Top 10 Phim điện ảnh Hàn đạt doanh thu khủng năm 2022

Đinh Thị Thu Thúy 1820 0 Báo lỗi

Nếu bạn còn đang phân vân không biết cuối tuần này nên đi đâu và làm gì, thì hãy cùng toplist chọn ra một bộ phim trong top 10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có ... xem thêm...

  1. Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc cho biết phần tiếp theo của bộ phim hài hành động năm 2017 The Outlaws đã thu hút được 1,79 triệu người xem vào cuối tuần qua, nâng tổng số người xem lên 6,54 triệu người. Đây là kỷ lục khán giả cao nhất được thiết lập bởi tất cả các bộ phim phát hành vào năm 2022, nhiều hơn Doctor Strange trong đa vũ trụ hỗn loạn đã đạt được 5,75 triệu người sau khi ra rạp vào tháng 5.


    The Roundup cũng trở thành phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất kể từ sau bộ phim thảm họa Ashfall cán mốc 8,25 triệu lượt vào cuối năm 2019. Phim cũng đã vượt qua kỷ lục của những tác phẩm ăn khách phòng vé như Ode to My Father và bộ phim kinh điển năm 2013 điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (19 ngày). The Roundup kể về câu chuyện của thám tử Ma Seok Do đến Việt Nam để dẫn độ một nghi phạm chỉ để tìm hiểu về các vụ án giết người bổ sung liên quan đến một kẻ giết người không rõ danh tính đã phạm tội với khách du lịch trong nhiều năm. Tiếp nối bộ phim hành động ăn khách ra mắt năm 2017 The Outlaws của Ma Dong Seok, The Roundup sẽ tiếp tục cuộc chiến tiêu diệt tội phạm của thám tử huyền thoại Ma Seok Do và đội tội phạm bạo lực của đồn cảnh sát. Phim chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm nay với tổng doanh thu là 100.471.409 USD và 12.691.379 lượt xem, tính đến ngày 31 tháng 8.


    The Roundup cũng chiếm vị trí thứ ba trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc, vượt qua kỷ lục củaTrain To Busan (2016). Xét về doanh thu phòng vé trên toàn thế giới năm nay, nó đứng thứ 21 theo Box Office Mojo.

    The Roundup
    The Roundup
    The Roundup

  2. Hansan: Rising Dragon là bộ phim bom tấn sử thi thứ hai trong số bộ ba phim về đô đốc Yi Sun Shin của đạo diễn Kim Han Min. Trong khi bộ phim đầu The Admiral: Roaring Currents ra mắt vào năm 2014 và ngay lập tức đã thiết lập kỷ lục phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé nội địa thì Hansan: Rising Dragon cũng ghi nhận doanh thu cao khi chính thức vượt mốc 6 triệu khán giả chỉ sau 20 ngày công chiếu.


    Nếu như The Admiral: Roaring Currents dựa trên một trong những trận hải chiến quan trọng và nổi tiếng nhất trong lịch sử của Hàn Quốc, của anh hùng huyền thoại đô đốc Yi Sun Shin, một người được tôn kính và yêu mến đến mức có một bức tượng của chính mình ở trung tâm Seoul. Hansan: Rising Dragon lấy bối cảnh năm 1592, năm năm trước khi các sự kiện trong bộ phim đầu tiên. Đây là thời điểm dựa trên trận giao chiến hải quân có thật nổi tiếng tại Nhàn Sơn Đảo, khi mà đô đốc Yi Sun Shin buộc phải chống đỡ và chứng mình những con tàu đặc biệt quy bối thuyền của quân đội Hàn Quốc là mối đe dọa thực sự với người Nhật, đang được tướng Wakisaka lãnh đạo. Cả hai bên đã không ngừng lập ra những âm mưu gián điệp nhằm thu thập các thông tin quân sự hữu ích, nhất là các thiết kế liên quan đến những con tài của đô đốc Yi Sun Shin. Hansan: Rising Dragon bắt đầu với hướng đi khá thú vị, giống như một phim hành động gián điệp, khi cả hai phe đều gửi riêng gián điệp cài cắm vào bên đối thủ để thu thập thông tin về các kế hoạch và tiến trình của các cuộc tấn công. Bộ phim hành động chiến tranh, Hansan: Rising Dragon (2022) dường như là một trong những bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé nhanh nhất của Hàn Quốc trong năm nay.


    Trước khi phát hành chính thức, nó đã đạt được 147.909 lượt đặt trước và vượt qua lượng vé bán trước của Parasite (2019). Hansan: Rising Dragon đã đạt được 2 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày, tính đến ngày 31 tháng 8, phim đã đạt được 53,567,625 USD.

    Hansan: Rising Dragon
    Hansan: Rising Dragon
    Hansan: Rising Dragon
  3. Top 3

    Hunt

    Tài tử Lee Jung Jae không chỉ là một trong những diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc, mà anh còn chứng minh cho khán giả thấy sự đa tài của mình trong vai trò đạo diễn và biên kịch trong bộ phim Hunt đầy kịch tính, vừa ra mắt tại liên hoan phim Cannes 2022.


    4 năm không phải là một con số quá dài, nhưng cũng không quá ngắn, nhất là với việc lần đầu trở thành một biên kịch và đạo diễn như Lee Jung Jae. Kể từ khi Lee Jung Jae và Jung Woo Sung hợp tác trong City of the Rising Sun (1991), anh đã muốn cùng người bạn thân Jung Woo Sung tham gia một bộ khác. Đến năm 2017, đáng lẽ bộ phim Hunt đã được bấm máy nhưng do là một con người cầu toàn, Lee Jung Jae không thể cảm thấy thỏa mãn và muốn Hunt phải thật hoàn hảo theo ý anh. Kết quả sau nhiều lần chỉnh sửa, bộ phim cũng đã ra mắt trong đêm chiếu muộn tại liên hoan phim Cannes 2022, diễn ra từ giữa tháng 5 năm nay. Lấy bối cảnh vào năm 1980, Hunt theo chân hai nhân vật Park Pyeong Ho và Kim Jung Do là đặc vụ của cơ quan an ninh quốc gia. Họ đều là những tài năng ưu tú và là kỳ phùng địch thủ của nhau. Hai người đàn ông truy đuổi một kẻ gián điệp Bắc Triều Tiên được cử đến Hàn Quốc và khám phá ra một sự thật bị che giấu. Hunt (2022) đã mở rạp vào ngày 11 tháng 8, vượt qua 1 triệu lượt bán vé trong 4 ngày, 2 triệu lượt xem trong 7 ngày và tăng gấp 3 triệu lượt vào ngày phát hành thứ 12.


    Tính đến ngày 31 tháng 8, Hunt đã thu được 29.630.385 USD với 3.848.131 lượt xem, trở thành bộ phim Hàn Quốc được xem nhiều thứ ba vào năm 2022 cho đến nay.

    Hunt
    Hunt
    Hunt
  4. Theo hội đồng điện ảnh Hàn Quốc, The Witch: Part 2, The Other One đã chính thức vượt qua 2 triệu lượt khán giả tại phòng vé (tính đến trưa ngày 25.6), tức là chỉ 11 ngày sau khi phát hành. Đáng chú ý, bộ phim đạt mốc doanh thu nhanh hơn 4 ngày so với phần tiền truyện.


    Với thành tích này, The Witch: Part 2, The Other One là bộ phim thứ 4 trong năm 2022 đạt được mốc 2 triệu khán giả sau The Outlaws 2, Doctor Strange in the Multiverse of Madness và Jurassic World Dominion. The Witch: Part 2, The Other One với sự tham gia của Shin Shi A, Park Eun Bin, Lee Jong Suk..., kể về đối tượng thí nghiệm mang số định danh ARK-ADP1 (Shin Shi A) người có thể bắn ra những quả cầu chứa xung năng lượng có nhiệt độ cao. Cô may mắn trốn khỏi một trong các cơ sở nghiên cứu của tổ chức đó và được chị em Kyung Hee (Park Eun Bin) đưa về nhà chăm sóc. Cũng chính vì thế mà ARK-ADP1 bị nhiều thế lực quyết tâm truy đuổi vì những động cơ khác nhau.


    Đạt tổng doanh thu 12,939,752 USD và 1,622,617 khán giả trong vòng chưa đầy một tuần. Tính đến ngày 31 tháng 8, nó đã đạt được 22.125.278 USD và 2.803.936 vé bán ra, trở thành bộ phim được xem nhiều thứ tư ở Hàn Quốc năm 2022.

    The Witch: Part 2
    The Witch: Part 2
    The Witch: Part 2
  5. Hạ cánh khẩn cấp (Emergency Declaration) trình làng khán giả Việt vào ngày 12/8 và đạt kết quả rực rỡ khi thu về 5 tỷ đồng ngay trong ngày đầu công chiếu. Bộ phim là bom tấn điện ảnh mới nhất của đạo diễn người Hàn Han Jae Rim, lấy đề tài thảm họa khủng bố sinh học.


    Quy tụ dàn diễn viên toàn các ngôi sao nổi tiếng, Emergency được ví như chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) phiên bản trên không. Emergency kể về biến cố đã xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu KI501 chở 150 hành khách từ Hàn Quốc tới Hawaii. Chuyến bay thương mại bình thường bỗng trở nên bất ổn khi gã tâm thần Jin Seok (Im Si Wan) thực hiện vụ khủng bố sinh học. Hắn reo rắc một loại virus chết người và tuyên bố muốn tất cả bỏ mạng. Trong chớp mắt, mầm bệnh đã phát tán khắp máy bay, nhiều hành khách nhiễm virus xuất hiện các triệu chứng lạ như sốt cao, xuất huyết và cuối cùng tử vong. Chính điều này đã châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng trên không và cả dưới mặt đất. Trong tình thế lưỡng nan, phi công Hyun Soo (Kim Nam Gil) phối hợp với đồng nghiệp cũ Jae Hyuk (Lee Byung Hun) người cha đơn thân đi chơi cùng con gái để tìm đường sống cho các hành khách trên chuyến bay. Trong khi đó, thanh tra cảnh sát In Ho (Song Kang Ho) cũng ráo riết tiến hành cuộc điều tra dưới mặt đất nhằm giúp sức giải cứu các hành khách đang kẹt trên không. Emergency Declaration được chiếu lần đầu tiên tại liên hoan phim Cannes lần thứ 74 vào tháng 7 năm 2021 và được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 3 tháng 8 năm 2022 với 336.751 lượt xem, chiếm vị trí số 1.


    Emergency đạt 1 triệu người xem trong 4 ngày và vượt qua 2 triệu lượt người xem trong 18 ngày. Tính đến ngày 31 tháng 8, phim đã kiếm được 15.498.803 USD.

    Emergency
    Emergency
    Emergency
  6. Screen Daily, tạp chí điện ảnh hàng ngày của Anh, đưa ra đánh giá rằng Decision to Leave đạt điểm trung bình là 3,2 trên 4, điểm cao nhất trong danh sách ban giám khảo Cannes năm nay. Điểm số này đã làm dấy lên kỳ vọng của người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc rằng đạo diễn Park Chan-wook có thể mang về giải cành cọ vàng lần này.


    Park Chan-wook trước đó đã giành được giải thưởng lớn của ban giám khảo Cannes 2004 với Oldboy và giải của ban giám khảo năm 2009 với Thirst, trở lại liên hoan với tác phẩm dự thi The Handmaiden vào năm 2016. Các đối thủ mạnh khác của Decision to Leave được cho là bao gồm Tori và Lokita của anh em nhà Dardenne và Broker của Hirokazu Kore-eda. Tuy nhiên, 2 phim này hiện vẫn chưa được công bố và những đánh giá tích cực và điểm số cao từ các phương tiện truyền thông không phải lúc nào cũng dẫn đến chiến thắng tại các liên hoan phim quốc tế. Vì thế, vẫn còn quá sớm để dự đoán Park giành được một bàn thắng danh dự tại Cannes năm nay hay không. The Guardian, một nhà báo của Anh, đã cho bộ phim Decision to Leave 5 sao trên năm trong một bài đánh giá, nói rằng phim rất Hitchcokian theo nhiều cách. Tạp chí giải trí Variety của Hoa Kỳ đưa ra nhìn nhận về Decision to Leave là một câu chuyện tình yêu tuyệt vời, chói lọi được bao bọc trong một bí ẩn giết người tinh quái. Thật gần như kỳ diệu khi dấu vết của anh ta với những manh mối sáng sủa, lấp lánh dẫn chúng ta ra ngoài, chớp mắt, lại ra ánh sáng.


    Tính đến ngày 31 tháng 8, Decision To Leave đã thu được tổng doanh thu là 14.403.538 USD với 1.864.652 lượt xem, trở thành bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ sáu trong năm 2022.

    Decision To Leave
    Decision To Leave
    Decision To Leave
  7. CJ Entertainment đã cho ra mắt trailer đầu tiên của bom tấn Alienoid đồng thời xác nhận phần 1 của dự án sẽ ra rạp vào mùa hè năm 2022. Phim thuộc thể loại cổ trang, hành động, khoa học viễn tưởng, với sự tham gia của dàn sao bảo chứng chất lượng như Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, So Ji Sub, Lee Honey, Jo Woo Jin, Kim Eui Sung.


    Được biết, tác phẩm thú vị này sẽ lấy bối cảnh tại triều đại Goryeo (918-1392), kể về cuộc hành trình của các đạo sĩ cố gắng tìm kiếm một thanh kiếm bí ẩn. Trong khi đó, ở dòng thời gian hiện tại 2022, những người ngoài hành tinh đột nhiên xuất hiện trên Trái Đất. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, một cánh cửa thời gian nối liền thời kỳ cuối triều đại Goryeo với ngày nay bỗng mở ra, gây nên một tình huống hỗn loạn chưa từng có. Chia sẻ về nội dung dự án, đội ngũ sản xuất đã giải thích rằng bộ phim sở hữu cốt truyện khó đoán, các nhân vật khác thường và sự hài hước dí dỏm, rất đáng để kỳ vọng. Tính đến cuối tuần rồi (12/7-14/7) Alienoid đã rất cố gắng khi mang về 931 triệu đồng với số vé bán được 8.535 vé.


    Alienoid (2022), khởi chiếu từ ngày 20/7 với doanh thu đáng nể, chiếm vị trí số 1 phòng vé. Tính đến ngày 31 tháng 8, nó đã kiếm được 11.884.761 USD với 1.534.001 lượt xem.

    Alienoid
    Alienoid
    Alienoid
  8. Top 8

    Broker

    Không chỉ là bộ phim có số lượng vé đặt trước lớn nhất trong tuần, Broker tiếp tục chứng minh sức hút ấn tượng khi đạt top 1 doanh thu phòng vé trong ngày với gần 140,000 vé được tẩu tán ngay ngày khởi chiếu đầu tiên. Dự kiến, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Kore-eda Hirokazu sẽ không ngừng khuấy động bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.


    Sau ngày đầu ra mắt với những con số ấn tượng, Broker đã nhận về vô vàn đánh giá tích cực từ khán giả. Khán giả Hàn Quốc tỏ ra thích thú với sự kết hợp tinh tế và hài hòa giữa đạo diễn Nhật Bản nổi tiếng Kore-eda Hirokazu và những diễn viên thực lực của xứ sở kim chi bao gồm ảnh đế Cannes 2022 Song Kang Ho, Gang Dong Won, Lee Ji Eun, Doona Bae và Lee Joo Young. Nhiều người xem cảm thấy họ như được chữa lành sau khi dành thời gian đồng hành cùng các nhân vật của Broker trong chuyến hành trình trong veo và tươi đẹp. Bộ phim như một lời an ủi chân thành, ấm áp từ đạo diễn Kore-eda Hirokazu và các diễn viên. Broker (2022) mở màn với 146.221 vé bán ra và đạt 1 triệu khán giả trong 11 ngày. Cho đến nay, phim đã kiếm được tổng cộng 9,630,042 USD và 1,260,646 lượt xem.


    Bộ phim cũng mang về cho tài tử Song Kang Ho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Mang danh là phim Hàn nhưng Broker thực chất được nhào nặn bởi một quái kiệt người Nhật đạo diễn Kore-eda Hirokazu.

    Broker
    Broker
    Broker
  9. Sau một thời gian dài để khán giả chờ đợi, cuối cùng bom tấn The Pirates: The Last Royal Treasure đã công bố tạo hình vô cùng thú vị của các nhân vật chính trong phim.


    The Pirates 2 được biết đến như phần tiếp theo của bộ phim The Pirates ăn khách được sản xuất năm 2014. Bởi vậy trước khi tiến hành quay, bộ phim đã được công chúng kì vọng sẽ đạt được những thành công nhất định tiếp nối phần trước. Đối với lần trở lại này, The Pirates: The Last Royal Treasure sẽ kể về hành trình tìm kiếm kho báu của một nhóm cướp biển với tin đồn về kho báu cuối cùng của gia tộc hoàng gia Goryeo đã kịp chôn giấu trước khi bị Joseon cướp ngôi. Và mới đây nhất, đoàn phim đã công bố poster chính thức của các nhân vật chính với diện mạo đặc biệt thu hút khác với poster có phần u ám của phần trước, phần 2 của bộ phim thể hiện sự mới mẻ, thú vị, các nhân vật chính, tạo nên nhiều dáng vẻ khác nhau. The Pirates 2 công chiếu vào ngày 26.1 và cán mốc 1 triệu lượt người xem vào chiều 5.2. Vậy là phim mất khoảng 10 ngày để lôi kéo được hơn 1 triệu khán giả đến rạp ủng hộ. Đặc biệt, The Pirates 2 chính thức lập kỷ lục là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên của năm 2022 thu hút hơn 1 triệu khán giả. Tổng cộng, phim đã kiếm được 9.585.155 USD.


    Sau một tháng, phim được phát hành trên Netflix quốc tế và lọt vào danh sách top 10 phim toàn cầu ở hạng mục không phải tiếng Anh trong 4 tuần liên tiếp. The Pirates 2 lọt vào top 10 tại 67 quốc gia và thu về tổng cộng 36,5 triệu giờ xem.

    The Pirates: The Last Royal Treasure
    The Pirates: The Last Royal Treasure
    The Pirates: The Last Royal Treasure
  10. Do Byun Sung Hyun làm đạo diễn, Kingmaker: The Fox Of The Election lấy bối cảnh những năm 1960 và 1970, theo chân một nhóm người cố gắng lật đổ thể chế độc tài, dựng nên chế độ dân chủ. Kim Woon Beom (Sol Kyung Gu) là một chính trị gia của đảng dân chủ, cứng rắn với những quyết định của bản thân, thế nhưng sau cùng ông cũng phải lựa chọn khi đứng giữa lằn ranh đạo đức, giữa ánh sáng và bóng tối.


    Còn Seo Chang Dae (Lee Sun Kyun) người Bắc Triều Tiên nhập tịch, xuất hiện với mong muốn đưa Kim Woon Beom lên đỉnh cao của cuộc chạy đua trở thành tổng thống. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai bắt đầu rạn nứt khi những xung đột liên quan đến giá trị đạo đức và lòng trung thành xảy ra. Tiền đề cơ bản cốt truyện của Kingmaker: The Fox Of The Election dựa trên các sự kiện lịch sử có thật. Cả Kim Woon Beom và Seo Chang Dae là những nhân vật được lấy cảm hứng từ cố tổng thống Kim Dae Jung và đặc vụ của ông là Um Chang Rok người được gọi là con cáo của cuộc bầu cử tổng thống bởi những chiến lược mưu mô, tinh ranh. Tuy lấy chất liệu lịch sử làm tiền đề nhưng nội dung của bộ phim cũng vượt xa những trang sử, trở nên hoa mỹ qua lăng kính điện ảnh của đạo diễn Byun. Kingmaker (2022) là một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong nửa đầu năm nay, khởi chiếu với 58,974 lượt người xem vào ngày 26/1. Phim đã kiếm được tổng cộng 5,634,383 USD.

    Đáng chú ý là Kingmaker (2022) đã giành được 7 đề cử tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 58 vào tháng 5 năm 2022. Byun Sung-hun giành giải đạo diễn xuất sắc nhất trong phim, Sol Kyung-gu giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim và Jo Woo-jin chiến thắng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim.

    Kingmaker
    Kingmaker
    Kingmaker



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy