Top 9 dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Phạm Hồng Phước

Miu Lee 252 0 Báo lỗi

Phạm Hồng Phước là một cái tên không mấy xa lạ trong làng giải trí Việt. Với lối sáng tác riêng mang phong cách tự sự và một giọng ca truyền cảm, sau 5 năm ca ... xem thêm...

  1. Vietnam Idol 2102 là một dấu mốc quan trọng hàng đầu trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ "Khi người lớn cô đơn". Trước đó, Phạm Hồng Phước vốn là một sinh viên Sư phạm Ngoại ngữ, bởi sự tự tin, duyên dáng, khả năng ăn nói lưu loát của mình, anh có làm MC cho một số hoạt động, Hồng Phước bén duyên với âm nhạc từ khi tham gia chương trình này.

    Phạm Hồng Phước được coi là thí sinh "hoạt ngôn" nhất chương trình và còn được giám khảo cũng như khán giả mệnh danh là "cơn gió lạ" của Vietnam Idol 2012. Phạm Hồng Phước đã thể hiện mình là một nhân tố biết đổi mới, sáng tạo, phá cách, biết tạo ra cái lạ riêng biệt cho hình ảnh trên sân khấu của mình. Anh được đánh giá cao bởi biết cách chọn bài và xử lí bài hát rất tốt cho phù hợp với chất giọng. Tuy chỉ dừng chân ở Top 8, khá sớm so với tài năng của anh nhưng cái tên Phạm Hồng Phước cũng được rất nhiều người biết đến.

    Sau chương trình anh tiếp tục hoàn thiện việc học, từ một thầy giáo tương lai anh dần chuyển hẳn sang con đường nghệ thuật cùng với các sáng tác được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Tuy không thực sự tỏa sáng trong Vietnam Idol 2012 nhưng chương trình này vẫn là một bệ phóng cho sự nghiệp âm nhạc của chàng ca nhạc sĩ tài năng hiện nay.
    Phạm Hồng Phước tại sân khấu Vietnam Idol 2012
    Phạm Hồng Phước tại sân khấu Vietnam Idol 2012
    Phạm Hồng Phước gây ấn tượng thú vị tại vòng sơ tuyển VietNam Idol

  2. Ngay sau khi dừng chân ở Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước cho ra mắt single đôi "Mùa đã đã yêu" cùng với người bạn thân của mình là Hương Giang Idol như một món quà gửi tặng những khán giả đã ủng hộ cả hai trong suốt thời gian tham gia chương trình.

    Bài hát do chính Phạm Hồng Phước sáng tác và được ra mắt đúng vào ngày Valentine năm 2013. Ca khúc có câu từ đáng yêu, giai điệu bắt tai cùng sự thể hiện đầy tình cảm của cặp đôi đã nhanh chóng được khán giả ủng hộ nhiệt tình. MV của ca khúc cũng mang màu sắc tươi tắn và được thể hiện dưới một ý tưởng khá độc đáo, ở thời điểm hiện tại MV nhận về hơn 4 triệu lượt xem. Đến nay, "Mùa ta đã yêu" vẫn là ca khúc được rất nhiều bạn trẻ chọn để dành tặng người mình yêu vào mỗi dịp Valentine.
    Phạm Hồng Phước và Hương Giang Idol cực đáng yêu trong MV đầu tay
    Phạm Hồng Phước và Hương Giang Idol cực đáng yêu trong MV đầu tay
    Mùa ta đã yêu
  3. Sau hai single hợp tác chung với Hương Giang Idol là "Mùa ta đã yêu" (2/2013) và "Trà chanh Acoustic" (4/2013), Phạm Hồng Phước quyết định làm mới mình và khẳng định một cách rõ nét nhất phong cách của bản thân với solo single đầu tay "Khi người lớn cô đơn". Ca khúc được phát hành vào tháng 7/2013 khi Phạm Hồng Phước tạm thời đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. "Khi người lớn cô đơn" nằm trong album cùng tên, đây cũng là album đầu tay của Phạm Hồng Phước, album còn có một ca khúc nữa là "Phía nhà không nắng".

    Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc "Khi người lớn cô đơn" đã được khán giả nghe nhạc ủng hộ nhiệt tình, nó nhanh chóng tạo được hiệu ứng và thống lĩnh các bảng xếp hạng uy tín trong suốt một thời gian dài. Trên trang nhạc Zing Mp3, "Khi người lớn cô đơn" nhận được gần 44 triệu lượt nghe - một con số đáng nể với một chàng ca sĩ trẻ. Được biết đây cũng là sáng tác đầu tay của Phạm Hồng Phước. Cho đến nay tên tuổi của Phạm Hồng Phước vẫn gắn liền với danh hiệu "chàng cô đơn".

    MV của ca khúc cũng được khán giả ủng hộ nhiệt tình không kém, giống như "Mùa ta đã yêu", ý tưởng của MV "Khi người lớn cô đơn" cũng rất độc đáo. Cho đến nay, "Khi người lớn cô đơn" nhận được hơn 7,5 triệu lượt xem, đây cũng là MV được xem nhiều nhất của Phạm Hồng Phước cho đến thời điểm hiện tại.

    Với single này, Phạm Hồng Phước đã thực sự khẳng định được phong cách âm nhạc không trộn lẫn của mình - phong cách của một nhạc sĩ viết tản văn trên nền nhạc. Đồng thời qua "Khi người lớn cô đơn", Phạm Hồng Phước cũng thực sự có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ.
    Solo single đầu tay của Phạm Hồng Phước
    Solo single đầu tay của Phạm Hồng Phước
    MV Khi người lớn cô đơn
  4. Swing là một trong những nhánh của nhạc Jazz và có nguồn gốc từ Châu Phi và Châu Âu. Tại Việt Nam, nhạc Swing không hẳn là một thể loại mới nhưng chưa có một ca sĩ trẻ nào thực sự theo đuổi nó một cách nghiêm túc.

    Đầu năm 2014, Phạm Hồng Phước quyết định "xông đất" bằng một ca khúc mang âm hưởng nhạc Swing sau những thắng lớn của năm 2013. "Xuân Swing" vẫn là một ca khúc do chính anh sáng tác, qua ca khúc này, Phạm Hồng Phước hi vọng có thể mang một dòng nhạc sang trọng đến gần hơn với khán giả Việt với mong muốn sẽ trở thành người tiên phong ở Việt Nam theo đuổi một cách nghiêm túc dòng nhạc này. Chính bởi mong muốn đó, Phạm Hồng Phước đầu tư một MV riêng cho ca khúc, MV được quay theo phong cách retro vốn đang rất hot trên mạng xã hội, nó vừa mang những nét cổ xưa lại rất phù hợp với không khí Tết. Ca khúc cũng được rất nhiều khán giả ghi nhận và ủng hộ. Qua ca khúc này, Phạm Hồng Phước khẳng định bản thân có thể theo đuổi nhiều dòng nhạc chứ không có định bản thân ở những bản ballad buồn mang hơi hướng tự sự.
    Phạm Hồng Phước lịch lãm trong
    Phạm Hồng Phước lịch lãm trong "Xuân Swing"
    MV Xuân Swing
  5. Cuối năm 2015, sau thành công của ca khúc "Tôi có một nỗi buồn thật đẹp", Phạm Hồng Phước tiếp tục gửi tặng khán giả album vol 2 "Chúng ta sẽ tốt mà" với 7 ca khúc mang những màu sắc âm nhạc khác nhau nổi bật nhất là hai ca khúc: "Anh sẽ tốt mà" song ca với Thùy Chi và "Cảm ơn người đã rời xa tôi" - ca khúc chủ đề của cuốn sách cùng tên.

    Ngoài 6 bài hát tự sáng tác, Phạm Hồng Phước còn gây ấn tượng mạnh cùng sự lột xác ngoạn ngục khi bắt tay hợp tác với chủ nhân hit "Thật bất ngờ" Mew Amazing. Đây là một ca khúc mang âm hưởng hoàn toàn mới so với phong cách âm nhạc của Phạm Hồng Phước đòi hỏi anh phải thay đổi rất nhiều kể cả hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc, thậm chí còn phải mất đến nửa năm để tập vũ đạo cho ca khúc này. Đây cũng là một trong số những lần ít ỏi mà Phạm Hồng Phước hát một ca khúc không phải do mình sáng tác. Anh muốn làm mới mình nhưng chưa thực sự tự tin ở một dòng nhạc khác nên đã quyết định hợp tác với Mew.

    Ca khúc viết về vỏ bọc của người trẻ hiện nay khi họ cứ phải cố làm tròn một vai diễn ngoan hiền trước mắt người khác để cho đến "sau giờ về" họ mới thực sự sống với sự nổi loạn bên trong con người mình. Sự nổi loạn ấy có thể hư đốn, tinh nghịch thậm chí là quái đản, ghê gớm,... nhưng nó chính là bản chất mà con người đang phải cố gắng che giấu bằng một lớp mặt nạ hoàn hảo.

    Ca khúc và MV "Sau giờ về" có khá nhiều đoạn nhạy cảm cả về hình ảnh lẫn ca từ nên bị cộp mác 18+, chuyện gán mác độ tuổi là việc không hề xa lạ đối với các MV ca nhạc trên thế giới tuy nhiên nó vẫn khá mới mẻ ở Việt Nam trong lĩnh vực âm nhạc.

    Với MV này bạn sẽ được gặp gỡ một Phạm Hồng Phước cực chất với khả năng vũ đạo điêu luyện. Đây có thể coi là lần "lột xác" hoàn hảo nhất của "chàng thư sinh" "Khi người lớn cô đơn".
    Phạm Hồng Phước thể hiện ca khúc
    Phạm Hồng Phước thể hiện ca khúc "Sau giờ về"
    MV Sau giờ về
  6. Phạm Hồng Phước có lối việc nhạc rất riêng mang chất tự sự, có lẽ chính bởi vậy mà anh hai lần được nhà văn trẻ tài năng Hà Thanh Phúc tin tưởng giao cho trách nhiệm sáng tác ca khúc chủ đề dành riêng cho những cuốn sách của mình. Đó là hai ca khúc "Cảm ơn người đã rời xa tôi" song ca với giọng ca trẻ Suni Hạ Linh và mới đây là "Điều gì đến sẽ đến" song ca với nữ diễn viên Angela Phương Trinh. Cả hai ca khúc đều được đánh giá rất cao và hiện nay "Điều gì đến sẽ đến" vẫn đang đứng top trong rất nhiều bảng xếp hạng uy tín.

    Đối với "Cảm ơn người đã rời xa tôi" Phạm Hồng Phước có phát hành solo version và MV cùng Suni Hạ Linh, riêng "Điều gì đến sẽ đến" anh quyết định không phát hành bản solo và hứa hẹn sẽ quay một MV hoặc phim ngắn nếu ca khúc tạo được hiệu ứng tốt trong thời gian tới.
    MV Cảm ơn người đã rời xa tôi
    Official Lyric Điều gì đến sẽ đến
  7. Vào khoảng giữa năm 2016, sau thành công của "Thời thanh xuân sẽ qua" kết hợp với Văn Mai Hương, Phạm Hồng Phước tái xuất khán giả với một MV cực chất quảng bá du lịch Việt. MV "Việt Nam, đi, hôn và yêu" được chàng ca sĩ trẻ cùng ekip ghi hình và hoàn thiện trong suốt ba tháng tại nhiều địa phương trong cả nước. Với ca khúc này, Phạm Hồng Phước chia sẻ: "Tôi cảm thấy tự hào vô cùng về cảnh đẹp, con người nước Việt chúng ta. Qua ca khúc lần này tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước. Mong rằng đó sẽ là động lực để tất cả chúng ta nghe xong, có động lực rời xa thế giới mạng, xách ba lô lên, đi để mở mang trí óc, khám phá các thắng cảnh của nơi mình sinh ra”.

    “Việt Nam, đi, hôn và yêu” có tiết tấu nhanh, vui tươi, mang hơi hướng đương đại, pha trộn giữa pop và world music cùng các loại nhạc cụ dân tộc. Chỉ sau 2 tuần phát hành bản audio, bài hát đã lọt top 3 các ca khúc được nghe, chia sẻ nhiều nhất cũng như đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Hiện nay ca khúc đã có trên 13 triệu lượt nghe tại trang nhạc Zing Mp3.

    Mới đây, ngày 6/1/2017, Phạm Hồng Phước vinh dự nhận được giải Top Hits Of Year 2016 cho "Việt Nam, đi, hôn và yêu" tại lễ trao giải Yan Vpop 20 Award. Ngoài ra anh cũng là một trong 5 đề cử cho giải Nam ca sĩ của năm cùng với các tên tuổi lớn hiện nay như Noo Phước Thịnh, Thanh Duy, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu,...
    Phạm Hồng Phước trong MV
    Phạm Hồng Phước trong MV
    MV Việt Nam, đi, hôn và yêu
  8. Năm 2016 là một năm khá thành công của Phạm Hồng Phước khi không chỉ ra mắt một loạt hit mà còn vinh dự được đảm nhiệm vai chính trong phim điện ảnh "Đảo của dân ngụ cư" do diễn viên Hồng Ánh làm đạo diễn. Mặc dù là "lính mới" và "tay ngang" nhưng Phạm Hồng Phước lại được Hồng Ánh vô cùng tin tưởng, bạn diễn của anh cũng là những tên tuổi nổi tiếng như Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh,...

    Được biết, Phạm Hồng Phước vô cùng lo lắng khi được giao trọng trách này, thậm chí anh phải giảm tới 8kg để tham gia đóng phim cũng như học lặn để có những cảnh quay chân thực nhất. Hồng Ánh vô cùng tin tưởng Hồng Phước, chị cho rằng Hồng Phước có cá tính khá giống với nhân vật trong phim nên sẽ không khó để nhập vai một cách hoàn hảo, chị cho rằng Phạm Hồng Phước sẽ làm nên một "cơn gió lạ" cho điện ảnh Việt.

    Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa bức tranh sinh động về một xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc của đời sống Việt Nam. Sau khi hoàn tất, Hồng Ánh hứa hẹn "Đảo của dân ngụ cư" sẽ được đem tham gia các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi được công chiếu trên cả nước. Phim dự kiến sẽ được công chiếu chính thức tại các rạp vào năm nay.
    Phạm Hồng Phước và ekip dự buổi ra mắt phim
    Phạm Hồng Phước và ekip dự buổi ra mắt phim
    Phạm Hồng Phước chia sẻ về những khó khăn khi tham gia "Đảo của dân ngụ cư"
  9. Sing My Song - Bài hát hay nhất là một chương trình hoàn toàn mới ở Việt Nam, chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhạc sĩ trẻ có khả năng ca hát. Ngay trong mùa đầu tiên này, Phạm Hồng Phước đã không ngại tham gia và trở thành một trong số những thí sinh được đánh giá cao nhất tại chương trình.

    Ngay trong tập 1 của Sing My Song, Phạm Hồng Phước đã khiến cho khán giả cũng như cả 4 vị ban giám khảo xúc động, nghẹn ngào khi kể câu chuyện có thật của gia đình mình bằng âm nhạc tại sân khấu của chương trình. Ca khúc "Đã có anh hai" như một lời nhắn gửi, một món quà của Phạm Hồng Phước tới người em gái khuyết tật của mình. Ca khúc chinh phục được cả 4 vị giám khảo khó tính, dù nhạc sĩ Lê Minh Sơn không gạt cần vì không phù hợp chất liệu âm nhạc nhưng nhạc sĩ cũng đánh giá rất cao anh.

    Trong vòng 2 Tranh đấu và Trại sáng tác 24h, Phạm Hồng Phước xuất sắc chiến thắng đối thủ của mình để trở thành một trong 5 thí sinh trình diễn trực tiếp trên sân khấu Sing My Song. Một lần nữa, Phạm Hồng Phước khiến cả khán phòng lặng đi, thậm chí nhiều người phải rơi nước mắt với "Cha già rồi đúng không?" - một sáng tác trong 24h của anh. Đặc biệt, Phạm Hồng Phước còn kết hợp ca khúc này với đàn bầu và thể hiện cực ngọt một đoạn dạ cổ hoài lang ở giữa bài hát. Ca khúc nhận được 24/30 điểm từ hội đồng chấm thi, đứng thứ 2 trong top 5 tuy nhiên Phạm Hồng Phước không may mắn và bị huấn luyện Đức Trí loại. Ngay sau đó, số lượng vote của Phạm Hồng Phước trong chương trình tăng mạnh, hiện nay anh đứng thứ 2 và đang là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé may mắn trở lại vòng chung kết Sing My Song. Có thể nói, sau hai phần thi của mình, khán giả của chương trình rất tin tưởng và ủng hộ chàng ca nhạc sĩ trẻ này.

    Phạm Hồng Phước hứa hẹn nếu có cơ hội quay trở lại anh sẽ đem đến chương trình một phong cách hoàn toàn mới, bứt phá khỏi lối mòn sáng tác của mình.
    Đã có anh hai
    Cha già rồi đúng không?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy