Top 10 Thứ quan trọng nhất trong cuộc sống bạn không nên đánh mất

Song Trâm 2466 0 Báo lỗi

Cuộc sống luôn luôn là sự chuyển động và thay đổi mà con người không thể biết trước được. "Có một điều chắc chắn là không có gì là chắc chắn". Những mối quan ... xem thêm...

  1. Trung thực là sống một cách thành thật với bản thân mình và với người khác, là tuân theo những phẩm chất và chuẩn mực đạo đức nhất định. Đây là một phẩm chất đáng quý và là một điều không thể đánh mất trong cuộc sống bởi vì nếu mất đi sự trung thực, chúng ta sẽ không biết thật sự mình đang cần điều gì, đối với người khác, nếu không có sự trung thực thì không thể duy trì bất kì mối quan hệ nào. Có trung thực mới có niềm tin từ người khác, niềm tin của chính mình và có thể làm nên rất nhiều điều vĩ đại từ sự trung thực đó. Tính trung thực giúp con người trở nên đáng tin cậy trong mọi mối quan hệ, giao dịch, đó là sức mạnh lớn nhất giúp thuyết phục người khác. Người trung thực không chấp nhận gian dối trong bất kì việc gì. Trung thực làm nên nhân cách con người.


    Sống trung thực không phải lúc nào cũng dễ, nó đòi hỏi sự dũng cảm và nghiêm khắc với bản thân. Walter Anderson cho rằng: “Cuộc sống sẽ thay đổi khi chúng ta biết nắm bắt các cơ hội cho mình, nhưng cơ hội đầu tiên và khó khăn nhất lại là việc chúng ta phải thành thật với chính bản thân mình”. Ngay cả khi phải đối diện với thất bại, thua thiệt, ta vẫn cần phải sống trung thực, có thế, ta mới có thể ngẩng cao đầu mà sống và cảm thấy thanh thản trong lòng. Người không trung thực khó lòng duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài và đứng vững được trong xã hội.

    Sự trung thực
    Sự trung thực
    Sự trung thực
    Sự trung thực

  2. Nếu mất đi hy vọng, chúng ta sẽ cố gắng cho những điều gì và vì lý tưởng gì. Mỗi lúc khó khăn hay vấp ngã, chúng ta sẽ đứng dậy bằng cách nào. Hy vọng chính là chiếc chìa khóa để mỗi người tự vươn lên sau những khó khăn và thử thách, để biến những thất bại trở thành những điểm tựa vững chắc của sự thành công. Chính vì vậy mà hy vọng chính là thứ không thể đánh mất trong cuộc sống này. Nếu biết chuẩn bị tinh thần để đối phó với mọi tình huống, bạn sẽ không mất thời gian vào nỗi lo lắng, sợ hãi không cần thiết. Để có thể lấy lại niềm tin bị đánh mất, bạn cần có cái nhìn tích cực, thái độ lạc quan đối với cuộc sống. Học cách chấp nhận cuộc sống, hài lòng với những gì bạn đang có.


    Cố gắng dành thời gian để nhìn lại những gì mà mình làm được, tìm ra những điểm mạnh của bản thân và phát huy nó. Sống mạnh mẽ, đừng vội từ bỏ ước mơ, tiếp tục tiến về phía trước, cuối cùng rồi bạn sẽ đến đích. Và khi làm được điều đó, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ như thế nào. Dù cuộc sống có muôn vàn trắc trở, bạn vẫn cứ giữ vững niềm tin và hy vọng cùng tinh thần lạc quan, nỗ lực hết mình để vươn tới. Đừng bao giờ đánh mất hy vọng ở chính mình và người khác. Bởi vì, nếu mất hy vọng là bạn đã mất tất cả. Hãy luôn quý trọng cuộc sống của mình và của mọi người, để rồi không phải hối tiếc về sau.

    Hy vọng
    Hy vọng
    Hy vọng
    Hy vọng
  3. Cuộc sống với những lo toan, vất vả đôi khi khiến ta mệt mỏi và ai cũng muốn tìm cho mình những giây phút bình yên trong tâm hồn. Tạo ra một tư duy, lối sống mạnh mẽ chính là chìa khóa để trải nghiệm cuộc sống tinh thần thanh thản. Sự thanh thản là một cảm giác được trải nghiệm từ những điều đang diễn ra xung quanh chúng ta, trải nghiệm từ những niềm vui trên đường đi. Đó cũng là một điều quan trọng không thể đánh mất trong cuộc sống. Bạn có thể làm bất kì điều gì mà bạn muốn với sự chọn lựa của bạn, nhưng hãy chắc chắn một điều rằng bạn sẽ luôn được thanh thản. Bởi một khi không có sự thanh thản, bạn sẽ bị ám ảnh bởi những việc mình làm và sống trong sự ám ảnh là một điều đau khổ, bởi cuộc sống không thể có niềm vui trọn vẹn, có những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn.

    Người thanh thản thì tâm hồn luôn rộng mở. Họ quên đi tất cả những vui buồn, đau khổ, bước qua hết thảy mọi mâu thuẫn, trái ngang. Thanh thản đến từ nội tại, nhưng để tồn tại và phát triển, không chỉ đơn giản là sống an nhiên, tự tại mà dường như có lúc ta gặp rất nhiều khó khăn. Sự thanh thản trong một phút giây nào đó không phải lo nghĩ, muộn phiền thật không dễ chút nào. Hãy cố gắng thắp lên một ngọn nến còn hơn cứ ngồi nguyền rủa bóng tối. Ngọn nến to hay nhỏ không thành vấn đề, quan trọng là chúng ta có nỗ lực hay không. Chúng ta không thể thoát gian khổ và nghịch cảnh, nhưng chúng ta có thể giữ lòng thanh thản trước mọi bất trắc.

    Sự thanh thản
    Sự thanh thản
    Sự thanh thản
    Sự thanh thản
  4. Có một câu nói rất hay “Thông minh và lương thiện hoàn toàn khác nhau, bởi thông minh là bản tính trời ban, còn sự lương thiện là lựa chọn của bạn”. Trong một xã hội đang ngày càng thoái hóa bởi những giá trị vật chất và con người, giữ gìn sự lương thiện trong tim là một điều không hề dễ dàng. Bởi người ta luôn đối xử với nhau không bằng những tình cảm chân thật, thì sự lương thiện của bạn muốn được trân trọng không phải là một điều hiển nhiên. Với những người tính toán, sự lương thiện của bạn chỉ là ngốc nghếch. Nhưng bạn hãy biết giữ gìn sự lương thiện trong chính trái tim và con người mình bởi đó là một trong những thứ quan trọng trong cuộc đời mình.


    Người lương thiện, người chính trực là người phải suốt đời phấn đấu mới đạt được, mới vươn tới được những cao đẹp đó. Vì đúng như triết gia E. Rueys đã phân tích: “Khi giầu có mà muốn làm người lương thiện thì thật không gì dễ bằng. Khi nghèo khổ mà làm được người lương thiện mới thật khó khăn”. Sự lương thiện là một hạt giống vẫn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta, song cần được vun trồng bồi đắp. Nền tảng luân lý xã hội khẳng định với chúng ta rằng lương thiện là đúng đắn và tốt đẹp, chỉ khi làm điều thiện ta mới cảm thấy hạnh phúc. Mà hạnh phúc là thứ dễ lây lan và sự lương thiện chính là một thói quen lành mạnh mà chúng ta cùng nhau rèn luyện mỗi ngày.

    Hãy biết giữ gìn sự lương thiện trong chính trái tim và con người mình
    Hãy biết giữ gìn sự lương thiện trong chính trái tim và con người mình
    Hãy biết giữ gìn sự lương thiện trong chính trái tim và con người mình
    Hãy biết giữ gìn sự lương thiện trong chính trái tim và con người mình
  5. Cuộc sống là một hành trình để khám phá, trải nghiệm và tìm kiếm thành công. Trên con đường đó, chúng ta có thể phạm phải những sai lầm hoặc đánh mất nhiều điều quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó là bạn đừng bao giờ đánh mất bản thân, khiến cuộc sống của mình trở nên vô nghĩa. Có đôi lúc do áp lực công việc có thể khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi, bạn muốn buông xuôi, nhưng bạn hãy nhớ rằng cơ hội không phải duy nhất. Vì vậy, biết dừng lại để tìm một cơ hội khác tốt hơn, đó là cách ứng xử đúng đắn. Bạn có thể sẽ gặp phải rất nhiều thất bại, có thể bị phản bội và phải chịu rất nhiều đau khổ. Nhưng cũng đừng bao giờ đánh mất bản thân, đánh mất sự lương thiện trong con người bạn.


    Chúng ta cần phải học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh. Học cách vui vẻ, bao dung, kiểm soát tâm trạng, sống kiên cường. Điều đó, không chỉ khiến bạn trở nên đẹp hơn trong mắt người khác mà còn khiến người khác phải cảm kích. Hãy yêu thương và học cách yêu thương từ những hành động nhỏ nhất. Hòa nhập với mọi người, tiếp thu những điều hay và giữ được quan điểm cũng như tính cách của riêng mình. Không chạy theo những trào lưu và xu hướng của xã hội, đánh mất cái tôi của mình. Đừng bao giờ để công việc và tiền bạc chi phối, đánh mất bản thân và những giá trị trong cuộc sống.

    Đừng bao giờ đánh mất mình và những giá trị tốt đẹp bên trong con người mình.
    Đừng bao giờ đánh mất mình và những giá trị tốt đẹp bên trong con người mình.
    Đừng bao giờ đánh mất mình và những giá trị tốt đẹp bên trong con người mình.
    Đừng bao giờ đánh mất mình và những giá trị tốt đẹp bên trong con người mình.
  6. Con người ai cũng có lòng yêu thương, yêu gia đình, những người xung quanh, yêu thương động vật... Đó là một điều tuyệt vời nhất mà chỉ con người mới có và cảm nhận được. Người có lòng yêu thương là người biết quý trọng những gì mình đang có. Lòng yêu thương nào cũng được đền đáp cả. Đền đáp ở đây là đền đáp bằng tinh thần, một lời cảm ơn hay một ánh mắt thân thiện thôi cũng cũng mang đến niềm vui và hạnh phúc rồi.


    Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay có rất nhiều người sống không có tình yêu thương. Họ dửng dưng với những hoàn cảnh khó khăn của người khác. Họ chỉ biết yêu thương chính bản thân mình mà không biết sẻ chia tình yêu thương với những người khác. Tình yêu thương là nét cao quý trong nhân cách đạo đức mỗi người. Mỗi người cần biết phát huy, bồi dưỡng thêm để cuộc sống càng tốt đẹp hơn.

    Lòng yêu thương
    Lòng yêu thương
    Lòng yêu thương
    Lòng yêu thương
  7. Một ánh mắt nhìn thẳng, một lời nói rõ ràng, dứt khoát, một tư thế bình tĩnh, điềm đạm, một hành động khiêm nhường nhưng nhanh gọn đang chứng minh bạn có trong mình sự tự tin. Khi bạn không có sự tự tin, bạn thường bỏ qua các cơ hội tốt, bởi bạn sợ mình không đủ sức để làm được nó. Tôi nói thế không phải ai cũng muốn có 2 chữ “tự tin” là được đâu, bạn phải tập luyện từ từ, một lời khuyên đơn giản nhưng hữu ích nhất tôi từng trải qua đó là: Bất kể trong hội thảo, cuộc thi, lớp học… Bạn mạnh dạn phát biểu ý kiến của mình, nói những gì mình nghĩ không ai đánh thuế với lời nói của bạn cả.


    Tất nhiên bạn cần chú ý tự tin đúng lúc, đúng người. Đừng để người khác đánh giá bạn tự kiêu chứ không phải tự tin, tự kiêu nó hoàn toàn khác với tự tin, nó dễ khiến cho con người ta ghét bạn hơn là khâm phục bạn, còn sự tự tin làm cho người khác thấy bạn thật tuyệt vời, bạn có tố chất của một con người “hiện đại”.

    Sự tự tin
    Sự tự tin
    Sự tự tin
    Sự tự tin
  8. “Nếu bạn ngồi im, cơ hội sẽ không đến. Nếu bạn lười nhác, cơ hội sẽ trôi qua.” Người thành công sẽ không bao giờ thụ động. Họ luôn mở rộng trí tuệ, phóng to đôi mắt, không ngừng học hỏi, trải nghiệm, tìm tòi cơ hội để bứt phá và hoàn thiện chính mình.


    Cơ hội không tự nhiên sinh ra, những có thể tự nhiên mất đi nếu bạn không biết trân trọng. Nhất là những cơ hội ngàn năm có một, giúp bạn bứt phá ngoạn mục, rất khó lòng xuất hiện lần hai. Tuy nhiên, trân trọng cơ hội không đồng nghĩa với việc liều mình chơi lớn một phen để thiên hạ trầm trồ, để rồi không thể ngóc đầu lên nổi. Hãy tỉnh táo và sáng suốt, biết thế biết thời, tu dưỡng trí tuệ, mới có thể nhìn thấy điều người khác không thể thấy, mà làm nên thành tựu vang dội.

    Cơ hội
    Cơ hội
    Cơ hội
    Cơ hội
  9. Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng đã từng yêu ít nhất một lần. Đó là tình cảm thiêng liêng nhất của con người. Theo đức Phật, con người phải tu nhiều kiếp mới có thể gặp và yêu nhau. Vì vậy, hãy trân trọng những gì mình đang có. Tình yêu giúp con người có thể vượt qua mọi khó khăn mà chúng ta gặp trong cuộc sống. Nó có thể giúp chúng ta hàn gắn những vết thương trong trái tim tan vỡ. Nó có thể biến những điều xấu xí thành những thứ đẹp đẽ hơn. Nó làm cho ta thấy yêu cuộc sống này hơn.


    Vì vậy, sức mạnh của tình yêu là vô cùng to lớn, hãy yêu đi khi có thể các bạn nhé. Tình yêu khác tình bạn ở chỗ nó có sự gắn kết mạnh mẽ hơn, nồng cháy hơn, nó là tiền đề cho một cuộc sống mới, tương lại mới.

    Tình yêu
    Tình yêu
    Tình yêu
    Tình yêu
  10. Nhân sinh ngắn ngủi, chúng ta hối hả sống, hối hả chạy, hối hả làm việc… chẳng mấy mà đi đến cuối cuộc đời. Tháng năm trôi qua, có những người đến khi đứng ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, mới thực sự ngộ ra thứ quý giá là sức khỏe , sự được mất, thành bại của con người, so với sức khỏe, thật không đáng để bàn tới. Tiền kiếm được nhiều hay ít, so với sức khỏe, cũng chỉ là thứ vặt vãnh nhỏ bé. Có sức khỏe, tất cả mới có ý nghĩa, không có sức khỏe, tất cả chỉ là mây khói hư vô. Con người, phàm là ai đi chăng nữa, cũng phải đặt sức khỏe lên vị trí hàng đầu, vị trí quan trọng nhất.


    Tiền bạc đủ tiêu đủ dùng là được, sức khỏe mới là thứ chúng ta nên theo đuổi cả đời, bởi đó mới là thứ vô giá, không tiền bạc nào so sánh được. Con người sống trên đời, có gì cũng được trừ có bệnh, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì! Hạnh phúc của đời người không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe, sự dẻo dai.

    Sức khỏe
    Sức khỏe
    Sức khỏe
    Sức khỏe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy