Thành Long). Thành Long nổi danh từ cuối những năm 70 và kéo dài trong suốt ba thập kỷ sau đó. Anh đã tham gia tới hơn 100 bộ phim. Ở bất kỳ vai diễn nào, Thành Long cũng được đánh giá cao và khán giả yêu thích. Những pha võ thuật nhào lộn, động tác nhịp nhàng, ứng biến đa dạng, những pha hành động nguy hiểm sáng tạo trong những bộ phim hành động của Thành Long luôn khiến khán giả không thể rời mắt.


    Không chỉ là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Jackie Chan (Thành Long) còn là một trong những biểu tượng văn hóa của thế giới, được ghi danh ở đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và đại lộ danh vọng Hollywood.

    Không chỉ là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Jackie Chan (Thành Long) còn là một trong những biểu tượng văn hóa của thế giới
    Không chỉ là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Jackie Chan (Thành Long) còn là một trong những biểu tượng văn hóa của thế giới
    Jackie Chan (Thành Long).
    Jackie Chan (Thành Long).
  7. Trong những năm của thập kỷ 80 - 90, Jean-Claude Van Damme là một trong những ngôi sao võ thuật xứng tầm để sánh vai cùng ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới Arnold Schwarzenegger. Jean-Claude Van Damme đã học võ từ khi 10 tuổi, vì khi đó cơ thể anh khá yếu ớt và thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Jean-Claude Van Damme học 4 loại võ đó là karate, taekwondo, quyền Anh và môn võ Muay Thái.


    Trước khi trở thành diễn viên, Jean-Claude Van Damme từng dành được nhiều chiến thắng lẫn chức vô địch trong các cuộc đấu võ. Năm 1984, Jean-Claude Van Damme tham gia vào điện ảnh với bộ phim đầu tay là Monaco Forever. Sức ảnh hưởng ngôi sao võ thuật này là vô cùng rộng lớn ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

    Jean-Claude Van Damme là một trong những ngôi sao võ thuật xứng tầm để sánh vai cùng ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới
    Jean-Claude Van Damme là một trong những ngôi sao võ thuật xứng tầm để sánh vai cùng ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới
    Jean-Claude Van Damme
    Jean-Claude Van Damme
  8. Jason Statham từ nhỏ đã hứng thú với những bộ môn thể thao, đặc biệt là võ thuật (kick boxing và karate), bộ môn lặn và bóng đá. Jason Statham thậm chí còn được chọn để trở thành đại diện cho đội tuyển lặn của vương quốc Anh đi thi đấu. Đó là bước đệm để Jason Statham bước chân vào làng điện ảnh.


    Jason Statham xây dựng hình ảnh trên phim của mình là một anh chàng cơ bắp, vẻ mặt lúc nào cũng lạnh như tiền, chuyên đóng những vai sát thủ hay phản diện, phản anh hùng tại Hollywood. Nổi tiếng nhất và cũng mới đây nhất là vai diễn “người vận chuyển” Frank Martin trong loạt phim bom tấn The Transporter. Đây được xem là vai diễn nổi bật nhất, đặc trưng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Jason Statham này.

    Ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Jason Statham
    Ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Jason Statham
    Jason Statham
    Jason Statham
  9. Nhắc đến Bruce Willis, khán giả sẽ ngay lập tức nhớ đến ngay những vai diễn để đời trong một loạt những bộ phim hành động. Nhờ vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, thân hình cơ bắp, lực lưỡng, Bruce Willis luôn luôn là lựa chọn đầu tiên của các nhà sản xuất thể loại phim hành động gay cấn, kịch tính này.


    Dù đã có tuổi nhưng Bruce Willis vẫn không hề ngần ngại tham gia những cảnh quay hành động đầy mạo hiểm. Gần đây nhất, khi đang ở tuổi 52, ông vẫn trực tiếp thực hiện các cảnh quay mạo hiểm, kịch tích trong series phim Die Hard. Một ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới mà bất kỳ ai cũng ngưỡng mộ.

    Nhắc đến Bruce Willis, khán giả sẽ ngay lập tức nhớ đến ngay những vai diễn để đời  trong một loạt những bộ phim hành động
    Nhắc đến Bruce Willis, khán giả sẽ ngay lập tức nhớ đến ngay những vai diễn để đời trong một loạt những bộ phim hành động
    Bruce Willis
    Bruce Willis
  10. Lý Liên Kiệt từ khi 8 tuổi đã bắt đầu tập wushu cùng một vị sư phụ với Chân Tử Đan. Ngay từ nhỏ, anh đã sớm bộc lộ năng khiếu cũng như tư chất để trở thành một cao thủ võ thuật. Tên tuổi của Lý Liên Kiệt được thế giới biết đến vào năm 1974, sau khi biểu diễn cho Tổng thống Mỹ Nixon xem tại Nhà Trắng.


    Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Lý Liên Kiệt được biết đến từ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong bộ phim Thiếu Lâm Tự. Từ đó, dẫn đến loạt vai diễn để đời trong những tác phẩm điện ảnh rạng danh cả châu Á lẫn thế giới. Jet Li (Lý Liên Kiệt) là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới đáng để chúng ta ngưỡng mộ.

    Jet Li (Lý Liên Kiệt) là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới
    Jet Li (Lý Liên Kiệt) là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu trên thế giới
    Lý Liên Kiệt
    Lý Liên Kiệt
  11. Ngô Kinh hiện đang là cái tên sáng giá nhất của dòng phim võ thuật Trung Quốc. Ngôi sao Chiến Lang 2 thậm chí còn được coi là “truyền nhân” của Lý Liên Kiệt.


    Sinh năm 1974, Ngô Kinh sớm bắt đầu con đường luyện võ của mình khi lên 6 tuổi. Nam diễn viên từng theo học thầy Ngô Bân – sư phụ của nhiều tên tuổi nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Triệu Văn Trác. Nhờ cần cù, chăm chỉ tập luyện, Ngô Kinh được sư phụ đánh giá cao và khẳng định sẽ là người kế thừa tâm đắc nhất cả về võ nghệ cũng như bản lĩnh của đàn anh Lý Liên Kiệt.


    Ngô Kinh sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ với nhiều bộ phim võ thuật nổi tiếng ở cả hai mảng điện ảnh lẫn truyền hình như: Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang, Bản sắc nam nhi, Tân Thiếu Lâm Tự… Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Ngô Kinh đạt được nhiều thành công ấn tượng nhờ loạt bom tấn có doanh thu hàng tỷ NDT như Chiến lang 2, Lưu lạc địa cầu.


    Khi hai tên tuổi lớn là Lý Liên Kiệt và Thành Long đã qua thời kì đỉnh cao sự nghiệp, không thể thực hiện những pha hành động mãn nhãn thì Ngô Kinh nổi lên như là “hậu duệ” xứng đáng của dòng phim hành động Trung Quốc. Tuy nhiên, do gặp nhiều chấn thương trong quá trình quay phim, tài tử sinh năm 1974 hiện đang chuyển dần sang công việc phía sau màn ảnh như làm đạo diễn kiêm vai trò nhà đầu tư.

    Ngô Kinh
    Ngô Kinh
    Ngô Kinh
    Ngô Kinh
  12. Triệu Văn Trác sinh ngày 10 tháng 4 năm 1972 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Cha anh là võ sư nên từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với võ thuật. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thể thao Bắc Kinh vào năm 1994, anh quyết định ở lại làm võ sư. Tuy nhiên, do là một ngôi sao và lịch trình quay phim bận rộn nên anh chỉ dạy võ được ba tháng trước khi nghỉ.


    Từng học ở lò võ Thiếu Lâm, năm 17 tuổi, Triệu được mời đóng phần 4 của loạt phim Hoàng Phi Hồng. Sau khi thể hiện xuất sắc vai Pháp Hải đại sư võ nghệ cao cường trong phim điện ảnh Thanh Xà Bạch Xà bên cạnh Vương Tổ Hiền và Trương Mạn Ngọc, anh đã khẳng định tên tuổi của mình trong số những ngôi sao điện ảnh võ thuật châu Á được yêu thích nhất sau Thành Long và Lý Liên Kiệt.


    Tháng 6 năm 2006, Triệu kết hôn với Trương Đan Lộ. Hai người đã có một con gái đầu lòng vào tháng 9 năm 2007. Triệu cũng có một con trai từ một mối quan hệ trước đây (với Tiểu Liên), sinh năm 2002, tên là Triệu Nguyên Đạt. Hiện tại, tài tử có cuộc sống êm đềm hạnh phúc bên vợ con. Anh tâm sự: "Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, có phim thì quay, nếu không thì tôi sẽ tự cho mình một kỳ nghỉ và dành nhiều thời gian ở bên gia đình. Con gái tôi thích vẽ tranh và hay tặng cho tôi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc"

    Ngoài việc đóng phim và làm đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng, Triệu Văn Trác còn tham gia đầu tư bất động sản. Anh hiện sở hữu 10 biệt thự ở Bắc Kinh.

    Triệu Văn Trác
    Triệu Văn Trác
    Triệu Văn Trác
    Triệu Văn Trác
  13. Chân Tử Đơn hay Chung Tử Đơn (sinh ngày 27 tháng 7 năm 1963) là một nam diễn viên người Trung Quốc, ngoài ra ông còn là một đạo diễn, nhà chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất điện ảnh. Ông nổi tiếng trên màn ảnh truyền hình và màn ảnh rộng qua những vai diễn có sử dụng võ thuật như một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á. Về diễn xuất, Chân Tử Đan từng hai lần nhận được đề cử giải Kim Tượng. Ông được coi là người trẻ nhất trong số những nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất thế giới, từng nhiều lần được trao giải thưởng về chỉ đạo võ thuật tại các liên hoan phim Hồng Kông và châu Á.


    Trong 37 năm theo đuổi nghiệp diễn, Chân Tử Đan đã quay tổng cộng 78 bộ phim võ thuật. Trong đó, Diệp Vấn là series mang lại thành công cho nam diễn viên. Nhờ tác phẩm anh trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc và thế giới. Tại đất nước tỷ dân, công chúng quen gọi sao võ thuật là "Diệp sư phụ".

    Chân Tử Đan
    Chân Tử Đan
    Chân Tử Đan
    Chân Tử Đan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy