Top 10 Công ty chế tạo robot hàng đầu trên thế giới

Phương Kem 26 0 Báo lỗi

Ngành công nghiệp rô bốt sẽ đón nhận sự phát triển đi tắt đón đầu, khi một vòng cách mạng công nghệ mới và chuyển đổi công nghiệp đang trên đà phát triển, và ... xem thêm...

  1. NVIDIA Corporation là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ được thành lập tại Delaware và có trụ sở tại Santa Clara, California. Đây là một công ty phần mềm và fables chuyên thiết kế các đơn vị xử lý đồ họa (GPU), giao diện lập trình ứng dụng (API) cho khoa học dữ liệu và điện toán hiệu năng cao cũng như hệ thống trên chip đơn vị (SoC) cho thị trường điện toán di động và ô tô. Nvidia là công ty hàng đầu thế giới về phần cứng và phần mềm trí tuệ nhân tạo. Dòng GPU chuyên nghiệp của nó được sử dụng trong các máy trạm cho các ứng dụng trong các lĩnh vực như kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng, truyền thông và giải trí, ô tô, nghiên cứu khoa học và thiết kế sản xuất.

    Ngoài việc sản xuất GPU, Nvidia còn cung cấp một API gọi là CUDA cho phép tạo các chương trình song song lớn sử dụng GPU. Chúng được triển khai tại các địa điểm siêu máy tính trên khắp thế giới. Gần đây, nó đã chuyển sang thị trường máy tính di động, nơi nó sản xuất bộ vi xử lý di động Tegra cho điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như hệ thống định vị và giải trí trên xe. Ngoài AMD, các đối thủ cạnh tranh của nó bao gồm Intel, Qualcomm và các công ty tăng tốc AI như Graphcore.


    Rô-bốt do NVIDIA hỗ trợ có ở khắp mọi nơi, từ sản xuất và nông nghiệp đến an ninh và chăm sóc sức khỏe tại nhà. NVIDIA Isaac là nền tảng của NVIDIA Corporation để tăng tốc và cải tiến robot.


    Website: https://www.nvidia.com/

    NVIDIA Corporation
    NVIDIA Corporation
    NVIDIA Corporation
    NVIDIA Corporation

  2. Rockwell Automation Inc. (NYSE: ROK) là đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tự động hoá công nghiệp và chuyển đổi số. Rockwell Automation kết nối trí tưởng tượng của mọi người với tiềm năng của công nghệ để mở rộng khả năng con người, với mong muốn giúp thế giới đạt hiệu suất cao hơn và bền vững hơn. Có trụ sở tại Milwaukee, Wisconsin, Rockwell Automation có khoảng 24.500 nhân viên giải quyết vấn đề dành riêng cho khách hàng của Rockwell Automation tại hơn 100 quốc gia.


    Rockwell Automation hiện đang cung cấp nền tảng sản xuất thông minh điện toán đám mây hàng đầu thế giới Plex Systems thông qua các đối tác ở khu vực Đông Nam Á. Nền tảng sản xuất thông minh Plex là giải pháp Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) một phiên bản, đa người dùng duy nhất đang hoạt động trên quy mô lớn, cung cấp cho các doanh nghiệp chế độ xem thời gian thực về toàn bộ vòng đời sản xuất. Nền tảng này bao gồm các giải pháp về hệ thống thực thi sản xuất (MES) tiên tiến, ERP, quản lý chất lượng, lập kế hoạch và quản lý chuỗi cung ứng, quản lý hiệu suất máy móc, giám sát sản xuất, tự động hóa quy trình và phân tích, cùng với khả năng kết nối đến thiết bị trong công nghiệp.

    Plex mang lại giá trị đáng kể cho khách hàng trong các lĩnh vực sản xuất liên tục và riêng rẽ có sản lượng lớn, lặp đi lặp lại nhiều như ô tô, chế tạo kim loại, điện tử, thực phẩm và đồ uống và hàng không vũ trụ. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối, tự động hóa, theo dõi và phân tích mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh để đạt được độ chính xác, hiệu quả và linh hoạt.

    Nhu cầu về tự động hóa công nghiệp và các giải pháp Công nghiệp 4.0 đang ngày càng gia tăng trong khu vực. Thị trường điều khiển quy trình và tự động hóa công nghiệp của Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt giá trị 4,97 tỷ USD vào năm 2025. Nhu cầu này được thúc đẩy bởi mức độ nhận thức kỹ thuật cao trong việc sử dụng robot và khả năng sản xuất mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất.

    Ngoài ra, một báo cáo của McKinsey ước tính rằng việc triển khai các biện pháp Công nghiệp 4.0 - áp dụng các hệ thống và công nghệ thông minh, theo hướng dữ liệu để cải thiện năng lực tính toán và kiểm kê - có thể nâng cao năng suất trong khu vực của ASEAN lên tới 600 tỷ USD vào năm 2025.


    Website (Nhà phân phối tại Việt Nam): https://www.servodynamics.com.vn/vi/nha-phan-phoi-rockwell-automation/

    Rockwell Automation
    Rockwell Automation
    Rockwell Automation
    Rockwell Automation
  3. Được thành lập vào năm 2005 bởi ba sinh viên đại học ở Đan Mạch, Universal Robots là công ty đầu tiên cung cấp sản phẩm robot cộng tác có khả năng khai thác thương mại – và giúp biến đổi nhiều công ty cũng như toàn bộ các ngành công nghiệp. Được Teradyne mua lại vào năm 2015, Universal Robots chiếm 50% thị phần và sở hữu 65 bằng sáng chế. Đội ngũ nhân lực của Universal Robots được tuyển dụng tại 23 văn phòng trên toàn cầu.


    Từ năm 2005, Universal Robots đã nỗ lực tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng theo những cách quan trọng nhất đối với họ. Không chỉ đơn giản là tự động hóa, Universal Robots còn thay đổi cách con người làm việc và sinh sống trên toàn cầu bằng cách chắp cánh cho ý tưởng và ước mơ của họ – dù là giúp đỡ tổ chức phi lợi nhuận cải thiện tầm nhìn ở các nước nghèo nhất hay giúp nhà sản xuất giảm trạng thái căng thẳng của các công việc lặp đi lặp lại.


    Các công cụ tiên tiến, những cánh tay robot dễ sử dụng của Universal Robots được các công ty và tổ chức thuộc mọi quy mô tin dùng nhằm giảm tác động và ứng phó với sự biến động của thị trường. Giải pháp robot cộng tác của UR mang lại sự linh hoạt cũng như lợi nhuận tài chính mà các nhà sản xuất cần để có thể cạnh tranh và giành thắng lợi trong mọi điều kiện thị trường. Bất cứ nơi nào có con người và có ước mơ phát triển lớn mạnh thì ở đó có Universal Robots. Universal Robots là công ty lấy giá trị làm định hướng với một đội ngũ đa dạng và thống nhất về mục tiêu. Sứ mệnh của Universal Robots: mở rộng giới hạn những điều mà ngành khoa học robot có thể làm được thông qua các yếu tố thúc đẩy Can đảm, Đam mê, Đổi mới và Chính trực.

    Website: https://www.universal-robots.com/

    Universal Robots
    Universal Robots
    Universal Robots
    Universal Robots
  4. Boston Dynamics là công ty thiết kế kỹ thuật và chế tạo người máy thành lập năm 1992, bởi CEO Marc Raibert – cựu kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Từ tháng 12/2020, Hyundai Motors sở hữu doanh nghiệp này, hoàn tất việc sáp nhập tháng 6/2021. Vào thời điểm trên, hãng chính thức giới thiệu sản phẩm robot Spot. Phiên bản được Hyundai Thành Công đưa về nước là bản hoàn thiện mới nhất, do Boston Dynamics sản xuất.


    Theo nhà sản xuất, khả năng di chuyển của Spot được mô phỏng từ hoạt động của loài dê, thậm chí có thể nhún nhảy theo nhạc, học cử chỉ của người thông qua phần mềm. Về công nghệ, Spot được trang bị cảm biến Liar để quét vật thể, mặt đường và môi trường xung quanh. Trong ngành sản xuất ôtô, Spot được thiết kế hỗ trợ con người trong các điều kiện đặc thù như phòng sơn.

    Tại nước ngoài, mẫu robot thông minh này còn tham gia vào các công việc như: kiểm tra bức xạ lò phản ứng hạt nhân, ghi lộ trình, thăm dò địa chất hầm mỏ… Khi gắn thêm camer a 360 độ, Spot có thể quét địa hình, môi trường, phục vụ việc dự báo thời tiết.


    Hyundai Thành Công đưa Boston Dynamics Spot về Việt Nam hồi đầu tháng 3, tham gia nhiều hoạt động như phát quà tại điểm trường, đi dạo phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội)… Sản phẩm gây chú ý và thú vị khi tham gia các hoạt động tương tác với người dùng. Sản phẩm này có giá khuyến nghị 75.000 USD tại website của Boston Dynamics.


    Tại Việt Nam, sau khi hoàn thành lịch trải nghiệm, sản phẩm tiếp tục chuyển tới các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn quay trở lại trong thời gian không xa. Hyundai đặt mục tiêu, sản phẩm này sẽ được bán thương mại trên quy mô lớn.

    Website: https://www.bostondynamics.com/

    Boston Dynamics
    Boston Dynamics
    Boston Dynamics
    Boston Dynamics
  5. Akara là một nhánh của Trinity College Dublin, trường đại học số 1 của Ireland. Công ty nổi lên từ hơn một thập kỷ nghiên cứu về rô-bốt tiên tiến, trí tuệ nhân tạo, vi sinh ứng dụng và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Nhóm của Akara có nhiều kinh nghiệm triển khai robot dịch vụ trong ngành chăm sóc sức khỏe và công việc của Akara trước đây đã được đăng trên trang bìa của tạp chí Time.


    Công nghệ của Akara đã được phát triển với sự hợp tác của các bệnh viện hàng đầu ở Châu Âu và đã được xác nhận trong nhiều ấn phẩm khoa học được đánh giá ngang hàng.


    Kiến thức sâu rộng của Akara được chứng minh bằng việc Akara là người đầu tiên xác thực tính hiệu quả của rô-bốt khử trùng bằng tia cực tím hoàn toàn tự động. Akara cũng là người đầu tiên chứng minh khả năng của rô-bốt khử trùng để giảm thời gian quay vòng trong môi trường lâm sàng.



    Website: https://www.akara.ai/


    Akara Robotics
    Akara Robotics
    Akara Robotics
    Akara Robotics
  6. Được thành lập vào năm 1990 bởi Viện Công nghệ Robot Massachusetts, iRobot đã bán được hơn 20 triệu robot trên toàn cầu. Hãng đã phát triển một số dòng robot quan trọng nhất thế giới, và có một lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Bằng robot hãng iRobot đã khám phá ra bí ẩn của Kim tự tháp Giza, tìm thấy dầu ngầm ở Vịnh Mexico, và cứu hàng ngàn mạng sống trong các khu vực xung đột và khủng hoảng trên toàn cầu.


    Hãng còn nghiên cứu và cho ra đời những chiếc robot đầu tiên, được NASA sử dụng thay đổi không gian vĩnh cửu, đưa vào khám phá vũ trụ, triển khai robot quốc phòng cho các lực lượng Mỹ, đưa robot tự điều khiển từ xa đầu tiên được FDA chấp thuận đến bệnh viện và giới thiệu robot hút bụi tự động Roomba đầu tiên ứng dụng vào cuộc sống con người.


    Với hơn 25 năm đi đầu trong ngành công nghiệp robot, iRobot cam kết xây dựng phát triển các robot thông minh, cung cấp cho con người để làm sạch và ứng dụng nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày.


    Website: https://irobot.com.vn/

    iRobot Corporation
    iRobot Corporation
    iRobot Corporation
    iRobot Corporation
  7. Ubtech Robotics là một công ty chế tạo robot nổi tiếng của Trung Quốc, nổi tiếng với việc tạo ra những con robot hình người thông minh. Các sáng tạo đổi mới của công ty phục vụ công chúng, thúc đẩy giáo dục STEM cho trẻ em và giải trí tại nhà. Ubtech đã phát triển nghiên cứu trên toàn thế giới về khả năng nghiên cứu, thiết kế, phát triển và tiếp thị để tung ra toàn bộ danh mục robot đẳng cấp thế giới.


    UBTECH tập trung vào nghiên cứu định hướng ứng dụng, nghiên cứu triển vọng và thương mại hóa các công nghệ robot và AI cốt lõi. Công ty đã ra mắt một loạt robot dịch vụ kinh doanh và robot dịch vụ cá nhân / gia đình, đồng thời cung cấp các giải pháp công nghiệp thông minh cho các dịch vụ kinh doanh, hậu cần, kiểm tra, y tế công cộng và phòng chống dịch bệnh.


    UBTECH cung cấp các giải pháp giáo dục robot AI từ đầu đến cuối để chuẩn bị cho sinh viên ở mọi giai đoạn sẵn sàng cho tương lai.


    Website: https://www.ubtrobot.com/

    Ubtech Robotics
    Ubtech Robotics
    Ubtech Robotics
    Ubtech Robotics
  8. Zebra Technologies Corporation là một công ty điện toán di động của Mỹ chuyên về công nghệ được sử dụng để cảm nhận, phân tích và hành động trong thời gian thực. Công ty sản xuất và bán các công nghệ đánh dấu, theo dõi và in bằng máy tính. Các sản phẩm của nó bao gồm máy tính di động và máy tính bảng, phần mềm, máy in hóa đơn và nhãn mã vạch nhiệt, máy in/bộ mã hóa nhãn thông minh RFID/đầu đọc/ăng-ten cố định và cầm tay, rô-bốt di động tự động (AMR) & thị giác máy (MV), và phần cứng quét công nghiệp cố định & phần mềm.


    Ngày 20 tháng 9 năm 2022 – Tập đoàn Công nghệ Zebra (NASDAQ: ZBRA), nhà đổi mới đi đầu trong kinh doanh với các giải pháp và đối tác mang lại lợi thế về hiệu suất, hôm nay đã công bố Công ty Sản xuất Bespoke (BMC), một nhà sản xuất quần áo , đã chọn S&H Systems, Inc. và rô-bốt di động tự động Fetch (AMR) và máy quét công nghiệp cố định của Zebra để cải thiện khả năng hiển thị và năng suất. Giải pháp của Zebra sẽ cải thiện khả năng hiển thị quy trình làm việc của BMC từ khâu in và cắt vải ban đầu đến giai đoạn đóng gói và vận chuyển cuối cùng, tăng hiệu quả và năng suất, đồng thời cho phép nhà sản xuất mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. BMC đã chọn giải pháp tự động hóa công nghiệp và robot từ đầu đến cuối của Zebra để cho phép những người lao động tuyến đầu tập trung vào sản xuất. Toàn bộ hoạt động hậu cần quy trình làm việc của nó được giao cho các Fetch AMR của Zebra và các máy quét công nghiệp cố định giúp di chuyển, theo dõi và hướng các phôi đến đích của chúng.

    J. Kirby Best, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của BMC cho biết: “Với giải pháp độc đáo của Zebra, chúng tôi có thể tiết kiệm đáng kể thời gian lao động trong khi vẫn duy trì khả năng mở rộng quy mô ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu tăng cao theo mùa và điều chỉnh liền mạch quá trình sản xuất của chúng tôi”. “Tôi đặc biệt tự hào rằng giải pháp sáng tạo và thông minh của Zebra cho phép chúng tôi tạo ra và duy trì các công việc sản xuất tại Hoa Kỳ.”


    Website: https://www.zebra.com/

    Zebra Technologies
    Zebra Technologies
    Zebra Technologies
    Zebra Technologies
  9. Top 9

    Voliro

    Câu chuyện của Voliro bắt đầu tại Phòng thí nghiệm Hệ thống Tự động (ASL) tại ETH Zurich như một dự án phát triển robot kiểm tra bay đa hướng. Những người đồng sáng lập Mina Kamel và Timo Müller đã phát minh ra công nghệ Voliro. Anurag Vempati, Marius Fehr và Thomas Schneider đã hoàn thành nhóm sáng lập bằng cách mang đến các kỹ năng chế tạo robot hoàn toàn tự động và nhiều năm kinh nghiệm từ Disney Research và Google. Được cố vấn bởi Giáo sư Roland Siegwart, nhóm đã đạt được những tiến bộ công nghệ nhanh chóng.


    Voliro AG được thành lập và hỗ trợ bởi Wyss Zurich, một máy gia tốc độc đáo, được tích hợp trong ETH Zurich và Đại học Zurich, dành riêng cho các lĩnh vực y học tái tạo và người máy mới nổi, cũng như các công ty khởi nghiệp làm bánh như Wingtra và Anybotics. Voliro T được ra mắt sau nhiều năm tối ưu hóa và củng cố công nghệ cũng như xác nhận thành công trong lĩnh vực này cùng với những người dùng đầu tiên được chọn.


    Voliro đang phát triển các robot bay tiên tiến để thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra và bảo dưỡng một cách an toàn, tiết kiệm chi phí và nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống. Công ty chuyên cung cấp các UAV cải tiến với các khả năng độc đáo. Nó thúc đẩy khái niệm về phương tiện bay đa hướng, trong đó vị trí và định hướng của bệ bay là độc lập.


    Website: https://voliro.com/#solutions

    Voliro
    Voliro
    Voliro
    Voliro
  10. Canvas Technology được thành lập vào năm 2015 chuyên phát triển các xe đẩy tự lái giúp vận chuyển hàng hóa, hệ thống giỏ hàng tự động... và định vị mình là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Fetch.


    Canvas Technology là một công ty sản xuất robot với sứ mệnh cung cấp dịch vụ phân phối hàng hóa tự động từ đầu đến cuối. Các robot được trang bị tốt với camera âm thanh nổi cho phép xem ở chế độ 3D đầy đủ, bao quát toàn bộ khu vực phía trước robot.


    CANVAS Technology đang tạo ra công nghệ tự lái an toàn và mạnh mẽ có thể cung cấp năng lượng cho cả lái xe trong nhà và ngoài trời.


    Website: https://www.crunchbase.com/organization/canvas-technology

    Canvas Technology
    Canvas Technology
    Canvas Technology
    Canvas Technology



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy