Top 10 Phim điện ảnh có plot twist bất ngờ nhất

Kim Ngưu 1947 0 Báo lỗi

Plot twist là gì? Plot twist được hiểu là sự chuyển hướng cốt truyện đột ngột, nội dung hoàn toàn ngược lại với những gì đã diễn ra trong giai đoạn đầu của ... xem thêm...

  1. Tiệc trăng máu - Blood Moon Party là phim điện ảnh nổi tiếng Việt Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện. Bộ phim đã được khởi chiếu vào ngày 20 tháng 10 năm 2020. Tác phẩm được làm lại từ bản gốc Perfect Strangers (2016) của Italy. Dù ra mắt trong thời điểm thị trường phim điện ảnh ảm đạm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tuy nhiên tiệc trăng máu đã xuất sắc phá nhiều kỷ lục và thu về doanh thu phòng vé ấn tượng. Nội dung của Tiệc trăng máu thiên về thể loại tâm lý, tình cảm và hài hước với những cú plot twist đầy bất ngờ.


    Điều khiến Tiệc trăng máu trở nên thành công đến vậy là chất hài đặc biệt. Cụ thể, chất hài đã được thể hiện qua những miệng chọc cười lộ liễu, những cảnh diễn hình thể cường điệu giúp phim có một chất riêng, mới mẻ so với 18 bản của 18 quốc gia từng remake trước đó.


    Càng về sau khán giả sẽ càng bị hấp dẫn bởi những bí mật, dối trá, lừa gạt và phản bội không thể ngờ từ mỗi nhân vật. Kịch bản hấp dẫn, tuyến nhân vật với tâm lý đa dạng và được thủ vai bởi các diễn viên có thực lực, tất cả là những yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của tác phẩm.


    IMDb: 7.5/10

    Blood Moon Party - Tiệc trăng máu
    Blood Moon Party - Tiệc trăng máu
    Blood Moon Party - Tiệc trăng máu

  2. Parasite là bộ phim kinh điển của Hàn Quốc đã đoạt giải Oscar 2022 của vị đạo diễn Bong Joon Ho. Song song việc giành giải Oscar, tác phẩm còn đạt giải Quả cầu vàng cho phim quốc tế hay nhất, giải BAFTA cho phim không nói tiếng Anh hay nhất, đồng thời đây còn là tác phẩm không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải SAG cho dàn diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất.


    Parasite kể về một gia đình nghèo gồm 4 người đang sống tại một tầng hầm trong khu nhà thuê. Để có thể tồn tại qua ngày, họ phải nhận công việc là gấp hộp bánh pizza với những đồng lương vô cùng ít ỏi, bữa đói, bữa no, không có wifi để sử dụng và điện thì cũng bị cắt.


    Trong một lần tình cờ, cậu con trai Ki-woo (Choi Woo-sik) đã được người bạn giới thiệu và trở thành gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước thế giới “hào nhoáng” khác xa với cuộc sống nghèo đói hiện tại, cậu đã nổi lòng tham, ước được “chim sẻ hóa phượng hoàng” vì vậy mà từng bước lên kế hoạch đưa gia đình mình vào ngôi nhà giàu có kia.


    IMDb: 8.5/10

    Parasite - Ký sinh trùng
    Parasite - Ký sinh trùng
    Parasite - Ký sinh trùng
  3. US - Chúng ta là tác phẩm điện ảnh kinh dị Mỹ nổi tiếng của đạo diễn, kiêm biên kịch và nhà sản xuất Jordan Peele. Bộ phim có sự góp mặt của Lupita Nyong'o, Winston Duke, Shahadi Wright Joseph, Evan Alex, Tim Heidecker và Elisabeth Moss.


    US chính thức được công chiếu trước khán giả thông qua sự kiện South by Southwest vào ngày 8 tháng 3 năm 2019, sau đó được hãng Universal Pictures phát hành rộng rãi tại các rạp chiếu vào ngày 22 tháng 3 năm 2019. Ngay sau khi phát hành, bộ phim đã nhanh chóng đạt được thành công lớn về mặt thương mại, đồng thời nhận được đánh giá tích cực từ các nhà chuyên môn và khán giả hâm mộ.


    US được lấy bối cảnh tại một bờ biển mang tính biểu tượng tại phía Bắc California trong thời điểm hiện tại. Nội dung xoay quanh câu chuyện về Adelaide, cô bị ám ảnh bởi một chấn thương không thể giải thích trong quá khứ, kết hợp với hàng loạt các sự việc trùng hợp kỳ lạ xảy ra gần đây, Adelaide cảm thấy sự hoang tưởng của bản thân đang tăng ở mức cao khi cô cảm giác sẽ có điều gì đó tồi tệ sẽ xảy đến với gia đình mình. Cho tới một ngày, sau khi kết thúc cuộc vui bên bờ biển, Adelaide và gia đình trở về ngôi nhà của mình, cô bỗng thấy bóng của một gia đình 4 người đang nắm tay nhau đứng trên đường cao tốc. Buộc cả gia đình phải chống lại những con ác quỷ ghê rợn: những bản sao đáng sợ của chính bản thân mình.


    IMDb: 6.8/10

    US - Chúng ta
    US - Chúng ta
    US - Chúng ta
  4. Searching là bộ phim khá độc đáo khi toàn bộ câu chuyện được kể hoàn toàn thông qua màn hình máy tính và điện thoại. Tác phẩm bí ẩn này theo chân nhân vật David Kim (John Cho), một người cha đang tìm kiếm đứa con gái 16 tuổi bị mất tích. Trong quá trình điều tra, David đã phát hiện và biết được con gái từng trò chuyện với người phụ nữ có tài khoản nick name là fish_n_chips, tuy nhiên thanh tra Vick (Debra Messing) chứng minh được rằng chứng cứ ngoại phạm của người này vẫn vững và họ không liên quan.


    Cho đến khi mọi người phát hiện ra con trai Vick lại chính là kẻ có cái tên fish_n_chips, cậu sử dụng nó để tiếp cận Margot, cô gái mà cậu có tình cảm. Tuy nhiên, khi gặp Margot để nói với cô sự thật thì mọi chuyện bất ngờ vượt ngoài tầm kiểm soát, kết quả cậu vô tình xô cô xuống vách núi.


    Cuối cùng, bộ phim cho ta thấy được rằng, cha mẹ sẵn sàng làm bất cứ thứ gì để có thể bảo vệ được con mình, dù đó là tốt hay xấu. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ và tình yêu thương con vô bờ bến, không bao giờ từ bỏ của người cha mà Margot đã được tìm thấy.


    IMDb: 7.6/10

    Searching
    Searching
    Searching
  5. Khi người ngoài hành tinh xuất hiện trên Trái Đất, hai nhà ngôn ngữ học có tiếng là Louise Banks (Amy Adams) và nhà vật lý học Ian Donnelly (Jeremy Renner thủ vai) đã được giao nhiệm vụ giao tiếp với các sinh vật này, đồng thời họ sẽ phải cải thiện các vấn đề phát sinh nếu có.


    Khi Louis bắt đầu học được ngôn ngữ của những sinh vật ngoài Trái Đất, cô bắt đầu có các hình ảnh hồi tưởng về con gái đã mất của mình. Dần dần, Banks và Donnelly biết được người ngoài hành tinh đến đây để giúp đỡ con người.


    Bộ phim kết thúc khi cả hai nhà khoa học suy nghĩ về tương lai và liệu họ có thay đổi cuộc sống của mình cho dù họ biết trước các sự kiện tương lai sẽ diễn ra như thế nào hay không. Theo nhiều cách khác nhau, Arrival giống như một kho sách tổng hòa cả khái niệm về thời gian và ngôn ngữ, tuy nhiên bộ phim vẫn tôn vinh sự tự do, chiến thắng của con người trước nỗi sợ hãi lớn nhất chính là sự chia ly, chết chóc.


    IMDb: 7.9/10

    Arrival
    Arrival
    Arrival
  6. Một trong những tác phẩm có plot twist ấn tượng không thể không nhắc tới chính là Gone Girl. Bộ phim kể về cặp vợ chồng Amy, vào một sáng kỉ niệm 5 năm ngày cưới, Amy - vợ của Nick Dunne bỗng nhiên biến mất mà không có lý do. vì vậy, một cuộc truy tìm Amy với quy mô cực kỳ lớn được diễn ra, lúc này cả chồng và bố mẹ Amy đều cố gắng nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát để truy tìm cô.


    Tuy nhiên tất cả những bằng chứng tìm được đều khiến cho mọi người nghi ngờ Nick chính là kẻ đã giết vợ mình chứ không phải bị mất tích như những gì anh nói. Điều này buộc anh phải tìm mọi cách để minh oan cho bản thân và nhờ tới sự giúp đỡ của cô em gái song sinh của mình là Margo để có thể hỗ trợ.


    Xuyên suốt bộ phim là 2 câu chuyện diễn ra đan xen, câu chuyện thứ nhất là cuộc hành trình tìm kiếm Amy của gia đình cô với sự giúp sức của cảnh sát thì câu chuyện thứ hai lại được thể hiện theo dạng tự sự với vai trò người kể chuyện là Amy thông qua hình ảnh cô viết nhật ký về những ngày đầu gặp, kết hôn với Nick và câu chuyện hôn nhân không hạnh phúc.


    IMDb: 8.1/10

    Gone Girl
    Gone Girl
    Gone Girl
  7. The Cabin in the Woods - Ngôi nhà gỗ trong rừng là tác phẩm kinh dị của Mỹ do Drew Goddard đạo diễn,[4] Joss Whedon sản xuất, đây cũng là bộ phim do cả hai cùng viết kịch bản. Ngôi nhà gỗ trong rừng có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như: Chris Hemsworth, Richard Jenkins, Bradley Whitford và Amy Acker.


    Bộ phim xoay quanh một nhóm bạn đại học có một kỳ nghỉ cuối tuần ở một căn nhà gỗ nằm sâu trong rừng. Tưởng rằng họ sẽ có những giây phút vui vẻ bên nhau, nhưng hóa ra tất cả bọn họ chỉ là những con rối bị điều khiển bởi một nhóm người bí mật. Sau khi phát sóng, Cabin In The Wood đã được liệt vào hàng “phim kinh dị đáng xem nhất năm”.


    Dù không tạo ra một nhân vật kinh dị mới mà thay vào đó là sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật kinh dị từng nổi danh trên màn ảnh: Zombies, Chucky, Deadites, Scarecow Folk,... nhưng nhờ tình tiết trong phim được phối hợp tài tình, những chi tiết kinh điển của dòng phim kinh dị được sử dụng liên tục, bộ phim đã khiến khán giả hồi hộp theo dõi từng giây từng phút mà không tạo ra bất cứ sự hụt hẫng nào.


    IMDb: 7.0/10

    The Cabin in the Woods - Ngôi nhà gỗ trong rừng
    The Cabin in the Woods - Ngôi nhà gỗ trong rừng
    The Cabin in the Woods - Ngôi nhà gỗ trong rừng
  8. Mật mã gốc xoay quanh câu chuyện về Đại úy Colter Stevens (Jake Gyllenhaal), anh bất ngờ tỉnh dậy trong một chuyến xe lửa tốc hành đến thành phố Chicago trong một cơ thể hoàn toàn xa lạ. Trong ký ức anh nhớ mình vẫn đang ở chiến trường Afghanistan.


    Trên tàu, Stevens gặp gỡ một cô gái trẻ xinh đẹp là Christina (Michelle Moynaghan) và biết được tên người đàn ông mà mình đang sử dụng là Sean. Lúc này một quả bom được cất giấu trên tàu, phát nổ và giết chết tất cả hành khách, vì vậy anh phải tìm được quả bom đó trong vòng 8 phút. Trong quá trình làm nhiệm vụ, đại úy Colter khám phá ra rằng mình là một phần của nhiệm vụ truy tìm kẻ đánh bom tàu điện ngầm ở Chicago, cuộc thử nghiệm này có tên gọi "Source Code".


    Chương trình này cho phép đưa người trở lại hiện trường xảy ra một biến cố quan trọng nào đó để dựng lại những dữ kiện, thông qua đó giúp nhà chức trách lùng bắt thủ phạm của những vụ khủng bố hàng loạt. Motip chung là tất cả sẽ được đưa vào một thực tại giả lập ở những phút cuối cùng của chuyến tàu trước khi quả bom phát nổ, lúc này anh chỉ có 8 phút để tìm ra kẻ khủng bố trên tàu, trước khi bị đẩy lại về phòng thí nghiệm. Tuy nhiên sự việc không diễn ra như kế hoạch, lúc này anh buộc phải làm trái với chỉ thị của cấp trên.


    IMDb: 7.5/10

    Source Code - Mật mã gốc
    Source Code - Mật mã gốc
    Source Code - Mật mã gốc
  9. Nếu là một fan cứng của thể loại tâm lý, giật gân thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Shutter Island - Đảo kinh hoàng. Đây là bộ phim tâm lý bí ẩn giật gân nổi đình đám của Mỹ sản xuất năm 2010, đạo diễn Martin Scorsese, tác phẩm được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dennis Lehane. Bên cạnh kịch bản thì sự xuất hiện của Leonardo DiCaprio cũng là điểm thu hút của bộ phim.


    Shutter Island mở đầu với hình ảnh hai thanh tra đang trên đường đến một trại tâm thần trên đảo Shutter để tiến hành điều tra một vụ mất tích bí ẩn của nữ tù nhân Rachel khi cô bỗng dưng biến mất trong một phòng giam luôn được khóa kín.


    Trong quá trình điều tra, điều khiến họ nhận thấy chính là thái độ kỳ lạ của những nhân viên quản lý tù và cả ông bác sĩ chính điều hành. Tất cả có vẻ như đang giấu giếm một chuyện gì đó, họ lo ngại rằng hai thanh tra sẽ phát hiện ra bí mật ẩn sau tất cả. Những cú plot twist trong Đảo kinh hoàng chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ, khó có thể đoán trước được.


    IMDb: 8.2/10

    Shutter Island - Đảo kinh hoàng
    Shutter Island - Đảo kinh hoàng
    Shutter Island - Đảo kinh hoàng
  10. Orphan - Tội Ác Tiềm Ẩn là bộ phim xoay quanh một cặp vợ chồng vừa trải qua một sự việc vô cùng đau lòng, đó là người con thứ ba của họ đã mất khi vừa được sinh ra. Để an ủi cho sự mất mát này, đôi vợ chồng đã nhận nuôi một đứa trẻ, từ đó một loạt chuỗi sự kiện kinh dị liên tiếp xảy ra.


    Ngay ở những cảnh đầu, tác phẩm đã gây ám ảnh bởi những cảnh quay ghê rợn. Tuy nhiên mạch phim ở đoạn đầu diễn ra khá chậm rãi để xây dựng tính cách nhân vật, đồng thời đẩy dần tình tiết lên cao trào, gay cấn cũng như kịch tính ở phần cuối.


    Plot twist trong phim được đánh giá là khá bất ngờ và có sự logic. Đây cũng là một điểm cộng cực lớn của Orphan, nó sẽ khiến khán giả phải bàng hoàng vì không thể ngờ tới. Đặc biệt, kết phim vô cùng thỏa mãn và ấn tượng, vừa tạo được sự nhẹ nhõm vừa gây khoái chí cho người xem.


    IMDb: 7.0/10

    Orphan - Tội Ác Tiềm Ẩn
    Orphan - Tội Ác Tiềm Ẩn
    Orphan - Tội Ác Tiềm Ẩn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy