Top 10 Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc xuất sắc nhất năm 2022

Phùng Ngọc Long 7809 0 Báo lỗi

Xem phim Hàn Quốc có thể là một trải nghiệm thú vị nếu bạn thấy mình bị cuốn hút bởi câu chuyện và gắn bó với nhân vật. Họ sản xuất bộ phim hay nhất thế giới, ... xem thêm...

  1. Top 10

    Umma

    Umma là từ tiếng Hàn có nghĩa là "mẹ", theo chân Amanda (Sandra Oh) và con gái của cô (Fivel Stewart) sống một cuộc sống yên tĩnh trong một trang trại của Mỹ, nhưng khi hài cốt của người mẹ ghẻ lạnh của cô đến từ Hàn Quốc, Amanda trở nên bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi khi trở thành mẹ ruột của mình. Do Iris K. Shim viết kịch bản và đạo diễn, 'Umma' là một bộ phim kinh dị siêu nhiên. Không lâu sau cái chết của mẹ cô, Amanda từ bỏ và cắt đứt quan hệ với di sản Hàn Quốc của cô, bao gồm cả việc từ bỏ họ của cô. Cô thậm chí còn bị người chú của mình chế giễu vì không dạy con gái mình, Chrissy tiếng Hàn.


    Amanda phẫn nộ với Umma của mình vì đã lạm dụng cô khi còn nhỏ. Cô ấy muốn phá vỡ vòng tuần hoàn của việc nuôi dạy con cái tồi tệ. Liệu cô ấy có thể làm được điều đó sau khi trải qua một loạt các sự kiện huyền bí, nơi cô ấy bị linh hồn của Umma chiếm hữu. Umma thực sự có một số yếu tố khá hấp dẫn. Phim có thời lượng dưới 90 phút, câu chuyện siêu đơn giản và chủ đề có thể sẽ gây được tiếng vang cho những ai từng phải chịu đựng mối quan hệ căng thẳng, ngột ngạt với cha mẹ của họ. Có một số nhân vật tốt được thực hiện ở đây, đặc biệt là từ Sandra Oh, người thực hiện hầu hết các công việc nặng nhọc trong vai Amanda.

    Phim Umma
    Phim Umma
    Umma

  2. Do Park Hyun Jin làm đạo diễn, Love Leashing dựa trên webtoon có tên 'Moral Sense' của Gyeoul. Đồng nghiệp tham gia vào các mối quan hệ hợp đồng, niềm vui và nỗi đau chưa bao giờ cảm thấy tốt trước đây. Jung Ji Woo và Jung Ji Woo có một mối quan hệ hợp đồng ba tháng chỉ vì một gói hỗn hợp hứa hẹn yêu cầu của nhau. Hai diễn viên thần tượng (Seohyun của Girls 'Generation và U-KISS' Lee Jun-young) đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn này kể về hai người đồng nghiệp theo đuổi mối quan hệ đối tác BDSM.


    Ji-woo đang phải lòng đồng nghiệp mới Ji-hoo khi cô vô tình nhận được gói hàng của anh ta, chứa một chiếc vòng cổ chó cỡ người. Thay vì lo lắng và xấu hổ, cô ấy trở nên quan tâm đến vấn đề BDSM hơn, và Ji-hoo yêu cầu cô ấy tham gia vào một mối quan hệ thống trị / phục tùng. Không ai có thể ngờ rằng một bộ phim Hàn Quốc lại dám tập trung quá nhiều vào chủ đề tình dục, ít hơn nhiều không ngần ngại đi sâu vào thế giới của những cuồng nhiệt và tình dục như Love And Leashes. Thay vì đi theo bước chân của những người tiền nhiệm - nhiều trong số đó đã làm nổi bật và tôn vinh sự bấp bênh khó có thể xảy ra của BDSM, bộ phim chọn cách nhấn mạnh những gì được cho là quan trọng nhất mặc dù các khía cạnh bị bỏ qua của các mối quan hệ như vậy: sự đồng ý và tôn trọng lẫn nhau.

    Bộ phim Love and Leashes
    Bộ phim Love and Leashes
    Bộ phim Love and Leashes
  3. Phần tiếp theo rất được mong đợi này của The Witch: Subversion năm 2018 theo chân một cô gái trẻ mới (do Shin Si-ah thủ vai), một đối tượng thử nghiệm trong một phòng thí nghiệm bí mật. Sau khi cô ấy sống sót sau một vụ tai nạn khiến phòng thí nghiệm đổ nát, anh chị em Kyung-hee và nhân vật Dae-gil (Sung Yoo-bin) đã che chở cho cô ấy và cho một cuộc sống bình thường, trong khi một số người lại phải vật lộn để tìm kiếm cô ấy, bao gồm cả lính đánh thuê Jo-hyeon (Seo Eun-soo). Được gắn nhãn là một bộ phim kinh dị - hành động bí ẩn của Hàn Quốc, The Witch 2: The Other One là phần tiếp theo của The Witch: Subversion năm 2018, cả hai đều khám phá một khía cạnh khác nhau về khái niệm trẻ em được biến đổi gen để dùng làm vũ khí.


    Tất cả đối tượng sống sót sau chương trình được ban tặng siêu sức mạnh, siêu tốc độ, khả năng điều khiển từ xa, một yếu tố chữa bệnh và không có khả năng chết trừ khi bị bắn vào đầu. Một số cảnh mạnh nhất trong The Other One là khi Shin Si-ah chỉ đi chân trần qua tuyết trong khi toàn thân bê bết máu. Hình ảnh liên tục về một tấm chăn màn màu trắng, lạnh lẽo bị vấy bẩn bởi những mảng máu đỏ sẫm, mang đến một hạn chế thị giác tuyệt đẹp mà The Other One sử dụng để thiết lập tông màu của nó cực kỳ tốt.

    Bộ phim The Witch: Part 2. The Other One
    Bộ phim The Witch: Part 2. The Other One
    Bộ phim The Witch: Part 2. The Other One
  4. Phần tiếp theo của bộ phim năm 2014, The Pirates, phần thứ hai là một bộ phim phiêu lưu thời kỳ 2022. Phim kể về cuộc phiêu lưu của những tên cướp biển, truy tìm kho báu hoàng gia bị mất tích dưới biển. Lấy bối cảnh hoàng gia Goryeo, những tên cướp biển chống lại BuHeung Su để tìm kiếm kho báu bị mất. Nó được phát hành ở định dạng IMAX vào ngày 26 tháng 1 năm 2022 trùng với kỳ nghỉ Tết của Hàn Quốc. Về doanh thu phòng vé, nó trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên cán mốc 1 triệu khán giả vào năm 2022 vào ngày thứ 11 kể từ ngày phát hành. Đây là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 8 trong năm 2022.


    Phiên bản làm lại/phần tiếp theo của bộ phim ăn khách The Pirates: The Last Royal Treasure năm 2014 này theo sau một nhóm phản anh hùng khác ở Hàn Quốc vào thế kỷ 14. Khi tự xưng là "tên cướp tốt" Wu Mu-chi (Kang Ha-neul) và những người đàn ông của anh ta bị bắt ở giữa đại dương, họ được cứu bởi thuyền trưởng cướp biển Hae-rang ( Happiness 'Han Hyo-joo) và cô ấy. phi hành đoàn. Hai nhóm tình cờ tìm thấy bản đồ dẫn đến một kho báu hoàng gia bị mất và ban nhạc cùng nhau tìm lại nó, chống lại một băng lính đánh thuê do kẻ phản diện Bu Heung-soo (Kwon Sang-woo) cầm đầu.

    Bộ phim The Pirates: The Last Royal Treasure
    Bộ phim The Pirates: The Last Royal Treasure
    Bộ phim The Pirates: The Last Royal Treasure
  5. Khi nói đến thảm họa, một trong những cơn ác mộng kinh hoàng nhất là một cuộc tấn công vào máy bay. Không có nơi nào để chạy và bị mắc kẹt trong một không gian kín nhỏ với hàng trăm người, nó là nơi sinh sôi của nỗi kinh hoàng và hoảng sợ. Đây là bối cảnh mà biên kịch / đạo diễn Han Jae-rim thiết lập bộ phim thảm họa Tuyên bố khẩn cấp của mình. Trong khoảng 75% thời lượng, bộ phim Emergency Declaration là một cuộc kiểm tra sâu sắc về bản chất con người khi bị kẹt trong các hàm của chiến đấu hoặc chuyến bay. Trong bộ phim kinh dị về thảm họa có nhiều ngôi sao này, các nhà chức trách đang điều tra một mối đe dọa khủng bố do virus phát hiện ra rằng nghi phạm đã lên chuyến bay quốc tế đến Mỹ.


    Trong số các diễn viên có Song Kang-ho của Parasite, Lee Byung-hun của Squid Game và Im Si-wan của Run On. Jin Seok, một nhà sinh vật học bất mãn đang giữ các hành khách của một máy bay thương mại làm con tin với một loại virus chết người. Mặc dù thực tế là bộ phim Emergency Declaration không dựa trên các sự kiện có thật nhưng nó vẫn mang đến những rung cảm thực sự trong một thái độ rất lo lắng. Do Han Jae Rim viết kịch bản và đạo diễn, bộ phim ban đầu được phát hành vào tháng 7 năm 2021 tại Liên hoan phim Cannes, tuy nhiên, bộ phim đã được công chiếu tại các rạp vào ngày 3 tháng 8 năm 2022 tại Hàn Quốc.

    Bộ phim Emergency Declaration
    Bộ phim Emergency Declaration
    Bộ phim Emergency Declaration
  6. Bộ phim Yaksha: Ruthless Operations lấy bối cảnh tại Thẩm Dương, Trung Quốc, tập trung vào thủ lĩnh của một đội hắc đạo (Yaksha) và một công tố viên (Han Ji Hoon) có vị trí bị giáng xuống vị trí của một thành viên trong đội. Do Na Hyun làm đạo diễn, 'Yaksha: Ruthless Operations' là một bộ phim hành động, điệp viên giải trí. Vì công lý là một trong những chủ đề trung tâm của bộ phim, Yaksha và Ji Hoon đều có quan điểm đối lập khi nói đến việc bảo vệ công lý.


    Park Hae-soo của Squid Game và bạn diễn Jinyoung của GOT7 trong bộ phim Yaksha: Ruthless Operations kinh dị hành động chống gián điệp này lấy bối cảnh ở một thành phố đông bắc Trung Quốc. Cựu công tố viên chính Han Ji-hoon (Park) gần đây đã bị giáng cấp xuống vị trí trợ giúp pháp lý cho Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS). Khi làm việc tại một thành phố gần biên giới Bắc Triều Tiên, anh bị cuốn vào một thế giới nơi các điệp viên từ phương bắc, phương nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và thậm chí cả Hoa Kỳ tiến hành cuộc chiến tranh giành bí mật của chính phủ. Yaksha, do Sol Kyung-gu thủ vai, là đặc vụ NIS tàn nhẫn của thành phố, người đã đưa Jihoon vào đội của anh ta.

    Bộ phim Yaksha: Ruthless Operations
    Bộ phim Yaksha: Ruthless Operations
    Bộ phim Yaksha: Ruthless Operations
  7. Bộ phim hành động Seoul Vibe diễn ra trong bối cảnh vào năm 1988, vào ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè Seoul. Vào giữa các lễ hội diễn ra xung quanh thế vận hội mùa hè Seoul, Đội tối cao Sanggye-dong đang điều tra sự di chuyển của các quỹ chuyển nhượng bất hợp pháp. Bộ phim Seoul Vibe mang đến cho bạn những rung cảm chân thực và tuyệt vời về thủ đô của Hàn Quốc từ quá khứ khi đường phố tràn ngập niềm phấn khích vào mùa Thế vận hội 1988.


    Cốt truyện của bộ phim Seoul Vibe kể về một nhóm tài xế tham gia vào một cuộc điều tra về quỹ lừa đảo nhằm vào một nhân vật quyền lực trong Thế vận hội Seoul năm 1988. Dàn diễn viên toàn ngôi sao nổi tiếng của Seoul Vibe bao gồm ngôi sao của Hellbound và Burning, Yoo Ah-in, Ko Kyung-pyo của Reply 1988, và Park Ju-hyun. Do Moon Hyun-sung đạo diễn, Seoul Vibe đánh dấu bom tấn hành động lớn mới nhất của Netflix ban đầu ra khỏi Hàn Quốc sau Carter cực kỳ bạo lực, không ngừng nghỉ. Tuy nhiên vẫn giữ được sự cân bằng giữa bạo lực với bộ phim hài ngổ ngáo, những nhân vật rất đáng yêu và những pha lái xe ấn tượng nghiêm túc.

    Bộ phim Seoul Vibe
    Bộ phim Seoul Vibe
    Bộ phim Seoul Vibe
  8. Ngôi sao hành động Hàn Quốc Lee Jung-jae ( The Housemaid , Deliver Us from Evil ) ra mắt đạo diễn với bộ phim kinh dị The Hunt lấy bối cảnh những năm 1980 này, trong đó anh đóng vai một cảnh sát trưởng tình báo, người phát hiện ra âm mưu ám sát tổng thống Hàn Quốc trong khi săn lùng một con chuột chũi trong cơ quan của mình. Lấy bối cảnh trong thời kỳ căng thẳng đỉnh điểm giữa Bắc và Hàn Quốc vào những năm 1980, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lee Jung-jae trong Squid Game do ngôi sao Lee Jung-jae làm đạo diễn là một bộ phim kinh dị về gián điệp điện.


    Với sự hợp tác của Lee và ngôi sao Hàn Quốc Jung Woo-sung trong vai các đặc vụ chính phủ cố gắng hút một con chuột chũi, The Hunt đưa người xem vào một mê cung bí mật mà dường như không có gì giống như những gì nó tưởng tượng. Kết quả là một trong những bộ phim hành động ấn tượng nhất trong nhiều năm. Kịch bản của Lee và Jo Seung-hee cân bằng giữa các vấn đề chính trị phức tạp với sự phát triển nhân vật có nhịp độ cẩn thận và âm mưu sâu sắc. Cắt ngang giữa hai nhân vật chính trong một cuộc tiếp sức đẩy, Lee và biên tập viên Kim Sang-bum làm cho câu chuyện trở nên sống động theo một cách không ngừng, cho dù thông qua các phần dàn dựng công phu hay một cuộc chiến bằng nắm đấm tàn bạo không hồi kết.

    Bộ phim The Hunt
    Bộ phim The Hunt
    Bộ phim The Hunt
  9. Bộ phim Crush Landing on You tập trung vào nhân vật Yoon Seri, một nữ thừa kế xinh đẹp và là một nữ doanh nhân thời trang hàng đầu ở Hàn Quốc, gặp sĩ quan quân đội Triều Tiên Lee Jung-hyeok, khi cô bị một cơn bão cuốn lên và vô tình rơi xuống lãnh thổ Bắc Triều Tiên khi đang bay dù lượn. Cho đến nay, cuộc sống của Jung-hyeok không có gì là tuyệt vời và anh ấy có một tương lai tươi sáng phía trước. Sự tự tin bắt nguồn từ xuất thân ưu tú và tôn nghiêm của anh ấy, khiến anh ấy trở thành một người có nguyên tắc và không thỏa hiệp.


    Đối với Seri, cuộc sống của cô ở miền Nam thậm chí còn tốt hơn, gần như tốt đẹp như của một gia đình hoàng gia. Cô ấy có tài sản của gia đình và một công việc kinh doanh thành công của riêng mình. Nhưng tai nạn bất ngờ xảy ra khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn. Không ai ở Bắc Triều Tiên rõ ràng có được cô ấy. Mặc dù Jung-hyeok và Seri thấy tình huống này vô lý như nhau, họ bắt đầu có tình cảm với nhau bất chấp bản thân, vì Jung-hyeok là người duy nhất che giấu và bảo vệ Seri khỏi chính quyền phương Bắc. Crash Landing On You đã được người hâm mộ yêu thích ngay từ những giai đoạn đầu. Bộ phim cũng đã chứng minh được sức hút thực sự bên ngoài Hàn Quốc, với nhiều nhân vật nổi tiếng hạng A ở Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan thú nhận “say sưa xem bộ phim”.

    Bộ phim Crush Landing on You
    Bộ phim Crush Landing on You
    Bộ phim Crush Landing on You
  10. Vagabond là bộ phim truyền hình hành động kể về Cha Dal Geon (Lee Seung Gi), một diễn viên đóng thế vất vả chăm sóc cháu trai Hoon. Nhưng bi kịch ập đến khi Hun vướng vào một vụ tai nạn máy bay bí ẩn giết chết tất cả mọi người trên chuyến bay. Đau lòng trước cái chết của anh, Dal Geon đến Maroc để làm lễ tang và quyết tâm tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, khi bắt tay vào cuộc điều tra của mình, anh ấy đã vượt qua con đường với đặc vụ của NIS (National Intelligence Agent) Go Haeri (Bae Suzy). Họ bắt đầu làm việc cùng nhau và nhận ra vụ tai nạn máy bay không phải là một tai nạn khiến họ vướng vào một mạng lưới tham nhũng chính trị.


    Vagabond nhanh chóng được biết đến với kinh phí cao và dàn diễn viên xuất sắc. Cũng rõ ràng rằng bộ phim sẽ được đóng gói đầy đủ các hành động từ các đoạn teaser và trailer. Cốt truyện của Vagabond được thiết lập khá tốt từ tập một, có một cốt truyện tham nhũng chính trị khổng lồ liên quan đến một mạng lưới mọi người làm việc cùng nhau để che đậy vụ tai nạn máy bay. Cốt truyện này hoạt động tốt cùng với cái chết của Hoon và cho chúng ta thấy Dal Geons lái xe cho phần còn lại của loạt phim. Điều tuyệt vời về Vagabond là nó luôn giữ được động lực cho các phân cảnh hành động của mình trong suốt loạt phim.

    Bộ phim Vagabond
    Bộ phim Vagabond
    Bộ phim Vagabond



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy